Xe tay ga nhất là xe lead chị em hay dùng nhưng khi đi thấy toàn vừa ga vừa phanh. Nhắc thì nhớ được vài phút sau rồi quên. Thế nên các bác nhớ mỗi tháng một lần kiểm tra phanh giúp gấu nhé
Thời đại này là thời đại nào mà giữ gìn xe máy cẩn trọng như mới vậy. Kiếm tiền khó quá hay sao mà bảo vệ tiêu sản ghê ghớm vậy Ta ? Một đời ta ,ba đời nó ! Con người có một lần thôi,nhưng đồ vật chục đời thậm chí hơn. Sao phải khổ sở vậy ?
@Emranhieulam1990
Xài đồ kĩ thì ko có gì sai hết anh ơi. Anh thấy khổ sở nhưng ng khác thấy vậy là bình thường. Mấy việc ad nói chỉ là CƠ BẢN xe nào cũng vậy thôi có gì đâu mà khổ.
Cái gì cũng có niên hạn sử dụng mà, nhung nếu bão dưỡng và sử dụng đúng cách thì sẽ bền vượt trội, điển hình mấy bác VN ta vẫn dùng xe tăng T54/55 cổ ngon lành thôi
Bài viết hữu ích, đáng để tham khảo. Nhiều khi biết nhưng không phải lúc nào cũng thực hiện được. Mình xin bổ sung thêm 1 số thói quen của mình:
- Nổ máy khoảng 5-7s gì đó rồi mới ga đi đối với xe ga.
- Anh em dùng đt Android có thể sử dụng app này để theo dõi toàn bộ quá trình đi xe, từ sửa, thay dầu, xăng ... Giá thành app này tính ra cũng rẻ. https://play.google.com/store/apps/details?id=br.com.ctncardoso.ctncar
- Xe ga nếu đi xa thì tầm 30-40km mình hay nghỉ, dừng tầm 15-20p rồi đi tiếp, thực ra là thói quen chứ có tác dụng làm mát máy, hạ nhiệt hay không thì mình cũng chịu.
- Nên đổ dầu bán tổng hợp hoặc tổng hợp.
Nhớt hãng toàn ba nhớt gốc khoáng dỏm rẻ tiền do bên thứ 3 gia công nên tuổi thọ nó ngắn là phải 😆 bỏ thêm tí làm chai Shell hay Motul chạy mát trời 3k km vẫn còn bốc chán. Mấy bác chuyên chạy nhớt hãng thì nên thay đổi tư tưởng đi. Bảo đảm k thất vọng tí nào đâu
@1st_Jerry
Nhớt hãng thì rẻ và ok khi người ta vào Head, không lo nhớt giả, còn nhớt bên ngoài, biết chỗ thì mua tốt thật, còn thấy lạ lạ, ăn phải nhớt đểu hoặc may hơn thì nhớt pha còn chết nữa. Thực ra thì xe PKN cũng không quan trọng nhớt gì mấy, quan trọng là thay đúng lúc là được.
Có phải giá trị xe càng cao thì người sử dụng càng quan tâm đến vấn đề bảo dưỡng? Cứ như mấy con xe tàu chỗ e đến khi hỏng hẳn ngta mới chú ý mag đi sửa
@Ngân Sương
Không cần quá nhiều kinh tế đâu bạn, chủ yếu châm nhớt đúng hạn. Dùng nhớt tầm trung thì cũng chỉ 150k/tháng nếu đi nhiều thôi. Còn lại là bảo dưỡng tí tí như thay lọc gió hay tăng sên,..., chả đáng là bao.
@GreendoglearnsPHD Mình chả biết bạn học cao hiểu rộng định nghĩa vô văn hóa là như thế nào, nhưng cách bạn xù lông lăng mạ, chửi rủa người khác với bao người ở trên là vô văn hóa đấy bạn
Việc thớt lấy ví dụ sai có nằm trong một bài viết về kinh tế học không? Có ảnh hưởng tới gia đình nhà bạn không hay là chỉ làm bạn ngứa mắt? Lời nói không mất tiền mua, giá ngay từ đầu bạn comment nhắc nhẹ người ta mà không có 3 câu cuối thì đã chả ai phải phản ứng lại với thái độ của bạn, và bạn cũng không phải mất công đi chửi đổng người ta như mấy bà hàng tôm hàng cá
Hai bạn comment đầu tiên thấy cách bạn thể hiện là một thanh niên nghiêm túc mới nói vậy thôi mà bạn đã tự cho mình là thượng đẳng, phun đéo đủng các thể loại ra thì chắc bạn cho đó là có văn hóa?
Tranh luận máu lửa không đồng nghĩa với việc bạn có quyền lăng mạ người khác. Mạnh miệng đấy, nhưng mà với kiểu "tranh luận" của bạn mà không phải vì núp sau bàn phím thì có khi bạn đã bị ăn đòn tơi tả rồi chứ đừng có "giang hồ cũng bụp" .
Bạn mới là người không hiểu vấn đề, chuyện thớt sai nó qua rồi, mọi người phản ứng lại vì chính bạn lăng mạ người ta trước thôi
Càng ngày càng vô văn hóa
Đây là comment chuẩn nhất này. Bạn nên nhìn người ta mà học cách ứng xử
Nói chung ấy, mình chốt câu cuối thế này thôi này: may mà bạn có cái mác học PhD mà bạn có vẻ rất tự hào về nó, tới nỗi phải đặt tên nick Tinhte để khoe, chứ còn không thì bạn không chỉ được coi là vô văn hóa đâu, mà là một thằng VÔ GIÁO DỤC TOÀN TẬP đấy bạn ạ =))
Đọc cho hết comment này kỹ đi, rồi ngồi ngẫm lại cách hành xử của mình nhé. Nếu bạn không thấy cái gì sai thì thôi, hạng đạo đức giả như mình xin phép không dám tranh luận với quý ngài học PhD nhưng vô văn hóa nữa ạ :3