Cảm nhận nhanh từ một người đi Yamaha Exciter 150 2014 qua Honda Winner X

V.Nghĩa
21/7/2019 10:51Phản hồi: 290
Cảm nhận nhanh từ một người đi Yamaha Exciter 150 2014 qua Honda Winner X
Trong bài viết này mình sẽ nêu các cảm nhận của mình với cái nhìn của một người bình thường nên mình sẽ không đề cập nhiều đến thông số kĩ thuật.

Ngoại hình


Honda Winner X toát lên một sự hầm hố, đầy tính thể thao, mang hơi hướng phong cách của một chiếc xe phân khối lớn. Dàn áo của xe kết hợp từ nhiều mảng cho ta cảm giác chiếc xe trở nên gân guốc và đô con hơn đời trước. Lúc đầu khi nhìn ảnh trên mạng thì mình thấy xe hơi cục mịch nhưng khi ra tận Head Honda để xem xe thì suy nghĩ mình khác hẳn.

Chiếc xe này có cùng chiều cao yên so với Exciter 150 là 795mm, nhưng khi mình ngồi lên cảm giác cao hơn, và chân mình chống thẳng hơn, hồi trước đi Exciter 150 thì mình chống không cần thẳng chân.

upload_2019-7-21_17-33-15.jpeg

Điểm mình không thích ở phần ngoại hình là phần đầu xe. Tại vị trí đặt còi thiết kế hơi thô và một số anh em cũng thấy điều này giống như mình. Mình hi vọng Honda Việt Nam sẽ cho ra đồ chơi là phần ốp dài hơn che một phần của cái hốc còi này.

Đồng hồ


Cá nhân mình thích đồng hồ của Yamaha Exciter 150 đời từ 2014 tới 2018 khi so với đời 2019 và đồng hồ của Honda Winner X. Vì đồng hồ Exciter 150 thể hiện các thông số rõ ràng, to, rõ. Đồng hồ tua máy dạng kim tạo cảm giác thể thao hơn.

Đồng hồ của Honda Winner X được thừa hưởng từ đồng hồ của Honda CBR150 2019. Đồng hồ này hiển thị đẹp, rõ ràng. Đồng hồ hiển thị đầy đủ các thông tin như: tua máy, tốc độ, cấp số, nhiên liệu, giờ, trip a/b, odo, nhiên liệu tiêu hao, tốc độ trung bình. Khi sử dụng dưới điều kiện trời nắng, đồng hồ sẽ hơi bị phản sáng và chói 1 tí nhưng vẫn sử dụng hoàn toàn bình thường.

upload_2019-7-21_17-34-19.png

Giảm xóc


Giảm xóc trước: Đây là một trong các lí do để mình chuyển từ Exciter 150 qua Winner X. Cảm giác khi đi qua các ổ gà cho ta cảm giác không bị chòng chành, sàn lắc, không tưng lên thốc vào tay lái như Exctier 150, không có tiếng kêu của phuộc hay chén cổ khi đi qua các đoạn đường nhiều ổ gà.

Giảm xóc sau: Phuộc sau cứng nhưng cho cảm giác vững chắc khi đi trên đường xấu. Lúc mình còn sử dụng Exciter 150, mỗi lần đi qua đường hơi nhấp nhô, vì phuộc sau được làm mềm nên sẽ cho ta cảm giác chòng chành không ổn định. Vì phuộc sau cứng, nên chúng ta sẽ có cảm giác không được êm ái lắm khi đi đâu các đoạn đường nhiều nhấp nhô.

Quảng cáo



Tiếng pô Honda Winner X theo mình là rất hay, như pô độ. Khi chúng ta đi tua máy dưới 5000 vòng thì vẫn cho cảm giác không ồn ào. Nhưng khi chúng ta lên nhưng tua máy cao hơn, pô cho âm thanh lực và to, tạo cảm giác phấn khích cho người lái. Anh em nào từng chơi qua các hãng pô giả zin cho Exciter 150 của Uma thì tiếng pô của Winner X sẽ gần giống như vậy.

upload_2019-7-22_8-9-50.jpeg

Pô được thiết kế vểnh cao, nhưng lỗ thoát hơi to và vểnh cao, nên khi dừng đèn đỏ, hơi thoát ra từ pô có thể gây ảnh hưởng đến người dừng xe phía sau

Mình rất thích tiếng pô này, nó làm cho cảm giác lái của mình trở nên “hổ báo” hơn. Lúc lái thử chiếc Honda Winner X này, vì tiếng pô hay qua nên mình quyết định đổi xe luôn :p

Yên


upload_2019-7-22_8-10-11.jpeg
Yên vẫn có độ dốc, nhưng không còn vểnh cao như đời trước. Mình thử so sánh với đời trước thì yên đời trước vểnh cao hơn từ khoảng 5 cm. Anh em nào đi Exciter 150 rồi sẽ có cảm giác quen với độ dốc của cái yên này.

Quảng cáo



Về yên trước, kết hợp với ghi đông đã làm thấp hơn cho cảm giác ngồi thể thao hơn, chúng ta sẽ hơi chồm về phía trước gần giống với dáng ngồi Exciter 150. Yên trước cứng như exciter 150, nên khi tốc độ cao sẽ cho ta cảm giác ngồi vững chắc.

Về yên sau, có sự cải tiến để tốt hơn. Yên sau mình thấy dầy hơn Exciter 150. Qua quá trình mình có tự ngồi thử thì cho cảm giác êm khi qua các ổ gà. Nhưng yên sau lại hơi nhỏ sẽ gây khó chịu với một số bạn có vòng 3 hơi to.

upload_2019-7-22_8-13-3.jpeg
Anh em có thể hình dung độ rộng của yên qua gang tay của mình, gang tay của mình khoảng 20 cm, xêm xêm với Exciter 150

Đèn chiếu sáng


Vẫn tối, nhưng nó vẫn đáp ứng đủ điều kiện đi trong phố. Các anh em muốn đi xa thì nên trang bị đèn trợ sáng hoặc mạch tăng sáng.
Mình thấy vài anh em nói đầu đèn giống Air Blade, nên mình sẽ cho anh em thấy sự so sánh qua tấm ảnh này

upload_2019-7-21_17-41-25.jpeg

Độ sáng đèn pha và cos

upload_2019-7-21_17-36-19.png

Độ sáng đèn cos

upload_2019-7-21_17-36-34.png

Cá nhân mình suy nghĩ thì nếu trang bị đèn sáng hơn, nhưng trên xe lại không có công tắc đèn thì khi chạy xe đến những quán nhậu có thể xảy ra vài chuyện xô sát vì hệ thông đèn này.

Về đèn xi nhan, mình khuyên anh em nên độ xi nhan trước vì khá là dễ gãy. Xi nhan trước sau đều sáng.

upload_2019-7-21_17-36-51.png

Gác chân

Gác chân được làm to bản chắc chắn, không tạo cảm giác tê rần khi vận hành xe, có thể gập lại được. Ở đời Honda Winner X phần pat gác chân vào khung xe được làm to hơn rất nhiều, không còn gây cảm giác rung khi chạy nữa.

upload_2019-7-21_17-39-29.jpeg

Gác chân sau: khi ngồi lên và để chân lên thì chân chúng ta vẫn không gập lại nhiều, tạo cảm giác thoải mái hơn khi di chuyển lâu. Mình cao 1m82 và chân mình dài, nhưng khi ngồi thử yên sau, chân mình vẫn hoàn toàn thoải mái

Thắng


Hệ thống thắng cả trước và sau đều được trang bị heo dầu 1 Piston, và thắng trước có ABS. Cảm giác thắng đối với mình là đủ, tốc độ giảm dần dần khi mình bóp thắng và không có cảm giác dừng đột ngột.

Động cơ


Động cơ êm quá, không biết Honda có tinh chỉnh gì nhẹ không mà mình cảm thấy các dải tốc độ đầu nó mượt mà lắm, chiếc xe không có sự gầm rú như hồi mình đi Exciter 150. Khi mình lên số 6 mà đi tốc độ thấp, cảm giác vẫn êm ái không bị giật giật.

Các cấp số trong quá trình sử dụng đều mượt mà như nhau, không có hiện tượng gằn ở số 1 và 2 như Exciter 150. Cái sự gằn số của Exciter 150 diễn ra khi ở tua máy trên 4k và khi qua 5k máy vọt mượt, nhưng ở động cơ Honda Winner thì độ mượt vẫn đảm bảo ở các dãi tua máy

Máy bốc lắm, khi mình thử lên ga mạnh một xíu máy vọt lên lẹ, rất đã. Tay ga của xe rất nhẹ, tạo cảm giác "nhạy ga" khi mình cầm lái chiếc xe này.

Côn số


Về số, khi chuyển số mình thấy nó nhẹ như Exciter 150. Nhưng, hệ thống cần số qua nhiều điểm tiếp nối, chúng ta cần bảo dưỡng và bôi trơn các chi tiết này nếu muốn hệ thống cần số được mượt mà. Nhiều anh em không quan tâm chi tiết này, nên sau một thời gian sử dụng thì cảm giác sang số nó sẽ trở nên không được mượt lắm, không giống như Exciter 150 thì cần số được bắt thẳng vào cốt số. Mình vẫn bị kẹt khi sang số, mình nghĩ chắc do xe chưa rodai xong.

Về côn, mình thấy nó nặng hơn Exciter 150, nhưng không quá nặng đến mức gây khó chịu, vẫn có thể bóp được bằng 2 ngón tay. Hồi mình mua mới Exciter 150, thì côn nó nhẹ quá, mình phải tự chỉnh cho nó nặng thêm.
upload_2019-7-22_8-24-10.jpeg

Dàn áo


Dàn nhựa hơi ọp ẹp, nhưng trong quá trình mình chạy qua các ổ gà chưa xảy ra tiếng kêu. Chuyện dàn nhựa kêu sẽ xảy ra nếu chúng ta hay vận hành đường xóc. Có lẻ Honda thiết kế dàn áo này bằng nhựa dẻo để khi va chạm thì dàn áo sẽ bớt gãy vỡ hơn khi dàn áo bằng nhựa cứng, chính vì điều này sẽ tạo cảm giác ọp ẹp đối với dàn nhựa.

Mình thấy dàn áo ít ốc quá, đa số là ngàm và chốt kẹp nhựa.

Anh em cần cẩn thận với dàn nhựa này vì nó hơi dễ xướt cả nhựa sơn và nhựa đen, anh em kĩ tính hơn có thể dán keo.

Một vài anh em có ý kiến muốn đưa dàn áo Winner X sang Winner 150, thì câu trả lời là không được, vì cùng một khung sườn nhưng các chỗ pat và bắt ốc khác nhau.

Lốp


Mình chọn bản ABS, nên lốp sẽ là của hãng ChengShin, đây là một hãng lốp nổi tiếng tại Đài Loan. Lốp trước 90/80-17, lốp sau 120/70-17. Mình chỉ mới lấy xe chưa cảm nhận được nhiều, trong quá trình mình chạy khi thắng xe cho ta cảm giác bánh ăn đường. Mình thử chạy trên các đoạn đường chưa trải nhựa cảm giác bánh vẫn có độ bám.

Lúc đầu, mình cũng có suy nghĩ như anh em là "cái lốp ChengShin thì đi cái gì, hãng lốp này có nổi tiếng gì ở Việt Nam đâu mà Honda lại gắn lốp này vào", nhưng sau khi trải nghiệm qua vài đoạn đường hơi cát mình đã có cảm giác an tâm hơn chút, hồi mình đi Exciter 150 thì khi qua đường cát mình có cảm giác muốn dừng xe dắt bộ, vì lốp zin Exciter cứng với mau chai quá, anh em đi vẫn thấy lốp nó mới hoài nhưng độ bám đường thì giảm dần.

upload_2019-7-22_8-15-29.jpeg

upload_2019-7-22_8-15-6.jpeg
TÓM LẠI

Mỗi xe đều có một ưu điểm riêng để người dùng hài lòng.

Exciter 150 di chuyển trong đường phố rất linh hoạt, chúng ta có thể tự tin ôm của kiểu như Moto GP mà vẫn đảm bảo cảm giác tự tin. Bảo trì, bảo dưỡng tương đối dễ dàng và tiết kiệm.

Honda Winner đảm bảo anh em di chuyển êm ái và vững khi đi qua nhiều cung đường, với sự nâng cấp và thay đổi trên đời Honda Winner X 2019 này giúp chiếc xe trở nên hoàn hảo hơn trong mắt người dùng.

Mỗi chiếc xe sẽ có vài điểm mà anh em chưa thích thì chúng ta có thể độ lại. Tay nghề các thợ độ Việt Nam đang ngày càng trở nên tài giỏi hơn và đối với các dòng xe đang thịnh hành thì sẽ có các đồ chơi chỉ việc plug and play.

Vì sao mình vẫn so sánh với đời 2014, có thể anh em thấy điều này khập khiễn nhưng anh em để ý đời Exciter 2018 vẫn không có sự thay đổi gì đột phá so với 2014. Mình hi vọng sau cơn bão của Winner X, Yamaha sẽ có động thái cải tiến dàn chân để làm hài lòng anh em mê Exciter.
290 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ThanhXL1708
ĐẠI BÀNG
5 năm
Trước giờ mình vẫn bực vài cái yếu điểm của winner cũ,khi con winner mới này ra thiết kế ko quan tâm lắm nhưng thấy coi như honda đã làm tốt hết các yếu tố cực khó chịu ở bản cũ,pô ko còn ém máy ko còn róc,gác chân đổi khác,pen đạp sau chỉnh lại,yên chỉnh lại là phần tư thế lái đã thoải mái hơn nhiều rồi,ở bản cũ fix cũng tốn mớ tiền ko nhỏ chi vụ này,ghi đông nằm thấp hơn,lên là muốn đua liền,ở bản cũ phải đi hạ phuộc nhưng vẫn ko ngon bằng bản mới,thắng winner dở lắm,nhưng ko sao giờ có abs rồi,chưa chạy thử nhưng thấy hãng nó fix lại xe y như cách mình đem winner cũ đi làm là thấy ok rồi,mừng cho ae nào sở hữu
@The Vi Er Ngón giữa của mình dài hơn ngón trỏ 8mm bạn.
@Congcu Mình nghỉ tay bác gang tay bác chủ thớt đo như vậy nói 20cm là khá chuẩn đấy vì đọc đến đoạn gác chân thì bác ấy nói cao 1,82m nên ngón tay sẽ khá dài
@Tôi là tôi 289 em 2k6 cao có 1m72 thôi, gang tay tình từ ngón cái tới ngón giữa em cx 21cm rồi
vanda307
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tam.thanh.2205.2006 Hình đo ngón trỏ mà.
Honda giờ làm xe ít sử dụng ốc lắm toàn chốt gài
@lucas_mufc Vậy nếu sửa thì sửa kiểu gì bác, mình đó giờ nhà toàn xài xe yamaha, đang tính đổi qua Winner X mà thấy nói dàn vỏ kết nối kiểu gài gài , không biết bền không.
@monkey79 Thay nguyên phần vỏ mới thôi bác. Mặc dù nó gãy cái chốt bé tí 😆
Út Bin
ĐẠI BÀNG
5 năm
@monkey79 Chỉ cần bác xài con Sirius xăng cơ là hiểu ngay vẫn đề ngay ốp đầu đèn của nó, định mệnh 10 con Si là hết 10 con chạy vài tháng. đi qua ổ gà rà là rớt mẹ cá ốp đầu lâu.
@locthuyforever Câu nói biết chú không sở hữu ex rồi 😆
Xe đẹp quá bạn, mình sẽ cố làm 1 em 😁
ChipHero
TÍCH CỰC
5 năm
@palmtj27 Ghê vậy, ko có xe mà bán cơ á =)))))
@MinhTriND Cái pô nhìn mê quá
Fibbo
TÍCH CỰC
5 năm
@ChipHero Chẳng đến mức đấy nhưng mà con này đang hot, kiểu gì cũng bị làm giá thôi ko nhiều thì ít. Lên tiki đã thấy để giá 51 cho abs rồi 😁
ChipHero
TÍCH CỰC
5 năm
@Fibbo Trên đấy lúc nào chả để giá cao hơn ngoài cửa hàng. Vì tiki hay để mgg giảm từ 2-2tr5
Mình cũng có thời gian ngắn chạy Winner 2016, cũng thích Winner X lắm nhưng mà đường SG chạy côn nhiều hơi chua 😔 với cả mình cần cốp nên đang đi xe ga rồi :(
mk14
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Mikeknowsme winner ra mắt đầu tiên 2016 mà 2015 có xe chạy rồi hả mod 😁
@Mikeknowsme xe côn mà có cốp chắc đắt hàng lắm +)))
@satthuvip777 nhầm, ý mình là winner đời trc hihihi 😁
hainguyenv09
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Mikeknowsme 🆒
0888800882
ĐẠI BÀNG
5 năm
@satthuvip777 Đợi hãng ra thôi. Xem nó như thế nào khi có cốp
Đèn LED trắng bình thường đi thì sướng, chứ gặp trời mưa là thôi rồi, k ăn đường, bật cứ như k bật 😔
@WesleyNguyen1411 Đèn led đuoc cái bền va tiết kiệm điện thôi. Chứ đèn dây tóc vẫn đỉnh nhất
@congtuyennct Chuẩn cơm
@WesleyNguyen1411 đèn led được cái thiết kế đẹp theo ý muốn, không cần theo chuẩn nhưng ánh sáng thì ko bằng được đèn sợi đốt đặc biệt là lúc trời mưa thì khỏi thấy gì luôn. Sao các hãng xe không làm đèn xe sáng như xe Attila trước đây nhỉ, đèn nó sáng vô đối
@WesleyNguyen1411 Vô tiệm độ tăng sáng led vàng bao mưa bão sương mù các kiểu.
bibobibapro
ĐẠI BÀNG
5 năm
cần số bắc qua nhiều khớp nối, đổ ngã đỡ cong cốt số
hainguyenv09
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bibobibapro 😔
heobubi
TÍCH CỰC
5 năm
Ngoài đường trường thì mình ko quan tâm. Chứ trong phố mà gặp mấy cái xe độ bô mình cực ghét. Nhiều ông độ bô đi trog phố ko có ý thức.
@Fibbo Trường nào mà 100 đứa ngoan, 1 bạn mất dạy như bạn nói chỉ đích danh ra, đưng chém gió, để tui lại trường đó kiểm chứng, múa phím hoài
Fibbo
TÍCH CỰC
5 năm
@abc_8989 thôi ông ơi đừng cù nhây bắt bẻ câu chữ làm gì 😁 ko cãi được quay ra bắt bẻ, ô ra mẹ nó cái trường ở chỗ ô ở mà đếm, kể cả 10 đứa hư trên 100 đứa thì cũng thế thôi
@Fibbo Không biết ai nhây, 1 với 100 nói xong quăng, giờ lòi them 10 với 100, phát nản
@abc_8989 Thấy ở nhật vợ ở nhà chăm con. Chỉ làm thêm thôi. Mà bên đó vì có con là gánh nặng nên nó ít cưới ít đẻ lắm.
ngocbankt
TÍCH CỰC
5 năm
nói túm lại có phải ý của chủ bài là chuyển sang WinX có vẻ hợp lý hả ? hay thế nào ? ko cho câu kết luận?
@ngocbankt Ý là chuẩn bị tiền mua xe =)))
@ngocbankt Túm lại là pr mua xe cho honda đi
@nguyenthuytramy 2/5 bài có nói rồi, chuyển hẳn qua winner x vì tiếng pô
hainguyenv09
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ngocbankt :rolleyes::rolleyes::rolleyes:
0888800882
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ngocbankt Chuẩn bị $ đi mua
traitay95
TÍCH CỰC
5 năm
Làm vậy mới kích thích yamaha cải tiến exciter chứ. Hy vọng mẫu mới exciter sẽ ngon như winner X
@traitay95 Mong vậy
hainguyenv09
ĐẠI BÀNG
5 năm
@traitay95 o_O
Kusa123
TÍCH CỰC
5 năm
@traitay95 Đù. YA nó thừa biết điểm yếu của EX chứ, cơ mà nó dành tiền để PR để rót mật vào tai các anh chẩu. Chứ từ sau thời ex 2010 dàn chân của Ex như hạch.... biết bao nhiêu bài rv về bộ chân c.ho đó mà nó có thay đổi đâu. Tất cả vì tiền, vì lợi nhuận thôi. Win X ra lần này thì xác định sml :p
++ chém tí thôi, chứ em đi Sukuci 😆)
Fibbo
TÍCH CỰC
5 năm
@traitay95 Phải cạnh tranh thì người dùng mới lợi chứ, bọn yamaha trươc ko có đối thủ ở xe côn tay 150 nên có con ex bao nhiêu năm ko cải tiến, mỗi năm xào đi xào lại 1 con. Đặc biệt là nó biết có mình nó nên nó làm giá
bosco li
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đẹp
image.jpg
image.jpg
0888800882
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bosco li Nhìn tương đối bát mắt
ChipHero
TÍCH CỰC
5 năm
@bosco li Khác gì con AB xanh t đang chạy ko?
bosco li
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ChipHero Chỉ giống cái đầu ah
ChipHero
TÍCH CỰC
5 năm
@bosco li Thì cái xe đập vào mắt là cái đầu còn gì 😆)
lvthanh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Về đèn xe mình định độ lại led vàng, giống như có một bạn ở trên nói, led trắng đi trời mưa coi như xong.
Về yên theo xe có êm hơn nhưng mình vẫn muốn nó to ngang hơn chút, nhất là phần yên sau, mình thấy hai bên vẫn còn khoảng trống hai bên ốp, có thể nào thay yên xe khác vào không ? và yên xe nào phù hợp ? anh em nào có kinh nghiệm chia sẻ thệm .
nhoxhamchoi
ĐẠI BÀNG
5 năm
thằng thắn là bài viết hay nhưng mang đậm dấu ấn seeder .
NgocBasic
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nhoxhamchoi Nhìn cách viết là hiểu seeder
"Cá nhân mình thích đồng hồ của Yamaha Exciter 150 đời từ 2014 tới 2018 khi so với đời 2019 và đồng hồ của Honda Winner X. Vì đồng hồ Exciter 150 thể hiện các thông số rõ ràng, to, rõ. Đồng hồ tua máy dạng kim tạo cảm giác thể thao hơn.

Đồng hồ của Honda Winner X được thừa hưởng từ đồng hồ của Honda CBR150 2019. Đồng hồ này hiển thị đẹp, rõ ràng. Đồng hồ hiển thị đầy đủ các thông tin như: tua máy, tốc độ, cấp số, nhiên liệu, giờ, trip a/b, odo, nhiên liệu tiêu hao, tốc độ trung bình"

=)))
NgocBasic
ĐẠI BÀNG
5 năm
@blizzaro Một bài viết nhận xét thực tế, không phải seeder, họ sẽ không dùng nhiều mệnh đề kiểu " Mặc dù.... Nhưng" rồi bỏ qua những điểm yếu kém của xe.
V.Nghĩa
ĐẠI BÀNG
5 năm
@NgocBasic Bạn nói hay lắm nhưng sai bét rồi.
Đoạn trên là mình nêu cảm nghĩ của mình thì mình thích đồng hồ của ex150 2014 hơn khi so với ex150 2019 và THÍCH HƠN đồng hồ của Winner X
Đoạn 2 là mình mô tả đồng hồ của Winner X
luxubu11
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nhoxhamchoi ko hiểu sao có mấy bố cứ mở mồm ra là bào ng này seender người kia PR , hài d** tả được
trungpham711
ĐẠI BÀNG
5 năm
Các bạn cứ chê xe thiết kế xấu. Chứ mình thấy chiếc winer X này đẹp hơn winer đấy
@trungpham711 Thì mới mà xấu hơn cũ ai thèm mua, so thì nên so với các hãng khác ấy =)))
@trungpham711 Tùy người nhìn thôi hà
@trungpham711 Tôi thấy nó đẹp hơn cả ex.
nhìn cái tay bóp côn chán vãi cả ra, chạy tay ga đi ông ơi 😁
[​IMG]
@nguyenkimhuong36 bạn này bỏ tiền mua xe, bạn này xài, bạn này trải nghiệm, bạn này chia sẻ lại... Việc gì phải suy nghĩ tiêu cực chữ "PR" hay "Seeder"?
@Mikeknowsme Em
Đùa những ngón tay xinh xinh của bác thôi mà... ko ý gì đâu hâhhhah.
@V.Nghĩa Ngón út cong dzữ, con c có cong như dzậy không nhỡ.
@Mikeknowsme Kể cả là PR thì đây vẫn là bài viết hay và chi tiết. 😁
Ẹt vẫn ngon hơn
@tranvangiapcp Ngon hơn về cái gì :v
ThanhXL1708
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tranvangiapcp Nếu so sánh công tâm thì mình xin đánh giá cao ex 150 đời mới nhất hơn so với winner bản cũ,còn ewinner x thì hơn ex rồi,dĩ nhiên k bàn đến thiết kế
Tâm lý "MỚI" thâu, chứ rầu cũng cả thèm chống chán. Từ Ex 150 ko đổi qua 150 làm gì 😁
blizzaro
TÍCH CỰC
5 năm
@Maxken86 Bạn nói hay thật ^_^ Bạn lên xem hội PKL mà xem . Họ đổi xe cùng phân khúc lẫn nâng lên phân hay giảm xuống đều chả có ai ý kiến khen chê gì cả 😃 Vì đơn giản họ tìm cái xe hợp với bản thân đấy bạn ak
realvn
TÍCH CỰC
5 năm
@Maxken86 Quan trọng là thấy hợp, mình từng suy nghĩ rất nhiều trước khi quyết định chuyển từ Ex150 sang Rai150 đây
@blizzaro Mỗi người một quan điểm thâu Bạn ơi, chứ lên 150 rầu thì lên tiếp, chứ ko có ý định đổi ngang. Câu của bạn cũng nói lên rồi đấy thôi, cơ bản là tìm xe phù hợp bản thân
@realvn Đúng rùi, mỗi người một quan điểm mà
kiểu gi năm sau exciter lại trang bị ABS, đồng hồ hiển thị điện tử như nvx, nói chung winer năm nay nhiều cải tiến nhưng cũng chỉ ngang kèo exciter 2019 thôi, bản nâng cấp của exciter là năm sau, đi winner trông khác gì đi tay ga từ thiết kế, kiểu dáng đâu.
@V.Nghĩa ex mất cân đối do đời trước size lốp nhỏ còn size phuộc vậy cũng phù hợp. Nếu không đua bơi thì mình thấy chạy ex êm hơn chạy win ở đường dằn. Xe honda nói chung phuộc khá cứng. Mà cục máy win x có còn là của indo không bạn?
V.Nghĩa
ĐẠI BÀNG
5 năm
@RC213v Mình mua xe người ta đưa mình từ giấy xuất xứ từng linh kiện, mình thấy vẫn là ở Indo bạn à
@RC213v Vẫn Indo !!!! Vì con Winner X vẫn do Honda Indo đảm nhiệm, cùng đội ngũ thiết kế CBR250RR và Vario 2018, cho nên ta thấy Winner X mập mập bầu bầu giống với thiết kế của Vario 2018 !!! chỉ là ra mắt ở VN trước !!!! Chuẩn bị chờ đón Sonic mới và CBR250RR mới sắp tới !!!!
@V.Nghĩa lò xo mềm hơn thì chả tưng hơn nhưng bù lại nhún nhạy hơn,nhược điểm cũng là ưu điểm tuỳ cách nghĩ của từng người
Trừ cặp xi nhan trước vô cùng phản cảm, vô duyên ra (có thể tích hợp lên mặt trên tay lái) thì nhìn ở ngoài thiết kế con X khá đẹp, đẹp hơn trên hình.

Mình vẫn hi vọng thế hệ Exciter mới hơn, Ex có kinh nghiệm sx xe côn tay cỏ dài hơi hơn Honda ở dòng Ex truyền thống. Hư hỏng của Ex vẫn dễ khắc phục và rẻ hơn dòng Winner của Honda.
@emkobit Cái xi nhan có thể thụt vào đc mà.
@Akay Nhím Mình thích zin hơn, có gì mấy ông CSGT cũng khó bắt bẻ là thay đổi lọ chai bạn ạ. Tương lai chắc chờ bạn Zhipat độ lại choá đèn.
@emkobit Cái pô Winner X ống khói chổng phụt thẳng vào mặt, đến đèn đỏ mình phải đỗ xe tránh ra chỗ khác.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019