@Wave alpha
Vụ này lỗi của thằng Boing rồi , chắc dữ liệu hộp đen đã được chia sẽ giữa các hãng bay nên bây giờ mới có nhiều nước cấm bay chứ , đâu phải tự nhiên các nước thích cấm là cấm .
Thằng Mỹ ko cấm chắc do gà nhà , nếu Mỹ mà cấm thì thằng Mỹ sẽ bị thiệt hại nhiều .
Sao ghế phi công không thiết kế bật ra như máy bay chiến đấu nhỉ? Nếu làm được như vậy thì sẽ giữ được an toàn tính mạng cho phi công để điều tra chính xác hơn về nguyên nhân sư cố là gì?!
@batca2tay
Lúc ấy sẽ có câu chuyện cười ngay
Tin tốt lành là phi công chúng tôi đã thoát ra ngoânn toàn
Tin xấu là hành khách quí vị sẽ là nhân vật chính trong buổi thời sự tối nay
Vấn đề của nó là thiết kế mới để tiết kiệm nhiên liệu, phần mềm là phụ. Update lỗi tiếp ai chịu trách nhiệm.
"Máy bay 737 Max được trang bị động cơ lớn hơn dòng 737 nguyên bản, giúp tiết kiệm 14% nhiên liệu. Tuy nhiên, những động cơ kích thước lớn này được đặt nhô ra phía trước ở vị trí cao hơn dưới cánh, làm thay đổi trọng tâm của máy bay, khiến chúng có xu hướng ngóc mũi lên trong hành trình, gây ra nguy cơ thất tốc và rơi mất kiểm soát. Để giải quyết vấn đề này, Boeing tạo ra MCAS và coi đây là hệ thống "chống thất tốc" nhằm đảm bảo an toàn cho máy bay." https://vnexpress.net/the-gioi/tranh-cai-ve-cong-nghe-tu-dong-tren-may-bay-sau-loat-tham-kich-hang-khong-3893915.html
Nói thật mình không thích Boeing kiểu ngạo nghễ lúc nào cũng tự cho mình là an toàn nhất. Cả khi xảy ra tai nản vẫn khăng khăng nói là an toàn mà không kiểm điểm!!! Giờ ai tin!!! Nên nhớ gần đây xảy ra 10 vụ thì Boeing chiếm đến 8, 9 vụ! Khi xảy ra tai nạn luôn tìm cách dấu nhẹm thông tin hoặc cố gắng quy cho thời tiết, con người! cách tốt nhất là đổ cho phi công luôn vì người chết ko có đối chứng!!