Chả phải bây giờ mới bàn E5. Từ ngày em thấy ở cây xăng Sai gon petro co bán E5 chắc cỡ 6 năm rồi, tính em tò mò nên đổ thử thật sự em ko cảm nhận dc khác biệt so với A95. 3lít vẫn đc nhiêu đó km. Đến nay đã 6năm dù ko thường xuyên nhưng 10 lần đổ thì 4-5 lần là E5 rôi, và con xe cùi của em cũng sắp hết 1vòng công tơ mét mà máy vẫn zin đét chưa đụng 1con ốc, đường vắng em kéo lên trăm ngon ơ với xăng E5.
@metronome
Dạ em dân công trường nên chỗ làm ko cố định ạ. Ít thì 9-10km đi với về. Còn nhiều thì 50-70km bác ạk. Mà toàn phải đi giờ cao điểm với qua trung tâm tp nữa.
@thongck88
em cũng đổ cây petrolimex cạnh nhà luôn 😆. Mới đổ E5 được 2 lần từ hôm mới bán, về độ tiêu hao e thấy cũng như A92 trước e vẫn đổ, máy móc có làm sao thì chưa biết được nhưng cảm nhận thấy đi bốc hơn
@lockhomes
Các bác chém quá em nó bị tháo khỏi trang nhất rồi, các bác còn chém nữa là cái trang tinh tế này tạch luôn á, lúc đó kg còn gì để mà cào bàn phím nữa haha
Nghe nói nhà máy lọc dầu Dung Quất gì đó sản xuất loại này mà ế quá, bỏ luôn R92 để bán E5 và 95 để cứu cái nhà máy cuả nhà nước. Sáng Tỉnh ra chạy đi đổ xăng lại mất thêm 10 ngàn cho 5 lít
mình cũng rất bực vụ này, nếu bán E5 III thì đã đành, đây lại bán E5 II thay cho A92 II, hóa ra là vẫn giữ nguyên mức độ độc hại nhưng lại giảm hiệu suất động cơ của xe???
Cứ 95 mà chơi thôi ạ, Chứ thấy vụ E5 ra đời hồi sinh nhà máy sản xuất cồn ở Dung Quốc là nghi rồi. Nếu E5 tốt thế sau nhà máy phải đống cửa. Không bán được trong nước thì xuất khẩu cũng ngon mà.
@hagiang119
Mình cũng thấy kì kì, xăng E5 đã bắt đầu bán cách đây khá lâu ( 4-5 năm gì đó ) mà trên thị trường ngày càng ít cây xăng bán. Hoặc là xăng lởm hoặc là người tiêu dùng cần dùng thêm iốt. Cơ mà mình nghiêng về giả thiết 1 nhiều hơn, hehe😁:D:D
Khi đọc được thông tin giá xăng RON 95 tăng mạnh thì mình cũng tìm hiểu việc thiệt hơn khi dùng xăng E5, nhưng lại không hề để ý đến chuẩn khí thải của từng loại xăng này. Cảm ơn bài viết của @turquoise đã cho mình thêm sáng mắt trước chính sách của CP!
@turquoise
Thông tin đính chính thì vẫn không thay đổi sự vô lý khi CP hậu thuẫn cho cái loại nhiên liệu chuẩn khí thải thấp mà lại yêu cầu các loại xe mới phải đạt chuẩn khí thải cao hơn! 😔
Mình củng đính chính lại còm của mình mới đc:
Đc, bài viết khá tìm ra một chổ hay, mình sẽ méc cho mọi người đều biết.
Nhưng chổ khá chổ hay lại là điểm mấu chốt của bài viết lại sai, vì sao sai, quá tin vào một thằng ất ơ nào đó trên facebook hà, kg kiểm chứng. Vì vậy khi đính chính thì mod viết bài cần đính chính bằng cách xóa toàn bộ bài viết, thay bằng nội dung đính chính, và kg bỏ thêm câu tuy vậy hay cái gì cả. Cái sai rồi suy diễn ra sai mà cũng tuy vậy là kg đúng thưa anh mod @turquoise
Mấy bác gặp vấn đề khi dùng xăng E5, em nghĩ do xe ko dc thiết kế để dùng E5, hoặc gặp chỗ làm ăn gian lận nó pha dung môi ko phải cồn. Chứ em đổ mấy năm nay thấy bình thường mà.