Cảm nhận & chia sẻ kinh nghiệm YAMAHA Exciter 5 số côn tay - PHẦN 3

kecodon0077
16/11/2014 4:20Phản hồi: 37.971
37.971 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thật sự ko bik review như thế nào và bắt đầu từ đâu😔
BC nói cũng gần hết rùi 😃, từ RPM +V1 lên V2 mà mình vẫn cảm thấy có 1 sự khác biệt rõ rệt
==> tóm lại là đáng đồng tiền bát gạo, ae nào thật sự thix thì cứ yên tâm nhé 😃
@226 : chủ nhật này lun chứ đâu xa Sáu ca :p
Chào mấy anh ạ. Em là mem mới. Rất mong được làm quen với mấy anh.
Em chạy ex2012 cũng lâu rồi. Chạy xe cái gì thấy cũng ok chỉ bị mỗi cái bệnh thắng đĩa sau mà em đi sửa hoài ko được, bực ghê gớm.
Thắng đĩa sau khi quay bánh ko hề bị cạ, quay rất nhẹ mà khi chạy thắng nó lại kêu "két két" hơi bị to ạ. Ra mấy chỗ sửa thắng thì người ta bảo bình thường, có thể do cát vào. Em về nhà lấy xà phòng chà đĩa mà hoài vẫn ko hết. Người ta nói cứ để vậy chạy không sao đâu, nhưng em thì thấy bực ghê gớm. Mấy anh có cách nào hay hoặc chỗ nào khắc phục dứt điểm ko ạ. ( Bố thắng em mới thay chừng 2 tháng thôi nên còn dày ) ...
Mong mấy anh giúp đỡ.
@Thiên2014 Trước em vào hãng bị nó dụ thay cả đĩa và bố thắng luôn mà cũng bị. Cám ơn bạn mới tạo nick chưa có nút like.
@hightechn Anh nói đúng thật, lúc mới chạy thắng vài cái đầu thì ko nghe gì, chạy chút thắng nó mới nghe két két. Anh cho em hỏi chỗ nào kiểm tra và vệ sinh thay phốt heo dầu vậy. Em thì ko rành về xe ạh.
Cám ơn anh nhiều, (mới tạo nick nên chưa có nút like)
@Mr2? Vào hãng thay nha bạn, phốt thì nên xài đồ hãng, xài đồ chợ có ngày ôm hận à. Sách hướng dẫn khuyên nên thay phốt heo dầu sau mỗi 25.000km. Nếu xe bạn tới ngưỡng đó rùi thì nên kiểm tra thay luôn phốt và bạc đạn chỗ bơm nước mát
@doanh1986 Cám ơn anh nhiều
Nóng quá mọc thêm 2 cái nhọt ngay đít 😔 ImageUploadedByTinhte.vn1416373002.426885.jpg


Fap fap fap
Giờ mấy anh còn chơi ex nữa à 😁





mình cũng vậy
@EX Prototype 1 số chuyển qua con này gòi, niềm mơ ước... 1 gánh xiếc ;)
2614415_TInhte-iPhone-6-chup-23.jpg
knightkn
TÍCH CỰC
9 năm
@kecodon0077 Con này đi 1 người còn được chứ chở 2 người trở lên thì nhìn mắc cười thôi roi😁
@knightkn Bữa mình thấy 1 cậu nhóc ~45kg, học ĐH Thủy lợi gần nhà mình chạy 1 mình đeo balo thấy ok. Chạy sau nó chẳng nghe tiếng pô, depa khá mượt...
ductri06
TÍCH CỰC
9 năm
@kecodon0077 A a cu hiếp đây mà
Review Phuộc Ohlins + gắp Ver 2
đầu tiên cho em chân thành cảm ơn đến anh:
@kecodon0077: đã ưu ái cho em cái gắp ver 2 và dày công nghiên cứu cho thằng em
@soyatrung: trong thời gian qua đã cho em mượn phuộc zin ~2tháng trong lúc chờ hàng ^.^
và toàn thể các anh em đang dùng V2: Sáu ca, partner....đã tạo lòng tin cho em đi được tới ngày hôm nay

Tình trạng:
- xe ODO 60.000km 😔
- Rebound phuộc: đang để 20/60
- Rebound bình dầu: như zin, chưa đụng tới vì chưa có pát để lộ thiên em nó ra
==> đây cũng là lí do mình review trễ vì có ~100 nấc rebound
Cảm Nhận: mình sẽ nói theo hướng từ RPM ver 1 lên Ohlins Ver 2
Ưu điểm:
- chạy 50,60 qua gờ giảm tốc chưa thấy sàn ( gờ Bắc hải - lý thường kiệt )
- 70,80 có sàn nhẹ, rất khó để cảm thấy sàn, chỉ vừa đủ thấy
- khi qua gờ, cảm giác như lên 1 cái gì đó rồi đi xún, ko có tình trạng đập mông liên tục như phuộc zin
- cực kì lướt khi bóp côn nhả ga, xe trôi rất lâu mặc dù gắn sên VX, nhìu hơn ~10% so với Ver 1
- chỉnh độ cứng phuộc đc, ban đầu lấy về phuộc cực Cứng, ko thể dùng tay đè xún đc ( anh Phong 377 còn chào thua) sau khi xả 1 phân thì đã mềm hơn, vẫn cứng hơn zin, vì mình đi 2 người nên để cứng để phượt xe sẽ lướt hơn, 1 phần cũng sẽ ko hại phuộc nhiều (rút Kinh nghiệm từ RPM)
Khuyết điểm:
- pát cho raider ko gắn đc bình dầu, phải chế lại
- xe nặng hơn, đề pa yếu hơn ( NSD 15-40 < zin )
Sau cùng cảm ơn mấy ae đã đồng hành bao ngày qua, chúc ae 1 ngày vui vẻ và thành công 😃
Bonus: thêm tấm hình cho sinh động
2642833_IMAG0166_-_Copy.jpg
@heophong -Rebound trên bình dầu bữa a vặn 5 nấc, e có chỉnh lại ko?
-Muốn hết sàn đít khó quá, FZ150i còn sàn :(
-Ai mua phuộc Ohlins về tự lắp thì khỏi cần KTV điều chỉnh theo tải trọng gì nhe. Lúc mua mình nghe chủ sạp nói để KTV chỉnh lại theo tải trọng... tưởng gì hóa ra chỉnh ép lò xo cứng ngắt. Cái này ai cũng biết chỉnh, về chỉnh lại thực tế hay hơn.
-Cái pat gắn bình dầu... ko phải là khuyết điểm vì ng ta thiết kế cho Rai, đem gắn Ex biểu sao vừa lỗ đc ;)
@kecodon0077 xòe cái tay ra khẽ mấy cái cái tội vặn bậy nè kkk, đùa thôi chứ bữa về có sao là e để vậy, ngồi ráp ~3 tiếng, thấy ông Phong làm mà mồ hôi chảy tè tè, chỉ tập trung sao gắn vào đc cho ko bị...trày :p..còn 2 xe nữa nên thôi ráp bình dầu lẹ lẹ rùi làm cho khách nữa...em còn chưa đc sờ mó bóp vặn :(
@heophong Hình như bạn độ thêm phần ốp bảo vệ ty phải không?
@RC213v Zin của nó thế đó bác


Sent from my iPhone using Tinhte.vn
Con này có vẻ rất hợp với đường phố SGN nhưng miền Tây thì không hợp rồi.
Con này ở CT cũng gặp hoài, công nhận máy êm và có vẻ khá bốc nhưng mình đoán đi con này ở tốc độ 80-90km/h thì chẳng thoải mái đâu!
@EX Prototype SG ko phải đường nào cũng láng-phẳng đâu. Mâm 12 mà đi đường xấu thì hại dàn chân, mệt người lắm. Còn chạy tốc độ cao thì quả phiêu. Mình chưa chạy thử MSX nhưng có cầm chiếc Lead125 vặn 70, nhảy cái ổ gà... ku dzái 7 màu 😔
@kecodon0077
He He .. Cái này chú biết cùng cở Ổ GÀ bánh càng nhỏ " tưng " càng nhiều
MSX tướng em chạy mới đẹp :rolleyes:
@nhattan221982 PCX mới đẹp ;)
ccpro007
ĐẠI BÀNG
9 năm
Mấy anh cho em hỏi cặp mâm rcb 18 c xịn bao tiền vậy, mua ở đâu mới uy tính
@ccpro007 Mâm này trên này ít thấy ai report bạn ui. Nơi mua thì lựa mấy sạp lớn như Đại Hoàng Gia, Đại Tín... nhe
ccpro007
ĐẠI BÀNG
9 năm
@kecodon0077 Anh cho em hỏi tầm 4tr thì sài mâm nào ok vậy? em mới chơi xe nên hok rành lắm, với lại hok thích mâm zin.
@ccpro007 ya z nha bạn
@ccpro007 thích mâm bản to bằng zin thì RacingBoy 5 cây hoặc 8 cây bản lớn, phải xài cùi dĩa mod lại hoặc đi tiện chế các kiểu...
nhỏ hơn zin có mâm Ya Z, ụp vô xài thôi, ko chế cháo, chỉ tiện con cóc côngtơmét
Xe giờ hao xăng quá, hôm nào rãnh chạy qua 377 canh lại thôi
Mấy bác cho hỏi exciter thay nhớt motul 3100 silver 10w40 chạy ổn không? Giá có 95k.
@ali3pa chạy tốt. 800-1000km thì thay 😃


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
@ali3pa Motul mà cho ex thì mình thấy và cũng hỏi nhiều rồi mình cũng chạy ex và mình biết là motul goln 140k là ok và cao cấp hơn là 300v còn những loại khác chán lắm.
lythanhlam88
ĐẠI BÀNG
9 năm
@98b1 522.28 hi ! mình chạy caltex loại 15- 40w ko bốc nhưng nhe xe, giá 85k à,
@lythanhlam88 Bạn sang chủ đề về dầu nhớt bên kia khác rõ ak? Cattex mình đi rồi máy ì, ko bốc thấy tốn xăng hơn, đc kái 2000km mới thay. Giá rẻ
trungnht
ĐẠI BÀNG
9 năm
Mới ráp v2 xong mệt quá trời.
Với khoảng cách như vậy có khả năng cạ lò xo phuộc ko anh phong
1416410833832.jpg
@trungnht Bạn dựng chống đứng mà không thấy đụng thì chắc chắn trong đk bình thường nó cũng sẽ ko đụng.
Bạn chỉ cần chú ý coi cố định ống dầu lại cho nó khỏi chạy bậy là được nhé.
trungnht
ĐẠI BÀNG
9 năm
@scorta Ống dầu mình rút dây rồi. Mình tính chêm long đền chỗ bắt pass heo vào sườn cho nó giựt heo ra xa lò xo tí. Hiện mình mới chêm 1 long đền thôi.
Thái Dúi chơi ghê quá, trò này áp dụng cho bxc11 được không @kecodon0077 ;)

211
CAO CẤP
9 năm
@EX Prototype Cái này là bài đánh bóng họng xăng phải ko a? E thấy lúc cuối có bôi metal polish vô để đánh bóng như cùi dĩa vậy :p


Sent from my iPad using Tinhte.vn
ImageUploadedByTinhte.vn1416452970.156931.jpg ImageUploadedByTinhte.vn1416452978.606602.jpg dô cô hà mã nè 😃


Fap fap fap
@98b1 522.28 Ship e chịu chứ free gì , mua dùm gữi dùm là quá lắm rồi


Fap fap fap
@th4nhduy86 E tìm đc địa chỉ ngoài hn rồi. Mà a cho e hỏi cái cùi đĩa của e xỉn màu quá làm cách nào để nó sáng bóng ạ? :rolleyes:
@98b1 522.28 Tháo ra mua giấy nhám về chà , ko thì mang ra masy chỗ nào chà lư đồng đó kêu nta oánh cho


Fap fap fap
@98b1 522.28 Giấy nhám + metal polis mua ở cửa hàng sơn.
thunderboyz
ĐẠI BÀNG
9 năm
nghía cặp này từ lúc mới ra mắt...giá phải chăng và kinh tế...yên tâm hàng với sản xuất trong nước có đầu tư nước ngoài. Thiệt hại bao nhiêu so với giá công bố vậy bạn?
Có phíu giảm thì cỡ 800 😃 , giá chính thức là 900


Fap fap fap
Yokohama mẫu mới dành cho ex hả bác, nhìn gai cũng đẹp nhỉ, giá nguyên cặp nhiêu vậy bác
@gadat11 ImageUploadedByTinhte.vn1416623648.260711.jpg
Bạn gần đâu thì ra mua nhé , mình mua 1 đại lí bên q7 , có sdt đó , gọi hỏi trc nhé


Fap fap fap
gadat11
ĐẠI BÀNG
9 năm
@th4nhduy86 ok.thank bạn
lythanhlam88
ĐẠI BÀNG
9 năm
@th4nhduy86 hi anh đi nhìu chưa , cảm giác vỏ này ntn ??? thanks
@lythanhlam88 Mới đi đc 2 ngày , cảm giác vỏ mềm ôm cua sướng , đã thữ ôm nghe cái rẹt chắc đụng cái núm ngay gác chân 😃


Fap fap fap
mấy a cho e hỏi cái chai top 1 chain wax để vệ sinh sên hay là bôi trơn v ợ >"<
@Bảo Young Bôi trơn
thunderboyz
ĐẠI BÀNG
9 năm
xe mình (new 100%) đổ xăng được 4 lần - 70k ~200 km ->65 km/l quá hài lòng ;)
knightkn
TÍCH CỰC
9 năm
@thunderboyz xe bác ngon nhỉ, mình cũng mới mua đổ 50k được hơn 2 lít, cộng với 1 lít lúc mua xe thì đi được tầm gần 150km, khoảng 50km/1lit, chắc do mới tập xe nên nhìu lúc rồ ga hơi wa:p
lá sắt nồi mặt nhám hướng vô trong or hướng ra ngoài zị mí a 😃 phải 5 lá bố 4 lá sắt ko ta 😁
@p760116 theo hãng thì mặt bóng cạnh bo tròn vô trong (đế nồi), nhám quay ra đó bạn!
ps: cần mua dên ex 2011 rơ hay cong gì cũng dc Inbox nhé !
@giangnguyen55555 Mua đc nhiêu bạn? Đi trái 62 dên bị rơ tháo ra nè 😔
@kecodon0077 e mua dùm BC ơi! chọi cái giá vô Ib e cái 😃
@giangnguyen55555 Dên rơ hay cong thì người ta bán ve chai chứ xài gì nữa mà mua, thôi anh nào còn thì tặng cho TT về làm dồ dùng học tập tự tháo ráp dên nhe. :p
@giangnguyen55555 Ok để mình chọi vô inbox cho, dên 48,8mm nhe bạn.
Mấy anh cho em hỏi bố thắng trong hãng (200k) với bố thắng ở ngoài cái nào tốt vậy. Em nghe có người nói bố thắng đĩa trong hãng cứng dễ làm mòn đĩa. Thanks
bornlove
TÍCH CỰC
9 năm
@Mr2? Nên thay bố hiệu Elig, ngon bổ rẻ, bố hãng vừa mắc vừa nhanh mòn và còn phá đĩa

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019