Traton, bộ phận sản xuất xe tải thuộc công ty mẹ Volkswagen AG đang có kế hoạch đầu tư 2,2 tỷ USD trong vòng 5 năm tới để sản xuất xe điện và phần mềm đi kèm với công nghệ ô tô điện, nhằm mục đích bắt kịp với xu thế phát triển hiện tại. Traton hiện giờ đang quản lý vài thương hiệu xe vận tải nổi tiếng như Scania của Thụy Điển, MAN của Đức và một công ty con khác ở Brazil. Muốn phát triển mạnh ở cả thị trường châu Âu lẫn quốc tế, Traton đang dần phải đối mặt với quy định khí thải ngày một khắc nghiệt hơn của các nhà quản lý từng quốc gia, trong nỗ lực ngăn chặn sự ấm lên toàn cầu. Hệ quả là, xe tải điện trở thành lựa chọn hợp lý.
Hiện giờ công nghệ xe ô tô điện mới chỉ ứng dụng được cho xe 4 chỗ hoặc SUV, vì công nghệ pin vẫn chưa đủ sức cấp năng lượng cho một cỗ xe khổng lồ, chưa kể còn kèm thêm cả hàng hóa mà nó vận chuyển. Cả Tesla, Daimler AG và Volvo đều đang nghiên cứu phát triển xe tải và xe bán tải chạy điện, nhưng chưa có nhiều thông tin tới công chúng. Cùng lúc, những công nghệ cho phép xe tải tự vận hành, tự vận chuyển hàng hóa mà không cần tài xế cũng đang được nhiều bên nghiên cứu, trước thực tế đội ngũ tài xế đường dài (tính riêng tại Mỹ) đang có xu hướng ít đi và già hóa nhanh. Việc nghiên cứu xe tải điện tự hành có thể sẽ là bước tiếp theo của ngành vận tải hàng hóa.
Hiện giờ công nghệ xe ô tô điện mới chỉ ứng dụng được cho xe 4 chỗ hoặc SUV, vì công nghệ pin vẫn chưa đủ sức cấp năng lượng cho một cỗ xe khổng lồ, chưa kể còn kèm thêm cả hàng hóa mà nó vận chuyển. Cả Tesla, Daimler AG và Volvo đều đang nghiên cứu phát triển xe tải và xe bán tải chạy điện, nhưng chưa có nhiều thông tin tới công chúng. Cùng lúc, những công nghệ cho phép xe tải tự vận hành, tự vận chuyển hàng hóa mà không cần tài xế cũng đang được nhiều bên nghiên cứu, trước thực tế đội ngũ tài xế đường dài (tính riêng tại Mỹ) đang có xu hướng ít đi và già hóa nhanh. Việc nghiên cứu xe tải điện tự hành có thể sẽ là bước tiếp theo của ngành vận tải hàng hóa.
Theo Bloomberg