CEO Sonos bật mí Google Assistant có thể sẽ chính thức được tích hợp vào mùa lễ sắp tới

Thảo luận trong 'Loa di động' bắt đầu bởi AudioPsycho, 4/8/18. Trả lời: 0, Xem: 286.

Chia sẻ

  1. AudioPsycho

    Tham gia:
    13/9/15
    Được thích:
    3,286
    Best Answers:
    0
    AudioPsycho
    CAO CẤP
    Đang tải monospace-sonos-Google-Assistant-holiday-1.JPG…
    Sonos mới đây vừa lên sàn cổ phiếu Nasdaq với mức offer $16 cho mỗi cổ phiếu bán ra, tuy nhiên chỉ vài giờ sau đó con số này đã lên đến $21. CEO của Sonos là Patrick Spence cũng trả lời với báo giới rằng đây là “một bước chuyển mình mới mà Sonos đang thực hiện”. Nhìn chung, việc Sonos chính thức mở rộng như trên sẽ tạo ra 1 nguồn vốn mạnh mẽ hơn nhằm cạnh tranh với các đối thủ khác trong mảng loa thông minh. Chắc chắn trong tương lai chúng ta sẽ có thể trực tiếp theo dõi những “trận chiến nảy lửa” giữa Sonos cùng Apple, Amazon và cả Google

    CEO của Sonos tuy nhiên cũng chia sẻ rằng các “đối thủ” có thể sẽ không tiếp tục cung cấp dịch vụ cho Sonos và trong khi nó rất muốn cạnh tranh, việc sở hữu 1 vài đồng minh là điều cần thiết. Ví dụ nếu như Sonos mất đi hỗ trợ Alexa, chúng ta có thể thấy được các sản phẩm của nó sẽ không còn làm người dùng hứng thú nữa. Về phần Google Assistant tuy đã được thử nghiệm trên những sản phẩm loa Sonos One từ năm trước nhưng đến nay vẫn chưa có thêm thông tin xác nhận nào rằng nó sẽ được tích hợp hay không.

    Cộng đồng người dùng Sonos trên các diễn đàn thiết bị âm thanh còn bày tỏ các lo lắng rằng cùng việc Sonos phát triển thêm các dòng sản phẩm mới, những sản phẩm đời có được tiếp tục được cập nhật hay không, hay sẽ bị “bỏ xó” không thương tiếc. Điều này không nằm ngoài việc vào tháng trước Sonos đã cập nhật tính năng AirPlay 2 cho các dòng sản phẩm mới trong đó có Sonos Beam, Sonos One và thế hệ thứ 2 của Play:5, tuy nhiên cácc dòng sản phẩm cũ lại không được hỗ trợ. Sonos thì giải trình điều này bằng tuyên bố rằng “việc cập nhật và hỗ trợ tương thích ngược cho các dòng sản phẩm cũ sẽ làm lãng phí tài nguyên và đôi khi hơn cả chi phí ra mắt 1 sản phẩm mới”. Diễn đàn người dùng Sonos hiện đang rất “sôi sục” cũng vì vấn đề kể trên.

    Theo đó, Sonos trình bày rằng việc AirPlay không hỗ trợ các dòng sản phẩm cũ là do “thiết kế phần cứng không còn phù hợp”, bù lại vẫn cố trấn an người dùng rằng những sản phẩm đời cũ mà họ đang sở hữu sẽ được “hỗ trợ tốt nhất và lâu nhất có thể”.

    Ở thời điểm hiện tại, Sonos đã đạt được nhiều thành công ở thị trường US, Canada và 1 vài nước châu Âu tuy nhiên vẫn còn khá xa lạ đối với thị trường châu Á. Phần lớn các nhà máy sản xuất của Sonos cũng được đặt tại Trung Quốc, nơi đang có “cuộc chiến thuế má” cùng “ông lớn” Mỹ. Điều này cũng có nghĩa là người dùng sẽ phải chịu thêm 1 phần chi phí nữa lên hầu bao của mình.

    Theo Patrick Spence, Sonos đang gấp rút thiết lập các mối quan hệ cùng Tencent, Baidu và các nhà phát triển nội địa để đưa trợ lý ảo nói tiếng Hoa vào các sản phẩm loa của mình. Sonos ngoài ra còn nhận được thêm khá nhiều ưu ái từ người dùng Ấn Độ với hàng loại khách hàng mua sản phẩm ở Mỹ hay Anh Quốc sau đó xách tay về nước. Sonos cũng đang “ngắm nghía” thị trường Nhật Bản, vốn được xem như là thị trường thiết bị âm thanh lớn nhất châu Á.

    Dĩ nhiên CEO Patrick Spence sẽ rất kín tiếng về các kế hoạch trong tương lai của Sonos, tuy vậy ông vẫn tin tưởng rằng Sonos đang đi đúng hướng khi giữ mức giá sản phẩm vừa túi tiền người dùng, nghĩa là nằm trong khoảng từ $149 ~ $749. Trong tương lai có thể Sonos sẽ tiếp tục liên kết cùng Ikea, tuy nhiên điều này cũng chưa có gì là chắc chắn cả.

    Nguồn theverge
     

    Chia sẻ

Chia sẻ

Đang tải...