Các phi công Boeing 737 Max chỉ được huấn luyện trên iPad thay vì bằng hệ thống mô phỏng

ND Minh Đức
19/3/2019 7:26Phản hồi: 63
63 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cái vụ huấn luyện này nếu ko có nhiều thay đổi thì hoàn toàn có thể xài mô hình của Max thế hệ cũ. Ở đây có thể hiểu là thế hệ mới ra nên nó chưa có mô hình huấn luyện mà sẽ xài mô hình của Max cũ, sau đó dùng huấn luyện trên ipad chỉ là để xem có những gì thay đổi, có thể là rất ít. Nhiều ông đ hiểu có vấn đề đọc hiểu hay là cố tình ko hiểu con mẹ gì mà tưởng học qua ipad 2h là leo lên lái được ko bằng
capstanup
ĐẠI BÀNG
5 năm
thời đại 4.0 chỉ cần học trên ipad vải nồi
at0607
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có thể để chạy đua với Airbus để tạo ra lợi thế cạnh tranh nên Boeing mới "đi tắt đón đầu" như thế. Máy bay mới, tính năng thuộc tính cũng khác, thêm thắt cái này cái kia (phần cứng lẫn phần mềm), không đào tạo phi công bài bản về máy bay mới mà suy nghĩ 2h vọc iPad là đủ rồi thì cũng đến chịu. Cái phần thêm mới để điều chỉnh mũi máy bay hướng xuống cũng làm sơ sài (chỉ nhận input duy nhất từ 1 loại cảm biến góc tấn, không kết hợp các tham số khác) cũng không thèm thông báo đầy đủ cho phi công.
>>>><<<<<
ĐẠI BÀNG
5 năm
mấy đứa cuồng mĩ bảo chuyên nghiệp lắm đâu rồi , trốn đi ko bị chửi cuồng quá bị nó tẩy não nhé
Vậy thì là lợi nhuận làm cho mờ mắt làm ăn bát nháo rồi. Đi đâu mà vội. Những thứ tưởng chừng như phải rất khắt khe thì lại làm quá qua loa kiểu cho xong. Nếu đúng như bài viết thì boeing phải chịu hoàn toàn trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho hãng hàng không, cho các nạn nhân và phải xin lỗi tất cả.
Anh T Ng
TÍCH CỰC
5 năm
Theo mình thì họ dùng iPad để phi công tìm hiểu và test công nghệ mới chứ ko có chuyện 2h cầm cái iPad bấm bấm mà đã được lái. Có điều có thể công nghệ mới của Max ko đủ để phi công kiểm soát từ iPad. Rõ ràng iPad có thể giải quyết nhiều công việc nhưng chưa phù hợp để làm công cụ hỗ trợ training bay.
EM sợ máy bay lắm rồi
Khoa học công nghệ giờ tiện quá
d4rkwalk3r
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tiêu đề của bài này khiến mọi người hiểu nhầm, chính xác phải là “huấn luyện chuyển loại khác biệt trên ipad”. Vì phi công đã rành rẽ về 737 đời trước rồi nên chỉ đọc tài liệu về những điểm mới về phần mềm của Max so với đời trước thôi, chứ ko phải ko biết gì cả mà có thể huấn luyện bằng ipad là bay được. Có lẽ do phi công của châu phi (2 vụ đều của châu phi) trình tiếng Anh có vấn đề nên đã ko hiểu đủ và đúng tài liệu do Boeing cung cấp. Chứ các nước khác đang khai thác 737 Max rất nhiều tần suất cả ngàn chuyến mỗi ngày ko thấy vấn đề gì cả.
Mod nên sửa lại tiêu đề bài viết để mọi ng đỡ hiểu nhầm
@d4rkwalk3r chắc chắn là trình tiếng Anh có vấn đề rồi. Phi công ấy đã hoàn thành huấn luyện ở Mỹ, 1 nước nói tiếng Tây Ban Nha; mới bay có 10 năm với 9000 giờ bay thôi. mình chắc chắn anh ta có vấn đề về tiếng Anh và kỹ năng bay. Mà vấn đề ở đâu thì chờ bạn cho biết rõ hơn.
@d4rkwalk3r à còn Lion Air là ở Indo.
d4rkwalk3r
ĐẠI BÀNG
5 năm
@gamewalker
Phi công huấn luyện Mỹ về tớ quen rất nhiều và rất nhiều trong số đó chỉ cần tiếng Anh "đủ dùng"
Đối với Ethiopian 302, giờ bay và kỹ năng bay của Capt ko có vấn đề tuy nhiên anh ta đã không biết cách tắt hệ thống hỗ trợ điều khiển mới của Max khi nó gặp vấn đề, mà cách tắt nó phải có trong tài liệu chuyển loại của Boeing cung cấp cho khách hàng
Dear Santa
Our trainees promise to be gud next year 😁
LinhVN1807
TÍCH CỰC
5 năm
Thích đốt cháy giai đoạn và ...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019