Các dụng cụ cần cho xe máy

hung quoc chau
9/6/2016 15:29Phản hồi: 141
141 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Với tools dùng để vọc vạch xe thì cũng không nên mua loại rẻ tiền vì chất lượng kim loại kém. Đặc biệt là 2 loại lục giác đầu bi,đầu sao. Đa số các xe bây giờ dùng nhiều loại bulong đầu chìm này. tải xuống.jpg tải xuống (1).jpg
Để nói cụm từ " Cần cho xe máy " thú thực rất mông lung. Đơn giản là kỹ năng của người sử dụng ra sao mà thôi. Ngoài những tools sử dụng thường xuyên không thể thiếu gồm dàn cle 2 đầu ( tròng - hở ) thường thì size 8 - 24mm. Tuy nhiên còn phải dùng cho xe bự hay phổ thông. Xe PKL cần đến size lớn ,nên sắm từ 32 trở xuống. Ngoài ra khẩu cũng size tương tự ,rồi T 8,10,12,17 . Rồi còn tovit dẹt or 4 cạnh / 3 ke ( chưa tính đến size nhỏ ,vừa ,lớn or ngắn, dài. Còn bộ lục giác ( mở bulong chìm ) lục giác cũng có loại 6 cạnh & lục giác sao ( thường thì động cơ hay sử dụng bulong chìm lục giác sao ) Búa,kìm ( mũi bằng,nhọn hay mở phe gài. Mở phe cũng có 2 loại mở ra & bóp vào ) Lý do tại sao đã có bộ cle - tròng lại cần T or tuýp. Tất nhiên là để hỗ trợ cho người làm bớt thời gian loay hoay mở bằng Cle. Chưa nói đến việc mở êcu,bulong bằng khẩu - tuýp còn là giữ gìn các đầu ốc ko bị biến dạng ( mặc dù cle tròng - miệng tròn kín cũng "ôm" lấy đầu ốc mà. Nhưng tư thế,vị trí của bulong,đai ốc nhiều khi khuất khó luồn tay vào để mở từng vòng 1. Bởi thế mới có tay công tự động,hỗ trợ cho việc tháo lắp ko cần nhấc ra để " lấy đường úp vỉa " Cơ chế hoạt động tương tự như ổ líp xe đạp. Có chốt "cá" để khi mở hết tầm khoảng trống,bình thường phải nhấc ra đặt vào vị trí xuất phát để có thể vặn thêm. Có tay công tự động sẽ có 2 chế độ để phù hợp với việc cần làm.VD khi mở khoá chiều vặn vào,khi đi đến khúc vướng thu tay công lại. Sẽ quay trở về vị trí phù hợp. Với khẩu ,tuýp dùng tay công cũng có những size đầu 1/2 ; 3/4 ...ngoài ra còn có thanh nối dài để thuận tiện cho công việc.
Đây cũng mới chỉ là sơ sơ những thứ tối thiểu phải có để thao tác những việc phổ biến trên xe. Như tăng xích thay dầu..v..v..
Còn nếu bạn còn khả năng làm những cái phức tạp hơn trong động cơ dĩ nhiên là phải có thêm những thứ đồ cho việc canh chỉnh xupap. Ngoài cle 9 cũng cần thanh giữ núm có để locke ốc hãm
Ngoài ra việc mua 1 cái bơm đạp chân ( 2 pistong cho khoẻ) vì xe máy nếu sử dụng máy bơm điện 12V thì vừa mất thời gian cho nguồn năng lượng để sử dụng máy bơm điện.Ô tô còn có thể lấy điện từ bộ phận châm thuốc. Tuy nhiên so với bơm máy nén lớn của các xưởng sửa chữa. Còn với máy bơm mini 12v này để căng cho 1 bánh ô tô cũng không phải là nhanh. Mất thời gian mở cốp lấy máy ,rải dây...khởi động đợi đợi và đợi. Còn với xe máy thì bơm chân là tools rất cần thiết cho 1 người chú ý đến xe. Bởi nếu xe đi với lốp non ngoài việc nặng máy thì cũng khá nguy hiểm khi di chuyển. Mua cái bơm 2pis loại trung bình - khá từ 250 - 4 or 500k. Mình dùng cái bơm 2 pis cho gần như cả xóm,vậy mà qua 1 quãng thời gian cũng thấy khá ổn. Với xe mâm đúc sử dụng cho lốp không săm thì có cái bơm cùng 1 kit để vá nhanh ( không phải keo đổ vào trong lốp đâu nhé ) vậy là đã chủ động mọi thời điểm ko phải lo " bây giờ thì vá xe or bơm tạm ở đâu bây giờ ???"
Nếu nhà có khoảng sân hay tương tự để có thể rửa xe tại nhà là 1 việc đáng quan tâm. Mình chỉ tiếc là nhà trên tầng ko thể đưa vòi nước ra rửa xe. Trước đây cái KS sát vách nó có đường nước trong go s trước cửa để hàng ngày cọ vỉa hè. 1 thời gian họ nghỉ nâng cấp nên KS nghỉ hoàn toàn. Mình đi mưa về trước khi đẩy vào nhà qua đó mở nước phun qua để trôi đi bùn cát. Công nhận là khi cát bẩn văng lên khi đi mưa. Để khi nào khô ráo mới rửa thì chẳng may lâu quá,làm ảnh hưởng đến độ bền của những bộ phận bằng sắt .. Mặc dù vòi nước ko có bơm cao áp,nhưng vì bể họ đặt trên tầng 8 nên áp lực ko phải dạng vừa đâu. Bóp vòi cao su phun sơ qua mà cũng khá sạch . Bởi nếu để khô mới rửa thì ngoài việc sẽ được sạch triệt để ( Xe ướt nhìn chưa lộ ) Xe khô nhìn thì ui trời...trắng mốc lem nhem,1 phần do rửa xe bình dân nên họ dùng xà bông có chất tẩy mạnh. Hậu quả của việc đó là dàn nhựa nhám sẽ bị lem luốc - khó tả lắm. Trước đây khi chưa lắp thùng giữa Givi G10N khi mới đen bóng. Rửa xe riết bị lem luốc, trước đây Win cũng đâu có nhiều bộ phận bằng nhựa đen/ nhám. Phần dè sau,ốp hốc hút gió làm mát,lượn giữa .

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019