Cách fix cần số winner

Thảo luận trong 'Xe máy' bắt đầu bởi prolaailatao, 14/9/18. Trả lời: 19, Xem: 1380.

Chia sẻ

  1. prolaailatao

    Tham gia:
    6/8/14
    Được thích:
    24
    Best Answers:
    0
    prolaailatao
    ĐẠI BÀNG
    Chào mấy bác, hôm nay e xin bày cách mod lại cần số winner đạp nhẹ như ex luôn mà nhìn vẫn như zin, chắc có nhiều bác bit nhưng e cũng bày luôn ho những bác chưa bit cách làm rất đơn giản đó là các bác tháo cần số ra khoan cái lỗ y vậy ở kế bên cái lỗ zin( khoan chổ chấm vàng trên ảnh) xong cắt lỗ zin đi mài dũa cho đẹp lại rồi gắn vào như zin thôi, test thử đạp nhẹ hơn đáng kể tuy hành trình hơi xa hơn chút ( nguyên tắc đòn bẩy mà)
     

    File đính kèm:

    Chia sẻ

  2. vitvoz

    Tham gia:
    7/4/09
    Được thích:
    70
    Best Answers:
    0
    vitvoz
    ĐẠI BÀNG
    Hộp số Winner từ 10k km trở đi nhẹ hều mà, nhớt nhao ngon tí + nghiên cứu thêm 1 chút về rev matching nữa đi quá xá ổn. Chế cháo vậy cũng đc nhưng mình nghĩ ko cần thiết lắm
     
    1. vitvoz

      Tham gia:
      7/4/09
      Được thích:
      70
      Best Answers:
      0
      vitvoz
      ĐẠI BÀNG
      vitvoz @prolaailatao vấn đề là sang số đúng cách thì nó chỉ nặng hơn chút đỉnh + nhớt tốt nó không bị sượng chút nào cả. Chạy xe bao lâu không quan trọng, quan trọng có hiểu nó. Winner từ lúc mua chạy đc tầm 30k km, là con xe côn đầu tiên. Đầu sang số lọc cọc, nặng, côn nặng lò mò tìm hiểu học chỉnh côn rồi tới sang số, nhớt nhao các kiểu mà tới 30k km vẫn chưa hề tăng côn lại thêm 1 lần nào. Mấy cái linh tinh nhỏ nhỏ như kêu tăng cam, sên, nhớt tự fix hết.
       
    2. prolaailatao

      Tham gia:
      6/8/14
      Được thích:
      24
      Best Answers:
      0
      prolaailatao
      ĐẠI BÀNG
      prolaailatao @vitvoz Cái tăng cam bác fix làm sao vậy, xe e chưa bị nhưng cũng bit để phòng, còn nhớt thì bác chạy nhớt hãng hay nhớt loại nào vậy ạ
       
    3. vitvoz

      Tham gia:
      7/4/09
      Được thích:
      70
      Best Answers:
      0
      vitvoz
      ĐẠI BÀNG
      vitvoz @prolaailatao thử quá trời rồi cuối cùng chốt Repsol Racing thôi, tăng cam thì thường tháo ra vệ sinh chích nhớt vào là hết, một số khác chắc cú hơn có thể tăng thêm vào vòng dây lò xo cũng ổn.
      Mà giờ Winner mất rồi, đang chạy Ex :(
       
    4. prolaailatao

      Tham gia:
      6/8/14
      Được thích:
      24
      Best Answers:
      0
      prolaailatao
      ĐẠI BÀNG
      prolaailatao @vitvoz CHia buồn cùng bác, chắc e cũng phải giữ kỹ con xe của mik
       
  3. xlive

    Tham gia:
    4/8/07
    Được thích:
    302
    Best Answers:
    0
    xlive
    TÍCH CỰC
    HD Winner theo thông số hãng nhớt máy là 1.1L/1.3L nên khi thay nhớt xe này AE nên chú ý châm nhớt cho đủ khi thay. Trước đây dòng Suzuki FX nhiều xe thay ko đủ nhớt và dòng này cũng hơi hao nhớt nên chính vì vậy mà máy xuống mau, và nhiều thợ thời đó ko biét sửa FX và FX đã bị thoái trào bán rẻ. Winner nay khá đông người đi và có sự quan tâm bảo dưỡng bảo trì và có nhiều kiến thức về xe hơn chắc ko bị lặp lại nhưng chắc cũng sẽ có 1 ít AE nào đó chưa quan tâm đúng mức thông số kỹ thuật và thay nhớt phù hợp bởi các bình nhớt nhỏ thường chỉ 1L
     
    1. Tony_HD

      Tham gia:
      14/12/12
      Được thích:
      807
      Best Answers:
      0
      Tony_HD
      TÍCH CỰC
      Tony_HD @xlive Đang cần số liên quan gì đến nhớt vậy azai...
       
      xlive thích nội dung này.
      1
    2. prolaailatao

      Tham gia:
      6/8/14
      Được thích:
      24
      Best Answers:
      0
      prolaailatao
      ĐẠI BÀNG
      prolaailatao @xlive Hãng châm toàn lit2
       
    3. prolaailatao

      Tham gia:
      6/8/14
      Được thích:
      24
      Best Answers:
      0
      prolaailatao
      ĐẠI BÀNG
      prolaailatao @Tony_HD LẠc trôi=]]
       
    4. xlive

      Tham gia:
      4/8/07
      Được thích:
      302
      Best Answers:
      0
      xlive
      TÍCH CỰC
      xlive @Tony_HD Tiện nhắc cho AE chú ý,
       
    5. prolaailatao

      Tham gia:
      6/8/14
      Được thích:
      24
      Best Answers:
      0
      prolaailatao
      ĐẠI BÀNG
      prolaailatao @xlive HEhe cảm ơn bác nhé, nhiều người ám ảnh vụ su fx ko bền nên đâm ra nói winner ko có bạc đạn cam nên ko bền nhưng nguyên nhân thực sự từ nhớt mà ra
       
      xlive thích nội dung này.
      1
  4. bongxu_79

    Tham gia:
    26/8/13
    Được thích:
    2,454
    Best Answers:
    0
    bongxu_79
    CAO CẤP
    Mình bỏ cần số zin thay thế bằng cần số đạp sau cho đỡ hỏng bẩn giầy ngay sau mua xe vài bữa. Vì đi giày gẩy số khó chịu lắm,kể cả khi lắp bọc silicon cũng không thoải mái
    Còn muốn trơn tru hơn thỉnh thoảng xịt RP7 vào chỗ lỗ trên bọc cao su chống nước đó để khớp nối trơn tru hơn
     
    1. prolaailatao

      Tham gia:
      6/8/14
      Được thích:
      24
      Best Answers:
      0
      prolaailatao
      ĐẠI BÀNG
      prolaailatao @bongxu_79 đó cũng là ưu điểm của cần số hai chiều, e ko quen dùng cần sau có gắn thử nhưng toàn móc và gắn trông nó không hợp vs xe so với cần số zin
       
    2. bongxu_79

      Tham gia:
      26/8/13
      Được thích:
      2,454
      Best Answers:
      0
      bongxu_79
      CAO CẤP
      bongxu_79 @prolaailatao Chẳng qua bạn ko quen thôi,còn với mình đi thì móc hay dùng gót đều như nhau cả. Trước khi xe côn tay cũng nhiều xe cần số 2 chiều,đúng là với số móc sẽ nhanh hơn khi depa.Đặc biệt là những xe sport với bộ gác chân tư thế mũi chân chúi xuống dưới nên không có cần đạp phía sau. Với xe Underbone thì vị trí ngồi lái ko bị như thế nên đỡ hơn,mình khi chạy cũng vẫn dùng mũi hất khi cần thiết. Còn lại dùng gót để lên số trong khi bình thường.
      Giầy mới đánh xi bóng bẩy móc số lem luốc,hay giầy trắng lại càng bẩn. Trước khi thay cần số thì phải đưa gót chân lên trên để móc số.Mãi thời gian sau mới có đồ cho xe Winner, là bởi xe Winner mới sx ra nên phụ kiện đồ chơi cho nó đâu có đâu. Bây giờ thì đồ độ cho Winner mới có phổ biến.
      Giá tiền của cần số 2 chiều cho Winner cũng ko max (100k ) có thể sử dụng như cũ mà. Cũng nên dùng để tránh bị khó khăn trong vài trường hợp. Xe mình dùng cần số 2 chiều nhưng vẫn lắp bọc Silicon để có thể gẩy khi nào muốn. Lên số bằng gót nhẹ hều mà,mình toàn chớm gót lên cần số hơi có lực chút đến khi tay giảm ga là nhấn. Khi lên số từ 4 - 5 - 6 đa phần ko dùng côn,lên số sống hết. Chỉ bóp côn với số nhỏ thôi,đặc trưng của mình ko âm côn thả trôi hay vê ga nẹt pô. Cách chạy này từ xưa tới giờ rồi
       
    3. Đạt Khờ

      Tham gia:
      14/8/16
      Được thích:
      4
      Best Answers:
      0
      Đạt Khờ
      ĐẠI BÀNG
      Đạt Khờ @bongxu_79 Đi cần 2 chiều đề mới nhanh chứ bác, mình đạp sau có lực hơn nên thao tác lên số dứt khoát hơn móc hạn chế tình trạng hóc số khi lên số.
       
    4. prolaailatao

      Tham gia:
      6/8/14
      Được thích:
      24
      Best Answers:
      0
      prolaailatao
      ĐẠI BÀNG
      prolaailatao @Đạt Khờ Ko nhanh hơn đâu bác, mặc dù đạp sau nó có lực nhiều hơn nhưng chân phải di chuuyển nhiều hơn so vs móc hơn nữa xe bị hóc số mà mik cố đạp cho qua rất có hại cho hộp số nhé bác, bác có thể xem đua xe moto họ toàn móc và có hệ thống sang số nhanh nên hóc số ko bao h xảy ra
       

Chia sẻ

Đang tải...