Các quốc gia và hãng hàng không tạm ngưng khai thác 737 MAX, Việt Nam cũng đã cấm vào không phận

Các quốc gia và hãng hàng không tạm ngưng khai thác 737 MAX, Việt Nam cũng đã cấm vào không phận

Discussion in 'Giao thông & PTVC khác' started by bk9sw, 17:53 ngày 13/3/19. Replies: 99. Views: 23,632.

bk9sw
Theo dõi

Các quốc gia và hãng hàng không tạm ngưng khai thác 737 MAX, Việt Nam cũng đã cấm vào không phận

Thảo luận trong 'Giao thông & PTVC khác' bắt đầu bởi bk9sw, 17:53 ngày 13/3/19. Trả lời: 99, Xem: 23632.

Chia sẻ

  1. bk9sw

    bk9sw Moderator

    Tham gia:
    30/3/08
    Được thích:
    65,605
    Best Answers:
    0
    bk9sw
    VIP
    #1 bk9sw, 17:53 ngày 13/3/19
    Sửa lần cuối: 11:34 ngày 14/3/19
    Chưa rõ nguyên nhân vụ tai nạn của Ehthiopian Airlines với chiếc 737 MAX 8 là gì nhưng với 2 tai nạn chết người xảy ra liên tiếp trong vòng 5 tháng thì chúng ta có quyền hoài nghi về độ an toàn của dòng máy bay này. Động thái xưa nay đối với các hãng hàng không vẫn là tạm ngưng khai thác còn các nước thì cấm bay vào không phận chờ kết luận chính thức từ hãng sản xuất máy bay ở đây là Boeing cũng như các cơ quan an toàn hàng không.

    Hiện tại có tổng cộng 59 hãng hàng không đang khai thác dòng Boeing 737 MAX, tổng số máy bay đang hoạt động là 387 chiếc và trong đó có 74 chiếc thuộc các hãng hàng không của Mỹ. Ngay sạu vụ tai nạn của Ethiopian Airlines làm 157 người thiệt mạng thì Ethiopia đã lập tức đình chỉ bay toàn bộ các máy bay 737 MAX.

    Đang tải China 737 Max.jpg…
    Trung Quốc là thị trường lớn nhất của 737 MAX khi nó nằm trong biên chế của rất nhiều hãng như Air China, China Eastern, China Southern, Fuzhou Airlines, Hainan Airlines, Kunming Airlines, Lucky Air, Shandong Airlines, Shanghai Airlines, Shenzhen Airlines, Xiamen Air … với tổng số khoảng 60 chiếc - toàn bộ đã bị đình chỉ theo yêu cầu của cơ quan quản lý hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC).

    Nối gót Trung Quốc là Indonesia cũng đã yêu cầu Garuda Indonesia và Lion Air đình chỉ toàn bộ đội bay 737 MAX. Lion Air cũng là hãng hàng không tiền tiêu của dòng 737 MAX và cũng là hãng đầu tiên gặp sự cố với dòng 737 MAX hồi tháng 10 năm ngoái làm toàn bộ 189 người thiệt mạng.

    Singapore với sân bay quốc tế Changi vốn là hub trung chuyển lớn nhất ở Đông Nam Á cũng đã ra lệnh cấm tất cả các hãng hàng không nào vận hành 737 MAX đến và đi từ đảo quốc này. SilkAir là hãng bị ảnh hưởng nặng nhất dưới lệnh cấm này bởi SilkAir có rất nhiều chặng bay dùng 737 MAX đến nhiều thành phố ở Đông Nam Á, Nam Á.

    Đang tải 737 MAX flight path.jpg…
    Các tuyến bay dùng 737 MAX trên thế giới.
    Màu cam - tạm ngưng khai thác
    Màu xanh - vẫn đang hoạt động (chủ yếu Mỹ và Canada).

    Danh sách các nước cấm 737 MAX tiếp tục kéo dài và tính đến hôm nay đã có:
    • Úc (cấm các hãng hàng không khai thác 737 MAX đến và đi từ Úc, Fiji Airways và SilkAir bị ảnh hưởng)
    • New Zealand (cấm các hãng hàng không khai thác 737 MAX đến và đi từ New Zealand)
    • Malaysia (cấm các hãng hàng không khai thác 737 MAX đến và đi từ Malaysia)
    • Mongolia (cấm các chuyến bay nội địa dùng 737 MAX, MIAT Mongolian Airlines bị ảnh hưởng)
    • Oman (cấm các hãng hàng không khai thác 737 MAX đến và đi từ Oman, Oman Air bị ảnh hưởng)
    • Hàn Quốc (cấm các chuyến bay nội địa dùng 737 MAX, Eastar Jet bị ảnh hưởng)
    • Ấn Độ (cấm các hãng hàng không khai thác 737 MAX đến và đi từ Ấn Độ).
    • VQ Anh (cấm các hãng hàng không khai thác 737 MAX đến và đi từ VQ Anh, Norwegian Air Shuttle và TUIfly bị ảnh hưởng)
    • Thổ Nhĩ Kỳ (cấm các hãng hàng không khai thác 737 MAX đến và đi từ TNK, ngưng khai thác toàn bộ 737 MAX với các hãng hàng không trong nước, Turkish Air bị ảnh hưởng)
    • Nam Phi (cấm các hãng hàng không khai thác 737 MAX đến và đi từ Nam Phi).
    • Brazil (cấm các hãng hàng không khai thác 737 MAX đến và đi từ Brazil, ngưng khai thác toàn bộ 737 MAX với các hãng hàng không trong nước, GOL Airlines bị ảnh hưởng)
    • Argentina (cấm các hãng hàng không khai thác 737 MAX đến và đi từ Argentina, ngưng khai thác toàn bộ 737 MAX với các hãng hàng không trong nước, Aerolineas Argentina bị ảnh hưởng)
    • Mexico (cấm các hãng hàng không khai thác 737 MAX đến và đi từ Mexico, ngưng khai thác toàn bộ 737 MAX với các hãng hàng không trong nươcs, Aeromexico bị ảnh hưởng).
    • Việt Nam (tạm thời không cấp phép bay mới và đình chỉ hiệu lức giấy phép bay đã cấp với các chuyến bay sử dụng 737 MAX trong vùng trời Việt Nam).
    Trong diễn biến mới nhất thì Cơ quan an toàn hàng không châu ÂU (EASA) cũng đã đình chỉ toàn bộ hoạt động bay của 737 MAX tại không phận các nước thuộc liên minh châu Âu (EU). Như vậy danh sách các nước cấm 737 MAX vào không phận tiếp tục kéo dài gồm: Áo, Bỉ, Pháp, Đức, Iceland, Ireland, Ý, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan.

    *Mỹ: Trước áp lực từ nhiều nước thì tổng thống Donald Trump cũng đã ra lệnh đình bay đối với toàn bộ dòng 737 MAX. Như vậy dòng 737 MAX hiện đang tạm ngưng hoạt động trên toàn cầu.

    Đang tải K66675 Norwegian.jpg…
    Nhiều hãng hàng không vì bị cấm khai thác theo chỉ thị từ các nước cũng như lo ngại trước nguy cơ an toàn của dòng máy bay này đã tạm ngưng khai thác 737 MAX. Danh sách bao gồm:
    • China Souther Airlines (Trung Quốc): 22 chiếc
    • Norwegian Air Shuttle (Na Uy): 18 chiếc
    • TUI Fly (Đức): 15 chiếc
    • Air China (Trung Quốc): 15 chiếc
    • SpiceJet (Ấn Độ): 13 chiếc
    • Turkish Airlines (Thổ Nhĩ Kỳ): 11 chiếc
    • FlyDubai (UAE): 11 chiếc
    • Shanghai Ảilrines (Trung Quốc): 11 chiếc
    • Hainan Airlines (Trung Quốc): 11 chiếc
    • Xiamen Air (Trung Quốc): 10 chiếc
    • Lion Air (Indonesia): 10 chiếc
    • Smart Wings (CH Séc): 7 chiếc
    • GOL Transportes Aereos (Brazil): 7 chiếc
    • Shandong Airlines (Trung Quốc): 7 chiếc
    • SilkAir (Singapore): 6 chiếc
    • Aeromexico (Mexico): 6 chiếc
    • Shenzhen Airlines (Trung Quốc): 6 chiếc
    • LOT Polish Airlines (Ba Lan): 5 chiếc
    • Oman Air (Oman): 5 chiếc
    • Aerolineas Argentinas (Argentina): 5 chiếc
    • Sunwing Airlines (Canada): 4 chiếc
    • China Eastern Airlines (Trung Quốc): 4 chiếc
    • Ethiopian Airlines (Ethiopia): 4 chiếc
    • Icelandair (Iceland): 3 chiếc
    • Air Italy (Ý): 3 chiếc
    • Lucky Air (Trung Quốc: 3 chiếc
    • Enter Air (Ba Lan): 2 chiếc
    • Fiji Airways (Fiji): 2 chiếc
    • S7 Airlines (Nga): 2 chiếc
    • Cayman Airways (Cayman): 2 chiếc
    • Fuzhou Airlines (Trung Quốc): 2 chiếc
    • Kunming Airlines (Trung Quốc): 2 chiếc
    • Okay Airways (Trung Quốc): 2 chiếc
    • Eastar Jet (Hàn Quốc): 2 chiếc
    • Corendon Airlines (Thổ Nhĩ Kỳ): 1 chiếc
    • SCAT Airlines (Kazakhstan): 1 chiếc
    • 9 Air (Trung Quốc): 1 chiếc
    • Royal Air Maroc (Morocco): 1 chiếc
    • Comair (Nam Phi): 1 chiếc
    • MIAT Mongolian Airlines (Mongolian): 1 chiếc
    • Garuda Indonesia (Indonesia): 1 chiếc.
    Nguồn: The New York Times
     

    File đính kèm:

    Chia sẻ

    #1 bk9sw, 17:53 ngày 13/3/19
    Sửa lần cuối: 11:34 ngày 14/3/19
  2. nhatminh411992

    Tham gia:
    3/11/13
    Được thích:
    644
    Best Answers:
    0
    nhatminh411992
    TÍCH CỰC
    giờ thì thị phần lọt vô airbus hết rồi , boeing năm nay xui mạt luôn
     
    Belolem89, @nh PhúAmbitiousMan thích nội dung này.
    1. Congcu

      Tham gia:
      15/6/17
      Được thích:
      699
      Best Answers:
      0
      Congcu
      TÍCH CỰC
      Congcu @nhatminh411992 Chuẩn bác, có nghĩa là tất cả các máy bay cùng phần mềm đều có nguy cơ tai nạn như nhau, khủng khiếp thật!
       
    2. duongcagr

      Tham gia:
      6/3/09
      Được thích:
      12
      Best Answers:
      0
      duongcagr
      ĐẠI BÀNG
      duongcagr @uthalinh hỏng càng, rụng bánh, nổ lốp đâu ra lỗi airbus á bạn
       
    3. sontinh1911

      Tham gia:
      26/10/09
      Được thích:
      271
      Best Answers:
      0
      sontinh1911
      TÍCH CỰC
      sontinh1911 @uthalinh Nếu xét về độ nguy hiểm thì các lỗi về càng lốp đa số phát sinh lúc hạ cánh, vẫn dễ xử lý hơn phía phần mềm và động cơ
       
    4. tanvietbt83

      Tham gia:
      13/9/12
      Được thích:
      1,995
      Best Answers:
      0
      tanvietbt83
      TÍCH CỰC
      tanvietbt83 @sontinh1911 Nếu phần mềm, hoặc linh kiện lại cũng dễ sửa chữa. Còn về lỗi thiết kế thì chỉ có vứt
       
  3. Congcu

    Tham gia:
    15/6/17
    Được thích:
    699
    Best Answers:
    0
    Congcu
    TÍCH CỰC
    Chưa thể hết sợ mỗi lần cất và hạ cánh @@
     
    LinhVN1807AmbitiousMan thích nội dung này.
    1. masterpk1992

      Tham gia:
      2/10/11
      Được thích:
      131
      Best Answers:
      0
      masterpk1992
      ĐẠI BÀNG
    2. p700i

      Tham gia:
      23/2/13
      Được thích:
      118
      Best Answers:
      0
      p700i
      ĐẠI BÀNG
      p700i @masterpk1992 Hủy thế nào được nữa. Phải dùng thôi, cọc đặt rồi. Các bạn đi VJ nên mua bảo hiểm nhân thọ
       
    3. @nh Phú

      Tham gia:
      3/3/17
      Được thích:
      1,961
      Best Answers:
      0
      @nh Phú
      TÍCH CỰC
      @nh Phú @p700i Ký là việc ký thôi bạn.. Còn có lấy hay ko là quyền của hãng.. Rất nhiều hãng hàng không đã hủy hợp đồng 737 với Boeing rồi.
       
    4. masterpk1992

      Tham gia:
      2/10/11
      Được thích:
      131
      Best Answers:
      0
      masterpk1992
      ĐẠI BÀNG
      masterpk1992 @p700i 1 khi lỗi thì nó có quyền đòi lại tiền cọc hoặc đổi sang loại máy bay khác chứ bạn làm quái gì có chuyện ôm hàng lỗi về kiểu đó o_O
       
  4. lechien.us

    Tham gia:
    5/4/12
    Được thích:
    1,308
    Best Answers:
    0
    lechien.us
    CAO CẤP
    Xem qua flightradar24 thì chỉ còn ở Mỹ là chưa cấm bay dòng B737 max 8 này. Còn cấm sạch sẽ rồi :( Đang tải AC2809F0-5A51-4E74-BA84-4F16495DC6EB.png…
     
    trieuluu, @nh Phú, TYA3 người khác thích nội dung này.
    1. thangloi

      Tham gia:
      28/11/07
      Được thích:
      380
      Best Answers:
      0
      thangloi
      ĐẠI BÀNG
      thangloi @chandubumin Bác Trump đọc lệnh cấm dòng Max 8 và Max 9 luôn rồi. Họ không quan liêu đâu
       
      totalhn thích nội dung này.
    2. hypous

      Tham gia:
      9/11/10
      Được thích:
      16,022
      Best Answers:
      0
      hypous
      VIP
      hypous @thangloi Chỉ là chậm chạp thôi =]]
       
    3. thangloi

      Tham gia:
      28/11/07
      Được thích:
      380
      Best Answers:
      0
      thangloi
      ĐẠI BÀNG
      thangloi @hypous Quy trình họ gắt hơn :)
       
    4. hypous

      Tham gia:
      9/11/10
      Được thích:
      16,022
      Best Answers:
      0
      hypous
      VIP
      hypous @thangloi Tai nạn chết người của 1 dòng máy bay mới vận hành mà tận 3 ngày mới ra được cái quyết định đình chỉ thì quá là chậm chạp chứ còn bao biện chi :)) Cứ thử đấy là máy bay của Airbus xem có đình chỉ ngay trong ngày không.

      Mà ủa, Mỹ thì thích là họ đâu cần quan tâm tới bằng chứng đâu mà bày đặt quy với chẳng trình, có ai đó cho rằng lọ bột giặt là vũ khí hóa học được cơ mà.
       
      heocon0504 thích nội dung này.
  5. uthalinh

    Tham gia:
    4/1/16
    Được thích:
    2,384
    Best Answers:
    0
    uthalinh
    TÍCH CỰC
    Việt Nam thì chỉ cấm không phận bay nhưng thằng TQ đang sở hữu hơn 80 cái mà bây giờ tìm cái khác thay thế vận hành mới là mệt . Đúng là họa vô đơn chí mà .
     
  6. tamuct

    tamuct Dự bị

    Tham gia:
    16/6/09
    Được thích:
    757
    Best Answers:
    0
    tamuct
    Trứng
    Boeing điêu đứng vì vụ này rồi
     
    l3d0an90, @nh PhúAmbitiousMan thích nội dung này.
  7. quocanh_ltk

    Tham gia:
    5/8/09
    Được thích:
    2,316
    Best Answers:
    0
    quocanh_ltk
    CAO CẤP
    mình đố dám cấm Trung Quốc.
    nó vác sang thì vẫn phải mở đón tiếp
     
    Tminh3232 thích nội dung này.
    1. vanlinh2905

      Tham gia:
      28/4/13
      Được thích:
      3,049
      Best Answers:
      0
      vanlinh2905
      CAO CẤP
      vanlinh2905 @quocanh_ltk TQ nó cấm 787 đầu tiên trên thế giới nhé =))
       
    2. Mchien477

      Tham gia:
      14/9/17
      Được thích:
      63
      Best Answers:
      0
      Mchien477
      ĐẠI BÀNG
      Mchien477 @quocanh_ltk Chắc dòng /// nghĩ boeing lỗi là do Trung plus cài vào đây mà
       
    3. sontinh1911

      Tham gia:
      26/10/09
      Được thích:
      271
      Best Answers:
      0
      sontinh1911
      TÍCH CỰC
      sontinh1911 @quocanh_ltk Vc bác, TQ là gì mà ảo tưởng :))
       
    4. Karik Roberto

      Karik Roberto Dự bị

      Tham gia:
      29/6/18
      Được thích:
      0
      Best Answers:
      0
      Karik Roberto
      Trứng
      Karik Roberto @quocanh_ltk Thông tin đâu mà to mồm như vậy bạn
       
  8. andaicadt

    Tham gia:
    18/12/10
    Được thích:
    1,176
    Best Answers:
    0
    andaicadt
    TÍCH CỰC
    Liệu người dân Mỹ có dám ngồi trên những chiếc máy bay này không mà sao thấy vẫn hoạt động nhiều nhỉ
     
    AmbitiousMan thích nội dung này.
  9. 3bkshared

    Tham gia:
    7/3/19
    Được thích:
    57
    Best Answers:
    0
  10. Dollarssssss

    Tham gia:
    9/6/09
    Được thích:
    255
    Best Answers:
    0
    Dollarssssss
    ĐẠI BÀNG
    Các nước 1 là cấm 2 là không. Chỉ có đọc tới VN là "tạm thời". Không biết là tạm chừng nào mới tới thời cho bay lại. Làm việc ko dứt khoát, cứ ngó chừng người khác để làm theo.
     
    God is a Girl 666 thích nội dung này.
    1. vanlinh2905

      Tham gia:
      28/4/13
      Được thích:
      3,049
      Best Answers:
      0
      vanlinh2905
      CAO CẤP
      vanlinh2905 @Dollarssssss Khi mà nó được đảm bảo đủ an toàn để hoạt động trở lại chẳng nhẽ vẫn cấm??
       
    2. quana75

      Tham gia:
      21/12/07
      Được thích:
      341
      Best Answers:
      0
      quana75
      ĐẠI BÀNG
      quana75 @Dollarssssss Ý ông là phải cấm vĩnh viễn à?
       
    3. vanduc

      Tham gia:
      11/12/07
      Được thích:
      536
      Best Answers:
      0
      vanduc
      TÍCH CỰC
      vanduc @Dollarssssss Việt Nam! Mình là vậy.
       
    4. masterpk1992

      Tham gia:
      2/10/11
      Được thích:
      131
      Best Answers:
      0
      masterpk1992
      ĐẠI BÀNG
      masterpk1992 @vanduc làm như có mỗi VN làm vậy thôi ko bằng ,tự nhục là hay
       
  11. Bão Sài Gòn

    Tham gia:
    24/12/16
    Được thích:
    4,917
    Best Answers:
    1
    Bão Sài Gòn
    VIP
    TQ đang cười hiểm... chơi tao hả trời trả báo ... :D
     
    1. bk9sw

      bk9sw Moderator

      Tham gia:
      30/3/08
      Được thích:
      65,605
      Best Answers:
      0
      bk9sw
      VIP
      bk9sw @Bão Sài Gòn Trung Quốc thiệt hại hơi nặng vụ này :)
       
      Belolem89, trieuluu, l3d0an901 người khác thích nội dung này.
    2. dktran01

      Tham gia:
      27/2/11
      Được thích:
      859
      Best Answers:
      0
      dktran01
      TÍCH CỰC
      dktran01 @Bão Sài Gòn thằng nào càng sở hữu nhiều máy bay này thì càng thiệt nặng thôi, phải sắp xếp lại chuyến, bến bãi
       
    3. [HD]YêU cÔnG NgHệ

      Tham gia:
      5/4/13
      Được thích:
      4,121
      Best Answers:
      0
      [HD]YêU cÔnG NgHệ
      VIP
      [HD]YêU cÔnG NgHệ @bk9sw Biết đâu TQ cấm vậy để trả đũa vụ hấp diêm huawei thì sao.
       
    4. bk9sw

      bk9sw Moderator

      Tham gia:
      30/3/08
      Được thích:
      65,605
      Best Answers:
      0
      bk9sw
      VIP
      bk9sw @[HD]YêU cÔnG NgHệ Tụi Trung Quốc cũng mafia, mặc dù tập đoàn Comac TQ làm con C919 cạnh tranh với 737 nhưng hầu như không hãng nào của TQ khai thác. Ngay sau khi ban lệnh cấm, Tập yêu cầu các hãng phải mua ít nhất 20 con có trợ giá nhà nước. Trong khi đó, boeing cũng vừa mới mở nhà máy hoàn thiện 737 MAX ở TQ, nhiêu đó để thấy Boeing đầu tư trọng điểm ra sao và nhu cầu của hàng ko TQ với 737 ra sao. Thành ra em ko nghĩ là TQ cấm để trả đũa :)
       
      l3d0an90, LinhVN1807[HD]YêU cÔnG NgHệ thích nội dung này.
  12. Dong_ho_the_ky_com

    Tham gia:
    2/5/17
    Được thích:
    5,441
    Best Answers:
    0
  13. vietsnam

    Tham gia:
    9/2/12
    Được thích:
    676
    Best Answers:
    0
    vietsnam
    TÍCH CỰC
    Khổ cho bác Boeing rồi, kiểu này hết đỡ. Ghê bỏ bú ai dám bay, cấm là phải.
     
  14. asterix0108

    Tham gia:
    19/8/08
    Được thích:
    234
    Best Answers:
    0
  15. TonyWu

    Tham gia:
    15/8/11
    Được thích:
    1,090
    Best Answers:
    1
    TonyWu
    TÍCH CỰC
    Ai đi máy bay này, mua BH gấp đôi cho gd an tâm :D
     
    1. [HD]YêU cÔnG NgHệ

      Tham gia:
      5/4/13
      Được thích:
      4,121
      Best Answers:
      0
      [HD]YêU cÔnG NgHệ
      VIP
      [HD]YêU cÔnG NgHệ @TonyWu Tính mạng mới quan trọng chứ tỏi rồi tiền nhiều cũng có đc tiêu đâu
       
  16. ho xuan phu

    Tham gia:
    29/7/15
    Được thích:
    289
    Best Answers:
    0
    ho xuan phu
    TÍCH CỰC
    cấm là đúng rồi, lỡ vừa cất cánh ở tsn rồi chúi đầu xuống thì thiệt hại về người là 4 con số
     
  17. vuquyenanh

    Tham gia:
    1/1/09
    Được thích:
    436
    Best Answers:
    0
    vuquyenanh
    TÍCH CỰC
    VN không có nên cấm thôi :)))
     
    1. mt9011

      Tham gia:
      10/6/11
      Được thích:
      298
      Best Answers:
      0
      mt9011
      ĐẠI BÀNG
      mt9011 @vuquyenanh Ai mượn ...khai ? Hehe
       
    2. kstn_hut_hat

      Tham gia:
      2/3/12
      Được thích:
      939
      Best Answers:
      4
      kstn_hut_hat
      TÍCH CỰC
      kstn_hut_hat @vuquyenanh Có biết đọc chữ ko vậy. Nó cấm bay vô cả không vận đó cha
       
      meodihia_cool thích nội dung này.
  18. NgodangTruong

    Tham gia:
    17/9/12
    Được thích:
    21
    Best Answers:
    0
    NgodangTruong
    ĐẠI BÀNG
    Máy bay h hầu như tự động hoá hoàn toàn mà pm bug thì coi như xong,
     
  19. tuanminhxd1

    Tham gia:
    11/8/09
    Được thích:
    95
    Best Answers:
    0
    tuanminhxd1
    ĐẠI BÀNG
    Cổ phiếu bô ing cũng nối gót lao xuống biển chờ người vớt
     
  20. vnntg

    Tham gia:
    29/6/09
    Được thích:
    252
    Best Answers:
    0
    vnntg
    ĐẠI BÀNG
    Thắc mắc là loại này sx năm nào? Nếu nó lỗi thì phải rớt đều?
     
    1. XBlue

      Tham gia:
      27/3/10
      Được thích:
      906
      Best Answers:
      0
      XBlue
      TÍCH CỰC
      XBlue @vnntg Ko thể như thế, lỗi chỉ bộc lộ trong 1 số tình huống nhất định
       

Chia sẻ

Đang tải...