Cách gian lận bán hàng thường thấy trên Shopee

chococat9001
31/12/2018 8:0Phản hồi: 48
Cách gian lận bán hàng thường thấy trên Shopee

Lợi dụng chính sách Đổi trả hàng còn nhiều bất cập của Shopee, nhiều Nhà bán hàng (NBH) hoạt động trên trang Thương mại điện tử này đã có hành vi gian lận, lừa đảo Khách hàng (KH). Cá nhân tôi là một người rất cẩn trọng và đã mua thành công nhiều đơn hàng từ Shopee và nhiều trang TMĐT khác. Mức độ hài lòng của tôi với Shopee ĐÃ TỪNG là 5/5 nếu dạo gần đây tôi không phải gặp nhiều đơn hàng thất bại do gửi sai hàng, thiếu hàng mà không nhận được sự giải quyết thỏa đáng.

Nguyên vào ngày 21/12/2018, khi shopee có chính sách Miễn phí giao hàng với đơn từ 50k, tôi đã đặt một đơn hàng ở shop "unnamed2411" giá trị 70k đã gồm phí vận chuyển. Sau đó 4 ngày thì tôi nhận được tin đơn bị hủy tự động từ phía Shopee với lý do “Người bán unnamed2411 không giao hàng.”


Đơn ID: 18122******K6C7
Ngày đặt: 21-12-2018 (19:18)
Bị hủy: 25-12-2018 (00:19)



Tôi không hiểu tại sao nhà bán hàng không gửi hàng cho nhà vận chuyển mà cũng không có thông báo gì từ phía NBH. Tôi lên shop kiểm tra thì thấy sản phẩm tôi đặt vẫn còn đăng bán và KHÔNG bị hết hàng.

Vậy shop "unnamed2411" vẫn còn hàng nhưng quyết định không giao hàng (vì đơn giá trị nhỏ??)


Sau đó, tôi đã quay lại shop "unnamed2411" và đặt lại một đơn khác có cùng sản phẩm đã bị hủy. Lúc đó không còn ưu đãi nữa nên tôi phải đặt kèm những sản phẩm khác cho đủ đơn hơn 200k để được nhận ưu đãi Miễn phí vận chuyển. Đây là tâm lý chung của đa số Khách mua hàng và cũng là chiến thuật bán hàng của Shopee.

Đơn có ID: 18122******FQPK
Ngày đặt: 25-12-2018 (10:53)

Sau đó, vẫn không có bất cứ tin nhắn hay thông báo nào từ shop "unnamed2411" cho tôi. Vài ngày sau thấy đơn hàng đang được giao, tôi cảm thấy an tâm là đơn mình sẽ không bị hủy nữa.

Đến ngày 27/12/2018, tôi nhận được gói hàng. Trong đó KHÔNG HỀ CÓ sản phẩm tôi đã đặt lần 2, mà shop chỉ gửi kèm một khoản tiền bù lại cho sản phẩm đó (như ảnh). Thoạt đầu thấy có vẻ hợp lý, nhưng tôi nhận ra đây có thể là một chiêu thức lừa đảo.

(Trong ảnh là tiền gửi kèm vì 2 món không có hàng, mặc dù trên shop vẫn còn đăng bán).

Quảng cáo


Điều đó chứng tỏ, shop không phải vì nhầm lẫn mà gửi thiếu hàng, mà là cố ý KHÔNG GỬI HÀNG.


Với 2 lần sản phẩm tôi đặt lại bị không được giao, lại không hề có thông báo hết hàng từ phía shop để hủy đơn ngay từ đầu, tôi nhắn tin với shop cũng không hề nhận được bất cứ câu trả lời nào.

Tôi lên trang bán hàng của shop để kiểm tra thì hiện tại, trong lúc tôi đang viết bài này, sản phẩm đó VẪN ĐƯỢC ĐĂNG BÁN, vẫn mẫu đó, với MỨC GIÁ CAO HƠN KHÔNG HỀ HẾT HÀNG.




Vậy, shop "unnamed2411" cố ý găm hàng qua đợt giảm giá, không thực hiện đơn hàng có giá trị thấp (để tự hủy), và tệ hơn nữa, có vẻ như shop đăng bán sản phẩm KHÔNG CÓ THẬT nhằm câu đơn, đẩy đi những món hàng khác trong cùng shop.


Tôi hoàn toàn không đồng ý với cách bán hàng này và muốn từ chối thanh toán đơn hàng này.

Quảng cáo



Ngày 28/12/2018 vào khoảng 12 giờ 30, tôi có liên lạc với bên hỗ trợ của Shopee để khiếu nại về vấn đề này. Bên hỗ trợ của Shopee đã đồng ý với khiếu nại của tôi và hướng dẫn tôi có thể gửi trả lại nguyên kiện để yêu cầu hoàn tiền. Sau đó tôi chọn mục Trả hàng/Hoàn tiền.

Đến nay là 31/12, phía bên shop "unnamed2411" hồi âm và nói không đồng ý trả phí vận chuyển trả hàng mặc dù đó là lỗi bên shop.

Chuyển từ Sài Gòn ra Hà Nội, tôi không thể đồng ý trả phí vận chuyển bằng ½ giá trị món hàng được. Vậy không còn cách nào khác, tôi bị ÉP phải giữ lại hàng do bên NBH từ chối trả phí vận chuyển.

HỌ TỪ CHỐI CHỊU TRÁCH NHIỆM CHO SAI PHẠM CỦA HỌ.

Đây là vấn đề thường gặp nhất và người chịu thiệt thòi luôn luôn là Khách hàng, Shopee lại không cho người mua kiểm tra hàng trước khi thanh toán. Chính vì điều này nên nhiều NBH đã lợi dụng Shopee, ép KH phải giữ lại kiện hàng và không thể hoàn trả.

Thực tế ĐA SỐ các đơn hàng thực hiện trên Shopee có giá trị nhỏ, dao động từ 50k đến 300k. Chính vì thế mà nhiều Khách hàng phải "ngậm bồ hòn", chịu thiệt thòi về bản thân do chính sách bảo vệ khách hàng của Shopee còn quá lỏng lẻo, “Chúng tôi không hỗ trợ giải quyết vấn đề Phí vận chuyển giữa Người mua hàng và Nhà bán hàng”. Vậy có khác nào Shopee đang “tạo cơ hội” cho những hành vi lừa đảo khách hàng như thế?.


Những khiếu nại mà tôi đã từng liên lạc với bên Shopee, thường chỉ nhận lại những câu nói thờ ơ như “Chúng tôi rất tiếc..”, “Chúng tôi xin lỗi…”. Đây có thực sự là hỗ trợ không?

Nay tôi viết bài này nhằm chia sẻ với người tiêu dùng về trải nghiệm không mấy vui vẻ của tôi. Mong Shopee sớm có biện pháp xử lý những hành vi "gian lận khách hàng" như thế này và quan trọng nhất là CẢI TIẾN chính sách bảo vệ người mua hàng, lấy lại lòng tin cho Shopee.

Thật đáng buồn khi tôi ĐÃ TỪNG là khách hàng thân thiết của Shopee với hơn 70 đơn hàng thành công (có thể chẳng là bao đối với Shopee), nhưng Một lần bất tín vạn lần bất tin.


Xin cảm ơn mọi người đã đọc bài viết dài ngoằng này.




Bonus: Mình đã lịch sự chọn Nhà vận chuyển rẻ nhất cho shop ấy, nhưng shop lại phủi trách nhiệm và không hề có một lời xin lỗi. Mình đã định bỏ qua NẾU shop tỏ ý xin lỗi, nhưng không. Vì vậy bài viết này mới “ra đời”. Hiện shop vẫn còn đang “mất tích” nên mình sẽ cập nhật thêm khi có thông tin mới.


Update 10/01/2019: Cuối cùng thì mình gửi hàng đi dạng "Người nhận trả phí" nên shop cũng đã nhận hàng và trả phí VC.

----------------------------------------------------------------------

MỘT VẤN ĐỀ KHÁC MÌNH THƯỜNG GẶP TRÊN SHOPEE

Mình thường đặt cùng một lúc các đơn hàng từ nhiều NBH khác nhau, và áp dụng mã giảm giá (VD: mã hoàn xu, mã miễn phí vận chuyển, mã giảm 20%...). Mình đã gặp nhiều lần một NBH tự ý hủy đơn của mình và mã giảm giá của mình đương nhiên bị mất trắng chung với đơn hàng thất bại đó.

Mình có liên hệ với bên Shopee thì họ trả lời rằng "Chúng tôi rất tiếc...." và không thể hoàn lại mã giảm giá đó vì mã đó vẫn còn đang áp dụng với những đơn khác đặt cùng lúc. Những đơn khác phải bị hủy hết thì mã mới được hoàn trả.

Thay vào đó họ nói sẽ có biện pháp trừng phạt, xử lý shop đã tự ý hủy đơn không thông báo cho mình. Mình mới nói rằng mình không cần shop đó bị trừng phạt hay gì gì hết, quan trọng là Shopee nên có biện pháp xử lý cụ thể trường hợp này, ví dụ như tạo một mã giảm giá khác có cùng giá trị đã bị hủy và gửi trả cho khách hàng.

Shopee nói là đã ghi nhận những đóng góp tích cực của khách hàng, đến nay cũng không biết ra sao.

Đây là mặt trái của việc áp dụng mã giảm giá cho nhiều đơn cùng lúc…

----------------------------------------------------------------------
MÌNH QUAY ĐƯỢC 1 MÃ VNTRIP, BẠN NÀO CẦN THÌ DÙNG NHA

48 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bài viết dài, tâm huyết. Chia buồn!
Mimian
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bọn shoope nó không có tiền như lazada trước kia để đốt. Bây giờ lazada cũng hết tiền phí giao hàng cao ngất ngưởng. Bọn shoppe này chính cách quản ý của nó cũng là gian thương. không cho kiểm khi nhận hàng. Nói chung thương mại việt không bao giờ phát triển nổi chỉ vì cái thói ăn xổi.
Mình thường xuyên gặp vấn đề hàng hóa trên shopee: hàng cũ, hàng chất lượng kém, hoạt động không như mong muốn, quần áo thì bị rách ...kể cả gian hàng trên shopee mall cũng gặp trường hợp hàng chất lượng kém, cố tình giao sai mã hàng ...

Giờ chắc chỉ dám mua trên shopee mall hoặc xin địa chỉ cửa hàng chạy qua coi trực tiếp cho đỡ rủi ro.
chococat9001
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dynasty warrior Mình cũng vừa bị Shopee Mall giao sai mã hàng vào tuần trước. Họ không nhận đổi hàng lại cho đúng, chỉ nhận hoàn tiền (trong khi cái mình cần là món hàng đúng đó). Mình tìm để đặt lại thì món hàng đã hết không thể mua được nữa.
Tình trạng chung là các đơn đặt trong lúc có Khuyến mãi, hết 80% là THẤT BẠI.
soilwk
ĐẠI BÀNG
5 năm
Năm ngoái bình chọn tinh tế lazada với tiki đc nhất nhì mod có bảo shoppe sẽ là đối thủ cạnh tranh trong tương lai vì có SEA group chống lưng , mình cũng thử vài đơn hàng trải nghiệm thì nhận ra mấy cái sau .
Khi có xảy ra vấn đề thì thường câu đầu tiên sẽ trấn an khách nhưng cuối thư luôn sẽ chốt lại những câu rũ bỏ trách nhiệm "cái này do phía người bán, cái này do bên vận chuyển, rất tiếc, không thể làm gì được" nên chắc chắn ae sẽ thấy không thỏa đáng và rep lại thư nhưng cũng sẽ chỉ nhận được thêm nhiều thư như thế đến khi ae bỏ cuộc .

Team trả lời hỗ trợ rất đông , có lẽ tuyển sinh viên , cao đẳng đại trà vào ngồi chứ không thực sự có chuyên môn, việc nhẹ lương cao là xem thư khách hàng chọn mục gì thì kiếm cái mẫu liên quan tới mục đấy, dán cái bẹp vào cho nhanh . Có 2 vấn đề của mình thôi mà mỗi lần rep mình lại thấy "chào anh, em tên là ..." khác nhau mỗi lần chuyển như thế lại nói lại từ đầu còn hỗ trợ thì vào ngồi rep cho kịp hẹn trong vòng 24 giờ như trên page quảng cáo .

Hàng hóa thì điều kiện rất đơn giản, "m bán được thì t thu tiền được" cái này chắc ae cũng biết rồi, trên đấy đầy hàng cũ, hàng giả loại 1 , loại 2 , đồ gia dụng xài chán thì đem bán chứ không phải đảm bảo hàng mới chính hãng như tiki hay ít ra phải giống trong miêu tả như lazada . Mình có mua mấy món rẻ vô địch thử, thể lệ yêu cầu là nếu kiếm đc trang nào bán cùng loại, mới chính hãng rẻ hơn thì mới đủ đk hoàn tiền nhưng hàng shopee tới thì bung hay thậm chí là không có hộp , tem nhãn chồng lên nhau tùm lum rồi, nhiều gói hàng lấy nilông quấn quấn lại nhìn phản cảm cực .

So sánh nhẹ một tí thì hồi trước mình mua hàng lỗi bên tiki họ hỏi lúc nào mình có nhà để cho nv đến thu lại hàng luôn, không thì nhận tin nhắn ra bưu điện đưa người ta để gửi trả miễn phí. Còn 1 lần mua bên lazada con chuột logitech, trên trang giới thiệu nói là chuột gaming, có nút custom dpi, mình mò cả con chuột không thấy, liên hệ hỗ trợ thì họ nhờ ninja-van xuống lấy, cập nhật thu hồi thành công cỡ 30p thì có mã hoàn tiền đúng bằng tiền con chuột và mình không phải trả đồng nào cả . Còn bên shopee thì mình thấy lúc nào cũng phải ép được hoặc người bán hoặc người mua chịu phí còn không thì thôi, kinh doanh dịch vụ môi giới trung gian nhưng có chuyện gì thì họ sẽ bảo 2 bên là "có cái chat đấy, bây vào đánh nhau tới chết, đứa nào thắng thì quay lại đây t giải quyết cho"

Nói câu công bằng thì cái thị trường này cũng khốc liệt, người bán đợi trợ giá mới bán còn người mua thì đợi khuyến mãi mới mua, . Không có cái gì là rẻ thực sự trừ khi một bên đứng ra chịu lỗ , cái giá "rẻ vô địch" của shopee là tập hợp của nhiều thứ như hạn đổi trả ngắn (7 ngày, có khi mình thấy có shop cho hẳn 1 với 3 ngày) , hỗ trợ thiếu nhiệt tình (nói chuẩn hơn là cho có, mình thấy sendo bị chửi nhiều mà có bạn từng nói được mã giảm giá để đền bù) và vận chuyển , đóng gói cực kì sơ sài . Trước mình cũng mê săn sale lắm nhưng sau mấy vụ bị gửi hàng đổi trả, thiếu phụ kiện với bị bơ khi khiếu nại thì mình cũng phải cân nhắc hơn nhiều lắm .

Shopee vẫn tốt cho ae nào kinh tế hạn hẹp thích giá rẻ, biết lựa hàng với hơi một chút thích may rủi nữa , lâu lâu vớ được mấy shop bán đồ thanh lí nhưng vẫn chưa xuống cấp quá thì cũng ngon phết 😁
chococat9001
ĐẠI BÀNG
5 năm
@soilwk Đúng vậy, mình chủ yếu mua hàng trên Shopee vì nhu cầu mình không cao, nhu cầu đủ dùng thôi. Hàng trên Shopee lại đa dạng nữa. Trước giờ mua hàng rất ổn, tháng nay thì bị liên tục càng kém chất lượng, sai / thiếu hàng. Giờ mình ko thể đánh giá cao Shopee được vì hỗ trợ quá kém. Xét ra thì mình order bên Trung Quốc còn chất lượng và đáng tin cậy hơn đặt trong nước (chưa có đơn nào thất vọng cả). Đúng là tự diệt mà.
Mod thì cũng ăn tiền QC của bọn nó, nói vậy...cũng dễ hiểu 🆒
Mimian
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thôi thì trả thù lại nó các bạn. Mua mấy cái sim rác về. Oder lấy vài chục đơn hàng đắt tiền. Đến lúc gặp nhân viên giao hàng, lấy bút viết chữ "ngu" lên đơn hàng cho nó bẽ mặt
oooJKooo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Mimian Tốn tiến. Thiệt mình. Tìn cách khác xem.
thithi788
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bản thân mình cũng từng bị giống bạn nhưng mà shop có inbox cho mình trước, ví dụ mình muốn mua túi xách 100k nhưng 200K mới đc freeship thì shop kêu mình đặt trên link sp trị giá 200K, xong khi đưa hàng shop để sẵn tiền thói 100k, còn việc của mình là vẫn đưa shipper 200k, và theo bề mặt chung thì đơn hàng này mình đã được freeship.
chococat9001
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thithi788 Công nhận shop bạn gặp buôn bán rất có tâm, tính toán sao cho tốt cho khách hang. Mình thì bị ngược lại, haha 😁
thithi788
ĐẠI BÀNG
5 năm
@chococat9001 chia buồn cùng bạn :v
althonx5
TÍCH CỰC
5 năm
Xin hỏi anh em có đang nhầm lẫn Shopee là Nhà bán hàng không ? Mình thì đang hiểu Shopee, Lazada như cái siêu thị dưới mặt đất, còn làm ăn là mình làm ăn với Shop. Giao dịch càng nhiều thì hoa hồng cho mấy sàn này càng nhiều. Chứ mình đâu có làm ăn với Shopee, Lazada. Nên cskh của mấy trang này thì lên xì lô xì la với mấy em ỏng ẹo thôi chứ giải quyết khỉ gì đâu ?
o2neorobin
TÍCH CỰC
5 năm
@althonx5 bản thân shopee quản lý nhà bán hàng không chặt chẽ, không có ràng buộc cao như LAZADA nên hay có vụ hàng lởm tuồn vào. giá rẻ hơn để cạnh tranh thì thật giả lẫn lộn. LAZADA cũng thế nhưng làm nghiêm hơn, hầu hết các phàn nàn của khách hàng đều được thỏa mãn, kể cả khi trả hàng do nhà cung cấp đưa sai (màu sắc, chủng loại, chất lượng không như quảng cáo...) đều được trả lại. Tiếc cái là giá LAZADA giờ cũng cao ngang với mua ngoài, chỉ đôi khi quanh nhà không có thì mua LAZADA thì hợp lý, đỡ mất công đi mua xa . ngoài LAZADA thì mình thấy Adayroi cũng là kênh mua sắm chất lượng, nhiều mặt hàng đắt hơn các shop online khác nhưng tính ra thì vẫn nhanh và tiện. TIKY thì vài lần đặt hàng không thành công nên mình không đánh giá, chắc họ chỉ bán sách, các mặt hàng khác là phụ. Ngoài ra còn 1 trang mua bán vatgia nữa, mình cũng ít mua ở đây do không có phản hồi mấy từ người dùng khác. Mới xem lại vatgia thì giờ trang này cũng đổi giao diện mới đẹp hơn, cũng cập nhật được nhiều thông tin từ người dùng đánh giá
Tôi cũng vừa ăn quả lừa tức ói máu, đi kiện nhờ Shopee xử lý thì k0 đâu vào tốn thời gian vô ích.
Số là mua hang tại HTCenter trên Shopee, địa chỉ web là https://shopee.vn/htcenter, Shop tại: 131a Nguyễn Thị Minh Khai, P Bến Thành, Quận 1, DT: 0916771882. Mua sản phẩm, khi nhận được sản phẩm lỗi đưa tới cữa hang nhờ hỗ trợ thì bị đổ thừa trắng trợn, còn nhờ Shopee xử lý thì tốn thời gian vô ích. Nói chung cạch mặt luôn shop này.

HTCenter, Cửa hàng trực tuyến | Shopee Việt Nam

LƯU Ý: Hãy Lấy “ MÃ GIẢM GIÁ” Free ship☛ ☛ BÁN SỈ/BUÔN SỐ LƯỢNG LỚN GIÁ SIÊU TỐT (LIÊN HỆ) ☛ BẢO HÀNH 1 ĐỔI 1 VỚI 100% SẢN PHẨM 🍀 Địa chỉ: 131a Nguyễn Thị Minh Khai, P Bến Thành, Quận 1 🍀 Hotline(zalo): 0763564626 - 0916771882 🍀 Khi mua hàng,...
shopee.vn
mr.yai
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bài dài quá đọc mãi mới hiểu @@
thanhbinh84
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mới bị dính 1 phát, trả tiền rồi không giao hàng. Gọi điện phản ánh thì lúc nào cũng 1 câu "Anh rất tốt nhưng em rất tiếc". Khuyến khích ae tảy chay shopee, chuyển sang dùng lazada, tiki, sendo, alibaba, các trang này đều thông báo email hoặc sms trạng thái đơn hàng đỡ mất tiền oan.
59625496_290252705217630_8266785315688022016_n.jpg
bebi
Trứng
5 năm
Mình cũng vừa mới bị một phốt trên shopee. Thấy trên shopee có đăng bán máy giặt hiệu Electrolux của điện máy Gia Khang giá rẻ hơn máy trang khác nên đặt mua. Trước khi mua hàng mình thấy trên shop để còn 5 sản phẩm và cũng đã cẩn thận chat với shop các kiểu, mọi thứ ok thế là đặt hàng. Xong đến ngày hôm sau vào lại thì thấy để hết hàng, chat hỏi shop khi nào giao hàng thì im re không trả lời mặt dù thi thoảng cũng online. Đợi thêm ngày nữa vào kiểm tra tình trạng đơn hàng thì thấy vẫn chưa giao đi, gọi lên shopee hỏi thì được trả lời là anh cứ đợi khoảng 3 ngày nếu tình trạng người bán vẫn không chuyển hàng đi thì anh vào hủy đơn hàng rồi shopee sẽ hoàn tiền lại trong 24h (đơn hàng này bắt buột phải trả tiền trước). Đến trưa bên bán là Gia Khang điện máy gọi đến nói thông cảm bên em không còn hàng để bán (sạo thiệt, mình vào trang web của Gia Khang thì thấy mặt hàng này vẫn bán nhưng với giá cao hơn, chắc thấy bị hớ) nên nhờ anh hủy dùm đơn hàng -> nãn. Thôi cạch mặt với ông điện máy Gia Khang này luôn, làm ăn chả có trách nhiệm gì cả, chỉ tốn thời gian. Bây giờ lại phải ngồi chờ hoàn tiền, nãn tập 2.
Dịch vụ của shopee thật sự chưa đứng về phía người mua, chưa có biện pháp cứng rắn với nhà bán hàng. Làm cho người mua dễ gặp rủi ro và tốn nhiều thời gian khi mua sắm trên shopee.
Sau sự cố này, đúc kết chỉ nên mua những món nhỏ nhỏ ít giá trị trên shopee thôi, kẻo rước bực mình vào thân.
thanhbinh84
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bebi Bạn còn may đó, mình mua hàng ở tỉnh, về hàng bị lỗi, nên trả lại, hàng cồng kềnh nên trả hết 100k, gọi hỏi shopee thì nó kêu là chính sách công ty vậy, 2 bên tự thoả thuận phí ship, lạy
Võ_Sơn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ai biết chỉ giúp mình làm cái bình chọn như tôpic này với upload_2019-7-30_19-57-58.png
Mình cũng đã mua hàng trên Tiki, Shoppe, Lazada, Sendo. Thấy Tiki ok nhất về chất lượng lẫn phục vụ. Nhưng mặt hàng không đa dạng và ít khuyến mại.
@Lê Thế Ngương quá chuẩn luôn bác, mấy mặt hàng giá trị lớn toàn mua Tiki.
vn587990
TÍCH CỰC
5 năm
Mình mới mua cái ổ cứng, shop giao cho con chuột, khi yêu cầu trả hàng thì shopee yêu cầu tự liên hệ với người bán và tự lo phí ship. Pó tay.
DirectxC
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình chưa bị gian lận lần nào trên shopee này nhưng mình không hài lòng với sản phẩm tí nào... kiểu tởm tởm sao ah. Thích mua trên tiki hơn 😃
mình cũng bị lừa 1 lần nhưng hình như là do bên giaohangtietkiem, shopee nó bán inò hay như nào ấy thì không biết, nhưng mình mua hàng xong nó gửi hàng giả về cho mình, ìno của chủ shop số tiền đơn hàng y chang luôn.
sao giờ thấy trang nào cũng có phốt lừa đảo vậy ta, chắc mua ofline cho chắc quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019