Cân nhắc khi mua hàng ở Techland

gta290975
20/10/2011 3:23Phản hồi: 88
Mình cũng đã tìm hiểu trước và mua một em Macwhite ở Techland hồi tháng 9 năm 2010 tại Hà Nội. Lúc đó cũng bóc seal, check S/N trên trang của Apple, bla bla, nói chung là mọi thứ OK.

Sau đó mình dùng một thời gian thì máy bị nóng và đến tháng 7 năm 2011 (tức là sau 10 tháng) thì nó bị bong lớp đế cao su bên dưới đồng thời bị chết một bên tai nghe. Tại thời điểm đó, máy mình vẫn còn BH và mình đã mang đến Techland tại Sài Gòn – Võ Văn Tần (do CV nên mình chuyển vào SG). Techland đã nhận và có nói sẽ BH cho mình trong vòng khoảng 10 ngày vì phải chuyển ra ngoài HN.

Sau 10 ngày Techland gọi điện và báo máy mình đã chuyển qua hãng và thay xong đế tuy nhiên khi mở máy để kiểm tra thì lại không hoạt động nên phải giữ lại để kiểm tra thêm, chắc mất thêm khoảng 1 tuần.

Sau đó hơn 1 tuần khi không thấy Techland có bất kỳ phản hồi nào thì mình lại tiếp tục gọi cho họ và nhận được câu trả lời là máy mình bị hỏng MAIN, tuy nhiên tại thời điểm đó hang đã hết sản xuất nên phải cần thêm để họ tìm main khác. Mình lại tiếp tục chờ khoảng hơn 1 tuần nữa thì có 1 cậu xưng là Kỹ thuật gọi từ Hà Nội vào nói là hiện tại đã làm việc với FPT nhưng họ nói là sẽ phải đợi; anh này có nói thêm sẽ e-mail trực tiếp cho bên hãng, mình thấy hợp lý nên đồng ý và đợi.

Tiếp sau đó khoảng 1 tuần cậu Kỹ thuật tiếp tục thông báo là có e-mail nhưng không thấy phản hồi, do đó có thể sẽ rất lâu mới có thể thay được (Vấn đề này mình hơi ngạc nhiên vì Customer Care của Apple đâu có tệ vậy? – Mình có nói nếu bên Techland gửi e-mail thì có thể cho mình vào cc list để theo dõi cùng nhưng không thấy gì....?....!). Thêm vào đó họ cũng đề nghị như sau:

- Lấy máy về dung tạm, khi nào họ tìm được main sẽ thay cho (Pó tay – như dụ trẻ em)
- Họ sẽ đưa cho 1 máy khác dung trong khi chờ đợi (mình hỏi bao lâu – họ nói không biết)
- Họ sẽ thu lại với 70% giá trị (tự nhiên dùng 10 tháng, lỗi không phải do mình mà lại mất tới 30%, ặc ặc).
Tất nhiên là mình không chịu và nói họ phải nỗ lực giải quyết.

Tuy nhiên, sau khi suy nghĩ mình thấy có lẽ là phải tìm giải pháp khác thay vì đòi Techland sửa chữa, mình đã gọi lại cho cậu Kỹ thuật thì cậu ấy nói đã có main mới và thay cho mình rồi (lúc này mừng quá…) và nói sẽ gửi vào SG cho mình. Nhưng ngày hôm sau mình ra HN công tác nên mình nói cứ để máy ở HN mình sẽ qua lấy.

Khi ra đến HN, mình qua lấy máy thì trời ơi, con Mac White mới dùng được 10 tháng một cách cực kỳ cẩn thận đã bị trấy xước hết mặt trên (trông như vừa dùng vừa phá khoảng 2 năm). Cũng nói thêm là lúc giao máy cho Techland bảo hành, vợ mình đã cẩn thận đưa cho họ luôn cả túi chống sốc để giảm sự trầy xước. Mình rất bực và phàn nàn thì cậu kỹ thuật nói là cái này mang qua FPT bảo hành, họ làm như vậy chứ ko phải Techland (ặc ặc). Nói qua nói lại 1 lúc mình cũng đồng ý, thôi thì chịu vậy, mang máy về (hic hic).

Mang về đến nhà, hý hửng bật lên để tận hưởng Lion thì hỡi ôi, cái màn hình Mac mà mình vẫn tự hào là không có máy nào sánh được (nói vậy các bác dùng Win đừng ném đá nhé) bị cào xước và trông không giống màn hình lúc đầu của mình. Quá bực bội, mình đã mang máy quay lại cửa hàng và nói chuyện phải quấy với họ.

Ra đến nơi, mình show ra thì cậu kỹ thuật nói nào là cái này do bị cào xước từ trước chứ không có ai làm, rồi nhiều khi anh chị dùng không để ý nên bị như vậy,… nói chung là phủi trách nhiệm. Rồi nói sẽ tặng 1 tấm dán màn hình trị giá 500k. Mình bực quá nói là máy tôi là máy bị hỏng trong thời gian BH, đi BH về thì nó thành càng què quặt, bây giờ tôi không biết bên trong nó như thế nào, cho nên không muốn lấy lại nó nữa… Cậu KT trả lời là hôm trước nói anh lấy lại tiền thì không chịu, bây giờ anh lại đòi hỏi này nọ, chúng tôi không chịu… Mình nói đó là máy của tôi sửa xong và nó nguyên hình như cũ chứ không phải là te tua như vậy và yêu cầu cho gặp Sếp của cửa hàng thì cậu ấy nói Sếp bận không tiếp được (Mình nghĩ nó coi khách hàng chẳng ra cái C gì, sorry nói bậy vì vẫn còn tức). Đến nước đó mình ngồi lỳ trong đó, mặt lạnh như đít bom, xị ra khoảng 10p, khách nào vào mình cũng gườm gườm… (hehe)

Rốt cuộc sau đó có 1 cậu Sale đến hỏi han lại và chia sẻ (ước gì nhân viên Techland ai cũng như vậy), gọi điện trao đổi với Sếp cậu ta, thay mặt Sếp xin lỗi mình, và giải quyết cho mình (nói chung là mình vẫn thiệt khoảng 25%, tuy nhiên còn hơn tha về con Mac đó).

Hiện tại mình đã mua 1 em Pro tận bên Mã đợt đi công tác vừa rồi. Hy vọng không có hỏng hóc gì để phải đi BH.

Quảng cáo



Kết luận:
- Mọi người cần xem xét khi mua đồ Techland (đừng ham rẻ)
- Nếu đã trót mua mà khi bảo hành cần phải rất kỹ
- Nếu Sếp ở Techland mà đọc được bài này thì vui lòng cải thiện dịch vụ cho anh em nhờ - Cảm ơn
88 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hungtn197
TÍCH CỰC
13 năm
đa phần khách hàng biết tới Techland và giữ chữ tín bởi cung cách tư vấn và giá cả trên thị trường mềm nhất 😁
vấn đề bảo hành đối với những sản phẩm xách tay và nhà sản xuất chưa có đơn vị bảo hành nào tại VN nên những trường hợp như bạn mắc phải là điều biết trước, hiện tại mới chỉ có FPT là nhà phân phối sản phẩm bán lẻ và chịu trách nhiệm trực thuộc bảo hành, thường thì hàng phải order qua bên HK hoặc Sing để Apple bên đấy làm việc nên việc vận chuyển chắc hẳn ít nhiều ảnh hưởng đến đồ của bạn 😔
cũng là 1 phản ánh về chất lượng sau bán hàng của Techland, bài viết rất có ích :D cảm ơn bác 😃
Nghe bác kể cũng chi tiết quá >.<
thôi rút exp từ bác em qua istore vậy, sao đợt nâng cấp macbook pro lâu quá, đợi tới tháng ba năm sau nữa thì khổ cho nhiều người đây ^^
Tin mới nhận, có thể macbook pro update được trình làng và bán ra tuần sau.
Nguồn tin: 9to5mac
hungtn197
TÍCH CỰC
13 năm
thật hả bác. bác cho e cái link e xem với, sốt sắng quá rồi 😁
nobody.tang
ĐẠI BÀNG
13 năm
em cũng mua ở Techland, máy saì ok, nên không biết vụ bác nói nhưng nghe xong cũng phải kinh nghiệm nếu gặp chuyện như vậy.
Nhưng bữa em cầm máy ra cài Lion cài phần mềm thấy nhân viên và kỹ thuật vui vẻ lắm.
Hy vọng bên Techland rút kinh nghiệm vụ này.
hungtn197
TÍCH CỰC
13 năm
bác setup Lion free không 😁 nói chung nhiều khi cũng còn tùy, Tech từ xưa đến giờ ít scandal hơn những cửa hàng khác, bây giờ mình biết để khi gặp phải còn đối phó thôi :D
Thank chủ thớt ... Mình thì cứ xài hàng xách tay ... Lành nhất ... Nói chung cũng 1 phần do mình sử dụng. Mình xài nheiefu đồ, chưa thấy phải đi bảo hành gì cả.
Cứ mua ở VN là y như rằng có bệnh :|! ..
hungtn197
TÍCH CỰC
13 năm
bác ơi cho mình hỏi chút, hàng ở VN k xách tay thế tự ghép lego ra à
bác lại sính tây quá rồi 😁 có người dùng mãi chả sao có người dùng hỏng này hỏng nọ, không hoàn toàn là do người dùng, đồ điện tử biết trước là cái gì cũng chỉ có xác xuất thôi, chả ai nói là 100% k hỏng hóc cả. những vấn đề này biết mà tránh mà lường thôi chứ có phải ai cũng có điều kiện đi đây đó mà xách tay, có khi xách tay cũng bị hớ haha
À , mình ko nói hàng Táo. Các hàng điện tử khác cơ, ko phải sinh tây, mà giờ mình ko tin tưởng với các cửa hàng ở VN nữa rồi ;)! ...
Nhiều trò, nhiều cách ;)! ...
Còn bác nói xách tay mà bị hớ thì là như nào :D, tớ mua hàng theo giá site ;)! ..Có gì đâu mà hớ với ko hớ ;)! ...
hungtn197
TÍCH CỰC
12 năm
đang bàn luận về Mac chứ đồ nào nữa ở đây hả bác
mình không nói bác hớ giá mà đầy trường hợp hớ hàng đấy, nước ngoài cũng có chỗ này chỗ kia thôi k phải an toàn tuyệt đối đâu nếu không có hiểu biết !
mình thì không hề thích mua ở FPT như bạn angelbluethanh nói, ở đây nổi tiếng với cung cách chăm sóc khách hàng tệ hại rồi ~.~
vừa đắt vừa dở hơi, mua ở ngoài cảm giác vẫn thích hơn, anh em tinhte 95% là mua ở hàng ngoài xách tay nguyên sale :D
gta290975
ĐẠI BÀNG
13 năm
Tks mọi người, mà có 1 điều cảm nhận mà chưa nói ra là 90% màn hình + vỏ ngoài của mình bị luộc vì các vết trầy xước cả trong và ngoài đều khá cũ....!
Em cứ tưởng mac trong Thời gian bảo hành bị hư thành ra 1 đổi 1 chứ.
Vụ này tíu quá, bác mua có giấy tờ hẳn hoi không thế.
Thôi em rút exp mai mốt ra luôn FPT tuy hơi mắc nhưng giấy tờ và mí cái khác bảo đảm hơn. Thêm vài củ hok tiếc nhưng cứ như bác chủ thớt 30% thì lỗ sặc máu >.<
Techland ở Tràng Thi cũng có chuyện buồn cười lắm. Chả là có dẫn thằng em ra đó mua con IP4 từ tháng 7 (Firmware 4.3.3) đến tháng 10 con IP4 bị chết rung (thằng em mình xài cũng như phá nên chắc chết rung do nó) thằng em nó đưa ra cửa hàng bảo hành. Kỹ thuật bảo để lại kiểm tra, hôm sau ra lấy lại thì rung không sửa được còn phần mềm iOS thì thấy bị nâng lên Firmware 4.3.5 hô hô hô (thế là khỏi jailbreak untethered luôn). Chán chả buồn nói =))
vuanhk10
TÍCH CỰC
12 năm
bảo hành ở VN thì đúng là chán ko buồn nói.
chuyện của bác chủ topic thì cũng bình thường như đi đường trường thôi 😁
may mắn mềnh dùng đồ toàn hàng xách tay ở Sin nhưng chưa phải nhập việc bao giờ :D
Việt nam mà ... bất cứ chuyện gì cũng "có thể xảy ra" ... sông ở đất nước tư bạn ra đường cảm giác tự tinh (đi lại , xe cộ , mua sắm ...) về việt nam ...nhìn là ngán nghe là sợ ..."nhân tài quá nhiều "
hungtn197
TÍCH CỰC
12 năm
hê hê bạn lại sính tây rồi
hàng ở VN k lấy ở Sing với HK cả 1 số nước bên châu âu thì lấy ở đâu hả bạn, chả nhẽ VN làm ra được đồ Apple =))))))))
may là bạn chưa gặp phải vấn đề gì, cái này cũng khó nói nhiều khi còn phụ thuộc vào cách dùng và giữ gìn của từng người nhé
đừng có đổ cho đất nước của bạn như thế :D

---------- Post added at 10:55 AM ---------- Previous post was at 10:53 AM ----------

dùng phá thì chấp nhận thôi, việc bị liệt 1 số chức năng đôi khi cũng do OS, việc cửa hàng up lên 4.3.5 để test cũng chẳng có gì là lạ :-j nếu bạn không ưng thì có thể 1 là chuyển thẳng sang HK để Apple Care làm việc với bạn, mà 2 là down xuống 4.3.3 như ban đầu thôi :D
Mua hàng ở Việt Nam thì mua ở đâu cũng được, miễn là nguyên seal, lúc máy cần bảo hành thì đem ra bảo hành chính hãng của FPT, mình sửa ở đấy nhiều rồi, chậm nhất là chờ 1 tuần thôi, đã vài lần thay main và màn hình. Đừng tin vào bảo hành của cửa hàng. Tuy nhiên chỉ bảo hành ở cửa hàng khi bảo hành chính hãng bị trôi.
Techland nghe cái tên tưởng là miền đất của công nghệ nhưng mình cũng thất thật là thất vọng khi mà mang tiếng công nghệ nhưng nếu mua hàng bẳng thẻ VISA (cách thứ thành toán hiện đại) thì Techland sẽ đè chủ thể ra thu thêm 3% giá trị hàng. Mình đi mua rất nhiều nơi bằng VISA rồi mà đến Techland là nơi đầu tiên có cái phí kiểu Nhà Quê như thế. Thật là thất vọng với cái được gọi là Thế giới của sản phẩm số.
Thu tiền 3% giá trị mặt hàng là bố láo. Mình làm ngân hàng đây. Phí quẹt thẻ POS thì merchant phải chịu chứ không phải khách hàng. Thằng cửa hàng nào thu của khách là bố láo.

Đề nghị tẩy chay tất cả các cửa hàng có kiểu làm ăn thu tiền kiểu này.
Đcm, mua bằng Visa nó toàn chặt 3%. Chưa thấy thằng nào chặt ác ôn như thằng này. Trong khi đó ở mấy quán ăn bình thương thôi, visa chấp nhân hết chả có tí % mốc nào. Dell' hiểu tếch chỗ nào
hungtn197
TÍCH CỰC
12 năm
có những ý kiến của mấy bác trên mới thấy được những mặt hạn chế của Tech, hy vọng Tech đọc được và dần rút kinh nghiệm
Dạo này ae tinh tế phàn nàn tech ghê thật, hết bàn hàng đã active trước rồi tới chuyện bảo hành, bi h tới 3% tiền sản phảm nữa.
Kiểu này thấy hem ổn ak, cứ đà này tech bị xuống ko đây >.<
Mà 3% với mac > 15" thì khổ ak ^^
gta290975
ĐẠI BÀNG
12 năm
Chính xác, hồi mình mua em Mac trắng cũng định cà thẻ mà nói 3% nên phải ra ATM rút 1 đống tiền 50K ôm đến. Ặc

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019