thật sự ko bik review như thế nào và bắt đầu từ đâu😔
BC nói cũng gần hết rùi 😃, từ RPM +V1 lên V2 mà mình vẫn cảm thấy có 1 sự khác biệt rõ rệt
==> tóm lại là đáng đồng tiền bát gạo, ae nào thật sự thix thì cứ yên tâm nhé 😃 @226 : chủ nhật này lun chứ đâu xa Sáu ca :p
Chào mấy anh ạ. Em là mem mới. Rất mong được làm quen với mấy anh.
Em chạy ex2012 cũng lâu rồi. Chạy xe cái gì thấy cũng ok chỉ bị mỗi cái bệnh thắng đĩa sau mà em đi sửa hoài ko được, bực ghê gớm.
Thắng đĩa sau khi quay bánh ko hề bị cạ, quay rất nhẹ mà khi chạy thắng nó lại kêu "két két" hơi bị to ạ. Ra mấy chỗ sửa thắng thì người ta bảo bình thường, có thể do cát vào. Em về nhà lấy xà phòng chà đĩa mà hoài vẫn ko hết. Người ta nói cứ để vậy chạy không sao đâu, nhưng em thì thấy bực ghê gớm. Mấy anh có cách nào hay hoặc chỗ nào khắc phục dứt điểm ko ạ. ( Bố thắng em mới thay chừng 2 tháng thôi nên còn dày ) ...
Mong mấy anh giúp đỡ.
@hightechn
Anh nói đúng thật, lúc mới chạy thắng vài cái đầu thì ko nghe gì, chạy chút thắng nó mới nghe két két. Anh cho em hỏi chỗ nào kiểm tra và vệ sinh thay phốt heo dầu vậy. Em thì ko rành về xe ạh.
Cám ơn anh nhiều, (mới tạo nick nên chưa có nút like)
@Mr2?
Vào hãng thay nha bạn, phốt thì nên xài đồ hãng, xài đồ chợ có ngày ôm hận à. Sách hướng dẫn khuyên nên thay phốt heo dầu sau mỗi 25.000km. Nếu xe bạn tới ngưỡng đó rùi thì nên kiểm tra thay luôn phốt và bạc đạn chỗ bơm nước mát
Review Phuộc Ohlins + gắp Ver 2 đầu tiên cho em chân thành cảm ơn đến anh: @kecodon0077: đã ưu ái cho em cái gắp ver 2 và dày công nghiên cứu cho thằng em @soyatrung: trong thời gian qua đã cho em mượn phuộc zin ~2tháng trong lúc chờ hàng ^.^
và toàn thể các anh em đang dùng V2: Sáu ca, partner....đã tạo lòng tin cho em đi được tới ngày hôm nay
Tình trạng:
- xe ODO 60.000km 😔
- Rebound phuộc: đang để 20/60
- Rebound bình dầu: như zin, chưa đụng tới vì chưa có pát để lộ thiên em nó ra
==> đây cũng là lí do mình review trễ vì có ~100 nấc rebound Cảm Nhận: mình sẽ nói theo hướng từ RPM ver 1 lên Ohlins Ver 2 Ưu điểm:
- chạy 50,60 qua gờ giảm tốc chưa thấy sàn ( gờ Bắc hải - lý thường kiệt )
- 70,80 có sàn nhẹ, rất khó để cảm thấy sàn, chỉ vừa đủ thấy
- khi qua gờ, cảm giác như lên 1 cái gì đó rồi đi xún, ko có tình trạng đập mông liên tục như phuộc zin
- cực kì lướt khi bóp côn nhả ga, xe trôi rất lâu mặc dù gắn sên VX, nhìu hơn ~10% so với Ver 1
- chỉnh độ cứng phuộc đc, ban đầu lấy về phuộc cực Cứng, ko thể dùng tay đè xún đc ( anh Phong 377 còn chào thua) sau khi xả 1 phân thì đã mềm hơn, vẫn cứng hơn zin, vì mình đi 2 người nên để cứng để phượt xe sẽ lướt hơn, 1 phần cũng sẽ ko hại phuộc nhiều (rút Kinh nghiệm từ RPM) Khuyết điểm:
- pát cho raider ko gắn đc bình dầu, phải chế lại
- xe nặng hơn, đề pa yếu hơn ( NSD 15-40 < zin )
Sau cùng cảm ơn mấy ae đã đồng hành bao ngày qua, chúc ae 1 ngày vui vẻ và thành công 😃
Bonus: thêm tấm hình cho sinh động
@heophong
-Rebound trên bình dầu bữa a vặn 5 nấc, e có chỉnh lại ko?
-Muốn hết sàn đít khó quá, FZ150i còn sàn :(
-Ai mua phuộc Ohlins về tự lắp thì khỏi cần KTV điều chỉnh theo tải trọng gì nhe. Lúc mua mình nghe chủ sạp nói để KTV chỉnh lại theo tải trọng... tưởng gì hóa ra chỉnh ép lò xo cứng ngắt. Cái này ai cũng biết chỉnh, về chỉnh lại thực tế hay hơn.
-Cái pat gắn bình dầu... ko phải là khuyết điểm vì ng ta thiết kế cho Rai, đem gắn Ex biểu sao vừa lỗ đc ;)
@kecodon0077
xòe cái tay ra khẽ mấy cái cái tội vặn bậy nè kkk, đùa thôi chứ bữa về có sao là e để vậy, ngồi ráp ~3 tiếng, thấy ông Phong làm mà mồ hôi chảy tè tè, chỉ tập trung sao gắn vào đc cho ko bị...trày :p..còn 2 xe nữa nên thôi ráp bình dầu lẹ lẹ rùi làm cho khách nữa...em còn chưa đc sờ mó bóp vặn :(
@EX Prototype
SG ko phải đường nào cũng láng-phẳng đâu. Mâm 12 mà đi đường xấu thì hại dàn chân, mệt người lắm. Còn chạy tốc độ cao thì quả phiêu. Mình chưa chạy thử MSX nhưng có cầm chiếc Lead125 vặn 70, nhảy cái ổ gà... ku dzái 7 màu 😔
@ccpro007
thích mâm bản to bằng zin thì RacingBoy 5 cây hoặc 8 cây bản lớn, phải xài cùi dĩa mod lại hoặc đi tiện chế các kiểu...
nhỏ hơn zin có mâm Ya Z, ụp vô xài thôi, ko chế cháo, chỉ tiện con cóc côngtơmét
@ali3pa
Motul mà cho ex thì mình thấy và cũng hỏi nhiều rồi mình cũng chạy ex và mình biết là motul goln 140k là ok và cao cấp hơn là 300v còn những loại khác chán lắm.
@trungnht
Bạn dựng chống đứng mà không thấy đụng thì chắc chắn trong đk bình thường nó cũng sẽ ko đụng.
Bạn chỉ cần chú ý coi cố định ống dầu lại cho nó khỏi chạy bậy là được nhé.
@scorta
Ống dầu mình rút dây rồi. Mình tính chêm long đền chỗ bắt pass heo vào sườn cho nó giựt heo ra xa lò xo tí. Hiện mình mới chêm 1 long đền thôi.
nghía cặp này từ lúc mới ra mắt...giá phải chăng và kinh tế...yên tâm hàng với sản xuất trong nước có đầu tư nước ngoài. Thiệt hại bao nhiêu so với giá công bố vậy bạn?
@thunderboyz
xe bác ngon nhỉ, mình cũng mới mua đổ 50k được hơn 2 lít, cộng với 1 lít lúc mua xe thì đi được tầm gần 150km, khoảng 50km/1lit, chắc do mới tập xe nên nhìu lúc rồ ga hơi wa:p
@giangnguyen55555
Dên rơ hay cong thì người ta bán ve chai chứ xài gì nữa mà mua, thôi anh nào còn thì tặng cho TT về làm dồ dùng học tập tự tháo ráp dên nhe. :p
Mấy anh cho em hỏi bố thắng trong hãng (200k) với bố thắng ở ngoài cái nào tốt vậy. Em nghe có người nói bố thắng đĩa trong hãng cứng dễ làm mòn đĩa. Thanks