"Ngoài ra, chiếc xe còn có thêm chế độ điều khiển từ xa để cảnh sát viên có thể gọi xe bay lại với mình khi cần."
Gọi tới rồi mang đi sạc pin luôn, kkk.
Nó mới thử nghiệm các bạn chê gì chê dữ. Nên nhớ là các anh cảnh sát Dubai chán đi tuần bằng siêu xe rồi nhé, có tiền làm gì chả dc, cứ từ từ khoai sẽ nhừ
gớm, mấy bác cứ múa rìu qua mắt thợ hài vãi, ng ta toàn đầu óc hàng đầu thế giới mà các bác cứ ngồi phán 😁 toàn chuyên gia bàn phím hàng đầu thế giới :D
@bb0xer-tc
Người đọc thì méo có quyền đưa ý kiến à? phải là nhà khoa học mới được bình luận về 1 bài viết khoa học hả? Như vậy xem 1 bộ phim hollywood xong, cấm chê phim hay phim dở nhé, khi nào tự làm được 1 bộ phim hollywood rồi hãy mở miệng chê.
@anhmk95
Cái này mình có biết nhưng chiếc trong bài đã đi vào thương mai mà với 4 cái cánh quạt kiểu đó thì cứu hộ nỗi gì bác.
Đồng ý với bác là ở một số trường hợp cụ thể thì loại xe bay như vậy rất tiện, như cứu hộ nhà cao tầng hoặc một số vùng/dịa hình khó tới. Nhưng xét về đại trà thay thế cho xe máy xe hơi thì tới giờ là không. Vì công nâng nguyên chiếc xe + người >> công thắng lực ma sát chạy trên đường --> ko khả thi về mặt hiệu quả năng lượng sử dụng.
@quocturtle@quocturtle@anhmk95 Mỗi phương tiện được chế ra để nhắm tới một hay nhiều mục đích khác nhau. Mình thấy chiếc xe bay này khả thi đấy chứ. Cứ nghĩ đơn giản như thế này, tui muốn có một phương tiện có khả năng bay tự do theo mọi phương đồng thời có thể đứng lơ lửng ở trên không, thì tui sẽ dùng cánh quạt nâng. Nhưng thằng bạn của tui nó lại muốn có một phương tiện bay vừa xa mà vừa cao cơ, nên nó gắn cánh bằng cho phương tiện đó. Còn thằng hàng xóm của tui, nó đam mê tốc độ nên nó gắn cái cánh (cánh bằng) có chút xíu à, nó bảo là để bay cho nhanh. À, bữa trước tui có đặt hàng trên mạng, cái shop đó ở đâu tận ngoài Hà Giang á, thế mà 7 giờ sáng tui đặt, 11 giờ 30 thằng cha shipper đã đứng trước cổng nhà tui rồi (Thủ Đức). Tưởng thằng chả sau đó phải đẩy bộ ra ngoài Xa lộ Hà Nội cơ, chứ với mấy cái cánh bé tí kia thì làm sao mà cất cánh trong khu này được. Thế mà thằng chả cứ thế ngồi lên, lấy đà vài cột điện là cất cánh thẳng băng lên trời, xong biến mất tăm. Trong 4 thằng, thằng đầu tiên tiêu năng lượng vào khả năng bay ở 6 bậc tự do, nhưng phạm vi hoạt động lại hạn chế. Thằng thứ 2 chọn khả năng bay xa nên ít tiêu hao năng lượng hơn thằng thứ nhất nếu bay cùng một quãng đường, nhưng việc cất cánh thì không dễ dàng gì và cũng không bay tự do như thằng thứ nhất. Thằng thứ 3 thì cũng có thể bay một quãng đường xa nhưng lại không thể bay chậm. Còn thằng thứ 4, thằng này có vẻ ngon nhất trong 4 thằng, bay được như kiểu của thằng thứ nhất (một phần) lẫn thằng thứ 3. Tóm lại, ở đây người ta muốn bay tự do thì người ta dùng 4 cánh quạt, còn muốn tiết kiệm năng lượng như mấy bác nói thì người ta có thể gắn thêm cánh bằng vào mà mấy bác.
@hangocanh2303
@hangocanh230 Mấy động cơ phản lực kiểu turbojet, turbofan, turboprop, turboshaft,... vẫn có những cơ cấu trông như cánh quạt đó bạn, phải nói là trông như một đống cánh quạt xếp chồng vào nhau, mặc dù chả ai gọi đấy là cánh quạt cả. Vậy theo bạn chúng có gọn nhẹ và an toàn không?