Giữa lúc anh em mê game vẫn còn tương đối đói thông tin về hai thế hệ máy chơi game console mới của Sony và Microsoft là PS5 và Xbox Scarlett, thì các nhà phát triển game đã lên tiếng. Hiểu một cách ngắn gọn, vì dùng chung nền tảng x86, thậm chí SoC cũng vẫn của AMD sản xuất, nên hoàn toàn có thể coi PS5 và Xbox Scarlett giống như phiên bản có sức mạnh phần cứng mạnh hơn của PS4 và Xbox One.
Tuy nhiên cũng có vài điểm khác biệt giữa hai thế hệ máy chơi game hiện tại và next gen, tạo ra lợi thế lớn cho anh em bỏ tiền mua console thế hệ mới về chơi game. Một trong số đó chính là việc sử dụng SSD thay vì HDD truyền thống trong chiếc máy. Nhờ đó, khoảng thời gian tải màn chơi sẽ được rút ngắn tới mức tối đa, lấy ví dụ đoạn demo của Sony Nhật Bản với Spider-Man trên PS4 và next gen console:
Dĩ nhiên không phải thể loại game nào cũng được hưởng lợi một cách tối đa từ việc máy game có SSD. Tuy nhiên đối với những game thế giới mở, sở hữu tính năng di chuyển nhanh và phải tải màn chơi với tần suất cao, việc sử dụng SSD sẽ giúp mỗi trò chơi có thế giới đẹp hơn vì có thêm nhiều mô hình vật thể, và khoảng thời gian chờ đợi giữa những lần thay đổi địa điểm trong màn chơi sẽ ngắn đi rõ rệt.
Will Traxler, một nhà làm game tại Traxmaster Software nói rằng: “Tôi nghĩ SSD trong console sẽ có lợi thế lớn trong những game thế giới mở, yêu cầu stream texture và mô hình vật thể một cách liên tục trong mỗi màn chơi. Trong khi đó những game chia theo màn, vì dữ liệu hầu hết được tải trước, sẽ khiến SSD không có nhiều tác dụng. Tôi chắc rằng các nhà phát triển game sẽ biết cách làm thế nào để tận dụng khả năng của SSD trong những cỗ máy console khi nó trở thành tiêu chuẩn mới.”
Bản thân game thế giới mở đã và đang trở thành tiêu chuẩn của làng game, với những quả bom tấn ra mắt trong cỡ chục năm qua: GTA V, Red Dead Redemption 2, The Witcher 3: Wild Hunt, Horizon: Zero Dawn. Đến game đua xe cũng có thế giới mở như Forza Horizon 4 hay The Crew 2. Chính vì thế giữa thời kỳ game thế giới mở trở thành xu thế, việc trang bị SSD cũng sẽ là một chi tiết rất đáng quan tâm với cả giới làm game lẫn anh em mê game.
Tuy nhiên cũng có vài điểm khác biệt giữa hai thế hệ máy chơi game hiện tại và next gen, tạo ra lợi thế lớn cho anh em bỏ tiền mua console thế hệ mới về chơi game. Một trong số đó chính là việc sử dụng SSD thay vì HDD truyền thống trong chiếc máy. Nhờ đó, khoảng thời gian tải màn chơi sẽ được rút ngắn tới mức tối đa, lấy ví dụ đoạn demo của Sony Nhật Bản với Spider-Man trên PS4 và next gen console:
Dĩ nhiên không phải thể loại game nào cũng được hưởng lợi một cách tối đa từ việc máy game có SSD. Tuy nhiên đối với những game thế giới mở, sở hữu tính năng di chuyển nhanh và phải tải màn chơi với tần suất cao, việc sử dụng SSD sẽ giúp mỗi trò chơi có thế giới đẹp hơn vì có thêm nhiều mô hình vật thể, và khoảng thời gian chờ đợi giữa những lần thay đổi địa điểm trong màn chơi sẽ ngắn đi rõ rệt.
Will Traxler, một nhà làm game tại Traxmaster Software nói rằng: “Tôi nghĩ SSD trong console sẽ có lợi thế lớn trong những game thế giới mở, yêu cầu stream texture và mô hình vật thể một cách liên tục trong mỗi màn chơi. Trong khi đó những game chia theo màn, vì dữ liệu hầu hết được tải trước, sẽ khiến SSD không có nhiều tác dụng. Tôi chắc rằng các nhà phát triển game sẽ biết cách làm thế nào để tận dụng khả năng của SSD trong những cỗ máy console khi nó trở thành tiêu chuẩn mới.”
Bản thân game thế giới mở đã và đang trở thành tiêu chuẩn của làng game, với những quả bom tấn ra mắt trong cỡ chục năm qua: GTA V, Red Dead Redemption 2, The Witcher 3: Wild Hunt, Horizon: Zero Dawn. Đến game đua xe cũng có thế giới mở như Forza Horizon 4 hay The Crew 2. Chính vì thế giữa thời kỳ game thế giới mở trở thành xu thế, việc trang bị SSD cũng sẽ là một chi tiết rất đáng quan tâm với cả giới làm game lẫn anh em mê game.
Theo ComicBook