Cần băng thông quốc tế? Không nên dùng mạng cáp quang Viettel

hydragtk
8/9/2015 8:27Phản hồi: 378
Xin chào các bác.

Tình hình là Hôm qua mình có lắp mạng Viettel gói cước 20mpbs tại Hà Nội.
Lúc lắp mạng thì nhanh lắm, nhanh vô cùng. Mình gọi điện từ sáng thì chiều có ng tới lắp ngay. và mọi chuyện bắt đầu từ đây :

- Đầu tiên lắp xong mình dùng upload lên youtube, được max băng thông cáp quang. khoảng tầm 2.0MB/s, download tương tự . Mình thấy yên tâm sử dụng.

- Đến tối, chỉ cách vài tiếng thôi. Đường truyền UPLOAD của mình bị bóp xuống còn 200kb/s!! tốc độ thần thánh. KHÔNG THỂ TIN ĐC

Đến sáng hôm sau mình thử kiểm tra lại (tức là sáng nay), vì mình nghĩ có thể là do tối nhiều ng dùng nên nó chậm . Thì sáng thử up lên youtube vẫn y nguyên!!! 200kb/s.

Chuyện hay bây giờ mới bắt đầu
Mình gọi điện lên tổng đài, gặp 1 em ngay lập tức : Chúng em không cam kết tốc độ quốc tế, tốc độ của anh như thế là ok lắm rồi. Gói 20mbps của anh chỉ được như thế thôi, không có cách nào giải quyết đâu ... Anh đã lắp mạng rồi thì phải sử dụng trong vòng 24 tháng.

Cảm giác như bị lừa, *** mình có được dùng thử đâu mà biết bóp băng thông tới mức độ này. Mà lại là cáp quang nhé!
Các bác thấy có ngửi được không? đặt vào trường hợp của em đi, vùa đóng hết 1 triệu 3, và phải dùng cái mạng này thêm 24h tháng, thế mà chỉ được upload lên youtube (có máy chủ ở vn rồi) với cái tốc độ thần thánh ? còn gì là người? mất bao nhiều thời gian?

Mà ví dụ nếu mà chỉ có 200kb cho băng thông quốc tế thì tất cả đều phải như thế, đây thì đầy ng vẫn max upload ra nước ngoài, mà ai cũng phải đóng tiền đủ , còn lại băng thông ra sao là hên xui. Mua gói 20mbps chỉ suốt ngày xem dântrí với vnexpress và lên tinhtế kêu ca về mạng của viettel? Không Youtube không Google!

Không cam kết tốc độ quốc tế là trong trường hợp tệ nhất phải dùng tới băng thông chậm nhất đó, đằng này không có đứt cáp, không có đứt dây mà mình vẫn phải dùng băng thông chậm nhất, gọi hỗ trợ thì cứ không cam kết , không cam kết. mệt kinh khủng.

Không thể chịu nổi cái kiểu đánh trống lảng và đổ trách nghiệm về phía ng sử dụng, em cúp máy thử tự reset modem xem có khá hơn không, kết quả vẫn thế.

Thử gọi lại thì 1 bạn khác nghe máy và trả lời là : đường truyền của em chưa được bàn giao, trong khi em đang cầm tờ giấy bàn giao đường truyền của viettel để đọc thông tin cho các bạn ấy!!! bảo em đợi hết hnay, cứ đợi đi sẽ có ng liên lạc lại (k thèm hỏi em tên gì, liên lạc = sđt nào!!!). Thật là buồn cười, mỗi ng tư vấn 1 kiểu. 1 người chuyên bịt mồm khách hàng, 1 người thì còn chẳng biết khách đã lắp xong chưa.

Quảng cáo


Mới chỉ lắp mạng hôm qua thôi mà hnay em đã thấy vô cùng mệt mỏi với các bạn viettel này, của rẻ đúng là của ôi chăng?

Qua đây em muốn chia sẻ với các bác, để các bác biết ..
Gửi các bác tham khảo khi có ý định mắc mạng viettel mà cần dùng tới đường truyền quốc tế !
378 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Theo thông tin bạn đưa thì băng thông quốc tế của bạn chỉ đặt 200kbps, ( dưới mức cam kết tối thiểu 256kbps của Viettel. ) Bạn có thể cho mình xin tên Acc , số liên hệ để bên mình kiểm tra nhé
hydragtk
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Viettel2929 Mình đã gửi thông tin cho bạn rồi đấy,
@hydragtk Mình check inbox đây
hydragtk
ĐẠI BÀNG
9 năm
Update :

Vừa rồi có người của viettel qua, Mình tưởng là qua kiểm tra băng thông bị bóp đang tưởng sắp đc giải quyết. ai ngờ bạn kỹ thuật lại ngồi chơi giảng giải về việc viettel đã gài khách hàng vụ k cam kết quốc tế như thế nào.
Kỹ thuật nói Bây h dù mạng của mình ra quốc tế có chậm đến mấy, chỉ cần hơn 25kb/s thì là DÙNG ĐƯỢC RỒI, không cần giải quyết, và chỉ được dùng hên xui thôi. sau đó cắp đít đi về.
Hết tháng mình lại phải đóng tiền, Đùa chứ lần đầu tiên và sẽ là lần cuối cùng em lắp cái mạng viettel này.
Khổ nỗi Mình vừa mới lắp hôm qua, hôm kia xong, đưa tiền rồi h ngồi ôm cục mạng to tổ bố này.
Liên hệ với tổng đài hay nhân viên thì cũng chỉ có thế chả có tác dụng gì, chối quanh đùn đẩy cho nhau, có mỗi việc băng thông lởm mà lấy đủ lý do: hết đường truyền chưa bàn giao xong đến kỹ thuật thì lại bài không cam kết.
CÁC BẠN HÃY CẢNH GIÁC NHÉ!
@hydragtk 25kb/s mà dùng đc rồi, kỹ thuật nói như ... xin lõi chứ óc chó
Chắc bạn gặp phải thằng kỹ thuật lởm k biết tư vấn roài, chứ mình dùng cáp của viettel chạy ngon ở lắm. Tr bị mất cáp âag vẫn chơi game, xem phim ngon lành.Theo mình bạn nên gọi lên tổng đài để hỏi chắc ăn hơn. Tổng đài cái j mà chả biết .
hydragtk
ĐẠI BÀNG
9 năm
@cun93 Chắc bạn chưa đọc kỹ bài mình rồi. Mình đã gọi lên tổng đài rồi. Tổng đài đá qua kỹ thuật, kỹ thuật lại bảo mình thắc mắc với bên ký hợp đồng. Nói chung là đá qua đá lại chỉ có người bỏ tiền cho viettel là thiệt thòi
@hydragtk Rất xin lỗi bạn về tình trạng này, Viettel đã tiếp nhận thông tin của bạn và sẽ có hướng giải quyết triệt để, mong bạn thông cảm và chờ đợi giúp mình. Cảm ơn bạn đã phản ánh dịch vụ
hydragtk
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Viettel2929 Cảm ơn bạn support!
Update: Hôm nay anh T, là giám đốc hay quản lý gì đó của bên viettel từ liêm có qua nhà cùng với anh kỹ thuật và 1 bạn thư ký , kiểm tra tình hình mạng của mình và có xác nhận là mạng của mình bị lỗi thật. Đường truyền hiện tại của mình k đáp ứng được yêu cầu và có hướng giải quyết là mắc thêm 1 đường truyền trải nghiệm (= với hiện tại) để mình kiểm tra xem có đáp ứng được yêu cầu không, đồng thời hủy hợp đồng mạng và trả lại tiền.

Mình đáng giá rất cao sự hợp tác cũng như tác phong lịch sự của anh boss này.
Còn về tư vấn trên tổng đài và lúc làm việc riêng trực tiếp với nhân viên kỹ thuật thì toàn đổ trách nghiệm cho ng sử dụng, cái này mình đánh giá rất thấp.

Qua những update của mình hy vọng sẽ giúp được các bạn gặp trường hợp giống mình.

Ngoài ra, Mình được biết là bên viettel có cung cấp những đường truyền trải nghiệm, bạn có thể dùng thử k mất tiền trước khi ký hợp đồng thật. - điều này mình k hề biết khi gọi điện lắp đặt mạng viettel.
Mình sẽ theo dõi tiếp tục và cập nhật sau.
cảm ơn!
@hydragtk Hy vọng gói cước trải nghiệm có thể đáp ứng nhu cầu của bạn và để Viettel có thể tiếp tục đồng hành cùng bạn 😃 .
TRINGO1311
TÍCH CỰC
9 năm
😆) Dạo này Viettel phát triển thuê bao nhiều quá chắc mạng quá tải rồi. Mình dùng có chậm hơn trước chút ít nhưng cũng tạm chấp nhận.
hydragtk
ĐẠI BÀNG
9 năm
@CHiSHIKI Cảm ơn bạn đã quan tâm.
Chiều nay, 9/9/2015 Bên viettel có kỹ thuật qua đấu nối lại đường mạng với modem khác nhưng băng thông vẫn tệ như vậy, k lên được. Có hẹn mai qua hủy
Nhưng sau đó có 1số máy bàn của viettel gọi lại và nói rằng bắt sáng mai kỹ thuật quay lại khắc phục bằng được, k cho hủy.
Rất là lằng nhằng, mình chỉ muốn dùng mạng đúng tốc độ với số tiền bỏ ra thôi,k làm được thì đường ai nấy đi, có cần phải rách việc như vậy k, tốn thời gian và công sức quá.
Mai mình sẽ update tiếp

// vừa xong : có bạn ở số này 04 6656 9888 gọi đến đòi team view kiểm tra lại, haiz, mở teamview cho xem, tưởng làm gì lại ngồi test băng thông trong nước rồi phán 1 câu xanh rờn : mạng ổn!
đến chịu, vòng vèo lại quay lại cái trò đấy, đổ hết công sức của mình và bao nhiêu ng kiểm tra xuống cống. Mình giải thích về hiện tượng mạng của mình upload youtube rất chậm, trong khi cùng mạng viettel gói 15mpbs ở nhà lại max, thì k chịu nghe. Cuối cùng kêu khách hàng khó tính, và kiểu giận dỗi nói là hủy cho anh sang nhà mạng khác dùng, sau đó cúp máy k đợi cho mình nói hết câu?! quá là chuyên nghiệp
Không biết số này là của phòng ban nào bên viettel hả bạn @Viettel2929
@hydragtk Số thuê bao bạn cung cấp không thuộc phòng ban nào của Viettel bạn ạ. Các thông tin khác mình inbox cá nhân, bạn check giúp mình nhé!
#TH
TRINGO1311
TÍCH CỰC
9 năm
Vậy chắc mạng bạn có vấn đề. Chứ Upload Youtube mình cũng ok lắm , ko max băng thông nhưng nhanh. Gói 15Mbps thấy ổn định hơn
67vt
ĐẠI BÀNG
9 năm
@CHiSHIKI Bạn này chắc là người Vtel...trước mình cũng xài cáp Vteo...ban đầu test okei..nhưng xài thời gian thì chậm và sửa chữa thì lâu...hay có dzụ làm phiền nữa chứ...mệt...
Punlemayoi
ĐẠI BÀNG
9 năm
@CHiSHIKI Vậy bạn dowload videos ở trang nước ngoài được bao nhiêu Kb/s
hydragtk
ĐẠI BÀNG
9 năm
Update cuối :

Chiều nay 10/9 mình đã giải quyết xong với cáp quang viettel. tóm lại là đường truyền k đáp ứng được nhu cầu của mình và những bạn quản lý cấp cao của viettel đã linh động xử lý cho mình hủy(qua rất nhiều phòng ban). Mình cũng thấy hài lòng khi làm việc với các bạn này.
Tóm lại tất cả là như thế, hy vọng có vài thông tin hữu ích cho các bạn tham khảo. Nếu các bạn có thắc mắc gì thêm xin mời inbox, mình sẽ trả lời theo những gì mình biết.
Cảm ơn diễn đàn TinhTe đã cho mình nơi để phản ánh.
Chào.
@hydragtk Bạn có nhu cầu lắp cáp quang VNPT thì lh <mã vùng> 800126, nếu ở BRVT thi lh trực tiếp mình tư vấn nhé..091.669.1979
Tnks
@hydragtk Rất xin lỗi vì dịch vụ đã làm bạn phiền lòng
#DH
@miuzic Thành này troll kinh quá 😁
Em chọn vnpt vì viettel chưa có hỗ trợ.
Em chọn vnpt vì viettel chưa có hỗ trợ.
minhhcm
ĐẠI BÀNG
9 năm
không phải cố xuý nhưng đã thấm nhiều đòn đểu từ vitteo nên "sợ" bị bóp nhiều lắm rồi !
vừa bắt mạng 15mbs cũng lag lên lag xuống !

chán !

giá như vnpt có nhiều gói cước như bên viettel thì hay biết mấy
@minhhcm Hiện bên mình có gói cáp quang 180k/tháng, tốc độ 14Mb, nếu ở BRVT thì cho số mình lh nhé.
Còn ở tỉnh khác thì gọi <mã vùng> 800126 để biết thông tin nha bạn.
Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ của VNPT.
Kent Nbc
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mình không biết các bác dùng mạng Viettel đi ra quốc tế để làm gì nhưng công ty mình thuê băng thông quốc tế dành riêng có 10Mbps đã 20tr/tháng rồi, mấy bác xài băng thông quốc tế share như zậy thì còn chê gì nữa
@Kent Nbc Mình cũng thấy mạng viettel băng thông quốc tế cao vậy rồi còn kêu. Dùng lại ổn định nữa hihi
mobi mobi090
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nhà mình cũng vừa mới lắp mạng viettel. Phục vụ nhanh chóng, ôi nhất là anh kỹ thuật vừa tốt tính, thân thiện, đẹp trai thì vô đối he he
vina vina993
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nhà mềnh làm quán nét chọn mạng viettel chạy êm ru hê hê. Mạng khỏe, hỗ trợ nhiệt tình. Hiiiiii
TRINGO1311
TÍCH CỰC
8 năm
Quốc tế viettel dạo này khá ổn định, nếu xét về tính ổn định thì Viettel khá đc
Vãi một loạt thím vào nâng bi cùng 1 ngày.
@nnkjsc Chuẩn đới 😁
chabaa
ĐẠI BÀNG
8 năm
@nnkjsc chuẩn luôn =))
huydaika13
TÍCH CỰC
8 năm
mình vừa nâng cấp từ gói fast8 lên fast30 mà tốc độ upload và download từ google drive vẫn k đổi là thế nào nhỉ, up có 200kb/s trong khi gói cước là 30Mbps
@huydaika13 Chào bạn! Bạn kiểm tra tốc độ trên các server khác, nếu vẫn không đạt thì bạn cung cấp tên đường truyền và số ĐT liên hệ để bên mình kiểm tra hỗ trợ bạn nhé.
#HTK
@Viettel2929 anh ơi em đang dùng gói fast30 thì tốc độ quốc tế là nhiêu . E toàn dùng đường truyền quốc tế mà thấy nó lag lag đôi lúc muốn đập cái máy luôn . Lâu lâu bắt được wifimạng VNPT có máy Mb/s thôi mà thấy nó còn chạy nhanh hơn mạng nhà em gấp 3 4 lần thấy mà nản . Mà đăng ký mạng từ tháng 2 tới giờ chưa thấy cái hợp đồng giờ không biết làm sao nữa
@William Hill Chào bạn!
Gói fast30 băng thông quốc tế là 256Kbps. Bạn phản ánh mạng chậm, bạn vui lòng cung cấp cho mình xin số chứng minh nhân dân hoặc họ tên chủ hợp đồng + địa chỉ lắp đặt để kiểm tra nhé
#NT
dunganh87
ĐẠI BÀNG
8 năm
VNPT như shit, gọi hỗ trợ suốt mà vẫn chập chờn, đang chuẩn bị cắt hợp đồng chuyển qua FPT, ai có kinh nghiệm xài FPT share mình với. cảm ơn.
E cũng đang thắc mắc về mạng viettel đây,e dùng gói 20m của viettel mà vào mấy trang quốc tế còn ko bằng gói 10m của viettel. Kiến ngị mấy bác viettel ko nên chặn băng thông quốc tế quá như vậy chứ. Ko lẽ h hủy quay về vnpt
@hunglong84 Rất xin lỗi tình trạng bạn gặp phải.
Từ ngày 27/06, đã HOÀN THÀNH kế hoạch bảo dưỡng tuyến cáp quang biển AAG, nhưng sự cố đứt cáp trên tuyến cáp biển IA phân đoạn từ Việt Nam đi Singapore xảy ra từ 12h ngày 24/06 CHƯA ĐƯỢC KHẮC PHỤC nên vẫn ảnh hưởng tới dung lượng kết nối Quốc tế của mạng Viettel và các mạng khác trên toàn quốc bạn nhé
Cũng do ảnh hưởng của sự cố trên, nên bạn có thể gặp tình trạng truy cập các trang Quốc tế bị chậm, chập chờn. Bạn hạn chế truy cập vào giờ cao điểm nhé.
thanhmc
TÍCH CỰC
8 năm
thường nhà mạng cam kết qt tầm khoảng 256kbps thôi còn trong nước thì theo M, nhà mạng VN ông nào cũng như ông náy thôi có khác dâu, chỉ vnpt nó ổn định mạng qt hơn tý thôi, nhu cầu bình thường nhà xài giá rẻ viettel là ổn rồi, mắc hơn vnpt với fpt, mình xài ở nhà bà già 30m của vnpt cũng 300k 1 tháng rồi, viettel 30m cũng 250k, nói chung giá vậy thì đòii hỏi cao qua nên lắp mạng trên 1c là ngon liền

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019