Sau La Voiture Noire giá 19 triệu đô, Bugatti vừa giới thiệu thêm một siêu xe giới hạn khác là Centodieci với giá gần 9 triệu USD và 10 chiếc duy nhất. Đáng chú ý, nhờ ứng dụng công nghệ mới mà các kỹ sư của Bugatti chỉ mất 6 tháng để tạo ra mẫu siêu xe mới này, rút ngắn đáng kể thời gian phát triển so với một mẫu xe truyền thống.
6 tháng là con số không tưởng, đến các hãng smartphone vài năm gần đây mới rút ngắn vòng đời phát triển từ 1 năm xuống 6 tháng (flagship), giờ thì một siêu xe cũng có thể làm điều tương tự.
Thay vì mô hình đất sét, đội ngũ của Achim dùng kính thực tế ảo (VR) để nhìn và cảm nhận chiếc xe đang trong giai đoạn thiết kế. Ông chia sẻ với công nghệ VR ông có thể quan sát chiếc xe mà mô hình đất sét không thể làm và 80% khối lượng công việc thiết kế xe được hoàn thành với công nghệ này. Bugatti đã bắt đầu nghiên cứu thiết kế xe dùng kỹ thuật số hoàn toàn trong 2 năm trở lại đây.
Bỏ mô hình đất sét không những giúp Bugatti rút ngắn thời gian thiết kế (mất nhiều tuần) mà còn tiết kiệm chi phí và nhân lực để tạo ra mô hình này. Sau giai đoạn thiết kế trên máy tính, Bugatti vẫn phải làm một chiếc xe mẫu để cảm nhận lần cuối trước khi Centodieci đi vào sản xuất. Achim cũng chia sẻ việc dùng mô hình đất sét trong thiết kế đã quá quen thuộc và thuận lợi và rất khó để từ bỏ nó dù công ty ông đã làm được.
6 tháng là con số không tưởng, đến các hãng smartphone vài năm gần đây mới rút ngắn vòng đời phát triển từ 1 năm xuống 6 tháng (flagship), giờ thì một siêu xe cũng có thể làm điều tương tự.
Theo chia sẻ của giám đốc thiết kế Achim Anscheidt, đội ngũ của ông đã chuyển qua kỹ thuật số hoàn toàn trong khâu thiết kế Centodieci để rút ngắn thời gian phát triển. Thông thường, để phát triển một mẫu xe mới, các nhà thiết kế sẽ ứng dụng cả kỹ thuật số và phương pháp truyền thống, trong đó có việc sử dụng mô hình xe tỉ lệ thật làm từ đất sét. Mô hình này không những giúp các nhà thiết kế hình dung ra chiếc xe mà còn có thể cảm nhận bằng tay từng đường nét chiếc xe mới.Thay vì mô hình đất sét, đội ngũ của Achim dùng kính thực tế ảo (VR) để nhìn và cảm nhận chiếc xe đang trong giai đoạn thiết kế. Ông chia sẻ với công nghệ VR ông có thể quan sát chiếc xe mà mô hình đất sét không thể làm và 80% khối lượng công việc thiết kế xe được hoàn thành với công nghệ này. Bugatti đã bắt đầu nghiên cứu thiết kế xe dùng kỹ thuật số hoàn toàn trong 2 năm trở lại đây.
Bỏ mô hình đất sét không những giúp Bugatti rút ngắn thời gian thiết kế (mất nhiều tuần) mà còn tiết kiệm chi phí và nhân lực để tạo ra mô hình này. Sau giai đoạn thiết kế trên máy tính, Bugatti vẫn phải làm một chiếc xe mẫu để cảm nhận lần cuối trước khi Centodieci đi vào sản xuất. Achim cũng chia sẻ việc dùng mô hình đất sét trong thiết kế đã quá quen thuộc và thuận lợi và rất khó để từ bỏ nó dù công ty ông đã làm được.
Nguồn: Engadget