Cảm nhận & chia sẻ kinh nghiệm YAMAHA Exciter 5 số côn tay

Thảo luận trong 'Xe máy' bắt đầu bởi kecodon0077, 27/4/11. Trả lời: 59895, Xem: 4231263.

Chia sẻ

Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  1. oj.conga

    oj.conga Thành viên

    Tham gia:
    12/11/11
    Được thích:
    0
    oj.conga

    tình hình khỏang 1thang nửa e mua xe, e kết con GP lâu lắm rồi,trong thơi gjan chờ đợi,e cảm thấy hồi hộp wá và cứ đếm từng ngày vậy.e đang học ở sg(ngành sửa chửa máy tàu,nhưng gà lắm,hôm sau mong các bác júp đở nhjều).e ở gjalai,ko bt có bác nào ở cùng ko vậy?
     
    1. NinhFly

      NinhFly Thành viên

      Tham gia:
      15/9/11
      Được thích:
      3,433
      NinhFly
      Cứ qua thêm 1 ngày mới biết thế nào là yêu. hehe nghe bài đó bao giờ chưa bạn. Cứoi vợ nhỏ còn thế, chắc sau này cưới vơ lớn thì hồi hộp té xỉu luôn hả. Bạn này dân hàng hải hả ^^
       
      1
      vietub thích nội dung này.
    2. vietub

      vietub Dự bị

      Tham gia:
      25/5/10
      Được thích:
      1
      vietub
      Chung 1 cảm giác :)
       
    3. haisinh

      haisinh Dự bị

      Tham gia:
      5/8/08
      Được thích:
      3
      haisinh
      mình cũng chung 1 cảm giác đó. Hehe. Nhưng tầm chục hôm nữa là cưới em nó về rồi. đang phân vân giữa gp và rc vàng. Nếu mua rc vàng thì có lẽ phải sơn lại mấy thứ nên chắc là em làm con gp thôi. Lúc nào chán thì mặc lại bộ áo rc vàng cho em nó, đỡ phải sơn lại mà lại đẹp nữa. Hehe
       
  2. phong1234

    phong1234 Thành viên

    Tham gia:
    21/1/09
    Được thích:
    13
    Thich thi mua lien cho no suong ban oi

    ---------- Post added at 07:41 PM ---------- Previous post was at 07:39 PM ----------

    [/COLOR]
    Minh thay o NGuyen Van Troi den do noi tinh trang va mang theo so bao hanh nha
     
    datheon thích nội dung này.
  3. phongex2006

    phongex2006 Thành viên

    Tham gia:
    2/7/11
    Được thích:
    0
    Mình đang mún thay bộ NSD,sên có lẽ sẽ xài DID rồi,nhưng nhông và dĩa mình đang phân vân giữa 15 40 và 15 41 đây.ko bít trong hãng có dĩa 41 ko nhỉ?ai đã chạy nhông dĩa thông số này rồi cho mình xin ít ý kiến với.thanks
     
    1. kecodon0077

      kecodon0077 Thành viên

      Tham gia:
      22/7/09
      Được thích:
      21,622
      kecodon0077
      Nhông 15 và đĩa 40-41 cho Ex2011 trong hảng không có đâu. Mình đã kinh qua 15-40 và 15-41 nè. 15-41 chạy mạnh hơn zin 1 chút, 15-40 chạy yếu hơn zin 1 chút. Hiện đang hài lòng với 15-40 vì chạy nhẹ xe (đặc biệt chạy đường trường), depa hết số ít rần máy hơn. Đĩa 40-41 thay vào xe cùng sên DID vàng rồi tháo carte dưới ra nhìn đẹp lắm, ra đường AE chạy EX cứ nhìn trộm...
       
      2
      vietubtrungtintn thích nội dung này.
    2. trungtintn

      trungtintn Thành viên

      Tham gia:
      4/3/10
      Được thích:
      86
      trungtintn
      tối qua trên đường về e có thấy EX11 đỏ làm lại nhông với lại bô xe, hình như thằng đó tháo bô xe ra lun, còn ống dẫn khí ra chỗ nào e cũng không biết nữa, mà nghe tiếng bô bass cũng mạnh lắm?cái đó là thế nào vậy a?
       
  4. huycyber

    huycyber Thành viên

    Tham gia:
    1/11/10
    Được thích:
    342
    lọc nhớt thì em cứ lần thay lần không xen kẽ với thay nhớt,nếu ko thay thì vệ sinh dùng máy xịt cho nó sạch lọc nhớt.
     
    manduy2002 thích nội dung này.
  5. minhon88

    minhon88 Dự bị

    Tham gia:
    20/8/11
    Được thích:
    211
    Trời.ông này xúi bậy ko zậy.mà anh định kêu em lên trái gì.dưa hấu hay dưa gang.hihi.xe zin chạy hết cũng đủ mệt ùi.giờ đi đâu cũng tèng tèng.có đi vòng vòng nhà thì chạy hơi ngông xíu xiu àh.để zin lâu lâu pùn thì xách đầu ra chùi chùi thôi.hihi.
     
    1. manduy2002

      manduy2002 Thành viên

      Tham gia:
      26/4/08
      Được thích:
      3
      manduy2002
      Em gắn mở yên được chưa Thành ơi? Bữa nào lên SG demo cho a em xem với nhé.
       
  6. sakura winter

    sakura winter Thành viên

    Tham gia:
    26/2/11
    Được thích:
    57
    vậy là rất có thể hắn đã cắt ngang cái cổ pô luôn rồi.cắt ngang đấy thì nghe ùm ùm kinh lắm.vào hẻm mà nẹt phát thì phải biết:cold:
     
    1. tojdvd

      tojdvd Thành viên

      Tham gia:
      23/11/08
      Được thích:
      187
      tojdvd
      Lỡ đâu pô dưới yên xe :-j
       
  7. vietub

    vietub Dự bị

    Tham gia:
    25/5/10
    Được thích:
    1
    Cứ thích pô to làm gì, tiếng bé và nhỏ cho đỡ điếc tai. Cái pô sinh ra để giảm tiếng ồn mà :)
     
  8. datheon

    datheon Thành viên

    Tham gia:
    4/9/11
    Được thích:
    1,474
    e có làm rồi mà vẫn còn.sáng nay e xuống NVTrỗi,bọn nó thay cả cụm đồng hồ.xong vẫn k hết.sau đó thay ruột dây,thế là êm,rồi gắn lại đồng hồ cũ.dây k bị sượn,KTV nói do đầu dây bị lỗi.
    a e nào có bị zậy thì đừng nên vội thay cụm đồng hồ trên bàn thờ nhe.cứ kiểm tra lại cụm nhông và ruột dây.
    ah, xe e chạy bình thường,đầy bình xăng đi dc 210 km vẫn chưa tắt máy.vậy mà sáng nay thằng ktv chỉnh chọt xăng gió,e cản lại mà k kịp, tức ghê.để xem nó có làm xe e uống xăng k.mất cong chỉnh lại.giờ garanty lớn hơn trước, nghe tua máy nhanh hơn,vậy chắc là uống xăng hơn hả a P?

    ---------- Post added at 11:12 AM ---------- Previous post was at 11:07 AM ----------

    sáng nay mình xuống,con nhỏ trực ở bàn tiếp khách hàng nói: ủa,mới thay hôm wa mà,chắc nhằm xe bạn rồi,may mà có tên ktv lại nói đây là xe khác.thay đi thay lại kim vẫn giật bần bật.cuối cùng thay ruột dây là hết.làm mất cả buổi sáng cũng vì thay ruột dây.

    ---------- Post added at 11:16 AM ---------- Previous post was at 11:12 AM ----------

    tìm hoài trong bộ đồ nghề chẳng thấy cái kềm.đành lấy trong xe future wa dùng tạm
    hay là 3s lấy mất!:devil:
     
    1. manduy2002

      manduy2002 Thành viên

      Tham gia:
      26/4/08
      Được thích:
      3
      manduy2002
      Mình cũng lấy kềm từ xe khác qua xài, chẳng biết tụi 3S lấy hay đời 2k11 này không có nữa.
       
    2. vitokwok

      vitokwok Thành viên

      Tham gia:
      1/3/10
      Được thích:
      6
      vitokwok
      Chắc là ko có kềm rồi, chứ tụi 3S chắc ko tới nỗi chôm tập thể cây kềm đâu. :D
       
  9. datheon

    datheon Thành viên

    Tham gia:
    4/9/11
    Được thích:
    1,474
    a e cho mình hỏi cái này: maxspeed có phụ thuộc cách ra côn k?hay là lên số 5 cứ kéo cứng ga và chờ lên maxspeed.
    xe e từ lúc mới mua giờ tay côn nặng hơn các xe mới khác,đến giờ cũng zậy.điều này có nói lên jì k?ví dụ máy chưa trơn tru,máy ì....
    chú ý: dây cáp đầy đủ dầu mở, k ma sát nhiều.
     
    1. emferock

      emferock Dự bị

      Tham gia:
      8/4/09
      Được thích:
      0
      emferock
      Mình vừa ở quê ra, chạy đường 1 qua Phủ Lý kịch ga được 120 km/h. Mặc dù hơi buồn nhưng thấy với 8500 vòng/phút thì như thế là hợp lý rồi. Xe rất đầm và không bị bay xe như EX 2010.

      Tui thì kéo hết ga từng số, rồi mới đứng ở số 5, max cũng chỉ đạt 120km/h
       
      1
      datheon thích nội dung này.
  10. kecodon0077

    kecodon0077 Thành viên

    Tham gia:
    22/7/09
    Được thích:
    21,622
    KTV thường chỉnh galanty hơi lớn đúng theo tốc độ cầm chừng qui định của Ya. Tuy nhiên mình thường chỉnh nhỏ xuống 1 chút để ít hao xăng và vô số ít bị giật.

    Cách ra côn chỉ cần thiết khi test 2 xe với nhau trong 1 khoảng cách nhất định (muốn depa nhanh hơn). Test max speed 1, theo mình không hẵn bị ảnh hưởng bởi cách ra côn. Bạn có thể kéo kịch liệt ở số 3-4 rồi hãy qua 5. Côn nặng thì bạn xịt chất bôi trơn cần côn chỗ lốc máy xem sao. Mình thì dùng RP7.
     
    datheon thích nội dung này.
  11. sakura winter

    sakura winter Thành viên

    Tham gia:
    26/2/11
    Được thích:
    57
    kaka anh Phong ui chắc hôm bữa mình mua nhầm cátroll kém chất lượng hay sao áhh chạy mới được gần 1000km mà máy kêu ầm xì đùng hết à.mới đi lục luọi mua được chai shell ultra thay vào thấy êm hẳn,còn chờ cảm nhận sau 100km xem sao.còn castrol thì chưa đầy 1000km mà nhớt đen thui ời.ultra thì chay bao lâu mới cần thay vậy anh trai?
     
  12. phong1234

    phong1234 Thành viên

    Tham gia:
    21/1/09
    Được thích:
    13
     
  13. haisinh

    haisinh Dự bị

    Tham gia:
    5/8/08
    Được thích:
    3
    Theo em được biết thì có hai cách chạy roda là roda bình thường ( tức là chạy roda theo sách hướng dẫn đi kèm) và chạy roda bạo lực ( tức là chạy hết ga trong khoảng từ 50 đến 60 km đầu tiên). Em thấy nhiều người bảo roda bình thường máy bền hơn, tuổi thọ máy cao hơn nhưng xe chạy không bốc bằng roda bạo lực. Còn roda bạo lực thì máy bốc và khỏe hơn nhưng máy cũng nhanh xuống cấp hơn. Thật sự em hơi gà về vấn đề này, không biết chạy roda theo cách nào là tốt cho xe nhất, hay là chạy kêt hợp cả hai ( nếu kết hợp thì chạy như nào?). Có nhiều diễn đàn đã nói về vấn đề này nhưng nhiều ý kiến trái chiều quá làm em chẳng biết đâu mà lần. Rất mong các bác tư vấn giúp em được không ạ? Thank các pác trước!
     
    1. kecodon0077

      kecodon0077 Thành viên

      Tham gia:
      22/7/09
      Được thích:
      21,622
      kecodon0077
      Bạn đã biết rỏ mọi chuyện. Vấn đề chọn cách nào là tùy bạn. Riêng mình thì làm theo NSX, có kết hợp ngẫu hứng lâu lâu kéo tẹt ga số 1-2-3 1 đoạn ngắn.
       
      1
      haisinh thích nội dung này.
  14. ken05

    ken05 Thành viên

    Tham gia:
    16/7/08
    Được thích:
    8
    Chào các bác ạ,

    Em mới mua con ex 2011 GP ngày 16/11/2011 em đã chạy đến 222km rồi còn đang roda tiếp nhưng có mấy cái thắc mắc mong bác nào có kinh nghiệm chia sẽ cho em biết ạ.Thật tình em không biết gì về xe cộ cả.em mạo muội comment hỏi , bác nào thương tình giúp dùm,

    1.Khi vừa đề nổ máy em nghe tiếng "lụp bụp" sau vài giây máy đã nổ.Cảm giác giống dư xăng phải ko các bác ?
    2.Khi em chạy nhanh em giảm tốc từ từ rồi em về số 2 cảm giác như là nó hơi cứng thì phải.Từ số 3 về 2 cảm giác nó hơi sượng sượng sao ạ.....?
    3.Trong quá trình roda em cố gắng làm đúng theo hd roda của nhà sx nhưng lâu lâu đi đường trường hứng quá phang tới 80-90km/h ko biết có sao ko ? có hại gì tới máy móc ko nữa ? đã vậy số là công việc của em hay chạy ngoài đường nhiều hay nghe đt của kh,nhiều lúc đang nghe ko thể bóp côn nên bị tắt máy giữa đường.mỗi lần bị như vậy em "xót" xe quá chừng.

    4.Về cái pô em cũng muốn trang trí nhưng ko biết làm thế nào cho đẹp .Sơn hay dán decal carbon nhám ạ ?

    Em hỏi hơi nhiều mong các bác đừng giận, thật tình em làm mấy năm trời mới dành dụm có tiền mua đc chiếc xe nên em muốn chăm sóc cho nó chu đáo các bác ạ.

    Chân thành cảm ơn các bác.

    À quên nữa em sống ở quận Bình thạnh.Sàigòn.Bác nào có rảnh thì alô cho em cf ạ.em làm bên quẹt lửa Zippo.sđt 090909.1932.
     
    1. manduy2002

      manduy2002 Thành viên

      Tham gia:
      26/4/08
      Được thích:
      3
      manduy2002
      Chúc mừng bạn đã cưới được em nó bằng chính đồng tiền do mình làm ra. Các câu hỏi của bạn, mình góp ý 1 tí như thế này:
      1. Xe bị lụp bụp vậy là liên quan đến xăng gió rồi, khi nào chạy được 500km thì đem ra 3S bảo trì và thay nhớt, kêu KTV chỉnh xăng gió lại giùm.
      2. Cái này là do xe mới, chạy hết roda thì tình hình sẽ khá hơn. Hoặc là do lúc sang số bạn bóp không hết côn. Riêng xe mình chạy được 1500km rồi mà thỉnh thoảng vẫn thấy hơi cứng khi sang số.
      3. 150km đầu thì nên chịu khó tuân theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất, sau đó nếu hứng quá thì kéo 1 tí nhưng trong khoảng thời gian ngắn thôi. Còn vụ để xe chết máy khi nghe điện thoại thì không tốt tí nào, nhất là khi đi số nhỏ.
      4. Bạn thích thì dán decal thôi, nhưng gởi xe và đi đường SG hay va quẹt nên nó mau tróc lắm, nhìn xấu hoắc. Mình thì để nguyên vậy.
      Cuối cùng, bạn nhớ theo đúng lịch bảo trì bảo dưỡng nhé.
       
      1
      ken05 thích nội dung này.
    2. huycyber

      huycyber Thành viên

      Tham gia:
      1/11/10
      Được thích:
      342
      huycyber
      1/Liên quan đến xăng gió,chạy khoảng 500km thay nhớt,lọc rùi kêu ktv chỉnh lại dùm.ko thì tự chỉnh cũng đc hihi
      2/Bạn tăng dây côn lên thêm 1 chút để cắt côn đc tốt hơn,một số xe để côn độ rơ nhìu thả ra là bắt liền nhưng vô số hơi sượng.Bạn dựng chân chống đứng lên,nổ máy,bóp côn và vô số 1 xem khi tay côn thả tới cỡ nào bánh xe sau bắt đầu giựt và quay,nếu vừa thả nhẹ mà quay liền thì xe bạn độ rơ côn hơi nhiều nên khi bóp côn cắt côn không hoàn toàn
      3/Thỉnh thoảng kéo 1 chút cũng ko có gì đâu bạn
      4/pô xe nếu bạn muốn đẹp thì có thể dán decal carbon,sơn vẫn đc nhưng cũng dễ tróc vì độ bám sơn ko đc tốt nên dán là khả thi hơn.
       
      1
      ken05 thích nội dung này.
    3. emferock

      emferock Dự bị

      Tham gia:
      8/4/09
      Được thích:
      0
      emferock
      Em dán đề can, lúc đầu đẹp, sau những mép gần miệng pô bị sùi, chắc nóng quá. Chán, tháo bỏ luôn ốp pô. Trông hay hay, ai có chân người ấy tự bảo quản, hii. Em nào quần cộc ngồi lên mà nhỡ một cái, nhớ mình luôn. Quá tiện.
       
      1
      sg2011 thích nội dung này.
  15. bopbiii

    bopbiii Thành viên

    Tham gia:
    16/10/08
    Được thích:
    480
    đang định cưới 1 em, nhưng tình hình giá loạn quá. em nghe đồn là có chỗ làm max speed luôn á. có ai biết zụ này hông?
     
  16. datheon

    datheon Thành viên

    Tham gia:
    4/9/11
    Được thích:
    1,474
     
  17. vitokwok

    vitokwok Thành viên

    Tham gia:
    1/3/10
    Được thích:
    6
    1. Mình thì lâu lâu nghe lạch cạch lúc đề máy (kêu cỡ 2, 3 cái rồi êm)... Cái này hỏi ké luôn
    2. No comment, đợi các chuyên gia.
    3. Mua cái tai nghe bluetooth đi bạn. Vừa tiện vừa an toàn.
    4. Nghe nói inox ko sơn đc, mình thì bị trầy decal sau khi dán vài ngày :D

    Giá giờ mình thấy quá ngon rồi, mua luôn đi bạn. Sợ bị chém quá thì mua RC cũng đc mà.
     
    ken05 thích nội dung này.
    1. bopbiii

      bopbiii Thành viên

      Tham gia:
      16/10/08
      Được thích:
      480
      bopbiii
      Giá GP vs RC bao nhiêu là chuẩn hả bạn. Mình ở cần thơ á. Mà GP vs RC hình như chỉ # cái tem thôi phải hog? mình thích màu đỏ đen :) bởi vậy tính mua RC á
       
  18. thangbanh

    thangbanh Thành viên

    Tham gia:
    12/1/10
    Được thích:
    56
    Cái này có thể là gắn pô thấp, phía dưới gầm máy đó bạn (đã thấy 1 bạn đi EX2010 gắn).Thấy thì thoáng mà đi trời mưa,đường ngập thì khổ :)

    ---------- Post added at 03:13 PM ---------- Previous post was at 03:11 PM ----------

    Cái này thì ko biết được nà :)
     
  19. sakura winter

    sakura winter Thành viên

    Tham gia:
    26/2/11
    Được thích:
    57
    bộ tool của mình củng không có kiềm.nhưng xài tool theo xe chán lắm.vặn vẹo một hồi tiu mấy cái đầu ốc hết luôn.bác nào thích tự chăm sóc xe thì nên mua tool xịn mà xài.vặn vừa chắc mà vừa bền nữa.
     
  20. huycyber

    huycyber Thành viên

    Tham gia:
    1/11/10
    Được thích:
    342
    hai loại khác nhau màu sơn và cái tem,nhưng lại đội giá mấy chai hihi
     
Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.

Chia sẻ

Đang tải...