Có ba cái file, folder mà cũng không biết sắp xếp sao cho hợp lý thì thôi đừng xài máy tính nữa.
Mà nói chi cho xa, đến cái việc đặt tên trong danh bạ điện thoại mà nhiều người còn không biết đặt sao cho logic, đến khi muốn tìm thì lòi con mắt cũng không biết nó nằm ở đâu
Dropbox rất hay và tiện, nhiều khi đang ở ngoài ctr mà sếp cần file bản vẽ cũng có thể gửi ngay đc, vì đồng bộ tài khoản Dropbox. Quản lý file của các nhà thầu theo đánh số, nói chung chưa đc thông minh lắm nhưng cơ bản lúc cần vẫn tìm đc file.
ngày xưa mình hay có những file ẩn lắm
vì hồi đó mạng chưa phổ biến như bây giờ nên toàn phải tranh thủ tải về dùng dần
giờ thì xem trực tuyến cho nhanh mà lại còn được update liên tục
@chuyên gia phá đám
Nhớ xưa có vài file chất lượng cao Full HD trên 20Gb như bộ fiml, 3D zen được cho cất vào hẻm cỡ vài chục cái /xẹt/sẹt/.. lâu lâu mở ra xem trên TV 50" xem phê thiệt, nhưng giờ còn khối phim ác hơn nhiều, mà chả cần lưu chi cho tốn dung lượng disk, xem online đủ thể loại
Anh em cho mình hỏi tí. Đang dùng chung tài khoản Google Drive của công ty
1. Mã hóa foder tạo ra được không?
2. Cho read only bằng cách nào? Không cho download
3. Đang nằm dưới quyền cấp, thì thằng chủ cao nhất của Google Drive có phải nó có quyền truy cập, xem, sửa, xóa, dowload.
4. Mình tạm thời bảo mật file của mình khi cất lên Google Drive bằng cách gắn password vào các file cho làm điều đó như Word, Excel, tài liệu....còn các file không cho gắn password thì dùng chương trình nén WinRar nén với password xong thảy lên cloud cất. Bạn nào có giải pháp hay hơn?
@nbqvdp
bác dùng drive doanh nghiệp gói nào. Như mình dùng gói gsuite enterprise, bảo mật 2 lớp, tạo share drive add vào một số người, phân quyền cho ai chỉ được xem, ai được thêm, ai được xoá và ai được thêm member vào.
@ichbiningenieur
Gói gsuite enterprise này do admin cấp xuống, được share cho 1 tài khoản email riêng, thấy cũng được thêm xóa, sửa toàn quyền với tài khoản, vì nghe nói admin nó có quyền cao hơn vì nó cấp cho mình
@nbqvdp
tất nhiên admin quyền to, nhưng khi bạn tạo một share drive, bạn sẽ được assign làm "content manager" (hay cái gì đó tương tự) của cái share drive đó. Như mình cũng ko phải admin, nhưng vẫn tạo share drive đc
Riêng về lưu trên cloud có thể nhiều bạn còn chưa biết. Nhưng chẳng lẻ việc lập một cây thư mục về dữ liệu, sắp xếp data thì tôi nghĩ đó thể hiện tư duy mỗi người đâu cần phải hướng dẫn đâu??