Cảm nhận & chia sẻ kinh nghiệm YAMAHA Exciter 5 số côn tay - PHẦN 3

Thảo luận trong 'Xe máy' bắt đầu bởi kecodon0077, 16/11/14. Trả lời: 37864, Xem: 3375351.

Chia sẻ

  1. kecodon0077

    Tham gia:
    22/7/09
    Được thích:
    21,677
    Best Answers:
    0
    kecodon0077
    VIP
    #1 kecodon0077, 16/11/14
    Sửa lần cuối: 9/8/18
    Đang tải avatar5.jpg…
    Đang tải 1 FA Poster Exciter-01-20141223-16123157.jpg… Đang tải IMG_20150830_145900 - Copy.jpg…


    Chào các bạn,

    Hơn 3 năm qua, rất cảm ơn các bạn đã đồng hành cùng topic "Cảm nhận & chia sẻ kinh nghiệm YAMAHA Exciter 5 số côn tay" :
    Phần 1: http://www.tinhte.vn/threads/cam-nhan-chia-se-kinh-nghiem-yamaha-exciter-5-so-con-tay.672647/..
    Phần 2: https://www.tinhte.vn/threads/cam-n...m-yamaha-exciter-5-so-con-tay-phan-2.2102968/

    Do topic quá dài, phần 1 & 2 gần 7000 trang, 7 triệu lượt view... với nhiều hình ảnh làm topic load chậm, nên mình đã báo BQT diễn đàn khóa & lập topic mới phần 3. Các bạn có thể xem 2 link trên để rỏ hơn về topic này (phần 2 hấp dẫn & cập nhật hơn).

    Mong các bạn thảo luận chia sẽ kinh nghiệm 1 cách văn minh - lịch sự - hòa đồng theo tinh thần "tinh tế" của diễn đàn. Các bài nâng cấp cải tiến hay độ trên post 1 topic này đa phần là của mình và 1 số có sự đóng góp của các ae. Đa phần là độc ít đụng, mang phong cách rất riêng...


    Facebook hội, nơi post các "bài", các sản phẩm dịch vụ đặc trưng của hội:
    http://www.facebook.com/ExciterTinhte

    Facebook bán các sản phẩm đặc trưng của mình:
    https://www.facebook.com/pg/ExciterTinhte/shop/



    Trước khi tham gia hỏi đáp, đề nghị các bạn nên xem qua cuốn sách Hướng dẫn sử dụng kèm theo xe. Mọi thắc mắc về thông số, phụ tùng, cấu tạo cơ bản... đều có trong đó. Đọc sách HDSD sẽ giúp nhớ dai thấm sâu, còn post lên hỏi thì mất thời gian chờ trả lời.

    Chúc các bạn tham gia vui vẻ!

    -----------------------------------------------------------------------------------

    BONUS : nhằm giúp bài viết ko quá dài, mình tổng hợp các Cẩm Nang trong topic.

    CÁC SHOP BÁN ĐỒ / LÀM XE UY TÍN :
    - Đồ máy, đồ điện, phuộc, nhông-sên-đĩa... :
    https://www.facebook.com/huynhderacing
    http://huynhderacing.com/
    - Đồ máy, đồ điện, phuộc, mâm, Nhông-sên-đĩa... : www.trungvicshop.com
    - Đồ kiểng : https://www.facebook.com/Son56TranQuangKhai?fref=ts
    - Tiệm làm cổ-phuộc trước : Hồng Phát, 167/3 Lý Thái Tổ Q10, Tel: 08 38345061
    - Tiệm làm pô : Tâm pô, 555 Nguyễn Kiệm Q.PN, tel: 0907563309 (qua đường ray xe lửa 3 căn nhà là tới, bên trái)
    - Tiệm làm yên, độn yên, bọc da yên... Phương Nam 406 Ng Chí Thanh Q5, tel 0903838602



    TIỆM SỬA & BẢO TRÌ XE CỦA HỘI
    : Tiệm QUANG NHUNG since 29/04/2014
    - Địa chỉ: 232 Chu Văn An, p26, Q.Bình Thạnh (đi Đinh Bộ Lĩnh hướng BX Miền Đông tới Chu Văn An rẽ trái, tới cua là tới, chưa tới cầu).
    - Chủ tiệm là thợ chính hảng Yamaha (KT trưởng 3S Trường An-NTMK đã giải thể). Ngoài Exciter, tiệm cũng nhận sửa tất cả các dòng xe của Yamaha đời 2013 trở về trước & Honda các loại (chủ tiệm trước đây cũng là KTV hảng Honda).
    - Các bạn cứ yên tâm, chủ tiệm hiếu khách, chiều khách, độc thân, vui vẻ, nhiệt tình, làm kỹ lưỡng... Tất cả xe khách điều do chính tay chủ tiệm làm chứ ko giao thợ phụ.
    - Liên hệ chủ tiệm : PHONG - 01219088828
    - LƯU Ý:
    *Cần liên hệ hẹn trước khi qua
    *Chủ tiệp ko có tham gia topic này & mình ko phải là chủ tiệm này nhé các bạn.


    CÁC LINK CẨM NANG cập nhật :

    Chọn xe theo phong thủy :
    http://www.blogphongthuy.com/xem-so-xe-dep-chon-bien-so-xe-theo-phong-thuy.html

    Xem Số Xe Đẹp – Chọn Biển Số Xe theo Phong Thủy | Phong Thủy Cho Người Việt, Xem Phong Thủy, Tư Vấn Phong Thủy - BlogPhongThuy.com

    Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu chọn một biển số xe như ý dưới sự Tư vấn của chuyên gia phong thủy hàng đầu hiện nay - Mr.Thắng (chú Thắng, chủ biên blogphongthuy
    blogphongthuy.com


    Hình cấu tạo-các chi tiết bình xăng con :
    http://www.tinhte.vn/threads/cam-nh...r-5-so-con-tay.672647/page-1415#post-21877575

    Cách tính dung tích xe khi lên trái, đôn dên :
    http://www.tinhte.vn/threads/cam-nh...r-5-so-con-tay.672647/page-1486#post-22868435

    Hướng dẫn tăng xích :
    http://www.tinhte.vn/threads/cam-nh...r-5-so-con-tay.672647/page-1557#post-24196128

    Bảng tỷ số truyền nhông đĩa :
    http://www.tinhte.vn/threads/672647/page-966#post-16191015

    Report về các loại bugi:
    http://www.tinhte.vn/threads/cam-nh...r-5-so-con-tay.672647/page-1828#post-28024394

    Hướng dẫn chỉnh xăng gió: http://www.tinhte.vn/threads/cam-nh...r-5-so-con-tay.672647/page-2183#post-32897850

    Hướng dẫn chỉnh càng thắng xuống để khỏi đụng cổ pô :

    http://www.tinhte.vn/threads/672647/page-1189#post-18345857

    Thay IC - mở giới hạn tua máy:

    http://www.tinhte.vn/threads/cam-nh...r-5-so-con-tay.672647/page-2183#post-32898150

    Tầm quan trọng của việc bảo trì và thay Lọc gió - Lọc nhớt đúng hạn:
    http://www.tinhte.vn/threads/cam-nh...r-5-so-con-tay.672647/page-1591#post-24699441

    Khắc phục gãy pát giữa đầu đèn:

    http://www.tinhte.vn/threads/cam-nh...r-5-so-con-tay.672647/page-2872#post-37578027

    Lưu ý khi thay thuộc sau (thay phuộc khác):
    http://www.tinhte.vn/threads/cam-nh...r-5-so-con-tay.672647/page-1904#post-28980375

    Chêm khâu phuộc zin (phuộc sau):
    http://www.tinhte.vn/threads/cam-nh...r-5-so-con-tay.672647/page-1903#post-28963772

    Hướng dẫn tháo phuộc sau:
    http://www.tinhte.vn/threads/cam-nh...r-5-so-con-tay.672647/page-1910#post-29061993

    Hướng dẫn thay nồi (lò xo-bố-phíp): http://www.tinhte.vn/threads/cam-nh...r-5-so-con-tay.672647/page-2075#post-31566127

    Đồng hồ Koso:

    http://www.tinhte.vn/threads/cam-nh...r-5-so-con-tay.672647/page-2872#post-37577256

    Hướng dẫn lắp đồng hồ Koso:
    http://www.tinhte.vn/threads/cam-nh...on-tay-phan-2.2102968/page-2439#post-41728527
    http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php/406432-HƯỚNG-DẪN-LẮP-ĐỒNG-HỒ-KOSO-CHO-EXCITER-2011-2012

    Khắc phục tiếng lạch cạch do sên gõ gấp khi qua ổ gà:
    http://www.tinhte.vn/threads/cam-nh...r-5-so-con-tay.672647/page-2163#post-32715519

    Hướng dẫn nâng kim xăng BXC zin:

    http://www.tinhte.vn/threads/cam-nh...on-tay-phan-2.2102968/page-1670#post-40202429

    Qui trình móc pô tại Tâm pô, 188Bis Trần Quang Khải Q1, reported by @silentrider:
    http://www.tinhte.vn/threads/cam-nh...r-5-so-con-tay.672647/page-2267#post-33503549

    Hướng dẫn chỉnh TPS theo IC Rextor:

    http://www.tinhte.vn/threads/cam-nh...on-tay-phan-2.2102968/page-1711#post-40306748

    Hướng dẫn làm nhẹ tay ga:
    https://www.facebook.com/ExciterTinhte?ref=hl

    Vệ sinh lọc xăng:
    http://www.tinhte.vn/threads/cam-nh...-con-tay-phan-2.2102968/page-27#post-37831928

    Vệ sinh chóa đèn bị ố bên trong do dùng bóng 55/60W:

    http://www.tinhte.vn/threads/cam-nh...con-tay-phan-2.2102968/page-181#post-38083255

    Report IC Rextor & TWH New, by @Danie Tran:

    http://www.tinhte.vn/xe/threads/cam...con-tay-phan-2.2102968/page-385#post-38498819

    Report bộ nồi UMA:

    http://www.tinhte.vn/threads/cam-nh...on-tay-phan-2.2102968/page-1344#post-39605246

    Lọc gió Ferrox bằng thép không gỉ:
    http://www.tinhte.vn/threads/cam-nh...on-tay-phan-2.2102968/page-1595#post-40014728

    Cách tính mức tiêu hao xăng: http://www.tinhte.vn/threads/cam-nh...on-tay-phan-2.2102968/page-1739#post-40400671

    Hướng dẫn mode cùm ga khi thay bxc 1 dây ga, chống trả tay ga về trước:
    http://www.tinhte.vn/threads/cam-nh...on-tay-phan-2.2102968/page-1945#post-40936717

    Hướng dẫn bịt hệ thống trung hòa khí thảy - AIS:
    https://www.tinhte.vn/threads/cam-n...con-tay-phan-3.2389927/page-193#post-44119881

    ****************

    BÀI "PLUG & PLAY 135" (P&P-135) vẫn giữ xe zin : sau 1 thời gian sưu tầm, tổng hợp, nghiên cứu, thử nghiệm... mình xin đóng góp cùng ae bài độ này. Hy vọng sẽ làm hài lòng những ae thích phong cách zin:

    1. Thay bugi Iridium: NGK CPR8EAIX-9
    2. Lọc gió size zin K&N YA-1306 hay BMC, cắt bỏ họng dẫn gió bên trong nắp đậy lọc giúp gió vô nhiều hơn và đều hơn. Lưu ý cần tháo bỏ ron cao su trên nắp lọc để khỏi cấn nắp. Xem hướng dẫn cắt họng gió trong:http://www.tinhte.vn/threads/672647/page-2176#post-32855464
    3. Thay IC Rextor Ver.3/4 hay IKK... (ic có hỗ trợ TPS). Lưu ý, thay IC độ vô ko nên kéo hết ga và ngâm ga quá lâu ở số 1-2-3-4, có thể bị hỏng supap.
    4. Nâng kim xăng lên bằng 1 hay 2 nắp khoen lon bia/nước ngọt... nhằm tăng lượng xăng ở 1/4 - 3/4 ga. Coi hướng dẫn ở link: http://www.tinhte.vn/threads/cam-nhan-chia-se-kinh-nghiem-yamaha-exciter-5-so-con-tay.672647/page-1823#post-27954657. Nên kết hợp vệ sinh dây ga, làm nhẹ tay ga khi tiến hành nâng kim xăng.
    5. Thay bố nồi hảng mới + lò xo nồi mới hay cứng hơn để nồi bắt tốt hơn. Nếu xe còn quá mới hoặc chạy côn-số chuẩn, điềm đạm, ko bốc đầu, ít tải nặng... thì ko cần.

    Nâng cấp 5 mục trên chỉ cần mua và thay vô, muốn về zin cũng nhanh. Nên thay đồng bộ 1 lần rồi chỉnh lại xăng gió. Đảm bảo bạn sẽ thấy xe rất bốc, gia tốc tốt hơn, rất nhẹ xe, số dài hơn

    LƯU Ý:
    -Pô: nên móc 2-3 vách (giữ đít zin cổ zin) để hơi pô đc thoát hơn tí, chạy nhẹ xe không bị rần ở tua cao.
    -Xe sau roda >1000km mới nên áp dụng bài này để có được hiệu quả ổn định nhất. Mức hao xăng hơn tầm 10% so với xe zin.
    --------------------------------------------------------------------

    BÀI PLUG & PLAY-150 (P&P-150), up từ bài P&P 135
    CÁC MÓN UP (chưa gồm những món từ bài P&P):
    -Lòng- trái (ắc-ron-bạc), cam, 4 lò xo đầu của Yamaha V-ixion/FZ150i/Exciter150i:
    -Supap: của các xe trên hoặc xài lại bộ theo xe hoặc thay mới nếu xe chạy >20K km thân supap bị xước
    -Mobin sườn Protect (ko cần thiết lắm, full 150 thì cần hơn)
    -Nên nâng giclo chính (main jet) 120 chạy cho mượt xe --> ko cần nâng kim xăng nữa
    -Thay 4 lò xo nồi nặng hơn hoặc thay bộ nồi Uma 5 lò xo + bộ bố-phíp hảng mới giúp phát huy tối đa lực máy, đặc biệt là ở tốc độ cao
    -Pô zin: cổ mở 27 suốt, móc 2/3 vách

    KẾT QUẢ:
    -Mạnh hơn 10-15% (chắc chắn)
    -Gia tốc & tốc độ tối đa tăng 10-15%
    -Xăng hao hơn 10-15%.

    Bài này do up từ bài P&P nên cũng đơn giản, ae có thể tự lên full bài P&P xong ra Ya town/YFS/3S ráp bộ V-ixion & nồi Uma lên nữa là hoàn tất. Cần roda ~1000km. Tổng chi phí lên cho 1 chiếc xe zin 100% tầm 10 triệu.


    TY PHUỘC Ex 2010 với hệ ASB và CHÉN CỔ upside down của Hồng Phát


    Như mọi người đã biết, tất cả xe mới mua trong hảng chạy vài 1000km thì dàn trước sẽ phát ra tiếng kêu cụp cụp và phuộc trước trở nên rất mềm dẫn tới hết hành trình. Để khắc phục, mình đã qua cơ sở Hồng Phát làm như sau:

    Ty phuộc Ex 2010 dài hơn phuộc zin 25mm, van dầu = thép giúp nhún ngon hơn, cùng hệ thống ASB chống trượt bánh khi bóp thắng mạnh:

    Full bài cho Ex 150: CỔ upside down. Ty phuộc Ex 2010 hạ, cà rá đôi để gia cố thêm độ chắc chắn cho ty & chảng ba. Trông rất ngầu!
    Đang tải Ex150.jpg…


    Full bài cho Ex 135: Chén cổ upside down.Ty phuộc Ex 2010 hạ & đeo cà rá dưới chảng ba để gia cố thêm độ chắc chắn cho ty & trông ngầu hơn
    Đang tải Ha ty 15mm - Copy.JPG…

    Chén cổ Upside down đã được cấp bằng sáng chế của tổ chức WIPO :
    Đang tải IMG_1529 - Copy.JPG…
    Đang tải IMG_1522 - Copy.JPG…
    Chén cổ Upside down đã được cấp Bằng độc quyền của Bộ KH&CN :
    Đang tải 20160410_085117-1.jpg…

    Chén cổ Upside down sử dụng bi rời Japan, có phần ôm cốt lái rất dài và vừa khít cốt lái giúp loại bỏ độ rơ gây tiếng ở chén cổ, chịu lực lớn, ổn định lâu dài. Sản phẩm được bh 3 năm.
    Đang tải IMG_10800 - Copy.JPG…


    Tổng chi phí cho mỗi bài trên là ~1,6 triệu, làm mất 1 buổi... tại Cơ sở phuộc nhún Hồng Phát, 167 Lý Thái Tổ Q10, tel: 08.38345061.

    Lưu ý: bài cổ-phuộc này chỉ làm trực tiếp trên từng xe.

    Xem thêm:

    http://nld.com.vn/khoa-hoc/che-ngu-thang-dia-20100428105233906.htm

    Chế ngự thắng đĩa

    Một kỹ sư thiết kế cơ khí đã tìm ra giải pháp kỹ thuật nhằm hạn chế tai nạn cho người lái xe do thắng đĩa trước gây ra
    nld.com.vn

    http://www.baomoi.com/Dac-tri-chen-co-xe-may/145/11449387.epi
    404 - BAOMOI.COM
    baomoi.com



    GẮP GIA CỐ - V1

    Gắp sau Ex 5 số bị lệch 2 càng ~20mm... sau 1 vụ xòe. Khi bị như vầy thì bánh sẽ ngã lệch sang 1 bên so với trục đứng của xe
    Đang tải IMG_0394 - Copy.JPG…

    Gắp đã gia cố: sắt la chấn-dập thành khung U liền thanh dầy 8mm, hàn tất cả những điểm tiếp xúc, sơn chống sét & đen mờ
    [​IMG]

    Lên xe:
    [​IMG]

    Hoàn tất, nhìn từ bên ngoài rất kín đáo:
    [​IMG]

    KẾT QUẢ:
    -Cảm giác kết cấu: chắc xe hơn hẳn, đặc biệt ở tốc độ cao, lạng lách, bo cua hay đường gồ ghề...
    -Qua gờ giảm tốc thông thường đã giảm hẳn sàn đít, hết bị ghị đuôi xe. Xe lướt qua rất nhẹ nhàng. Cần kết hợp thay phuộc sau cứng & có độ nẩy (rebound) tốt hơn để hạn chế tối đa bệnh sàn đít.
    -Âm côn xe lướt nhiều trớn hơn.
    -Bánh sau bám đường tốt hơn do gắp nặng hơn ~1,5kg.
    -Thắng lết bánh sau giảm ~70% hiện tượng quăng đít 1 bên
    -Kiềng chữ U áp sát mép dưới vè con tăng cường khả năng che chắn bùn sình bắn lên phuộc.

    Đã làm cho hơn 150 xe cho ae HCMC lẫn các tỉnh thành từ Nam chí Bắc. Giá cả & chi tiết thực hiện vui lòng liên hệ: tiệm sửa xe của hội: QuangNhung, 377 Nơ Trang Long, tel 01219088828.

    LƯU Ý: do quá trình thực hiện mất nhiều thời gian nên chỉ áp dụng ĐỔI BÙ hoặc MUA ĐỨT chứ ko làm tại chỗ ngồi chờ. Vui lòng alo trước khi qua.


    GẮP GIA CỐ - V2 : sử dụng phuộc của Suzuki Raider

    - Dầu nhiều hơn, lò xo dài hơn cho 1 cảm giác nhún hoàn toàn khác: êm hơn - cường lực, ko còn thốn... sướng như ngồi sau Raider/Sport/FX...
    - Tay lái vững hơn, không bị ảnh hưởng khi chở nặng phía sau
    - Xe rất lướt, trớn hơn cả gắp V1. Ôm cua ngọt hơn, bánh sau rất bám đường, thắng lết bánh khó bị sàn đít...
    - Tốc độ càng cao xe càng ổn định, đầm. Đã test ngoài 130km/h, xe vẫn đầm trân... ;)
    Mọi thi tiết thực hiện, vui lòng liên hệ tiệm sửa xe của hội, 377 Nơ Trang Long, tel 01219088828

    Phuộc RCB cho Raider:
    [​IMG]

    Phuộc RPM cho Raider
    Đang tải IMG_2872 - Copy.JPG…

    YSS bình dầu cho Raider
    Đang tải IMG_2985 - Copy.JPG…

    Phuộc Ohlins bình dầu cho Raider

    Đang tải 2639819_ImageUploadedByTinhte.vn1416142333.797397.jpg…

    Hoàn tất, Ohlins-RPM-YSS-RCB lên xe, nhìn y như zin :D
    Đang tải IMAG0166 - Copy.jpg… Đang tải 2520137_10458657_468681709933824_8454195994632065478_n - Copy.jpg…

    Đang tải IMG_2989 - Copy.JPG… [​IMG]


    Lên đời với Ex150i

    Tổng hợp vài KHUYẾT ĐIỂM theo nhận định cá nhân (ưu điểm thì ai cũng biết rồi, hàng loạt thay đổi hiện đại hơn được áp dụng). Mình tạm gọi đây là những điểm "chưa phù hợp" cho khỏi đụng chạm ;), có nhiều điểm chưa phù hợp nhưng mình chọn ra 1 số điểm điển hình nhất mà đa số người dùng đều gặp phải:
    • Dàn cổ-phuộc trước phát tiếng kêu cụp cụp khi leo lề hoặc xuống ổ gà sâu: ko những ko cải tiến mà còn tệ hơn thế hệ trước, hầu như 100% xe mới mua đều bị. Để khắc phục, các bạn có thể áp dụng các cách y như trên Ex2011-2014.
    • Bộ nồi nhanh cháy bố & phải tăng côn liên tục: bộ nồi trên Ex150 to hơn Ex135, lò xo nồi cũng nặng hơn nhưng chất liệu 2 món truyền lực là cây ty đẩy cắt ly hợp và cần cắt ly hợp chất liệu ko được tốt khiến chúng nhanh chóng bị bào mòn dưới áp lực của bộ nồi lớn. Vì sự bào mòn này, người dùng phải tăng chỉnh độ rơ tay côn liên tục nếu ko thì bóp sát tay côn ly hợp vẫn chưa cắt hết khiến vào số bị nặng+kêu. Ngoài ra bố nồi trên Ex150i cũng nhanh bị cháy đen nếu người dùng chạy nhiều trong điều kiện kẹt xe, vê côn nhiều... Gây hiện tượng trượt nồi hoặc bắt nồi bị giật... Để khắc phục, các bạn có thể mang xe qua tiệm sửa xe của hội, 377 Nơ Trang Long Q. Bình Thạnh.
    • Rung rần xe ở dãy vòng tua máy ~4000rpm: xe nào cũng vậy, tầm 4000rpm thì máy rung rần truyền qua các bộ phận liên quan như gác chân hay dàn nhựa... gây khó chịu cho người chạy. Qua khỏi ngưỡng 4000rpm thì hết.

    up sơ sơ vài món

    Đang tải IMG_0139 - Copy.JPG…

    Đang tải IMG_0150 - Copy.JPG…
    Đang tải IMG_0316 - Copy.JPG…



    [​IMG] [​IMG]


    BÀI Gắp gia cố V3 cho Exciter 150i:

    Chuẩn bị...
    View attachment 2948404

    Khui box...
    Đang tải IMG_20151223_112940 - Copy.jpg…
    View attachment 2948405

    Lên xe...
    View attachment 2948407

    Hoàn tất...
    View attachment 2948408
    Đang tải IMG_20150807_132035.jpg…

    V3 là phiên bản gắp gia cố... limited, có những đặc điểm sau:
    -Chân phuộc ko bắt trực tiếp lên gắp mà qua trung gian 2 bạc cao su seal locked giúp giảm chấn tốt hơn, cho cảm giác vận hành êm ái hơn, cao su chân phuộc sẽ bền hơn...
    -Có thể chỉnh độ cao/thấp chân phuộc (bánh sau) tùy ý chỉ bằng thao tác xả lỏng, vặn vòng số & xiết bulong, ko phải tháo món gi. Đây là điểm độc đáo chưa từng được áp dụng, rất tiện dụng khi muốn đít xe cao/thấp hơn.
    Đang tải a30f7aff182070fed4a6980246b45c0ccdd1a83833f8d96c3c950bf3ff354ad7 - Copy.jpg…

    -Có thể thay thế cụm pát chân phuộc để sử dụng nhiều loại phuộc dài/ngắn khác nhau (optional-plug & play)

    [​IMG]

    -Vận hành trên phuộc size zin (cây X-series như trên) thì cảm giác giảm chấn thấy rỏ, hết thốn cột sống
    -Vận hành với phuộc Ohlins Raider / Ya-Z thì... miễn bàn, trên cả tuyệt vời, như gắp gia cố V2-Ohlins trên Ex135 nào giờ nhưng còn được tăng cường cao su giảm chấn.

    -Giá thành rất cao do bộ phụ kiện đc gia công CNC độ chính xác cao
    -Đây là bài văn nghệ của mình, ko áp dụng đại trà.


    BÀI Gắp gia cố V.10 dành cho Ex 2006-2010 và Ex 2011 R đã chào sân... làm chắc dàn chân sau, ko bị lệch 2 càng gắp khi va chạm, kết hợp với phuộc cứng sẽ giúp khắc phục sàn đít khi qua gờ giảm tốc, vô cua ổn định... Chi tiết liên hệ tiệm sửa xe của hội, 377 Nơ Trang Long, Bình Thạnh, đt 01219088828.
    [​IMG]
    Đang tải 11655301_1687821424770563_1695837062_n.jpg… Đang tải 11657464_1687821414770564_1430901989_n.jpg… Đang tải 11696779_1687821391437233_1863706151_n.jpg… Đang tải 11696672_1687821321437240_1764923990_n.jpg…

    BÀI MỚT - HOT: dàn chân trước dùng phuộc SH150i. Các bạn có thể xem link này chi tiết hơn: https://www.facebook.com/ExciterTinhte/posts/757567414389595
    Loading... trên giường
    Đang tải 001.jpg…
    Hoàn tất lên xe
    Đang tải 004.jpg… Đang tải 005.jpg…
    So sánh với xe zin nhìn trực diện
    Đang tải IMG_20150901_112056.jpg…
    Đang tải 006.jpg…
    Đang tải 007.jpg…
    Show nhẹ cái ass ;)

    Bài cực độc ko đụng hàng ;)
    Đang tải 3524501_IMG_20151022_125031_-_Copy.jpg… Đang tải IMG_20151022_125004 - Copy.jpg… Đang tải IMG_20151022_125031 - Copy.jpg… Đang tải 9c15ae2137bd3afd9cde8f00804e1758089ddaac062345514e3f9e365c6355ed.jpg…

    Áp dụng trên Ex135:
    Đang tải 12077331_929064503835082_1781244913_n.jpg… Đang tải 12092459_929064523835080_1247443693_n.jpg…


    Một yêu cầu rất thử thách của 1 thiếu gia ở xa, ko có xe để làm trực tiếp :(. Nhưng cũng đâu vào đấy ;)


    Exciter 135 lên dàn chân trước của Honda Winner, heo SH...


    Đĩa tải CNC nhôm 7 series cho Ex135/Ex150i
    . Đã qua test tour & tốc độ 15Xkm/h, qua sử dụng ~20K km vẫn còn sử dụng đc... Vận hành êm hơn đĩa sắt, bề mặt sáng long lanh 7 màu...
    Đang tải 20160217_120243-2 - Copy - Copy.jpg… Đang tải ex150 (1) - Copy.jpg… Đang tải 20160304_113333 - Copy.jpg…


    Bộ cục canh mâm sau = inox khỏi lo ố gỉ... ;) Đang tải IMG_20150806_120558 - Copy.jpg…



    BỘ NẮP TĂNG SÊN CNC
    nhôm 6, bulong lục giác inox 304 8mm cho Ex150i dùng lại pat tăng sên zin có vạch. Giả từ cây ren chìa ra mất thẩm mỹ, nắp zin lệch hở...
    Đang tải 12746127_2455099827962095_1915045406_n1 - Copy.jpg…


    Ổ khóa Solcar 6 cạnh chống trộm của EX150i lên cho EX135 2011-2014: mở yên ngay trên ổ khóa chính bằng cơ như trên Ex150. Tiện lợi, bền bỉ, ổn định... hơn các loại mở yên dùng điện-cóc
    Đang tải IMG_20160110_155143 - Copy.jpg…


    CHỐT GÁC CHÂN, TAY CÔN TAY THẮNG = THÉP KO GỈ cho Ex2010/Ex2011/Ex150i

    Chốt tay gác chân trước-sau:
    - Chống xoay chốt gây rung rè
    - Thẩm mỹ
    - Chống quác miệng pat gác chân, tăng cường chịu lực
    - Tháo lắp dễ dàng bằng cây lục giác 4mm dàn áo



    Chốt tay thắng tay côn :
    -Giúp điều chỉnh giảm độ rơ tay côn
    -Thẩm mỹ
    Đang tải 20160329_170413 - Copy.jpg…
    Đang tải 20160331_105750 - Copy.jpg… Đang tải d4179e525377e229d7e23cbd6d553702a9e4eeffecc6ce01f9f1cb3ba9ee92d5.jpg…


    VMS 2016
    ;)
    Đang tải 01.jpg… Đang tải 02-1.jpg… Đang tải 02-2.jpg… Đang tải 04.jpg… Đang tải 05.jpg… Đang tải 06.jpg…


    Bugi iridium NGK mã CR8EIX đúng thông số cho Exciter 150i: tuổi thọ cao hơn bugi theo xe nhiều lần

    [​IMG]

    Bugi iridium NGK mã CPR8EAIX-9 đúng thông số cho Exciter 135: tuổi thọ cao hơn bugi theo xe nhiều lần


    Bugi Brisk đánh lửa vòng 360 độ, cho lửa cực mạnh...
    Đang tải 20160517_225113 - Copy.jpg…



    Cùi đĩa mạ sáng bóng cho Ex135 & Ex150i:

    Đang tải 1.jpg…


    CÁC LOẠI DÈ ĐÃ LÊN CHO EX150i




    GẮP GIA CỐ V3 2016 cho Ex150i: tăng cường vòng số để chỉnh độ cao/thấp theo nấc



    COMBI BRAKE cho Ex150i
    : bóp-đạp 2 thắng giảm tốc rất nhanh, đầm xe ko xỉa...

    Đang tải 3.jpg… Đang tải 4.jpg…


    Các bộ phận tiện - cnc:
    Đang tải 1477743336261_15651 - Copy.jpg…



    PÔ ZIN CẮT NGẮN : kết hợp bộ nối giúp tháo lon hoặc thay lon pô khác nhanh chỉ = 1 con bulong, cố định cổ pô vào lốc máy chống rung pô:
    Đang tải m3.jpg… Đang tải M.jpg… Đang tải m6.jpg… Đang tải 1475590856047_3999.jpg… Đang tải 1475740770114_4667 - Copy.jpg…

    Nắp chụp cốt càng thắng = inox 304 ko lo gỉ cốt mất thẩm mỹ, loại bỏ các chốt xỏ...


    Ốc chỉnh galenty = kim loại tăng độ bền, giúp chỉnh chính xác & ổn định hơn ốc zin = nhựa


    Cũng kéo nhau đi Happy Land chạy cho biết với người ta ;)

    -------------------------------------------------
    Cập nhật 1 số món mới 2018:

    Đang tải 1 (3).jpg… Đang tải 1 (4).jpg… Đang tải 2.jpg… Đang tải 4.jpg… Đang tải 8.jpg… Đang tải r (1).jpg… Đang tải r (2).jpg… Đang tải a (8).jpg… Đang tải a (2).jpg… Đang tải 5.jpg… Đang tải 6.jpg… Đang tải 7.jpg… Đang tải 6.jpg… Đang tải a1e41c5b668889d6d099.jpg… Đang tải 1.jpg… Đang tải 3fea88514d57a309fa46.jpg… Đang tải ab673f05ba9954c70d88.jpg… Đang tải 29571264_1328323223980675_500758644515340373_n.jpg…
     

    Chia sẻ

    #1 kecodon0077, 16/11/14
    Sửa lần cuối: 9/8/18
  2. winhan

    winhan Thành viên

    Tham gia:
    7/11/12
    Được thích:
    78
    Best Answers:
    0
    winhan
    ủa? chuyển nhà à
     
    1. shownakedgirl

      shownakedgirl Dự bị

      Tham gia:
      9/4/16
      Được thích:
      0
      Best Answers:
      0
      shownakedgirl
      Trứng
  3. lythanhlam88

    Tham gia:
    14/4/13
    Được thích:
    82
    Best Answers:
    0
    lythanhlam88
    ĐẠI BÀNG
    hi anh em !

    chuyển nhà qua phần 2 rùi a!

    được chia sẻ rất nhìu thông tin về ex thật là thú vị, cảm ơn chủ tạo đã ra sân chơi chia sẽ nhìu kinh nghiệm
     
    kecodon0077 thích nội dung này.
    1. changcochi195

      changcochi195 Thành viên

      Tham gia:
      6/6/12
      Được thích:
      33
      Best Answers:
      0
      changcochi195
      changcochi195 @lythanhlam88 cái này phần 3 rồi chứ nhỉ
       
    2. lythanhlam88

      Tham gia:
      14/4/13
      Được thích:
      82
      Best Answers:
      0
      lythanhlam88
      ĐẠI BÀNG
      lythanhlam88 @changcochi195 uhm hi !

      ghi nhầm nha bạn , mới nhìn lại xe co gắn Cùm (kiềng) LC135 nhưng mất 1 con ốc , em muốn mua con ốc dài hơn 5mm thì mua ở hãng hay mua ở đâu vậy anh em
       
    3. kecodon0077

      Tham gia:
      22/7/09
      Được thích:
      21,677
      Best Answers:
      0
      kecodon0077
      VIP
      kecodon0077 @lythanhlam88 Mua ở hảng cho nhanh bạn. Theo đúng mã trên hình là đc, món 22 theo parts catalogue:

      Đang tải Untitled.jpg…
       
      duy6678 thích nội dung này.
      1
    4. lythanhlam88

      Tham gia:
      14/4/13
      Được thích:
      82
      Best Answers:
      0
      lythanhlam88
      ĐẠI BÀNG
      lythanhlam88 @kecodon0077 thanks anh , chắc ko đi bảo dưỡng nhõ nữa quá , bảo dưỡng gi làm có tí mất 80k , sac bình 20k , thật là vãi,
       
    5. tonthai72

      Tham gia:
      14/6/14
      Được thích:
      61
      Best Answers:
      0
      tonthai72
      ĐẠI BÀNG
      tonthai72 @kecodon0077 anh ơi . cho em hỏi 1 chuyện . em tính là định mua cái phuộc ohlins mà hỏi bên Dang Khoa thì ổng nói ko sản xuất con ben DHG thì mới nhập về loại ko bình dầu .giá cũng 8 củ . em không biết là có nên mua hay không nua tại sợ bị hố
       
  4. heophong

    heophong Thành viên

    Tham gia:
    15/12/10
    Được thích:
    294
    Best Answers:
    0
    heophong
    nhà mới nhà mới...tân gia thui :p
     
    kecodon0077 thích nội dung này.
  5. Malone

    Tham gia:
    11/11/11
    Được thích:
    1,410
    Best Answers:
    0
    Malone
    TÍCH CỰC
    nhà mới, chủ nhà đãi tân gia đeee... :p
     
    kecodon0077 thích nội dung này.
  6. lythanhlam88

    Tham gia:
    14/4/13
    Được thích:
    82
    Best Answers:
    0
    lythanhlam88
    ĐẠI BÀNG
    cho em hỏi , mới nhìn lại xe co gắn Cùm (kiềng) LC135 nhưng mất 1 con ốc , em muốn mua con ốc dài hơn 5mm thì mua ở hãng hay mua ở đâu vậy anh em , giá 1 con bao nhiu vậy
     

    File đính kèm:

    1. apple_ip

      apple_ip Thành viên

      Tham gia:
      7/10/09
      Được thích:
      27
      Best Answers:
      0
      apple_ip
      apple_ip @lythanhlam88 Mua ở 3s hay ya town đều đc. 10k 1 em nhá. Sáng nay mới đặt hàng xog
       
    2. lythanhlam88

      Tham gia:
      14/4/13
      Được thích:
      82
      Best Answers:
      0
      lythanhlam88
      ĐẠI BÀNG
      lythanhlam88 @apple_ip hi minh:p:D
       
  7. paoloLam

    paoloLam Thành viên

    Tham gia:
    23/8/14
    Được thích:
    55
    Best Answers:
    0
    paoloLam
    Đã theo dõi rất lâu, dự là khi có Ex sẽ tham gia giao lưu, cơ mà chắc lâu lắm...chúc mừng tân gia nhé ae!;)
     
    kecodon0077 thích nội dung này.
    1. pipigialai

      pipigialai Dự bị

      Tham gia:
      10/9/16
      Được thích:
      0
      Best Answers:
      0
      pipigialai
      Trứng
      pipigialai @paoloLam Đừng luồn...hihi
       
  8. ghien

    ghien Thành viên

    Tham gia:
    6/1/14
    Được thích:
    6
    Best Answers:
    0
    ghien
    Mừng nhà mới.
     
    kecodon0077 thích nội dung này.
  9. nhattan221982

    Tham gia:
    22/11/09
    Được thích:
    791
    Best Answers:
    0
    nhattan221982
    TÍCH CỰC
    Chào mừng nhà mới!!! Beer rửa đi nào :))
     
    kecodon0077 thích nội dung này.
  10. leomilan

    leomilan BuonBanXe.VN

    Tham gia:
    1/1/09
    Được thích:
    576
    Best Answers:
    0
    leomilan
    TÍCH CỰC
    :( Buồn quá, ko kịp xé tem ... :D
     
    kecodon0077 thích nội dung này.
  11. doanh1986

    Tham gia:
    26/10/12
    Được thích:
    6,297
    Best Answers:
    0
  12. apple_ip

    apple_ip Thành viên

    Tham gia:
    7/10/09
    Được thích:
    27
    Best Answers:
    0
    apple_ip
    Chúc mừng ae tt lại có thêm nhà mới để chém gió:D
     
    Tuan5894 thích nội dung này.
  13. mmmm

    mmmm Thành viên

    Tham gia:
    27/12/08
    Được thích:
    251
    Best Answers:
    0
    mmmm
    Nhà mới :D. Hi vọng cô hồn bớt ám :D


    Sent from my iPhone using Tinhte.vn
     
    changcochi195 thích nội dung này.
  14. Trendinhmuadong

    Tham gia:
    14/3/11
    Được thích:
    678
    Best Answers:
    0
    Trendinhmuadong
    TÍCH CỰC
    Nhà đang ở thì bị chính quyền giải tỏa.
     
  15. thaiminhan

    Tham gia:
    15/10/08
    Được thích:
    2,679
    Best Answers:
    0
    thaiminhan
    CAO CẤP
    Ghé vô ngó xem có ai quen mình không [emoji7][emoji7][emoji7][emoji7][emoji7][emoji7][emoji7][emoji7][emoji7][emoji7]
     
  16. aclice

    Tham gia:
    2/10/11
    Được thích:
    673
    Best Answers:
    0
    aclice
    TÍCH CỰC
    nhà mới. Tự nhiên ya Town Cần thơ đóng cửa chi giao lại cho 3s. Cùi bắp gần chết. chán nản vs dịch vụ của tụi nó quá chừng
     
    1. xamxcui

      Tham gia:
      1/12/11
      Được thích:
      28
      Best Answers:
      0
      xamxcui
      ĐẠI BÀNG
      xamxcui @aclice cùng cảnh ngộ
      có bác j ở Vĩnh long Vươn Thịnh j j đó..thấy sao bác..e h ko biết đi chổ nào yên tâm..
       
  17. Minhmovado

    Tham gia:
    22/12/13
    Được thích:
    795
    Best Answers:
    0
    Minhmovado
    Trứng
    Oh thì ra là chuyển nhà, làm sáng giờ cứ tưởng a P khóa luôn rồi chứ, làm buồn 5 phút:).
     
  18. kecodon0077

    Tham gia:
    22/7/09
    Được thích:
    21,677
    Best Answers:
    0
    kecodon0077
    VIP
    Mới... trên tay Ohlins cho Raider, nhìn ko mượt bằng Rpm nhưng chắc khỏe hơn. Tối nay sẽ có pics... Lên xe.
    Giá tạm thu 14tr8, vài bữa thối lại sau
     
    RC213v, nhattan221982Seyren Windsor thích nội dung này.
    1. Minhmovado

      Tham gia:
      22/12/13
      Được thích:
      795
      Best Answers:
      0
      Minhmovado
      Trứng
      Minhmovado @kecodon0077 Ý a là nước sơn thiết kế ko mượt bằng cây rpm hả...
       
    2. kecodon0077

      Tham gia:
      22/7/09
      Được thích:
      21,677
      Best Answers:
      0
      kecodon0077
      VIP
      #26 kecodon0077, 16/11/14
      Sửa lần cuối: 16/11/14
      kecodon0077 @Minhmovado Nói chung là bề mặt & chất liệu nhìn ko mượt bằng nhưng chắc chắn hơn và... đẳng cấp hơn
       
      #26 kecodon0077, 16/11/14
      Sửa lần cuối: 16/11/14
    3. Minhmovado

      Tham gia:
      22/12/13
      Được thích:
      795
      Best Answers:
      0
      Minhmovado
      Trứng
      Minhmovado @kecodon0077 Ngoại quan thì cũng ko cần phải quá sắc xảo, a nói chắc chắn hơn có thể cảm giác nhún sẽ rất phê đây, để xem hiệu năng thực tế xem sao, nóng lòng quá.
       

Chia sẻ

Đang tải...