Mình cũng đã tìm hiểu trước và mua một em Macwhite ở Techland hồi tháng 9 năm 2010 tại Hà Nội. Lúc đó cũng bóc seal, check S/N trên trang của Apple, bla bla, nói chung là mọi thứ OK.
Sau đó mình dùng một thời gian thì máy bị nóng và đến tháng 7 năm 2011 (tức là sau 10 tháng) thì nó bị bong lớp đế cao su bên dưới đồng thời bị chết một bên tai nghe. Tại thời điểm đó, máy mình vẫn còn BH và mình đã mang đến Techland tại Sài Gòn – Võ Văn Tần (do CV nên mình chuyển vào SG). Techland đã nhận và có nói sẽ BH cho mình trong vòng khoảng 10 ngày vì phải chuyển ra ngoài HN.
Sau 10 ngày Techland gọi điện và báo máy mình đã chuyển qua hãng và thay xong đế tuy nhiên khi mở máy để kiểm tra thì lại không hoạt động nên phải giữ lại để kiểm tra thêm, chắc mất thêm khoảng 1 tuần.
Sau đó hơn 1 tuần khi không thấy Techland có bất kỳ phản hồi nào thì mình lại tiếp tục gọi cho họ và nhận được câu trả lời là máy mình bị hỏng MAIN, tuy nhiên tại thời điểm đó hang đã hết sản xuất nên phải cần thêm để họ tìm main khác. Mình lại tiếp tục chờ khoảng hơn 1 tuần nữa thì có 1 cậu xưng là Kỹ thuật gọi từ Hà Nội vào nói là hiện tại đã làm việc với FPT nhưng họ nói là sẽ phải đợi; anh này có nói thêm sẽ e-mail trực tiếp cho bên hãng, mình thấy hợp lý nên đồng ý và đợi.
Tiếp sau đó khoảng 1 tuần cậu Kỹ thuật tiếp tục thông báo là có e-mail nhưng không thấy phản hồi, do đó có thể sẽ rất lâu mới có thể thay được (Vấn đề này mình hơi ngạc nhiên vì Customer Care của Apple đâu có tệ vậy? – Mình có nói nếu bên Techland gửi e-mail thì có thể cho mình vào cc list để theo dõi cùng nhưng không thấy gì....?....!). Thêm vào đó họ cũng đề nghị như sau:
Sau đó mình dùng một thời gian thì máy bị nóng và đến tháng 7 năm 2011 (tức là sau 10 tháng) thì nó bị bong lớp đế cao su bên dưới đồng thời bị chết một bên tai nghe. Tại thời điểm đó, máy mình vẫn còn BH và mình đã mang đến Techland tại Sài Gòn – Võ Văn Tần (do CV nên mình chuyển vào SG). Techland đã nhận và có nói sẽ BH cho mình trong vòng khoảng 10 ngày vì phải chuyển ra ngoài HN.
Sau 10 ngày Techland gọi điện và báo máy mình đã chuyển qua hãng và thay xong đế tuy nhiên khi mở máy để kiểm tra thì lại không hoạt động nên phải giữ lại để kiểm tra thêm, chắc mất thêm khoảng 1 tuần.
Sau đó hơn 1 tuần khi không thấy Techland có bất kỳ phản hồi nào thì mình lại tiếp tục gọi cho họ và nhận được câu trả lời là máy mình bị hỏng MAIN, tuy nhiên tại thời điểm đó hang đã hết sản xuất nên phải cần thêm để họ tìm main khác. Mình lại tiếp tục chờ khoảng hơn 1 tuần nữa thì có 1 cậu xưng là Kỹ thuật gọi từ Hà Nội vào nói là hiện tại đã làm việc với FPT nhưng họ nói là sẽ phải đợi; anh này có nói thêm sẽ e-mail trực tiếp cho bên hãng, mình thấy hợp lý nên đồng ý và đợi.
Tiếp sau đó khoảng 1 tuần cậu Kỹ thuật tiếp tục thông báo là có e-mail nhưng không thấy phản hồi, do đó có thể sẽ rất lâu mới có thể thay được (Vấn đề này mình hơi ngạc nhiên vì Customer Care của Apple đâu có tệ vậy? – Mình có nói nếu bên Techland gửi e-mail thì có thể cho mình vào cc list để theo dõi cùng nhưng không thấy gì....?....!). Thêm vào đó họ cũng đề nghị như sau:
- Lấy máy về dung tạm, khi nào họ tìm được main sẽ thay cho (Pó tay – như dụ trẻ em)
- Họ sẽ đưa cho 1 máy khác dung trong khi chờ đợi (mình hỏi bao lâu – họ nói không biết)
- Họ sẽ thu lại với 70% giá trị (tự nhiên dùng 10 tháng, lỗi không phải do mình mà lại mất tới 30%, ặc ặc).
Tất nhiên là mình không chịu và nói họ phải nỗ lực giải quyết.
Tuy nhiên, sau khi suy nghĩ mình thấy có lẽ là phải tìm giải pháp khác thay vì đòi Techland sửa chữa, mình đã gọi lại cho cậu Kỹ thuật thì cậu ấy nói đã có main mới và thay cho mình rồi (lúc này mừng quá…) và nói sẽ gửi vào SG cho mình. Nhưng ngày hôm sau mình ra HN công tác nên mình nói cứ để máy ở HN mình sẽ qua lấy.
Khi ra đến HN, mình qua lấy máy thì trời ơi, con Mac White mới dùng được 10 tháng một cách cực kỳ cẩn thận đã bị trấy xước hết mặt trên (trông như vừa dùng vừa phá khoảng 2 năm). Cũng nói thêm là lúc giao máy cho Techland bảo hành, vợ mình đã cẩn thận đưa cho họ luôn cả túi chống sốc để giảm sự trầy xước. Mình rất bực và phàn nàn thì cậu kỹ thuật nói là cái này mang qua FPT bảo hành, họ làm như vậy chứ ko phải Techland (ặc ặc). Nói qua nói lại 1 lúc mình cũng đồng ý, thôi thì chịu vậy, mang máy về (hic hic).
Mang về đến nhà, hý hửng bật lên để tận hưởng Lion thì hỡi ôi, cái màn hình Mac mà mình vẫn tự hào là không có máy nào sánh được (nói vậy các bác dùng Win đừng ném đá nhé) bị cào xước và trông không giống màn hình lúc đầu của mình. Quá bực bội, mình đã mang máy quay lại cửa hàng và nói chuyện phải quấy với họ.
Ra đến nơi, mình show ra thì cậu kỹ thuật nói nào là cái này do bị cào xước từ trước chứ không có ai làm, rồi nhiều khi anh chị dùng không để ý nên bị như vậy,… nói chung là phủi trách nhiệm. Rồi nói sẽ tặng 1 tấm dán màn hình trị giá 500k. Mình bực quá nói là máy tôi là máy bị hỏng trong thời gian BH, đi BH về thì nó thành càng què quặt, bây giờ tôi không biết bên trong nó như thế nào, cho nên không muốn lấy lại nó nữa… Cậu KT trả lời là hôm trước nói anh lấy lại tiền thì không chịu, bây giờ anh lại đòi hỏi này nọ, chúng tôi không chịu… Mình nói đó là máy của tôi sửa xong và nó nguyên hình như cũ chứ không phải là te tua như vậy và yêu cầu cho gặp Sếp của cửa hàng thì cậu ấy nói Sếp bận không tiếp được (Mình nghĩ nó coi khách hàng chẳng ra cái C gì, sorry nói bậy vì vẫn còn tức). Đến nước đó mình ngồi lỳ trong đó, mặt lạnh như đít bom, xị ra khoảng 10p, khách nào vào mình cũng gườm gườm… (hehe)
Rốt cuộc sau đó có 1 cậu Sale đến hỏi han lại và chia sẻ (ước gì nhân viên Techland ai cũng như vậy), gọi điện trao đổi với Sếp cậu ta, thay mặt Sếp xin lỗi mình, và giải quyết cho mình (nói chung là mình vẫn thiệt khoảng 25%, tuy nhiên còn hơn tha về con Mac đó).
Hiện tại mình đã mua 1 em Pro tận bên Mã đợt đi công tác vừa rồi. Hy vọng không có hỏng hóc gì để phải đi BH.
Quảng cáo
Kết luận:
- Mọi người cần xem xét khi mua đồ Techland (đừng ham rẻ)
- Nếu đã trót mua mà khi bảo hành cần phải rất kỹ
- Nếu Sếp ở Techland mà đọc được bài này thì vui lòng cải thiện dịch vụ cho anh em nhờ - Cảm ơn