Boeing "thiên về tốc độ sản xuất thay vì chất lượng", phải chăng 737 MAX gặp lỗi có hệ thống?
bk9sw
bk9sw
2/5/19 Bình luận: 96 Lượt xem: 15,664

Boeing "thiên về tốc độ sản xuất thay vì chất lượng", phải chăng 737 MAX gặp lỗi có hệ thống?

Thảo luận trong 'Giao thông & PTVC khác' bắt đầu bởi bk9sw, 2/5/19. Trả lời: 96, Xem: 15664.

  1. oceanbreaths

    Tham gia:
    21/12/11
    Được thích:
    13
    Best Answers:
    0
    oceanbreaths
    ĐẠI BÀNG
    Làm cho hãng người không có gì áp lực hết, tại tụi Mỹ tụi nó làm biếng làm xong không hút bụi hay quét dọn gì hết, để đồ lung tung đây là cách sống của tụi nó cũng vậy, đại đa số trên 50 % tụi Mỹ trắng ở dơ như quỷ...they called Boeing cultures
     
    noname9x2007 thích nội dung này.
  2. drleo888

    Tham gia:
    25/1/11
    Được thích:
    212
    Best Answers:
    0
    drleo888
    ĐẠI BÀNG
    Đúng là bài về Mĩ...ít còm men thật =))
    Đây là boeing giả do TQ cài vào nhé....Boeing thật đã chết r nhé =))
     
    1. TonyWu

      Tham gia:
      15/8/11
      Được thích:
      1,161
      Best Answers:
      1
      TonyWu
      TÍCH CỰC
      TonyWu @drleo888 Im thin thít là bình thường mà. Bài này mà nói về máy bay TQ xem, 10 page trong vòng 1 tiếng ngay.
       
      nguyennhut082013AmbitiousMan thích nội dung này.
    2. drleo888

      Tham gia:
      25/1/11
      Được thích:
      212
      Best Answers:
      0
      drleo888
      ĐẠI BÀNG
      drleo888 @TonyWu Thế mới là a e tinh tế :3
       
    3. nguyennhut082013

      Tham gia:
      24/4/19
      Được thích:
      9
      Best Answers:
      0
      nguyennhut082013
      ĐẠI BÀNG
      nguyennhut082013 @drleo888 Khen thì phải khen siêu cường đang hùng mạnh khen tập đoàn nổi tiếng khắp thế giới. Bọn Trung Quốc ngu dốt toàn nhờ Ăn Cắp Copy mới bay lên Mặt Trăng được. Trung Quốc có cái quái gì hay để đáng khen cơ chứ.
       
  3. ngoinhala

    Tham gia:
    7/9/08
    Được thích:
    782
    Best Answers:
    0
    ngoinhala
    TÍCH CỰC
    Thằng Mỹ cũng bẩn tính mà suốt ngày đi chê thằng khác .
    Nhạc Bất Quần là anh ấy chứ ai.
     
    nguyennhut082013 thích nội dung này.
  4. xuanlong1966

    Tham gia:
    15/7/11
    Được thích:
    514
    Best Answers:
    0
    xuanlong1966
    TÍCH CỰC
    Đang tải 34B3D0FB-A1F3-4CCE-9956-424FF9145F6A.png… Dân đi bay chả có lựa chọn nào cả?_ đi hoặc ko đi mà thôi
     
    1. saladass

      Tham gia:
      8/9/15
      Được thích:
      288
      Best Answers:
      0
      saladass
      ĐẠI BÀNG
    2. saladass

      Tham gia:
      8/9/15
      Được thích:
      288
      Best Answers:
      0
      saladass
      ĐẠI BÀNG
  5. lvchien.xd

    Tham gia:
    17/5/13
    Được thích:
    143
    Best Answers:
    0
    lvchien.xd
    ĐẠI BÀNG
    Cuồng mẽo đâu rồi, vào bênh nào. Cuông ngố đẩu ồi, vào dìm hàng nào, ahihi
     
    nguyennhut082013 thích nội dung này.
  6. nospecial

    Tham gia:
    4/12/12
    Được thích:
    1,820
    Best Answers:
    0
    nospecial
    VIP
    Bài viết rất chi tiết,thank mod:D
     
  7. grozar

    Tham gia:
    8/7/09
    Được thích:
    252
    Best Answers:
    2
    grozar
    ĐẠI BÀNG
    Fakes News, Boeing Mỹ làm gì có chuyện này hợ hợ.
     
    nguyennhut082013 thích nội dung này.
  8. pessi

    Tham gia:
    30/6/08
    Được thích:
    125
    Best Answers:
    0
    pessi
    ĐẠI BÀNG
    Vậy 787 của Vietnam Airline đang dùng thì như thế nào nhể?!
     
  9. RF Hiến Nguyễn

    Tham gia:
    5/3/18
    Được thích:
    717
    Best Answers:
    0
    RF Hiến Nguyễn
    TÍCH CỰC
    vcđ, đến cái bu lông động cơ mà nó còn k thèm vặn chặt :D :D
     
  10. Thomas6688

    Tham gia:
    18/9/15
    Được thích:
    864
    Best Answers:
    0
    Thomas6688
    TÍCH CỰC
    Tôi ko rành bên kĩ thuật máy bay lắm, nhưng bất kì can thiệp nào ko được chạy trên hệ thống giả lập hay sao nhỉ?
    Tôi từng xem trên Discovery rằng những nhà thiết kế tàu ngầm luôn cho bot di chuyển thao tác như người thật trên máy tính luôn, chỗ nào phát hiện vấn đề nó hiện màu đỏ
     
  11. simca

    Tham gia:
    1/9/08
    Được thích:
    177
    Best Answers:
    0
    simca
    ĐẠI BÀNG
    Làm kinh doanh và Production mới biết áp lực tiến độ nó như thế nào. Ngồi đó mà phán thì dễ

    QA và QC làm chậm quá trình sản xuất cực nhiều, anh em cứ thử tăng ca 1 tuần rồi bị phát hiện 1 lỗi, nó hốt cả lô vứt sọt rác xem thế nào.

    Dĩ nhiên phải có trade off và với vị trí của mình Boeing phải đặt mảng QC cao hơn vì chỉ 1 vụ thôi là nát ngay - nhưng có lẽ hàng chục năm trời không bị làm sao khiến Boeing chủ quan
     
    1. noname9x2007

      Tham gia:
      28/4/10
      Được thích:
      92
      Best Answers:
      0
      noname9x2007
      ĐẠI BÀNG
      noname9x2007 @simca Trade off thì nó làm mất mạng người dùng đấy bạn. Những lĩnh vực liên quan đến safety mà lại đi sa thải QA, QC thì ngày tàn đến sẽ sớm thôi. "I rather lose money than trust" 1 trong nhưng câu nói mình thấy hay nhất cho mấy lĩnh vực này.
      Các lĩnh vực SX khác có thể lấy FPY 95% là đẹp nhưng với aviation phải 100%
       
      nguyennhut082013 thích nội dung này.
    2. Klossie

      Tham gia:
      5/5/19
      Được thích:
      18
      Best Answers:
      0
      Klossie
      ĐẠI BÀNG
      Klossie @noname9x2007 bây h thì khách cứ kiện cho Boeing ngập mồm thôi, Boeing có cả government backing nữa, mấy lần vấn đề safety này đã được phát hiện ra rồi mà bọn FAA cho qua chứ.
       
    3. simca

      Tham gia:
      1/9/08
      Được thích:
      177
      Best Answers:
      0
      simca
      ĐẠI BÀNG
      simca @noname9x2007 Thì mình đã nói ở trên rồi còn gì, nó êm ấm quá lâu thì QA và QC bị hạ xuống thôi.

      Kinh doanh mà số không đẹp như đối thủ thì cổ đông nó push ban giám đốc đem chém luôn, đúng style của Mỹ. Ngồi đó mà phán FPY là không có cơ hội đâu. FAA còn phải chiều nó cấp chứng chỉ sớm luôn kìa. Mấy từ như no compromise với quality first chỉ để trang trí cho đẹp thôi.

      Bậc thầy về lean production như Toyota khi tăng sản lượng tại Mỹ còn ăn hành ngập mồm với scandal bị lỗi tăng ga không kiểm soát hồi 2009 - 2011 - thì Boeing bị thế này là dễ hiểu khi Airbus vượt mặt 5 năm nay
       
      noname9x2007 thích nội dung này.
  12. raudien

    Tham gia:
    1/10/15
    Được thích:
    703
    Best Answers:
    0
    raudien
    TÍCH CỰC
    Mình đã từng tham quan nhà máy của Boeing ở Seattle, hoành tráng, rộng mênh mông, kiểm soát chặt chẽ. Vì $ nên cái gì cũng có thể xảy ra.
     
    1. Khoinhoc

      Tham gia:
      18/12/15
      Được thích:
      105
      Best Answers:
      0
      Khoinhoc
      ĐẠI BÀNG
      Khoinhoc @raudien Trang tin trên google đã có bài về nhân viên kỹ thuật quên cả một cái KỀM trong buồng máy, một trường hợp khác là những mảnh kim loại sắc nhọn có nguy cơ cắt vào hệ thống điện.Con người đâu cũng vậy nhưng nước tiên tiến thì xác suất ít hơn xíu thôi.NHÂN VÔ THẬP TOÀN mà
       
    2. oceanbreaths

      Tham gia:
      21/12/11
      Được thích:
      13
      Best Answers:
      0
      oceanbreaths
      ĐẠI BÀNG
      oceanbreaths @Khoinhoc Poor workmanship, careless about work sites and products
       
  13. Khoinhoc

    Tham gia:
    18/12/15
    Được thích:
    105
    Best Answers:
    0
    Khoinhoc
    ĐẠI BÀNG
    Đọc bài này thấy sợ quá.Hàng Mỹ sao lại thế nhỉ????
     
    1. simca

      Tham gia:
      1/9/08
      Được thích:
      177
      Best Answers:
      0
      simca
      ĐẠI BÀNG
      simca @Khoinhoc Mỹ, Nhật hay Đức - Thụy Sĩ gì cũng hoạt động theo quy luật hết nhé.

      Quy luật cơ bản của tư bản là cost/ benefit - cứ thế mà suy thôi. Khi chưa có vấn đề về chất lượng thì sản xuất sẽ bị ép tơi tả, đến ngưỡng nó phải compromise - thỏa hiệp những vấn đề lỗi để đi nhanh hơn.

      Anh em cứ đi làm mà ngày nào cũng họp mà số báo cáo cũng xấu xem có nghĩ cách xoay không? Có đến NASA hay COSMOS cũng luôn push nhanh còn phóng tàu - hoàn thành project - giải ngân chia tiền hay ý đồ chính trị đua tranh đã nướng hành 1 đống tàu vũ trụ và nhiều phi hành gia tài năng rồi. Boeing làm ăn cả trăm năm rồi cũng chả thoát được quy luật đâu
       
      oceanbreaths thích nội dung này.
    2. nguyennhut082013

      Tham gia:
      24/4/19
      Được thích:
      9
      Best Answers:
      0
      nguyennhut082013
      ĐẠI BÀNG
      #94 nguyennhut082013, 3/6/19
      Sửa lần cuối: 7/6/19
      nguyennhut082013 @simca Wow. Không ngờ câu nói truyền miệng: Vì Lợi Nhuận các nhà Tư Bản Có Thể Bán Ra Sợi Dây Dùng Để Treo Cổ Chính Mình là có thật.
       
      oceanbreaths thích nội dung này.
      #94 nguyennhut082013, 3/6/19
      Sửa lần cuối: 7/6/19
    3. simca

      Tham gia:
      1/9/08
      Được thích:
      177
      Best Answers:
      0
      simca
      ĐẠI BÀNG
      simca @nguyennhut082013 Quy luật rồi
       
  14. hoanggia

    Tham gia:
    2/12/06
    Được thích:
    68
    Best Answers:
    0
    hoanggia
    ĐẠI BÀNG
    Chuyện này bình thường thôi mà, dao mổ còn để quên say khi đã may xong
     
  15. caocaolatre199x

    Tham gia:
    2/12/11
    Được thích:
    1,996
    Best Answers:
    0
    caocaolatre199x
    CAO CẤP
    mất mặt usa quá. nhưng dù sao thì cũng chả diệt được boeing đâu :D
     
  16. Evolution X

    Tham gia:
    17/6/13
    Được thích:
    3,579
    Best Answers:
    0
    Evolution X
    VIP
    Khi sản xuât thử nghiệm và làm mẫu thì rất đúng quy trình lẫn mức giới hạn dung sai (Spec) vì lúc đó chỉ làm số lượng ít., K tính đến Hiệu suất. Vì vậy sản phẩm luôn tốt và an toàn. Nhưng khi muốn đẩy cao sản lượng thì đẩy cao tốc độ sản xuất, giảm hao phí thời gian thì mặc nhiên sẽ bớt đi các công đoạn hay các bước mà khiến sản phẩm chậm hoàn thành. Nới lỏng các thông số, nới rộng dung sai thì sẽ làm nhanh thôi.
     
  17. Klossie

    Tham gia:
    5/5/19
    Được thích:
    18
    Best Answers:
    0
    Klossie
    ĐẠI BÀNG
    Boeing quá đen, hôm qua ở Mỹ lại rơi thêm 1 con 737 nữa
     
    oceanbreaths thích nội dung này.
  18. LinhVN1807

    Tham gia:
    31/7/18
    Được thích:
    156
    Best Answers:
    0
    LinhVN1807
    ĐẠI BÀNG
    "Trust no one"- Fox Mulder in X-files series
     
    oceanbreaths thích nội dung này.
Đang tải...