Cách bảo dưỡng xe tay ga: dễ nhớ, dễ làm, giúp xe bền hơn

Cách bảo dưỡng xe tay ga: dễ nhớ, dễ làm, giúp xe bền hơn

Discussion in 'Xe máy' started by cuLong, 17/10/18. Replies: 184. Views: 40,737.

cuLong
Theo dõi

CSKN Cách bảo dưỡng xe tay ga: dễ nhớ, dễ làm, giúp xe bền hơn

Thảo luận trong 'Xe máy' bắt đầu bởi cuLong, 17/10/18. Trả lời: 184, Xem: 40737.

Chia sẻ

  1. cuLong

    cuLong (_ _#)

    Tham gia:
    4/7/08
    Được thích:
    32,595
    Best Answers:
    0
    cuLong
    VIP
    Các nhà “kinh tế học” cho rằng chiếc xe là tiêu sản, tức là nó sẽ mất giá trị theo thời gian, nhưng mình lại không đồng ý với quan điểm đó. Đối với mình, chiếc xe là tích sản và nó cần được nhìn nhận là một trong những tích sản quan trọng nhất. Chiếc xe gắn bó với chúng ta hàng ngày, nó không chỉ đơn giản là phương tiện để đưa chúng ta đi từ điểm A tới điểm B rồi về Z, mà nó còn mang trọng trách phải đưa chúng ta đi nhanh, đi an toàn. Như vậy, một chiếc xe tốt sẽ đem lại cho chúng ta sự an toàn khi lưu thông trên đường trong bối cảnh tai nạn giao thông xảy ra như cơm bữa hiện nay. Vậy thì một chiếc xe giữ được an toàn mạng sống cho chúng ta, để ta có thể yên tâm tạo ra thêm nhiều của cải khác, không phải là tích sản hay sao?

    Chính vì lẽ đó, mình thấy có nhiều người không quan tâm bảo dưỡng chiếc xe mà họ chạy, khiến xe mau bị xuống cấp, cũng có nghĩa là khả năng an toàn khi chạy trên đường cũng bị giảm theo. Bài chia sẻ kinh nghiệm này của mình được rút ra từ bài #ReviewXe Sh 150i 2013 mấy bữa trước, nhằm chia sẻ với anh em vài hạng mục bảo dưỡng, chăm sóc xe tay ga rất đơn giản, dễ làm, để anh em có thể giữ cho chiếc xe của mình bền theo thời gian. Theo mình, bảo dưỡng xe không có gì khó khăn phức tạp đâu, chỉ cần tóm gọn trong các bước này:
    • Dùng ghi chú để lưu lại các mốc thời gian chúng ta bảo dưỡng xe để dễ nhớ, kiểm soát được mấy cái này thì mỗi lần đem xe ra tiệm không sợ bị thợ vẽ bài, làm tiền. Có vài lần vì quên không note lại, mình đã thay cùng lúc 2 loại nhớt máy + số trong 2 lần thay nhớt liên tiếp, dẫn tới lãng phí không cần thiết.
    Đang tải z1148317515242_0d95627cde805d9c83c6b378916122c7.jpg…
    • Điều đầu tiên và bất di bất dịch mà mình không bao giờ quên khi dắt xe ra khỏi nhà đó là mỗi lần bật chìa khóa xe, mình luôn đợi cho đèn báo Fi tắt rồi mới nổ máy xe. Sau đó, dựng chống đứng và nổ máy xe ít nhất 30 giây - 1 phút cho máy ấm lên rồi mới bắt đầu chạy. Việc này giúp máy xe ấm lên, nhớt cũng bơm đều hơn để bôi trơn các chi tiết, động cơ ít bị mài mòn hơn.
    [​IMG]
    • Thay nhớt định kỳ, mình sử dụng nhớt Mobil1, có khi thì Repsol, thay cách nhau khoảng 2500- 3000 km/lần, nhớt hộp số (nhớt láp) thì 5.000 - 8.000 km/lần. Nếu sử dụng nhớt hãng thì nên thay sau khoảng 1.000 - 1.200km, không nên cố chạy quá 1.500km. Anh em có thể nhớ theo công thức là 2-3 lần thay nhớt máy thì 1 lần thay nhớt hộp số là được.
    [​IMG]
    • Thay lọc gió mỗi 10.000km/lần, giá lọc gió không mắc, khoảng 110 ngàn/cái. Lọc gió là bộ phận giúp lọc không khí trước khi đi qua buồng đốt. Lọc gió mà nhiều bụi quá cũng giống như chúng ta bị nghẹt mũi, gió vô ít hơn thì ECM của xe sẽ tăng lượng xăng -> xe bị hao xăng hơn.
    [​IMG]
    • Thay bugi mỗi 10.000km/lần. Nhiều người nghĩ rằng bugi không quan trọng nhưng chúng ta cứ nên thay định kì vì giá thành không mắc, bugi mới sẽ đánh lửa mạnh và chuẩn xác hơn, giúp động cơ đốt sạch nhiên liệu hơn, máy bốc hơn.
    • Súc và thay nước làm mát của xe mỗi 2 năm/lần.
    • Cuối cùng là để ý tới cái nồi xe một chút. Sau khoảng 20.000km, tối đa là 25.000km (tức là khoảng 2 năm) thì nên đi kiểm tra nồi, thay dây cu-roa, bi nồi, nếu chuông nồi và bố ba càng mòn thì thay mới. Tổng chi phí cho một lần làm nồi gồm thay cu-roa, bi nồi, bố ba càng, chuông nồi hết khoảng 800 ngàn - 1 triệu, đây không phải là số tiền nhỏ nhưng chúng ta bắt buộc phải tốn. Đừng tiết kiệm mà ráng chạy, xui xui dây cu-roa mòn quá nó đứt giữa đường thì nguy hiểm lắm.
    *Như xe của mình thì dây cu-roa là 450 ngàn, bi nồi 170 ngàn, chuông nồi 250 ngàn, bố ba càng 400 ngàn (mòn mới thay)
    [​IMG]

    Chỉ cần để ý thực hiện những điều trên thôi, mình tin là xe của anh em chạy hoài không hư đâu. Chúc xe anh em bền theo năm tháng!
     

    File đính kèm:

    Thảo luận thêm về chủ đề này?

    Chia sẻ

  2. cuLong

    cuLong (_ _#)

    Tham gia:
    4/7/08
    Được thích:
    32,595
    Best Answers:
    0
    1. unsigup

      Tham gia:
      6/11/11
      Được thích:
      287
      Best Answers:
      0
      unsigup
      TÍCH CỰC
      unsigup @GreendoglearnsPHD Ai cấm PhD tranh luận? Cũng éo cấm ông im được. Thớt nói chưa đúng thì ô có quyền sửa nhưng lôi ông bà cha chú nó vào làm gì? Vì ông là nhà kth thấy nó nói sai nên ông ngứa ông phải lôi gđ người ta vào? Mày làm cái l gì mà cứ mở mồm là dạy người khác phải quen với thời đại vậy? Tao sống ở thời đại này không phải thời đại nào nhé. Mày nhận là quần thì t là người mặc quần á.
       
    2. Steve107

      Tham gia:
      4/7/13
      Được thích:
      82
      Best Answers:
      0
      Steve107
      ĐẠI BÀNG
      Steve107 @GreendoglearnsPHD Ông bà già ông này nếu biết con học ở tít tạn Hà Lan xong về lên hẳn mạng Việt Nam để giảng bài kinh tế học cho cư dân mạng thế này chắc là cũng mát lòng mát dạ lắm đây haha
       
      Hiệp K thích nội dung này.
  3. Định 10219

    Định 10219 Dự bị

    Tham gia:
    15/8/18
    Được thích:
    2
    Best Answers:
    0
    Định 10219
    Trứng
    Xe bác có bị hú láp không ? Xe mình chạy hú quá
     
    Leduan thích nội dung này.
    1. cuLong

      cuLong (_ _#)

      Tham gia:
      4/7/08
      Được thích:
      32,595
      Best Answers:
      0
      cuLong
      VIP
      cuLong @pha1412 nhớt đó giá sao bạn?
       
    2. Leduan

      Tham gia:
      22/8/09
      Được thích:
      114
      Best Answers:
      0
      Leduan
      ĐẠI BÀNG
      Leduan @Định 10219 Em có con airblade cũng hó láp quá chăy trên 45km là hú. Ra hãng mấy lần rồi không ăn thua gi
       
    3. pha1412

      Tham gia:
      29/6/09
      Được thích:
      2,139
      Best Answers:
      0
      pha1412
      CAO CẤP
      pha1412 @Leduan Thay nguyên bộ láp tầm ngoài 2 củ. sẽ hết. Cần gì đi đâu bác. :)
       
    4. pha1412

      Tham gia:
      29/6/09
      Được thích:
      2,139
      Best Answers:
      0
      pha1412
      CAO CẤP
      pha1412 @cuLong tầm 250k đổ lên bình 500ml Liqui or đắt hơn có Motul Gear 300 nhưng hay hết hàng, bình 1 lít.
       
  4. Yamaha Fan

    Tham gia:
    16/10/18
    Được thích:
    47
    Best Answers:
    0
    Yamaha Fan
    ĐẠI BÀNG
    Xe có bố ba càng làm gì cho hư tới hư lui. Mua con xe về mình vứt mẹ nó đi là hết hư
     
  5. chithienvu

    chithienvu Dự bị

    Tham gia:
    23/9/10
    Được thích:
    2
    Best Answers:
    0
    chithienvu
    Trứng
    Dây curoa SH sao rẻ thế bác, toàn thấy bán 600-700k.
     
    1. cuLong

      cuLong (_ _#)

      Tham gia:
      4/7/08
      Được thích:
      32,595
      Best Answers:
      0
      cuLong
      VIP
      cuLong @chithienvu mình thay dây bando thì giá đó à, 600k là giá bán lẻ, ra tiệm thay họ tính giá sỉ có 450k.
       
  6. POP.Super

    Tham gia:
    1/10/11
    Được thích:
    39
    Best Answers:
    0
    POP.Super
    ĐẠI BÀNG
    1 bài viết hữu ích !
     
  7. chuanghira

    Tham gia:
    23/12/10
    Được thích:
    266
    Best Answers:
    0
    chuanghira
    ĐẠI BÀNG
    không thấy bác nói đến lốp xe và má phanh, 2 cái này lơ là thì cũng dễ xòe
     
    1. ChillaGuy

      Tham gia:
      8/9/14
      Được thích:
      185
      Best Answers:
      0
      ChillaGuy
      ĐẠI BÀNG
      ChillaGuy @chuanghira 2 cái đó là chung rồi chứ ko riêng tay ga.
       
  8. Lý Văn Dũng AT

    Tham gia:
    1/1/18
    Được thích:
    4,161
    Best Answers:
    0
    Lý Văn Dũng AT
    CAO CẤP
    Nếu bác lý luận thế thì sản phẩm nào cũng là tích sản cả
     
    Nam Trần Pro, evilken, Hoàng Ngu Sy2 người khác thích nội dung này.
  9. Lý Văn Dũng AT

    Tham gia:
    1/1/18
    Được thích:
    4,161
    Best Answers:
    0
    Lý Văn Dũng AT
    CAO CẤP
    Dù sao cũng cảm ơn bài viết của bác, mà cho mình hỏi nhớt hộp số là loại gì vậy, mình chưa bao giờ thay nhớt hộp số luôn
     
    Nam Trần Pro thích nội dung này.
    1. TuanDatSet

      Tham gia:
      22/4/18
      Được thích:
      26
      Best Answers:
      0
      TuanDatSet
      ĐẠI BÀNG
      TuanDatSet @Lý Văn Dũng AT Nhớt láp hay còn gọi là bộ nhông hú!
       
    2. 1 like bố thí

      Tham gia:
      22/3/15
      Được thích:
      2,355
      Best Answers:
      0
      1 like bố thí
      CAO CẤP
      1 like bố thí @Lý Văn Dũng AT Nhớt này chỉ có trên xe tay ga thôi bác, xe số và xe côn không có.
       
    3. Lý Văn Dũng AT

      Tham gia:
      1/1/18
      Được thích:
      4,161
      Best Answers:
      0
      Lý Văn Dũng AT
      CAO CẤP
      Lý Văn Dũng AT @1 like bố thí Hehe, hên quá tưởng xe mình cần mà chẳng bao giờ dùng :D
       
      Nam Trần Pro thích nội dung này.
    4. Lý Văn Dũng AT

      Tham gia:
      1/1/18
      Được thích:
      4,161
      Best Answers:
      0
      Lý Văn Dũng AT
      CAO CẤP
      Lý Văn Dũng AT @TuanDatSet Hehe, thanks bác nhé :D
       
      Nam Trần Pro thích nội dung này.
  10. Võ Thành Quân

    Tham gia:
    24/10/12
    Được thích:
    198
    Best Answers:
    0
    Võ Thành Quân
    TÍCH CỰC
    Bảo dưỡng định kì thì bảo đảm xe chạy hoài luôn
     
  11. Play Boy

    Tham gia:
    15/3/09
    Được thích:
    131
    Best Answers:
    0
    Play Boy
    ĐẠI BÀNG
    Khi nào có dịp càfe giao lưu với bác chủ topic mới được :D, bỏ bê em nó lâu không chăm sóc, ra HEAD hoài giá chát quá :confused:
     
    cuLong thích nội dung này.
  12. bestofstrongman

    Tham gia:
    31/5/07
    Được thích:
    417
    Best Answers:
    0
    bestofstrongman
    TÍCH CỰC
    1k 2k thay nhớt thì phí phạm wuas
     
    cdang thích nội dung này.
    1. pocket

      Tham gia:
      1/6/07
      Được thích:
      461
      Best Answers:
      0
      pocket
      ĐẠI BÀNG
      pocket @macpro87 Mình đi xe máy đến 30 năm rồi bạn. Trước kia xe nào cũng đi tầm 10 vạn vẫn như mới, rao bán cái là bán được trong một nốt nhạc. Thay dầu 2000km thực sự phí phạn, bên cạnh đó còn là xả chất tải nguy hại ra môi trường. Thay dầu đúng hạn cũng là hành động trách nhiệm.

      Còn dầu đen thì tùy loại, nhưng độ nhớt là đại lượng đo lường khác, không phụ thuộc nhiều vào màu sắc của dầu nhớt. Thông thường các tiệm sửa xe hay hù khách hàng để bán dầu thu lợi nhuận.

      Xe mình không bao giờ bảo dưỡng gì trong máy, xe chế điện tử không bảo giờ bão dưỡng IC hay kim phun như thợ head dọa. Tháo ra lắp vào chỉ tổ xộc xệch. Mình chỉ thay dầu, nhông xích nếu có, lọc gió, bugi, ắc-quy. Rất bền.
       
      Huy HàoCalem39 thích nội dung này.
    2. Dê Mập

      Tham gia:
      2/8/13
      Được thích:
      13
      Best Answers:
      0
      Dê Mập
      ĐẠI BÀNG
      Dê Mập @pocket ko biết ông nào dám mua chiếc xe chạy bình nhớt 4 5k của ông chứ tôi là cho cũng ko dám nhận rồi đó. Nhớt hãng chạy tầm 1500km nó rạo máy kinh khủng, vặn ga như xe ko muốn đi chứ ở đó. Còn mấy loại nhớt mắc như Mobil1, Motul, ... thực ra có thể đi tới 3000 4000km máy mới rạo. Môi trường hoạt động xe máy khắc nghiệt hơn xe hơi nhiều, bớt lôi ba cái HDSD của honda ra đi, ngày xưa xe linh kiện nhập nó bền dùng nhớt kiểu đó còn được, bây giờ tỉ lệ nội địa hoá cao rồi, bộ nsd zin xài 10k dãn như sợi dây thun thì hơi đâu mà nghe
       
    3. emkobit

      Tham gia:
      31/8/09
      Được thích:
      1,502
      Best Answers:
      0
      emkobit
      CAO CẤP
      emkobit @bestofstrongman Thực ra xe ít chạy, chạy chậm rãi hoặc chạy cẩn thận như mấy ông cụ, bà cụ thì với nhớt khoáng hay bán tổng hợp có thể du di 3k - 4k, chứ mà chạy thường xuyên như xe chợ, xe ôm hoặc như Việc Lam rây xing boi thì nên cố tới 2k. Xe máy có 1 xi lanh, điều kiện làm việc khắc nghiệt không như động cơ ô tô nhiều xi lanh làm việc, do vậy nhớt xe máy nhanh bị biến chất hơn khi làm việc liên tục. Tôi có cái xe máy cho thằng em nó chạy, nó để 4k, thằng một lằn ấy éo thèm thay nhớt, kết quả là lột dên, làm lại hết gần 2 triệu tiền học phí cho thằng óc heo.

      Một cái nữa dễ gây hiểu lầm, oil và gear oil, nhớt và nhớt hộp số (xe hơi), xe scooter là nhớt (oil) và nhớt hộp số vô cấp Lap (Gear oil). Đừng hiểu lầm mà ôm hận. Còn thay khi nào, nhiều khi còn do kinh nghiệm chạy nữa. Cái mốc 1000 - 1200 - 1500... chỉ là người ta thống kê trung bình rất nhiều xe. Có người họ yêu xe, quý xe thì 800k đã thay, đó là quyền người ta. Còn kinh nghiệm của tôi thì khác hơn, tôi chạy xe Suzuki, tôi hay nghe tiếng máy và cảm giác sang số. Tiếng máy không êm, sang số khó thì là lúc thay nhớt được rồi, với lại xe Su trâu bò, có chênh 1000km cũng ko chết được.
       
    4. MrImposible

      Tham gia:
      3/11/16
      Được thích:
      137
      Best Answers:
      0
      MrImposible
      ĐẠI BÀNG
      MrImposible @emkobit Thực ra xe ít chạy, chạy chậm rãi hoặc chạy cẩn thận như mấy ông cụ, bà cụ thì với nhớt khoáng hay bán tổng hợp có thể du di 3k - 4k, chứ mà chạy thường xuyên như xe chợ, xe ôm hoặc như Việc Lam rây xing boi thì nên cố tới 2k
      --> xe có chạy hay ko chạy thì cứ theo khuyến cáo. Xe hơi hay xe máy thì động cơ cũng có công thức bảo dưỡng như nhau thôi.
      Ví dụ: Đối với dầu bôi trơn động cơ (gọi là nhớt máy) thì khuyến cáo sau 2000km hoặc 6 tháng, tức là sau 6 tháng a ko chạy thì cũng phải thay vì sẽ bị biến chất hóa học. Thực tế thì có thể sau 8 tháng hay 9 tháng cũng được, có nhiều trường hợp để sau cả năm là hại máy rồi nhé. Còn tùy vào loại nhớt, có nhiều topic nói về nhớt nên ko nói nữa
       
  13. leopukuponta

    Tham gia:
    30/6/18
    Được thích:
    4
    Best Answers:
    0
    leopukuponta
    ĐẠI BÀNG
    Chủ thớt cho em hỏi bảo trì máy thì mang ra head chính hãng à?hay chủ thớt thay ở đâu vậy?cho em xin cái địa chỉ ạ
     
  14. nhuyhoatronggio

    Tham gia:
    26/6/09
    Được thích:
    714
    Best Answers:
    0
    nhuyhoatronggio
    TÍCH CỰC
    Klq nhưng SH mình mới mua đc 1 năm mà 2 má phanh mòn hết luôn. Chỉ hãng mới có má mà thay hết 450k/ cái :(( Chất lượng nhựa thì ọp ẹp (mỏng) thiếu chắc chắn. Nhựa đầu xe để nhìn công tơ mét chưa được năm đã mờ. Cảm thấy thất vọng vì chất lượng không đi cùng cái giá bỏ ra.
     
    Dê Mập, cdangchuthoong48 thích nội dung này.
    1. nhuyhoatronggio

      Tham gia:
      26/6/09
      Được thích:
      714
      Best Answers:
      0
      nhuyhoatronggio
      TÍCH CỰC
      nhuyhoatronggio @Kelvin1992 Mình là nam và đi xe cũng đã lâu để biết khi nào mòn. Vấn đề nó mòn quá nhanh chỉ sau 1 năm và giá 1 cái tận 450k. 1 đôi hết xừ 1 củ
       
    2. Kelvin1992

      Tham gia:
      6/8/17
      Được thích:
      87
      Best Answers:
      0
      Kelvin1992
      ĐẠI BÀNG
      Kelvin1992 @nhuyhoatronggio Vậy bạn ko may bị lỗi phanh, hoặc bị bó phanh. Xe mình lúc đầu mới mua cũng hiện tượng bó phanh trước, mặc dù cả đoạn đường ko xài phanh trước mà đĩa nóng ran, về sau thì ko bi sao. Giá head đắt vậy chịu thôi, ngoài tiệm sửa xe thì cỡ 270k/cái. Ông thớt thay bộ nồi mà hết có 1 triệu thì xác định là thay bên ngoài rồi, xe mình trước toàn thay trong hãng nhưng đi cũng không được bền, bố 3 càng thay mới cũng hơn 600k đi có hơn 1 năm mòn rồi. Thôi ra ngoài thay cho rẻ chứ chất lượng phụ tùng hãng cũng bèo quá.
       
    3. nhuyhoatronggio

      Tham gia:
      26/6/09
      Được thích:
      714
      Best Answers:
      0
      nhuyhoatronggio
      TÍCH CỰC
      nhuyhoatronggio @Kelvin1992 Vấn đề là độc quyền hay sao ấy. Mình tìm bên ngoài mà không có má loại này. Hay là ABS nó khác nhỉ
       
    4. Mcloner

      Tham gia:
      21/6/18
      Được thích:
      6
      Best Answers:
      0
      Mcloner
      ĐẠI BÀNG
      Mcloner @nhuyhoatronggio Tôi đi con 2018 từ đầu năm tới giờ vào hãng cũng kêu mòn này, công nhận là mòn nhanh thật.Kinh nghiệm đi từ wave, airblade mà cũng không mòn nhanh vậy
       
  15. SPL

    SPL

    Tham gia:
    16/7/10
    Được thích:
    256
    Best Answers:
    0
    SPL
    SPL
    ĐẠI BÀNG
    Cài phần mềm Road Trip trên iOS nhé, nó quản lý, theo dõi, nhắc cực ngon, sync với Dropbox, bản free thì chỉ cho ghi đổ xăng, bản có phí thêm mục bảo dưỡng.
     

    File đính kèm:

    HamDzuithanchetxiu thích nội dung này.
  16. quangthang89

    Tham gia:
    8/4/09
    Được thích:
    22
    Best Answers:
    0
    quangthang89
    ĐẠI BÀNG
    Xin phép bổ sung thêm đối với xe tay ga Honda thì dưới cái hộp lap có cái ốc lọc nhớt, khoảng 6000km tháo ra vệ sinh cái lọc nhớt đó giúp nhớt bơm lên máy sạch hơn
     
  17. tanthaitrung

    Tham gia:
    9/4/15
    Được thích:
    732
    Best Answers:
    0
    tanthaitrung
    TÍCH CỰC
    #21 tanthaitrung, 19/10/18
    Sửa lần cuối: 21/10/18
    Nếu sử dụng nhớt hãng thì nên thay sau khoảng 1.000 - 1.200km, không nên cố chạy quá 1.500km

    Tại sao? Mình thường thay nhớt hãng sau 2.000km. Hướng dẫn sử dụng: Thay mỗi 4.000k mà Đang tải E84B1F8D-EF95-4CF1-BDF6-DF9F28C6FC21.jpeg…
     
    MrImposible thích nội dung này.
    #21 tanthaitrung, 19/10/18
    Sửa lần cuối: 21/10/18
    1. tanthaitrung

      Tham gia:
      9/4/15
      Được thích:
      732
      Best Answers:
      0
      tanthaitrung
      TÍCH CỰC
      #116 tanthaitrung, 20/10/18
      Sửa lần cuối: 20/10/18
      tanthaitrung @macpro87 Xe mình xài nhớt hãng >20.000km vẫn chạy ngon lành, chả hú gì.
       
      #116 tanthaitrung, 20/10/18
      Sửa lần cuối: 20/10/18
    2. macpro87

      Tham gia:
      18/6/11
      Được thích:
      604
      Best Answers:
      0
      macpro87
      TÍCH CỰC
      macpro87 @tanthaitrung bạn cmt mình mà bạn chả hiểu vấn đề, vấn đề ko phải là do bạn thay nhớt hãng mà mà vấn đề nằm ở chỗ thay nhớt hãng nhưng toàn bảo chạy 4-5k km mới thay 1 lần
       
    3. tanthaitrung

      Tham gia:
      9/4/15
      Được thích:
      732
      Best Answers:
      0
      tanthaitrung
      TÍCH CỰC
      #120 tanthaitrung, 20/10/18
      Sửa lần cuối: 21/10/18
      tanthaitrung @macpro87 Ông đọc comment của người khác, muốn chen vào thi phải hiểu người ta đang nói gì.

      Đầu tiên chủ thớt bảo nếu xài nhớt hãng thì max là 1.200km. Mình bảo là mình thay nhớt hãng mỗi 2k và hỏi tại sao. Tiếp theo, ông nào đó bảo rằng đừng xài nhớt hãng. Mình hỏi lý do VÌ SAO KG XÀI NHỚT HÃNG. Ông nhảy vào reply lý do là bla bla ... Ai hiểu?

      Tôi up hướng dẫn sử dụng của Honda, thay mỗi 4k. Tôi đâu có bảo là mình làm theo như thế.
       
      #120 tanthaitrung, 20/10/18
      Sửa lần cuối: 21/10/18
    4. Hentai Ouji

      Tham gia:
      7/6/14
      Được thích:
      264
      Best Answers:
      0
      Hentai Ouji
      TÍCH CỰC
      Hentai Ouji @tanthaitrung theo mình biết nhớt hãng là nhớt gốc khoáng độ bôi trơn không tốt và không có tính ổn định cao, dễ bị mất độ trơn khi quá nóng hoặc quá lạnh. lâu không thay thì độ nhớt sẽ giảm, khả năng làm giảm ma sát trên 2 bề mặt động cơ của nhớt cũng giảm theo. cộng với cặn bẩn, mạt sắt nhiều trong nhớt sẽ khiến cho động cơ dễ bị mài mòn hơn.
      còn hướng dẫn sử dụng honda bảo 4000km mới thay thì mình ko biết, bạn nên vào hãng hỏi ktv
       
  18. Fbiprohj

    Tham gia:
    10/3/11
    Được thích:
    4,577
    Best Answers:
    0
    Fbiprohj
    CAO CẤP
    Note giống mình nhỉ
     

    File đính kèm:

    cuLong thích nội dung này.
  19. Zinzinmailinh

    Tham gia:
    18/4/10
    Được thích:
    96
    Best Answers:
    0
    Zinzinmailinh
    ĐẠI BÀNG
    Chi tiết, dễ nhớ, trước mình thay nhớt chỉ ang áng, thanks chủ thớt nhiều
     
  20. HEOGOLD

    Tham gia:
    19/10/16
    Được thích:
    481
    Best Answers:
    0
    HEOGOLD
    TÍCH CỰC
    Theo bạn chạy bao nhiêu km thì nên thay bộ nồi..xe mình 11.000 rồi
     
    1. TuanDatSet

      Tham gia:
      22/4/18
      Được thích:
      26
      Best Answers:
      0
      TuanDatSet
      ĐẠI BÀNG
      TuanDatSet @HEOGOLD Bộ nồi thường thay các chi tiết như bi nồi, kẹp trượt( 15.000 - 20.000km), dây curoa(25.000km) chuông nồi khi bị mòn hay trầy xước nhiều, bố ba càng khi mòn( khi thay bố nên thay lò xo bố, lò xo nồi sau luôn,cao su giảm chấn bố ba càng). Bộ nồi khoảng 3000km nên vệ sinh sạch sẽ để xe chạy êm không bị rung đầu.
       
      Frozental Phoenix thích nội dung này.
    2. quanromance

      Tham gia:
      25/7/12
      Được thích:
      47
      Best Answers:
      0
      quanromance
      ĐẠI BÀNG
      quanromance @TuanDatSet hi a, xe e bị rung đầu, a có biết chỗ nào sửa uy tín ko, e có ra 1 chỗ mà thợ báo dạng như xe airblade cũ đi lâu nó vậy
       
    3. TuanDatSet

      Tham gia:
      22/4/18
      Được thích:
      26
      Best Answers:
      0
      TuanDatSet
      ĐẠI BÀNG
      TuanDatSet @quanromance Xe tay ga bị rung đầu là do bộ nồi sau, chuông nồi bị mòn nhiều hay cháy chuông( khi tháo chuông ra có màu như titan), bố ba càng bị mòn hay chay bố. Hoặc xe chạy lâu không vệ sinh nồi. Mình hiện đang chạy 2 chiếc tay ga, chiếc cũ cũng 5 năm rồi vẫn chạy ngon lành.
       

      File đính kèm:

    4. quanromance

      Tham gia:
      25/7/12
      Được thích:
      47
      Best Answers:
      0
      quanromance
      ĐẠI BÀNG
      quanromance @TuanDatSet như vậy thì phải thay bố ba càng và chuông nồi luôn hả a
       
    5. TuanDatSet

      Tham gia:
      22/4/18
      Được thích:
      26
      Best Answers:
      0
      TuanDatSet
      ĐẠI BÀNG
      TuanDatSet @quanromance Phải tháo nồi ra mới biết tình trạng ra sao rồi có nên thay hay không!
       

Chia sẻ

Đang tải...