Thứ nhất mình là khách hàng từng mua rất nhiều sp từ LZD ko phải đối thủ cạnh tranh hay seeder.Mình cam kết những gì mình viết ra là đúng sự thật và tất nhiên có đủ dẫn chứng. Và mình cũng nói luôn mục đính chính là để cho bản thân đỡ bực + cảnh báo cho mọi người cân nhắc trước khi mua hàng.
Thứ 2 mình xin tóm tắt trường hợp của mình như thế này:
27/02/2017: Mình đặt đơn hàng 383582799 là 1 cái điện thoại trị giá khoảng 3tr được bán và giao hàng bởi Lazada với cam kết 100% bảo vệ người tiêu dùng và đảm bảo sự hài lòng đổi trả dễ dàng trong 14 ngày. Mình định mua tặng người thân dịp 8/3 nên mua sớm cho chắc + ko dùng bất cứ khuyến mại nào.
28/02/2017: mình nhận được sản phẩm chỉ kiểm tra bên ngoài do ko được bật máy test + trả tiền. Tối về nhà bật máy, ngay ở màn hình khởi động màn hình đã bị lỗi có chấm sáng khá to, nhìn chả khác gì có 2 cái đèn báo, 1 cái trên loa thoại 1 cái trên màn hình -> lỗi màn hình . Mình chưa lắp sim hay bóc bất cứ bao bì nào của sp trừ cái nilon hộp đựng, nên bảo hành cũng chưa kích hoạt. Check lại trên lịch sử đơn hàng theo hướng dẫn đổi trả tất cả các sản phẩm khác mình đã mua có đều có nút "ĐỔI TRẢ HÀNG" riêng sản phẩm này thì không (bị tà lưa từ đầu mà ko biết cứ tưởng web lỗi)
01/03: mình chat với hỗ trợ khách hàng báo tình trạng hàng lỗi mà sao ko thấy có nút đăng ký đổi trả như nhưng sp khác nhưng ko thấy giải thích gì. E ý hướng dẫn mình chụp ảnh sp lỗi xem có đủ điều kiện đổi trả ko. Gửi ảnh xong ok, đc hướng dẫn đóng gói gửi trả lại cho Lazada. Bưu kiện lúc nhận như nào mình để nguyên như cũ và thoát hết acc như hướng dẫn đổi trả kể cả bao bì của từng phụ kiện, sản phẩm còn nguyên.
02/03: ngay buổi trưa có nhân viên đến nhận lại hàng + có tracking mình thấy nó báo về kho thành công ngay sáng hôm sau -> lúc đấy cảm thấy hài lòng và chuyên nghiệp vì lần đầu tiên sau hơn 3 năm mua hàng sử dụng dịch vụ đổi trả (ko phải là sản phẩm tốt đâu nhé, mua 100 món thì tỉ lệ lỗi nhỏ phải chiếm 20%, thậm chí có cái tablet mình nhận đc còn là sp đã qua sử dụng nhưng thấy dùng ko vấn đề gì nên chỉ comment lại trên web, và cũng đã có lần tự ý hủy đơn hàng có khuyến mãi của mình mà ko báo còn đổ lỗi cho mình) nên nhiều sp mình tự khắc phục ko yêu cầu đổi trả lần nào.
07/03: Đợi đến cuối hạn theo hứa hẹn mà đếch thấy thông báo gì, chat hỏi lại tình hình thì chiều có 1 e gọi điện thông báo xác nhận là sản phẩm bị lỗi đúng như mình bảo nhưng đây là lỗi hãng ko bảo hành tất nhiên là chẳng có gì xác định lỗi là do cái gì.E ý nhẹ nhàng bảo mình chấp nhận lấy sản phẩm lỗi về,có vấn đề gì cứ mang ra hãng(ơ, thế ếu nào) Mình hơi bất ngờ và thấy có mùi lật lọng nên bảo LZD check lại cho kĩ. Lúc đấy đang giờ làm việc mình cũng đang bận ko để ý nhiều mãi đến tối mới về check lại các chính sách đổi trả của Lazada và thấy chả có điều khoản nào thế cả kể cả phụ lục. Mình đổi trả sản phẩm lỗi theo cam kết của Lazada thế ếu nào lại lôi hãng sản xuất vào. Mình đi mua hàng điện tử cũng nhiều, màn hình lỗi thế này mình cũng đã từng gặp qua nhưng luôn được đổi sản phẩm khác luôn đúng theo cam kết các cửa hàng vì mình test trực tiếp kể cả laptop giá trị lớn còn nguyên seal.
08/03: Hôm đấy đúng ngày lộ rõ kiểu làm ăn của Lazada. Nhân viên hỗ trợ gọi lại cho mình chốt lại là ko đc đổi trả và đã kiểm tra kĩ và làm đúng theo chính sách bảo hành hãng (hãng sản xuất nhé) và chính sách đảm bảo hài lòng cũng ko được vì sản phẩm ko còn nguyên vẹn . Mình vặn lại mấy câu ko trả lời được chỉ vâng dạ xin lỗi và mình chốt là ko đồng ý với kiểu làm ăn này yêu cầu trả lời chính thức bằng email cho mình vì đang giờ làm việc.
Nội dung mình yêu cầu trả lời cơ bản như thế này:
1. LZD cam kết đổi trả hàng lỗi cho mình hay hãng sản xuất cam kết. Có hãng sản xuất nào đổi trả cho khách mua ở cửa hàng về ko ? Nếu có ví dụ cho mình? Mình đi đổi trả chứ ko đi bảo hành sao lại lôi bảo hành hãng vào đây, lấy căn cứ gì để biết sản phẩm mình bị lỗi do cái gì ? Việc làm gì với sản phẩm lỗi trả lại liên quan gì đến khách hàng, ko đổi trả được với hãng là việc của mình ah?Vậy sao ko cho áp dụng đổi trả 12 tháng cho giống đi bảo hành hãng =)) . Mình còn trích nguyên chính sách đổi trả hàng lỗi nhưng cũng bị lờ đi.
2. Chính sách đảm bảo sự hài lòng 14 ngày là để cho người nào rỗi việc order sản phẩm về, để nguyên bao bì rồi ngồi ngắm cái hộp hay bao bì sản phẩm chán rồi trả ah (vì làm quái gì có sản phẩm mới nào giữ được nguyên vẹn khi mở ra), thể những hướng dẫn đổi trả vẽ ra để lừa đảo ?( đọc qua thì thấy rất thiện trí nhưng chắc chắn là kiểu gì cũng có lý do để ko thực hiện dù khách hàng làm đúng yêu cầu đổi trả)
3. Mình kết luận Ladada lừa đảo bằng chính sách rất tinh vi (ngày trước có nhiều bài biện minh cho Lazada là do cửa hàng khác bán nhưng lần này với mình lại chính sản phẩm của Lazada cung cấp, nhiều blog tổng hợp lazada lừa đảo bị đè bởi những bài PR trá hình để thay kết quả cho các từ khóa tìm kiếm). Lazada rũ bỏ , cò quay tìm mọi cách thoái thác cái chính mình đưa ra theo kiểu thích thì tao thí cho mày ko thì kiểu gì cũng có lý do trời ơi đất hỡi. Khách hàng 1 khi đã nhận sản phẩm giao tiền là hết trách nhiệm vì cam kết đảm bảo sự hài lòng hết hiệu lực ngay khi bạn nhận và kiểm tra sản phẩm, còn chất lượng sản phẩm thì đi mà tìm thằng sản xuất.
Mình gửi 1 email với nội dung trên và Lazada lờ đi luôn ko trả lời vào câu hỏi vì mình biết chắc ko dám trả lời bừa + đuối lý. Chỉ duy nhất rep lại 1 thư xin lỗi sau 1 ngày kiểu cho có cũng ko thèm có nội dung về tình trạng sản phẩm lỗi của mình khi nào được trả lại phải đợi mình hỏi. Mình email để xác nhận lại 1 lần nữa là Lazada đã nhận được yêu cầu trả lời thỏa đáng cho mình và đã coi thường khách hàng ko thèm trả lời cũng như ko thực hiện theo đúng cam kết. Đáp lại là 1 email như kiểu tao đã đọc và kệ mày kèm theo câu là ko thể linh động cho mình lần này được, đúng kiểu tao hôm nay ko đi làm từ thiện , mày đừng xin xỏ.
Chốt lại, mọi người mua đồ trên này thì chỉ nên mua những cái mà ko thể hỏng được hoặc giá trị thấp thôi vì đến lúc có vấn đề thì 1 là ngại đổi trả, 2 là bị hành cho chán thì thôi, 3 là tự đi mà giải quyết với cái thằng sản xuất hay nhà cung cấp. Một khi đã có vấn đề, hên thì giải quyết tính bằng tuần chứ ko phải ngày làm việc. Cái cam kết đổi trả của Lazada là hoàn toàn nắm đằng chuôi, kiểu gì cũng có thể thoái thác được. Từ lúc bạn trả tiền là Lazada hết trách nhiệm rồi. Mình mua sản phẩm tính đến nay là gần 2 tuần mà chưa được sử dụng và theo như thông báo thì muộn nhất là 1 tuần nữa mới lấy lại đc. Vừa mất tiền mua bực vào người + mất thời gian. Thà lúc đầu nó bảo luôn là mang lên hãng mà đổi trả có khi còn đỡ bực =))
Thứ 2 mình xin tóm tắt trường hợp của mình như thế này:
27/02/2017: Mình đặt đơn hàng 383582799 là 1 cái điện thoại trị giá khoảng 3tr được bán và giao hàng bởi Lazada với cam kết 100% bảo vệ người tiêu dùng và đảm bảo sự hài lòng đổi trả dễ dàng trong 14 ngày. Mình định mua tặng người thân dịp 8/3 nên mua sớm cho chắc + ko dùng bất cứ khuyến mại nào.
28/02/2017: mình nhận được sản phẩm chỉ kiểm tra bên ngoài do ko được bật máy test + trả tiền. Tối về nhà bật máy, ngay ở màn hình khởi động màn hình đã bị lỗi có chấm sáng khá to, nhìn chả khác gì có 2 cái đèn báo, 1 cái trên loa thoại 1 cái trên màn hình -> lỗi màn hình . Mình chưa lắp sim hay bóc bất cứ bao bì nào của sp trừ cái nilon hộp đựng, nên bảo hành cũng chưa kích hoạt. Check lại trên lịch sử đơn hàng theo hướng dẫn đổi trả tất cả các sản phẩm khác mình đã mua có đều có nút "ĐỔI TRẢ HÀNG" riêng sản phẩm này thì không (bị tà lưa từ đầu mà ko biết cứ tưởng web lỗi)
01/03: mình chat với hỗ trợ khách hàng báo tình trạng hàng lỗi mà sao ko thấy có nút đăng ký đổi trả như nhưng sp khác nhưng ko thấy giải thích gì. E ý hướng dẫn mình chụp ảnh sp lỗi xem có đủ điều kiện đổi trả ko. Gửi ảnh xong ok, đc hướng dẫn đóng gói gửi trả lại cho Lazada. Bưu kiện lúc nhận như nào mình để nguyên như cũ và thoát hết acc như hướng dẫn đổi trả kể cả bao bì của từng phụ kiện, sản phẩm còn nguyên.
02/03: ngay buổi trưa có nhân viên đến nhận lại hàng + có tracking mình thấy nó báo về kho thành công ngay sáng hôm sau -> lúc đấy cảm thấy hài lòng và chuyên nghiệp vì lần đầu tiên sau hơn 3 năm mua hàng sử dụng dịch vụ đổi trả (ko phải là sản phẩm tốt đâu nhé, mua 100 món thì tỉ lệ lỗi nhỏ phải chiếm 20%, thậm chí có cái tablet mình nhận đc còn là sp đã qua sử dụng nhưng thấy dùng ko vấn đề gì nên chỉ comment lại trên web, và cũng đã có lần tự ý hủy đơn hàng có khuyến mãi của mình mà ko báo còn đổ lỗi cho mình) nên nhiều sp mình tự khắc phục ko yêu cầu đổi trả lần nào.
07/03: Đợi đến cuối hạn theo hứa hẹn mà đếch thấy thông báo gì, chat hỏi lại tình hình thì chiều có 1 e gọi điện thông báo xác nhận là sản phẩm bị lỗi đúng như mình bảo nhưng đây là lỗi hãng ko bảo hành tất nhiên là chẳng có gì xác định lỗi là do cái gì.E ý nhẹ nhàng bảo mình chấp nhận lấy sản phẩm lỗi về,có vấn đề gì cứ mang ra hãng(ơ, thế ếu nào) Mình hơi bất ngờ và thấy có mùi lật lọng nên bảo LZD check lại cho kĩ. Lúc đấy đang giờ làm việc mình cũng đang bận ko để ý nhiều mãi đến tối mới về check lại các chính sách đổi trả của Lazada và thấy chả có điều khoản nào thế cả kể cả phụ lục. Mình đổi trả sản phẩm lỗi theo cam kết của Lazada thế ếu nào lại lôi hãng sản xuất vào. Mình đi mua hàng điện tử cũng nhiều, màn hình lỗi thế này mình cũng đã từng gặp qua nhưng luôn được đổi sản phẩm khác luôn đúng theo cam kết các cửa hàng vì mình test trực tiếp kể cả laptop giá trị lớn còn nguyên seal.
08/03: Hôm đấy đúng ngày lộ rõ kiểu làm ăn của Lazada. Nhân viên hỗ trợ gọi lại cho mình chốt lại là ko đc đổi trả và đã kiểm tra kĩ và làm đúng theo chính sách bảo hành hãng (hãng sản xuất nhé) và chính sách đảm bảo hài lòng cũng ko được vì sản phẩm ko còn nguyên vẹn . Mình vặn lại mấy câu ko trả lời được chỉ vâng dạ xin lỗi và mình chốt là ko đồng ý với kiểu làm ăn này yêu cầu trả lời chính thức bằng email cho mình vì đang giờ làm việc.
Nội dung mình yêu cầu trả lời cơ bản như thế này:
1. LZD cam kết đổi trả hàng lỗi cho mình hay hãng sản xuất cam kết. Có hãng sản xuất nào đổi trả cho khách mua ở cửa hàng về ko ? Nếu có ví dụ cho mình? Mình đi đổi trả chứ ko đi bảo hành sao lại lôi bảo hành hãng vào đây, lấy căn cứ gì để biết sản phẩm mình bị lỗi do cái gì ? Việc làm gì với sản phẩm lỗi trả lại liên quan gì đến khách hàng, ko đổi trả được với hãng là việc của mình ah?Vậy sao ko cho áp dụng đổi trả 12 tháng cho giống đi bảo hành hãng =)) . Mình còn trích nguyên chính sách đổi trả hàng lỗi nhưng cũng bị lờ đi.
2. Chính sách đảm bảo sự hài lòng 14 ngày là để cho người nào rỗi việc order sản phẩm về, để nguyên bao bì rồi ngồi ngắm cái hộp hay bao bì sản phẩm chán rồi trả ah (vì làm quái gì có sản phẩm mới nào giữ được nguyên vẹn khi mở ra), thể những hướng dẫn đổi trả vẽ ra để lừa đảo ?( đọc qua thì thấy rất thiện trí nhưng chắc chắn là kiểu gì cũng có lý do để ko thực hiện dù khách hàng làm đúng yêu cầu đổi trả)
3. Mình kết luận Ladada lừa đảo bằng chính sách rất tinh vi (ngày trước có nhiều bài biện minh cho Lazada là do cửa hàng khác bán nhưng lần này với mình lại chính sản phẩm của Lazada cung cấp, nhiều blog tổng hợp lazada lừa đảo bị đè bởi những bài PR trá hình để thay kết quả cho các từ khóa tìm kiếm). Lazada rũ bỏ , cò quay tìm mọi cách thoái thác cái chính mình đưa ra theo kiểu thích thì tao thí cho mày ko thì kiểu gì cũng có lý do trời ơi đất hỡi. Khách hàng 1 khi đã nhận sản phẩm giao tiền là hết trách nhiệm vì cam kết đảm bảo sự hài lòng hết hiệu lực ngay khi bạn nhận và kiểm tra sản phẩm, còn chất lượng sản phẩm thì đi mà tìm thằng sản xuất.
Mình gửi 1 email với nội dung trên và Lazada lờ đi luôn ko trả lời vào câu hỏi vì mình biết chắc ko dám trả lời bừa + đuối lý. Chỉ duy nhất rep lại 1 thư xin lỗi sau 1 ngày kiểu cho có cũng ko thèm có nội dung về tình trạng sản phẩm lỗi của mình khi nào được trả lại phải đợi mình hỏi. Mình email để xác nhận lại 1 lần nữa là Lazada đã nhận được yêu cầu trả lời thỏa đáng cho mình và đã coi thường khách hàng ko thèm trả lời cũng như ko thực hiện theo đúng cam kết. Đáp lại là 1 email như kiểu tao đã đọc và kệ mày kèm theo câu là ko thể linh động cho mình lần này được, đúng kiểu tao hôm nay ko đi làm từ thiện , mày đừng xin xỏ.
Chốt lại, mọi người mua đồ trên này thì chỉ nên mua những cái mà ko thể hỏng được hoặc giá trị thấp thôi vì đến lúc có vấn đề thì 1 là ngại đổi trả, 2 là bị hành cho chán thì thôi, 3 là tự đi mà giải quyết với cái thằng sản xuất hay nhà cung cấp. Một khi đã có vấn đề, hên thì giải quyết tính bằng tuần chứ ko phải ngày làm việc. Cái cam kết đổi trả của Lazada là hoàn toàn nắm đằng chuôi, kiểu gì cũng có thể thoái thác được. Từ lúc bạn trả tiền là Lazada hết trách nhiệm rồi. Mình mua sản phẩm tính đến nay là gần 2 tuần mà chưa được sử dụng và theo như thông báo thì muộn nhất là 1 tuần nữa mới lấy lại đc. Vừa mất tiền mua bực vào người + mất thời gian. Thà lúc đầu nó bảo luôn là mang lên hãng mà đổi trả có khi còn đỡ bực =))