@tienthanht919
Định giá cứ như anh Quảng ấy nhỉ , xong anh ấy bảo : Muốn sản phẩm mình cao cấp nên định giá cao cấp .Seeder thì bảo sản xuất số lượng ít, ối zồi ôi , có vẻ dân Việt dễ vặt lông nhỉ , được hậu thuần rầm rộ hy vọng không theo chân Bphone( chất đầy kho) , chứ theo chân Bphone là éo có giảm giá đâu, hàng cao cấp phải giữ được giá, kinh vãi...
@vinhtnk60325
Bản chất là như vậy này bạn: nước Ý giống như một cái chợ đầu mối khổng lồ của các loại thiết kế và kiểu dáng. Ý là nơi mà người ta có thể mua thiết kế từ các nhà thiết kế ít tiếng tăm với cái giá hợp lý (làm gì có tiếng đâu mà giá cao) sau đó chỉ việc mang về đóng nhãn của mình là có sản phẩm cây nhà lá vườn ngày. Zara, HM, ... và vỏ Vinfast. cũng là kiểu vậy.
Hài nhất mấy ông sản xuất, suốt ngày mơ ước hỏi nhau có nhận được đơn hàng gì của Vin không, có làm gì cho Vin không. Trong khi đồ dùng thì không dùng của Vin. Xin lỗi chứ dân mình như vậy nền sản xuất sao khá được. Có kém có xấu hơn đồ nước ngoài làm nhưng họ có tâm đưa nền sản xuất đi lên. Nếu không ủng hộ thì lượn chỗ khác, đừng vào những bài này đọc làm gì.
@ubslum
Nói thật là buồn lắm ấy cho não trạng của một cơ số các con nhà Vin đi vận động trên các diễn đàn. Pr quá tạo hiệu ứng ngược. Gương Bom nổ còn đó mà không biết thay đổi 😃)
Em chưa mua xe lần nào và đang có nhu cầu mua xe, em rất thích xe của vinfat, em cũng thích con fadil này: các bác tư vấn cho em nên mua wave hay là dream ạ? E cảm ơn
Nhà mình 3 con xe, gồm 1 con hạng A (Huyndai i10), 1 con hạng B (Honda City) và 1 con hạng C (Toyota Altis) thì thấy sự khác biệt giữa Honda City và Toyota Altis là không quá nhiều. Nhưng khác biệt giữa Huyndai i10 và Honda City là rất lớn. Do vậy, nếu đã tốn 500 hoặc hơn cho em này, nên lên thẳng hạng B đi nó khác bọt lắm. Từ B lên C thì không thực sự cần thiết, có thể lên hẳn D.
Tôi cũng ủng hộ hàng VN, tuy nhiên Vin được hưởng rất nhiều ưu đãi, chính sách thuế của nhà nước, vậy sao giá xe vẫn cao nhất phân khúc. Hay do Vin sịn sò hơn, chất lượng hơn... ( So sánh với các thương hiệu đã có tên tuổi trên thế giới). Các cụ thông não giúp với.
Có thể tham khảo link bê dưới. https://enternews.vn/nhung-chinh-sach-uu-dai-cho-thuong-hieu-san-xuat-o-to-viet-vinfast-139960.html
@smartphone261
Rẻ lắm ? công nghệ khung gầm, động cơ N20 cũng chỉ cũ 1 đời đừng bảo là lỗi thời, lại còn phả bỏ cả đống tiền thuê cả đống chuyên gia nước ngoài để chuyển giao công nghệ.
Còn bảo n rẻ thì vác giấy tờ ra đây, công nghệ liên quan đến sáng tạo, trí tuệ thì đếch có gì là rẻ đâu bạn à.
Tiếp theo là cái nhà máy, đầu tư dây chuyền 1 phát 1 luôn.
Bảo rồi là cái dự án này chính phủ ko support thì bố thằng Vin cũng ko dám làm.
@Phong8822
1. Nói rẻ là rẻ so với giá cả thị trường mua bán mà phải nói chính xác là trừ khi đủ tiền MA chính hãng sản xuất còn không thì đừng có mơ mà nó bán cho nếu nó đang tốt và hái ra tiền.
2. Đừng có lái sang công nghệ khung gầm, động cơ là linh hồn của 1 chiếc xe và động cơ đó đã bị ngừng phát triển từ 2016 sau khi không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải về môi trường của Châu Âu. Bên đó, họ không còn sử dụng nữa nên Vin nổ đi sang mua về cho dân Việt Nam đi. Nói là nhập rác thải công nghiệp là như vậy.
3. Nhà máy thì phải đầu tư xây nhưng còn dây chuyền thì chỉ việc nhận chuyển giao từ bên Đức, cũng không phải sản xuất thử nghiệm nữa.
4. Đừng nhìn vào cái khối tài sản và giá trị thị trường của Vin để nghĩ tiền là của nó cả. Nó phải đi vay và đổi lấy nhiều thứ khác đấy. Còn Chính phủ support là điều không ai tranh cãi và nó cũng không liên quan đến cái tôi nói ở trên.