cách điều chỉnh garanti cho xe phun xăng điện tử

huỳnh phi vũ
16/10/2014 15:13Phản hồi: 56
a-e nào đã từng chỉnh garanti cho xe phun xăng điện tử chưa !
Nghe một số người bảo rằng garanti xe phun xăng điện tử phải nỗ lớn thì mới tiết kiệm được. Và có giải thích như sau: "đối với xe phun xăng thì chỉ có thể chỉnh gió, vì xăng đã được kiểm soát bằng điện tử, vì vậy nếu chỉnh gió lớn thì xe sẽ ít hao xăng và garanti sẽ lớn !"
mong mọi người đóng góp ý kiến !
56 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

phun xăng thì chỉ chỉnh cho cầm chừng vừa phải thôi , còn lớn bé có bộ fi nó điều khiển mà ,
ght
ĐẠI BÀNG
10 năm
đúng là dù có fi hay ko thì vẫn có chỗ để chỉnh xăng thôi còn gió thì tự động nếu bạn đọc kĩ cuốn sổ hướng dẫn xe thì hang xe có chỉ đó. mình nghĩ là ko nên chỉnh làm gì vì fi là tự động chỉnh gió, xăng đê phù hợp với lượng nhiên liệu xuống buồn đốt. giảm granti thì giảm luôn gió nhưng xe chạy yếu đi vì nhiên lieu được đốt cháy + áp xuất nhiên lieu cháy hết tạo đủ lực đẩy pittong đi hết hành trình thì quá tốt rồi + áp xuất nhiên liệu cháy hết nhưng ko tạo đủ lực đẩy pittong đi hết hành trình túc này phải đốt them một lần nữa mói tạo đủ lực nên gây hại cho xe và nóng máy.
mấy cái này phải dung Dino hoạc Jet mới chính xác lận chứ theo cảm tính thì ko đuọc đâu. tiết kiệm mấy ngàn xăng nhưng chạy thấy khó chụi lắm.
Muốn chỉnh phải có máy tính và phần mềm kết nối với ecu
ght
ĐẠI BÀNG
10 năm
@haipvg cái đó phải cửa hàng tầm cớ như mấy cái town yamaha mới có máy chỉnh ecu. còn mấy cái head nhỏ thì chỉ có máy vệ sinh phun xăng thôi.
garenti là chế độ cầm chừng thôi liên quan gì đến gió với xăng?
bản thân EFI là nó đo gió, nhiệt độ,.... để chọn lượng phun và thời điểm phun thích hợp thôi. muốn chỉnh garenti thì đem vào hãng kêu nó lấy máy đo tour mà chỉnh, tầm 1400r/m 1600r/m là được
ght
ĐẠI BÀNG
10 năm
thế vô hãng nó cầm mấy đo song nó lấy vit dẹp nó vặn con ốc xăng. thế ko phải là chỉnh gảenti là gi, fi nó tự dộng chỉnh gíó cho phù hợp với lượng xăng.
@ght ngược rồi anh ơi, fi chỉnh xăng theo gió, còn cái garenti không liên quan gì tới tỷ lệ xăng với gió hết nó chỉ chỉnh bướm ga phụ thôi
Do dòng xe fi đã được lập trình trước về tỉ lệ xăng và gió cho phù hợp rồi nên ta ko cần chỉnh xăng gió ( ngoại trừ fi bị hư, chứ xăng gió là khá chuẩn). Nên ta chỉ cần chỉnh garanti. Ví dụ, fi tính toán tỉ lệ xăng: gió là 1:2, vậy thì nếu xăng là 2 thì gió là 4, ngược lại gió là 6 thì xăng là 3. Như vậy ta chỉ chỉnh 1 con óc garanti ở gần vòi phun xăng duy nhất để quyết định xăng gió sẽ là bao nhiêu ( 1: 2) hay ( 2: 4) hay ( 4: 8), mức xăng gió hay còn gọi là garanti phù hợp se giúp giảm ô nhiểm, ko hao xăng, xe chạy đầm.
Thực hiện như sau, ta đề máy, tập trung lắng tai nghe tiếng máy nổ, ta se nhận thấy máy nổ ở nước đề đầu sẽ nghe lớn hơn, sau 5s, ta sẽ nghe máy nổ nhỏ lại hơn, vì khi đề cần lượng xăng lớn để nổ máy,cháy hết lượng xăng đó rồi máy sẽ bơm xăng ít lại ở chế độ garanti . Lúc đó ta chỉnh óc garanti nhỏ lại ( theo chiều kim đồng hồ) hoặc lớn hơn ( theo chiều ngược kim đồng hồ), chỉnh làm sao để tiếng máy nổ sau 5s đề máy nhỏ hơn 1 tí so với lúc máy vừa mới đề xong là được.

mọi người kiểm tra thông tin này xem !
01022013181701.jpg
Kingston1GB
ĐẠI BÀNG
10 năm
Xe Fi không thể chỉnh được garanti đau bạn bởi vì họ lập trình sẵn rồi mình không thể can thiệp được mà nếu mình can thiệp thì sẽ có hại chứ không có lợi cho xe đau. Xe Fi có cảm biến cầm chừng IACV nên đừng có dại mà chỉnh garanti.
E="Kingston1GB, post: 43474848, member: 351122"]Xe Fi không thể chỉnh được garanti đau bạn bởi vì họ lập trình sẵn rồi mình không thể can thiệp được mà nếu mình can thiệp thì sẽ có hại chứ không có lợi cho xe đau. Xe Fi có cảm biến cầm chừng IACV nên đừng có dại mà chỉnh garanti.[/QUOTE]
chinh
Theo như cậu ko phải chỉnh thì nó sinh ra cái ốc làm gì
Theo tôi nghĩ vẫn phải chỉnh
Kingston1GB
ĐẠI BÀNG
10 năm
@long251277 Cái ốc đó không phải ốc chỉnh mà là ốc cố định dây ga thôi sao mà chỉnh đc.
bomdailo
ĐẠI BÀNG
9 năm
cái ốc đó là chỉnh garanti, vô tư mà chỉnh sao cho lúc đề máy không bị tắt là ok, cách đơn gian là mở đèn lên chỉnh sao cho đèn vừa sáng lên là ok, nổ máy mà đèn chưa lên chỉnh cho lên đèn là ok
Ya FI nổ to lắm Ya còn khuyến cáo 14k-16k rpm nữa. Trong khi Honda ko thấy nói gì FI , mà BXC hay Fi của Honda đều nổ raganti nhỏ hơn Ya
Mỗi bác 1 ý kiến khác nhau, vậy tóm lại là có chỉnh được hay không? Bác nào có kinh nghiệm chạy xe phun xăng FI thì giải thích rõ cho a e biết với? Mình mới sử dụng nên còn lăng tăng quá...!!! Thân...!!!!!!!!!!!!!!!
vietrung
TÍCH CỰC
9 năm
Cũng lăn tăn vụ chỉnh garenti khi mới chạy thấy khá lớn, nhg sau khi rodai thì cảm thấy garenti dịu lại, nhỏ hơn dc chút nhg vẫn lớn, nên thôi đê yên cho lành, mắc công chỉnh chọt sinh bệnh nữa thì khổ...
@vietrung Thanks bác cho ý kiến riêng. Nhưng mình biết nhiều a e đang cũng rất phân vân rốt cuộc có chỉnh đươc hay không? Có những a e đã chỉnh rồi và cũng đang lăng tăng không biết tương lai sẽ như thế nào? hê hê
vietrung
TÍCH CỰC
9 năm
@sau_1tinhyeu Mình nghĩ là chỉnh dc, nhg hãng đã thiết kế và tính toán hết cả rồi nên mình nghĩ cũng ko nên can thiệp vào, garenti tuy có hơi lớn thật nhg đề máy rất dễ nổ, xe mình có khi để 2-3 tuần ko chạy đề 1 phát là nổ liền, xăng cũng ko thấy hao hơn là bao, vài ý kiến chia sẽ cùng các bạn...
@vietrung Thanks bác ,,,!!!
klong1
ĐẠI BÀNG
9 năm
Có bác nào biết sh mới chỉnh garanty ở đâu không vậy? Mình mở yên không thấy ốc iếc để chỉnh giống airblade .
@klong1 Ra tiệm đi bác, nếu được hỏi thì Kỹ thuật viên thử xem vấn đề đó có chỉnh được không? hê hê
Kingston1GB
ĐẠI BÀNG
9 năm
@klong1 Không có chỉnh được đau bạn ơi Fi mà họ lập trình sẵn rồi mà
Kingston1GB
ĐẠI BÀNG
8 năm
@klong1 Thứ nhất xe Fi bây giờ hoạt động tự động nhờ bộ vi xử lí ECU thông qua các cảm biến gắn trên xe sẽ gởi thông số về ECU, ECU sẽ đưa ra lệnh cho kim phun với tỉ lệ thích hợp. Nhưng nếu một trong các cảm biến bị hỏng vd ( cảm biến khí thải, bộ ba cảm biến IACV...)thì xe vẫn hoạt động bình thường nhưng tỉ lệ phun xăng sẽ không chính xác, hay như đầu kim phun bị bẩn .... Lọc xó bẩn,>>>> Hao Xăng
Ra tiệm nào mà người ta có máy đọc lỗi CPU nó có chức năng chỉnh luôn. Thì nhờ thợ chỉnh garanti luôn, chỉnh đủ vòng tua 1400-1600 v/p thôi nha,trong điều kiện không tải nhiệt độ động cơ 110 độ C.
Tui chỉ dám chỉnh cho con cub 50 thôi, bằng cách chêm dương gió nhỏ lại. Xác nhân garenty nhỏ thì hao xăng
Kingston1GB
ĐẠI BÀNG
9 năm
khẳng định luôn là không chỉnh được, nếu bị lỗi garanti thì tháo bộ 3 cảm biến IACV ra vệ sinh rồi xóa dữ liệu đi và khôi phục lại ECM
@Kingston1GB Ở đâu làm được vậy bác? Không rành về mấy cái FI này nhưng thằng e trẻ trâu nó chỉnh rồi,,,ra 3S thì chỉnh lại cho có thui, cũng không có máy đo nên không biết như thế nào? Xin bác ý hướng dẫn giúp với,,,,,,,,
nipponx
TÍCH CỰC
9 năm
chỉnh cái này phải có máy đo chứ không đùa đâu 😁
Kingston1GB
ĐẠI BÀNG
9 năm
Chịu khó tìm chỗ uy tín hay lên yamaha Town
@Kingston1GB Thanks bác,,,,nhưng có người bạn tư vấn cho mình như vầy và mình nghĩ chỉ cần có máy chỉnh là ok rồi,,,gỡ ra nhiều thứ phải suy nghĩ hơn,,,,hehe
http://www.yamaha-motor.com.vn/Dich-vu-4/Tu-van-su-dung-24-điều chỉnh tốc độ không tải
Kingston1GB
ĐẠI BÀNG
8 năm
@sau_1tinhyeu

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019