Byton giới thiệu concept xe điện tự hành: khi các nhà sản xuất Trung Quốc muốn vươn ra thế giới

MinhTriND
8/1/2018 6:8Phản hồi: 49
Byton giới thiệu concept xe điện tự hành: khi các nhà sản xuất Trung Quốc muốn vươn ra thế giới
Byton - một nhà sản xuất ô tô khá lạ lẫm đến từ Trung Quốc vừa mang đến Triển lãm Điện tử tiêu dùng 2018 mẫu concept xe điện đầu tiên của họ với kế hoạch tung ra bản thương mại vào cuối năm sau. Về cơ bản, ngoại thất của chiếc xe ý tưởng này thật sự không có gì quá đặc sắc và theo mình thì nó giông giống với chiếc Toyota C-HR nếu nhìn từ bên hông.

byton-tinhte-09.jpg

Hệ thống đèn pha LED thiết kế mỏng và đèn hậu vuốt thành một dải liền từ trái sang phải chính là điểm nhấn giúp chiếc xe trở nên hiện đại. Không giống như nhiều mẫu xe điện khác cũng từ các nhà sản xuất Trung Quốc, Byton dường như không tham gia vào cuộc đua tốc độ. Khi sạc đầy pin, chiếc SUV chạy điện hoàn toàn này sẽ đi được quãng đường khoảng 400 km. Động cơ của xe được bố trí nằm ở phía sau cho công suất 272 mã lực, tăng tốc từ 0-97km/h trong vòng 5 giây. Ngoài ra, người dùng còn có thể tùy chọn phiên bản hiệu suất cao 2 động cơ cho công suất lên đến 476 mã lực và quãng đường đi được sau mỗi lần sạc là 523 km.

byton-tinhte-08.jpg

Vào trong nội thất, điểm gây chú ý chính là hệ thống điều khiển được tinh gọn bằng một màn hình lớn trải dài trên toàn bộ bảng táp lô. Ghế tài xế có thể xoay 12 độ vào trong và vô lăng tích hợp một màn hình cảm ứng 8 inch. Bạn có thể điều khiển mọi hệ thống trên xe thông qua giọng nói hay cử chỉ được ghi nhận nhờ camera ở trung tâm.

byton-tinhte-13.jpg

Ngoài ra, phía trước mỗi ghế đều được lắp sẵn một màn hình giải trí dành cho hành khách. Hệ thống tương tác với người lái tích hợp trong xe được hãng gọi là Byton Life - một nền tảng điện toán đám mây giúp kết nối tất cả các ứng dụng, dữ liệu và thiết bị thành một hệ sinh thái liền mạch, theo công ty. Byton Life cho phép người dùng thực hiện các cuộc gọi video, nghe nhạc và xem video bên trong xe.

byton-tinhte-04.jpg

Byton cho biết bên trong xe còn được lắp các thiết bị iHealth nhằm ghi nhận nhịp tim, trọng lượng, độ bão hòa oxy và huyết áp của người ngồi bên trong từ đó đưa ra lời khuyên nếu cần thiết.

byton-tinhte-15.jpg

Nhà sản xuất Trung Quốc cho biết Byton Life sẽ thu thập thông tin về tài xế và cả hành khách từ đó tạo thành cái gọi là "Byton ID” riêng cho từng người, cho phép họ tải hồ sơ cá nhân (như sở thích, cài đặt và nhạc) vào bất kỳ chiếc Byton nào. Mặc dù cho biết phiên bản thương mại sẽ giống đến 85% những gì được công bố tại CES nhưng hiện vẫn chưa có gì đảm bảo nội thất với màn hình lớn sẽ được giữ nguyên.

byton-tinhte-12.jpg

Byton bản thương mại hứa hẹn sẽ được trang bị công nghệ tự hành cấp độ 3 trong khi nhà sản xuất cho biết họ đang hướng đến việc tạo ra những chiếc xe điện tự hành cấp 4 vào những năm 2020. Thiết kế nội thất của bản concept hiện tại rõ ràng cho thấy Byton đang hướng đến việc phát triển một chiếc xe tự lái hoàn toàn, tương tự như những gì đã được thể hiện trên Tesla Model 3. Giá đề xuất của Byton là 45.000 USD cho phiên bản tiêu chuẩn.

byton-tinhte-10.jpg

Giống như nhiều nhà sản xuất xe mới nổi khác của Trung Quốc, Byton mặc dù có trụ sở chính tại quốc gia này nhưng vẫn có văn phòng đại diện ở Thung lũng Silicon. Đứng đầu Byton chính là những nhân vật kỳ cựu trong ngành công nghiệp ô tô, chẳng hạn như Carsten Breitfeld với vai trò CEO trước đây từng chạy chương trình BMW i và dẫn đầu đội ngũ phát triển chiếc i8. Hơn nữa, Tom Wessner, người từng là giám đốc điều hành của Faraday Future - một trong những đối thủ đáng gờm nhất của Tesla và là giám đốc quản lý chuỗi cung ứng của công ty cũng đã đầu quân cho Byton vào tháng 10.

byton-tinhte-06.jpg

Hiện nay, tất cả các nhà sản xuất xe điện ở Trung Quốc bao gồm NIO, Faraday Future, LeEco và cả Byton đều nhắm đến một mục tiêu chính là bán những chiếc xe mà họ làm ra tại Bắc Mỹ và châu Âu, trở thành một trong những đơn vị cạnh tranh chính của Tesla tại các thị trường này.

Quảng cáo



byton-tinhte-05.jpg

Nhưng tại đây, Tesla rõ ràng đang chiếm ưu thế. Bạn biết đấy, xe điện cần sạc mới chạy được và công ty của Elon Musk đang sở hữu 8.496 trạm sạc nhanh trên khắp thế giới còn Byton chẳng có trạm sạc nào. Carsten Breitfeld, giám đốc điều hành của Byton cho rằng ông hy vọng Tesla sẽ chia sẻ quyền sử dụng các trạm này cho công ty.

byton-tinhte-03.jpg

Một số chuyên gia phân tích cho rằng vẫn chưa thể khẳng định liệu Tesla có muốn chia sẻ cơ sở hạ tầng của mình cho đối thủ, hay xem đối thủ chính là khách hàng tiềm năng. Năm 2014, ông Musk từng cho rằng “bất kỳ nhà sản xuất nào khác quan tâm đến việc sử dụng các trạm sạc, chúng tôi sẽ rất vui vẻ đồng ý. Họ cần phải đóng góp một khoản phí tương xứng nếu muốn được chia sẻ mạng lưới”.

byton-tinhte-07.jpg

Nguồn: The Verge
49 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tesla mới đem cái iPad Pro lên bảng táp lô. Còn con này quất nguyên cái màn hình cong LG luôn. Vãi lúa 😁
@turquoise =))
liongates
ĐẠI BÀNG
6 năm
@turquoise Cái lúc Tesla đang phát triển áp dụng cái màn hình 17 inch lên xe thì Ipad vẫn chưa ra đời luôn bác. Vậy mới thấy cái tầm nhìn của Tesla.
@turquoise KHỰA MÃI là KHỰA
Thể nào cũng sẽ có đám DLV KHỰA vào đây 😆
@supermoney001 Khựa mãi là khựa
Việt Nam mãi là Việt Nam
Mỹ mãi là Mỹ
Nga mãi là Nga
Hàn mãi là Hàn
Lào mãi là Lào
Cam mãi là Cam
Thái mãi là Thái.
Cách mạng xe điện bắt đầu với sự xuất hiện của ông lớn Tung của
@xuhariver Và với sự sao chép tài tình, cũng như bản lĩnh mặt dày và sự hậu thuẫn của chính phủ đi kèm mức giá sốc, biết đâu nó lại làm mưa làm gió.
Hvu177
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Coi_chừng_Tao Đừng khi dễ nó quá. Ông muốn sao chép được thì ông cũng phải giỏi. Nhìn một cách công bằng TQ giỏi thật mà
@Hvu177 Tui có nói nó dở đâu. ko thấy chữ tài tình phía sau chữ sao chép à. Tôi nể nó mà.
iamcuong
TÍCH CỰC
6 năm
@Coi_chừng_Tao Mình làm với đối tác TQ nhiều, họ thật sự giỏi, và nền công nghiệp họ gần như dẫn đầu thế giới.
tuann2
TÍCH CỰC
6 năm
@iamcuong Nó ko giỏi sao bao nhiêu năm nay nó lừa hoài mà VN vẫn bị lừa. Kkk
macinPhone
TÍCH CỰC
6 năm
đừng xem thường Khựa, qua thập kỷ sau là nó đè đầu bọn Mẽo và Nhựt luôn rồi, giờ mấy cái cũ nó thèm nghiên cứu nữa đâu, bỏ luôn cả xe động cơ đốt trong để lên thẳng xe điện
@macinPhone cái trạm không gian Thiên cung mất kiểm soát đang rớt xuống Trái đất neh bạn trong khi tuổi đời còn quá trẻ với trạm ISS. Tuổi gì với Nhật Mỹ
@abc_8989 Từ con số 0 nó làm được vậy là giỏi rồi bạn. Việt Nam thì làm cái điện thoại cùi cùi cỡ Bphone mà đã nâng tầm tự hào dân tộc thì bọn Khựa nó có nhiều cái tự hào đó. Mỹ, Nhật, Hàn có thể hơn Tàu nhưng ngoài mấy nước đó ra thì chưa chắc đã có thằng nào ăn được Tàu. Tất nhiên mỗi nước đều có thế mạnh riêng.
KGBvn
ĐẠI BÀNG
6 năm
@1 like bố thí bậy à - VN có vệ tinh riêng rồi nhé, VNsat ấy, thứ gì ko tự làm được thì đi thuê, nhưng cái lõi quan trọng là chất lượng thế nào thì vẫn là điều tế nhị. TQ chưa mạnh như thể hiện bên ngoài đâu, nó cũng chả yếu...
@KGBvn Vì suy nghĩ: cái gì không làm được thì đi thuê nên VN không ngóc đầu dậy nổi đó. BKAV "đi thuê" để rồi ra sao? Khải Silk "đi thuê" để rồi thế nào? Có rất nhiều thứ không phải cứ có tiền là giải quyết được hết. Thằng Mỹ, Nhật, Hàn nó đi thuê nhưng là nó biết cách làm rồi, nó thuê để hạ giá thành chứ không phải nó không làm đuợc. Hiểu sai mấu chốt vấn đề là giải sai cả bài toán bạn ạ.
TQ bề ngoài tỏ ra anh cả, ai cũng biết thực lực họ chưa đủ đến mức đó, nhưng nói là chúng nó cùi thì không đúng, nhất là về mặt chế tạo máy móc. Ngay cả người Mỹ, người Nga vẫn dành cho họ sự coi trọng ở mức độ nào đó là đủ hiểu.
có khi các hãng ăn theo lại mở thêm bệnh viện đón đầu xu thế ....đón các tài xế
can412
ĐẠI BÀNG
6 năm
thằng trùm, đi đầu xe điện của trung đang khốn đốn, bán xe điện 100% trừ tesla ra đâu có dễ ăn, dễ ăn thì mấy hãng lớn đã ầm ầm rồi
https://cafeland.vn/doanh-nhan/doanh-nhan/vi-sao-de-che-cong-nghe-cua-steve-jobs-trung-quoc-sup-do-20451.html
@can412 Dễ ăn thì ốc bu vàng nó ăn hết rồi 😆
alexyuna
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cá nhân mình thấy thiết kế đẹp. 😁 còn lại tính năng khác thì k biết. quan trọng thấy đẹp dã man
can412
ĐẠI BÀNG
6 năm
@alexyuna concept thì con nào chả lung linh, kiếm con concept xấu mới khó chứ đẹp quá là nhiều luôn
Đẹp quá cha mẹ ơi
Giá em này cỡ bao nhiêu nhỉ
@bao.thai.902266 k đọc ak 45k trump đó
xlive
TÍCH CỰC
6 năm
Đẹp. nhưng cái màn hình trên vô lăng ko thực tế lắm (mất chỗ cho bong bóng và buộc mặt phải thay đổi tầm nhìn đường từ xa về thật gần để nhìn sẽ gây khó chịu.
China bắt đầu phát triển công nghệ theo hướng chiều sâu, chắc chắn nó sẽ có dc những thành tưu mới trên những tiềm lực và ưu thế hiện có của nó
vn_soft
CAO CẤP
6 năm
Hàng công nghệ của Khựa thì cứ xác định.
@vn_soft bao ngon chứ đùa. Có trình mới làm được chứ bạn 😃
Lilp Ra
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vn_soft vấn đề ở đây là trải nghiệm và bảo trì
😆 Sao giống con SUV bò vậy trời 😁
nhìn cái logo, đến font chữ cũng giống... =))
thangcoi123
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vqt907 cái chỗ giữa ngắn lại xíu là chuẩn bác nhỉ =))
Quan trọng là thực tế. Khi nào thấy xe điện TQ chạy đầy đường như xe máy trước đây thì mới khẳng định được. :rolleyes:
@LRA Đã thấy: xe đạp điện TQ đang chạy đầy đường rồi đó!
@cheetah_fast Vì nó rẻ & không có đối thủ cạnh tranh. Bữa trước có xe điện gì của Nhật mà giá gần bằng xe máy, kết quả ra đường gần như không thấy.
mrHz
CAO CẤP
6 năm
Riêng cái màn hình LED quá to sẽ làm mất tập trung cho người lái, cho dù là nó tự động tắt, nhưng khi có cuộc gọi đến hay tin nhắn hay đang bật bản đồ gì đó nó lại hiện thị lên, rất nguy hiểm. Còn để tự hành thì mình nghĩ chỉ trong các trường hợp nào đó, còn con người lái vẫn là chủ yếu, nhất là hàng China mà lại tự hành thì ko biết nó cho đi về đâu, lên đâu hay xuống đâu.
mrquan55
ĐẠI BÀNG
6 năm
Tôi đánh giá cao cái Logo của hãng. Ông Bphone mà có cái logo ngầu vầy chắc khấm khá hơn
Một cuộc cách mạng tái định nghĩa ngành ô tô bắt đầu, nơi chiếc xe được nâng cấp nhanh như những chiếc điện thoại cách đây 10 năm.
pqd1910
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nhìn con này có hơi hướng kiểu đáng mấy con Volvo thì phải.
Chắc lại phải đợi xe TQ nó tung về VN với giá 100tr/ chiếc thì sau đó Ô tô mới lại giảm giá như xe máy hồi những năm 2000 được. Định mệnh cái chính sách thuế má, Vcc!
power1
TÍCH CỰC
6 năm
Con này từ cái tên đến thiết kế đã đậm chất châu Âu. Từ vụ VinFast thuê 4 công ty thiết kế khủng nhất thế giới thiết kế xe hơi, mình tin chắc là bên TQ đã nghĩ tới và làm từ lâu rồi. Chiếc này đúng như vậy khi nhìn ngôn ngữ thiết kế thấy ấn tượng mạnh về dòng xe cao cấp.

Nội thất chiếc này quả làm người ta nghĩ đến Tesla, có điều cái màn hình nó làm còn khủng hơn :eek: Có lẽ cuộc đua vũ trang về lĩnh vực xe thông minh đã được Tesla khởi xướng và hàng loạt đối thủ bắt đầu vào cuộc, giống cái cách iPhone đã thay đổi thế giới trước đây.

Mong chờ BMW i8 làm cái màn hình như vậy quá 🆒
tuann2
TÍCH CỰC
6 năm
@power1 Xe thì châu âu là nhất quả đất rồi?
tuann2
TÍCH CỰC
6 năm
Kkk xe tàu thì ko biết bao giờ mới có ý định mua đây nhể, xe hàn còn chưa có ý định mùa nè.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019