@Trendinhmuadong
Ủa, nó ko dùng máy sấy khò cho nhả keo rồi gỡ ra à, cái này nó chỉ cần gỡ chóa ra rồi chèn thêm miếng mica ở trong, lắp đèn là ok mà. Vậy là bạn làm ở chỗ lởm rồi 😁
Nói thì nói thế chứ mình ko chơi cái này, chỉ thấy người ta làm thôi, trên biker cũng có 1 bài hướng dẫn làm vụ này.
@scorta
Trong chóa trước sau không có miếng keo nào hết,chỉ nạy ngàm là ra thôi,sau đó lấy máy cắt cầm tay nó làm rẹt rẹt 1 miếng to đùng ,coi như xong đời bộ đèn.
TOPIC mấy ngày nay vắng vẻ quá.
Nhân tiện nói vụ vỏ xe, trước mình đi xbike cũng gắn vỏ Yohohama này (tubetype), vỏ mềm đi sướng thật nhưng nó ăn đinh cũng dữ. Ko biết loại tubeless có vậy ko.
@th4nhduy86
Cho mình hỏi bánh trước bạn đi size nào vậy.cùng size thì nó bằng kích thước với maxis ko..taj mình mới thay cái vỏ Quick 70-90 cho bánh trước mà thấy nó nhỏ giong như mấy bánh 2.50 dành cho mấy xe cub 😔
@heophong
Mình đang đi nè. Mới thay chưa được tháng nhưng cảm nhận ko ngon = vỏ zin. Cái của mình ko biết có lỗi gì ko nhưng chạy đường hơi xấu tí thì độ bám hơi kém. Tính thay lại cặp yokohama
Xe mình hôm trước có đi bảo dưỡng, thấy nó tháo càng trước bôi trơn bi cổ đủ thứ, giờ đi qua ổ gà hơi sâu là kêu cộc rất to, bóp thắng trước nhún cũng thấy kêu, trước khi bảo dưỡng không có bị, rồi bo cua tốc độ cao cảm giác tay lái hơi rung rung nữa, bị sao vậy nhỉ?
Mấy anh cho hỏi 3 con ốc ngay chỗ nắp lọc nhớt, em tra mã rùi ra 3s rùi town luôn mà nó không có con ốc mã đó, anh nào biết 3s nào còn hay nó có con ốc nào thay thế đc không ạ.
9502L-06020-00
95027-06020-00
Bữa thấy ai hỏi vụ gắn L4 cho Ex bên Long Osram pk, review tí tham khảo:
- Sáng trắng, khá ok, chỉ thua GC do ko có gom as bằng
- Cái mặt nạ trước phải khoét tí mới nhét vô vừa
- Nên gắn passing con này thì tiện hơn
Túm cái núm là khá ok, đi tour cũng yên tâm, khi nào cần thì bật lên, mấy "ảnh" cũng ko để ý nhiều. Làm bên Long Osram thì quá yên tâm !
@caohuutrung
Em mua led xml2 rồi.thấy bảo loại này đi gc k hợp.mà gc có loại nào nhét chóa k fai đục mà co fa cos k ạ?vì em thấy gc của oto thg có 1 chức năng pha hoặc cos thôi ạ.hic
xin hỏi bạn nào dùng bóng pha led mtg2 của gree rồi thì cho mình hỏi là có đúng là bóng 30w led nó sáng gấp 4 lần bóng 60w sợi đốt không ? hàng ở việt nam là hàng xin mĩ hay là hàng tàu đểu ? chạy điện bình trên ex có ổn định không, tuổi thọ thế nào ? pm gấp nhé mình đang đặt hàng trong miền nam.
@voi_beo
Bóng đèn sợi đốt - halogen có hiệu suất quang 20-27lm/w, do đó nếu là bóng 60W thì quang thông của nó sẽ từ 1200lm - 1620lm.
Bóng Led MTG2 quang thông danh định cos 1800lm, pha 3200lm.
--> bạn tự tính coi sáng gấp mấy lần nhé.
Tuổi thọ của chip led thì rất lâu bền, yên tâm. Cái đáng lo là bộ driver & cây quạt có đu theo độ bền của chip led nổi hay ko.
Mình ko nghiên cứu nguồn gốc led cho xe máy trên thị trường nên ko biết là đểu hay ko.
Xe đang xài đèn điện máy, chuyển qua led phải xài điện bình ~30W thì nên lên bình & lên sạc bạn nhé
@voi_beo
Độ sáng thì a Phong đã trả lời rồi, còn nguồn gốc thì là "Made in RPC" nhé (Tung của muốn che giấu nguồn gốc của nó thường ghi thế này).
Nếu bạn chưa đặt hàng, khuyên bạn chọn L2 nếu đi trong phố nhiều, đi đường trường thường xuyên bật pha mới nên đi G2 (pha sáng hơn L2).
L2: 3 tim, cos sáng 2 tim ~ 2000lm, 20W, pha sáng nốt tim còn lại (thêm 1000lm nữa)
G2: 2 tim to trên 2 mặt bóng, mỗi tim 1800lm ==> pha sáng hơn G2 nhưng cos ko bằng nhé (thua 200lm).
Chưa kể là G2 dùng adapter rời giống xenon, còn L2 thì adapter gắn ngay chuôi bóng rất nhỏ và phần tản nhiệt ôm luôn cánh quạt (ko lo vướng dây), ko lo kiếm chỗ lắp adapter.
Bạn coi nhu cầu của mình rồi chọn nhé, cá nhân mình khuyên nên chọn L2, lợi nhiều đường.
Chào mọi người tình hình em mới hốt 1 em ex gp 13 có mấy thắc mắc gà mờ mong đc giúp đỡ ạ :
1. Cho em hỏi cái đèn ex có cách nào cho nó gom lại xuống đất k ạ ? Chứ cos mà cứ như pha của xe khác, pha thì chỉa lên sáng gần ngọn cây dừa luôn :eek:, đi đêm cứ như k bật đèn ớn quá.
2. Còn về thay bóng led có bị hugo để ý k mọi người, chứ bóng công suất cao hại chóa quá?, còn nếu xài bóng osfram cùng công suất đấu vô điện bình có hại bình với sáng hơn nhiều k ạ ?
3. Gắn demi đơn giản hugo có thích hốt mình k ạ ?
Thanks mọi người nhiều.😃
@silent_nc
1. Bạn nới lỏng con ốc dưới đầu đèn (dùng khóa vòng 10mm) rồi chỉnh khi nào vừa ý thì thôi. Độ cao thấp của đèn còn phụ thuộc vô tải trọng & phuộc trước phuộc sau cứng hay mềm.
2. Bạn xài bóng nào nhiệt độ màu ~3000K thì sẽ gần giống như bóng theo xe, ít bị để ý.
3. Demi đơn giản hay ko thì tùy bạn thích ntn. Màu mè thì ko đơn giản rồi.
Còn hugo, mấy ảnh cũng là con người. Mà đã là con người thì ai cũng có cảm tính ;)
@silent_nc
1. Nếu bóng zin ( đuôi h4 ) thì chỉnh bằng con ốc dưới cằm đèn. Bóng hs1 thì tháo bóng ra đè 2 cựa bóng xuống.
2. Tìm loại ánh sáng vàng nắng ít bị để ý.
3. Tuỳ thằng hugo.
@226
ra quán chè bưởi tốn tiền lắm a ơi ..để tiền xổ trái :D .. ở nhà tự xả cho lành mà ko bị bệnh này nọ :D ... a 6 xổ trái chưa ... dự tính cn tuần này e lên làm cái lòng sẳn wa ngồi ucf luôn mà ko pik bữa đó có lịch ji ko hi hi
@Minhmovado
mới đầu xịt rp7 vào bôi trơn xong vặn ngược chiều kim đồng hồ xả đến khi nào hết thì vặn ngược lại thui a ak hí hí ... an toàn mà lại ko có bệnh bậy nữa :D
@scorta
Cho em hỏi phuộc bác chỗ nối ống dầu vào phuộc có giống phuộc em ko vậy. Lúc đầu tưởng xì dầu, mới lấy đồ đụng thử hình như là keo vừa cứng là hít nữa.
@trungnht
Phuộc mình bình thường nhé, không có hiện tượng ướt hay dính gì mấy chỗ nhạy cảm đó cả.
Theo bạn mô tả thì không rõ cái chất dính dính đó thế nào, nhưng cá nhân mình nghĩ dầu phuộc nó ko dính vậy đâu, có thể do cao su hoặc keo dính vào thôi. Bạn đừng lăn tăn nhiều quá, dù sao phuộc cũng có bảo hành 6 tháng mà.
PS: Cá nhân mình nghĩ là nên check ngay khi mua, có gì bất thường bạn có thể reject ngay lúc đó và đổi cây khác ok hơn. Để đến lúc mang về rồi mới thấy có vấn đề, mang đi bảo hành thì trước tiên là cực bạn đã, còn sạp có đổi cây khác cho bạn hay ko tính sau.
@dante1708
Ko hẳn là... hoàn toàn khác nhưng sẽ có khác biệt, tùy theo khả năng... cảm của mỗi người. Theo a là có, lúc hành trình gần về cuối nó êm hơn RCB.
Mua YSS bình dầu cho Raider thì nên chọn cao su chân phuộc loại này nhé, đừng chọn loại đầu dưới giống đầu trên
Review tiệm vỏ xe Long Phụng 902 Nguyễn Chí Thanh
Phong cách phục vụ: đúng chất kiểu tân thành? Thợ thầy nói chuyện nghe hơi sợ. Được cái làm rất nhanh. Vừa đậu xe vào tiệm để vô chọn vỏ, quay ra thấy tháo 2 cái bánh xe và tháo vỏ ra rồi.
Điểm cộng là làm đc, ko trầy mâm..và được cái vẽ rất giỏi..sao ko thay phuộc rcb mà đi cây gì ko có nhãn hiệu gì hết
Điểm trừ: ban đầu nói thay 100/70 mà ảnh ăn gian mình ráp 100/80, xong bị kẹt ko U mình mới để ý, xong thay lại cho mình 100/70...mặc dù bik là ko phải sơ suất 😃
@kecodon0077
Anh cũng đọc mấy trang đó à, 2banh.vn chuyên đi collect thông tin từ các trang khác để câu view ăn tiền quảng cáo thôi.
Dù sao cũng chúc mừng anh, rai được lên báo 😁
Em rất ấn tượng với cổ bô 34 của anh ngay post 1 của topic ver 1, ver 2, may là chưa bị lôi lên nhé, đặc biệc là pic "ex đã có bạn" :D
PS: Rai nó cũng như FX, gắn sẵn cùm phuộc rồi chứ a
@scorta
A ko có xem, 1 bạn bên topic Raider tinhte post lên a mới biết 😔. Mình bán xe post hình cũng bị nó lợi dụng :(. Ghi chú ba cái câu vô thưởng vô phạt... mà ai cũng biết.