Chăm sóc khách hàng của Tiki quá tệ

macci
27/4/2018 2:35Phản hồi: 18
Trước hết xin nhờ mod cho chủ đề này lên stick giúp!
Vấn đề là thế này: hôm qua (26/4) mình mua hàng trên Tiki, thanh toán thành công bằng Zalopay nhưng xem tình trạng đơn hàng vẫn là chờ thanh toán.
Sáng nay vào kiểm tra vẫn vậy, gọi tổng đài chắc gần 10 lần, không bắt máy có, nhiều lần bảo không nghe được tín hiệu bên mình, có lần nói mình vui lòng di chuyển đến chỗ yên tĩnh trong khi mình đang ngồi trong phòng làm việc (chắc cũng gần như cách âm 😆
Giờ vào xem lại thì thấy đơn hàng đã bị hủy, không biết lý do, mail thông báo cũng không.
Trước giờ rất hay mua hàng ở Tiki nhưng sau vụ này chắc cạch mặt luôn.
18 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình đã sai lầm một lần mua hàng trên Tiki.vn . Giờ sở hữu chính của công ty TQ và mình sẽ tẩy chay mua hàng trên TIKI
thutrangHD1
ĐẠI BÀNG
6 năm
em hôm nọ dính phát mua hàng còn 2 ngày nữa là hết hạn 😃
inviet
TÍCH CỰC
6 năm
Mình còn thảm hơn này.

Mua hàng trên TIKI là cả một sự hối hận, mình mua hàng ở Lazada đổi trả rất dễ dàng, riêng tiki mình đã phải hối hận.
Vụ việc của mình cho đến nay phải chấp nhận sử dụng sản phẩm mà phần thiệt mình đã phải nhận hết.
----
Mình vừa mới là nạn nhân của Tiki.
Khi bạn mua hàng tại Tiki và nhận hàng bạn sẽ được Tiki đưa cho lưỡi dao bạn nắm nhé.
Đây là câu chuyện của mình và may mắn là mình có kinh nghiệm đối với Tiki.

Cái bạn đọc dưới đây là toàn bộ quá trình mua hàng của mình và cũng là Email mình trả lời cho Tiki về vấn đề đổi trả hàng của Tiki. Tiki sẽ lấy tiền trước, mọi sai sót hỏng hóc là bạn lãnh đủ nhé, may mà mình đã có kinh nghiệm trả hàng. Tiki gọi điện thông báo với mình là mình đã sử dụng bếp điện từ trước khi trả lại. Nên không được trả hàng.

CẬP NHẬT tình hình là Tiki đã email vẫn khẳng định là do máy dơ bẩn nên khách hàng chọn cho mình 1 trong 2 phương án.
1. Tiki xuống ráp lại cái máy cho mà xài.
2. Trả lại cho mình 65% giá trị máy mà mình đã thanh toán.
Mình buộc phải chọn phương án 1.

-----------------------------
Chào Tiki,
Như đã có trao đổi qua điện thoại, Tôi nhắc lại quá trình trả hàng của tôi.
Ngày 15/7 Tôi có đặt 1 đơn hàng số bao gồm:
1. Bếp Đôi Từ Và Hồng Ngoại Ferroli IC4200BS
2. Máy Giặt Cửa Ngang Inverter Electrolux EWF12935S (9.5 Kg) - Xám Bạc
3. Tivi Toshiba 55 inch 4K UHD 55U6750
Sau khi bấm đặt hàng thì bên tiki tách thành 2 đơn hàng
* Đơn hàng #915818981
1. Tivi Toshiba 55 inch 4K UHD 55U6750
2. Lắp đặt trong vòng 2 ngày làm việc sau khi giao hàng thành công (trừ CN, ngày lễ). Chỉ áp dụng tại TPHCM & Hà Nội
* Đơn hàng #272113201
1. Bếp Đôi Từ Và Hồng Ngoại Ferroli IC4200BS
2. Máy Giặt Cửa Ngang Inverter Electrolux EWF12935S (9.5 Kg) - Xám Bạc
3. Nước Giặt Cửa Trước Omo Matic Bền Đẹp (2.7Kg / Túi) - EL - Là quà tặng
4. Lắp đặt trong vòng 2 ngày làm việc sau khi giao hàng thành công (trừ CN, ngày lễ). Chỉ áp dụng tại TPHCM & Hà Nội
Chờ 2-3 ngày thì bên tiki có cho người giao cho tôi cái đơn hàng #915818981 và không có lắp đặt.
Tôi hỏi sao không lắp đặt thì bên tiki trả lời chỉ giao mở ra cho xem lấy tiền, sẽ có người lắp đặt.
Chờ thêm 1 ngày thì có người đến lắp tivi.
Chốt xong được 1 món mất gần 4 ngày.
Lại tiếp tục nhận được thông báo huỷ đơn hàng #272113201 vì lý do tách đơn hàng.
* Đơn hàng #272113201-1 - Dự kiến đến 30/07/2018 - có 1 sự khủng hoảng nhẹ về thời gian
1. Máy Giặt Cửa Ngang Inverter Electrolux EWF12935S (9.5 Kg) - Xám Bạc
2. Lắp đặt trong vòng 2 ngày làm việc sau khi giao hàng thành công (trừ CN, ngày lễ). Chỉ áp dụng tại TPHCM & Hà Nội
* Đơn hàng #272113201-2 - Dự kiến đến 30/07/2018 - có 1 sự khủng hoảng nhẹ về thời gian
1. Bếp Đôi Từ Và Hồng Ngoại Ferroli IC4200BS
2. Nước Giặt Cửa Trước Omo Matic Bền Đẹp (2.7Kg / Túi) - EL - Là quà tặng
Đến ngày 22/7 bên tiki giao Máy Giặt Cửa Ngang Inverter Electrolux EWF12935S (9.5 Kg) - Xám Bạc
Tôi hỏi sao không lắp đặt thì bên tiki trả lời chỉ giao mở ra cho xem lấy tiền, sẽ có người lắp đặt.
Cuối ngày có người đến lắp Máy giặt.
Chốt xong được 1 món nữa mất 7 ngày.
Chiều ngày 22/7 bên tiki giao Bếp Đôi Từ Và Hồng Ngoại Ferroli IC4200BS
Tôi hỏi sao không lắp đặt thì bên tiki lại trả lời chỉ giao mở ra cho xem lấy tiền, sẽ có người lắp đặt.
2 ngày sau vẫn không có ai đến lắp đặt.
Tôi sốt ruột gọi cho bên tiki tại sao không lắp cho tôi thì trực điện thoại tiki trả lời rằng bếp điện bên tiki ko hỗ trợ lắp đặt.
Nếu ngay từ lúc nhận hàng nhận được thông tin không lắp đặt tôi sẽ không nhận sản phẩm bởi tôi không tự lắp được, nên tôi muốn trả hàng.
Bên tiki trả lời điện thoại sẽ cho người lấy lại hàng và sẽ chuyển khoản trả lại tiền. Yêu cầu đóng gói sẵn.
Bà xã tôi muốn thôi gắn luôn cũng được nên nhờ người cắt dùm tấm đá trên bếp nhưng nghĩ lại muốn đổi sản phẩm khác.
Tôi rất sợ mấy em chở hàng bằng xe gắn máy nó làm rơi vỡ nên đã không đóng gói lại theo cầu của tiki.
Đến khi bên nhận hàng lại lấy tôi đã cho em nhận hàng xem kỹ rồi cùng với em ấy đóng gói lại.
Ngay khi nhận được cuộc gọi của tiki thông báo sản phẩm đã qua sử dụng tôi rất bực mình và sốc bởi vì kỹ như vậy nhưng tôi vẫn có cảm giá Tiki cố bán hàng cho được.
Dấu vết trên bếp chỉ là bụi do để vài ngày (nhà tôi đang sửa nhà nên mua nhiều đồ cùng lúc) và dấu tay của mọi người, trên clip cũng chỉ rõ sau khi cầm vào bếp để lại dấu tay em nhận hàng còn lấy tay chùi nhiều lần.
Bên tiki xem và trả lời để tôi còn mua tiếp đơn hàng bếp sử dụng, đến tận thời điểm này tôi vẫn không có bếp dùng.
Xin cảm ơn.
---------------
link video
xblack1502
ĐẠI BÀNG
6 năm
Thật sự là mình cũng không thích cách của TIki về cung cấp các sản phẩm phải lắp đặt.

Họ quảng cáo rằng giao hàng nhanh. Thật sự là "giao hàng" nhanh, nhưng người dùng chỉ nhận hàng rồi để đó tại người giao hàng và người lắp đặt là khác nhau. Vậy giao hàng nhanh để làm gì?

Thật sự cảm giác đây chỉ là chiêu trò của Tiki, giá trị đem lại cho Khách hàng là sự khó chịu. Như mình hôm trước mua cái máy lạnh, do máy cũ nhà bị hư. Mà máy lạnh thì mọi người biết rồi, mình cần giao gấp và lắp liền vì nóng không chịu nổi. Vì lý do đó mà chọn Tiki với chế độ giao hàng nhanh.

Cuối cùng cái mình mà mình nhận được chính là sự bực bội. Tiki giao hàng trong giờ làm việc, mình phải xin nghỉ về để nhận hàng, cuối cùng được báo là chỉ giao thôi, mãi tới ngày hôm sau mình lại phải xin nghỉ 1 ngày nữa để chờ nhân viên với giao hàng. Quá bực mình.
macci
ĐẠI BÀNG
6 năm
tình hình như vậy thì 1 là tiki phải cải tiến khâu giao hàng + lắp luôn
hoặc mình chỉ trả tiền sau khi lắp xong, còn ko xin mời đem hàng về cho nhanh
inviet
TÍCH CỰC
6 năm
@macci Cạch mua hàng tiki rồi.
Những sp ở VN có bán thì mình vẫn hay tin tưởng và mua tại tiki, mua luôn gói giao hàng 2h trọn 1 năm bên đó, nên sp nào có giao 2h thì mình nhận rất nhanh nên rất thích. Sp được đảm bảo chính hãng nên mình cũng an tâm. Cho đến 1 hôm mua cái tai nghe xiaomi đang có giảm giá còn 99k, thì lần này hàng ko giống như mô tả, mình có nhận xét thì tiki ko duyệt, vậy chả lẽ phải khen thì mới duyệt, còn lại thì ko duyệt để che mắt thiên hạ luôn sao. Mình định đổi trả nhưng thiết nghĩ tốn thời gian nên thôi, tai nghe vẫn nghe được nhưng ko có những chức năng như mô tả, cụ thể ko có nút điều chỉnh âm lượng và dây dẹp chống rối (2 cái mình đang cần nhất nên mới chọn mua tai nghe này), nên thôi, mình chỉ là đã hơi thất vọng về tiki rồi đó. 😃
Phía dưới là nhận xét của mình từ bữa giờ và vẫn ko được duyệt nhé. Mình nhận xét rất văn minh lịch sự ạ, ko có gì vi phạm hết. 😃
nhan xet ve tai nghe tiki.png
inviet
TÍCH CỰC
6 năm
@vinhquangnguyen2211 Chính xác là mình mua vài món trên tiki rồi, vào nhận xét nó không cho, như vậy là không công bằng cho người mua hàng, chủ yếu bênh người bán để bán được hàng thôi, bạn bấm thử đánh giá 1 sao coi, không bao giờ đánh giá được.
@inviet Bởi vậy, mình nghĩ là Tiki nên tiếp nhận ý kiến từ khách hàng và từ đó có hướng giải quyết giải thích thỏa đáng chứ ko phải là chặn họng ngay từ đầu như vậy. Làm vậy lâu dần mình tin chắc sẽ có nhiều người quay lưng với Tiki, vấn đề chỉ là sớm hay muộn thôi. 😃
troy28790
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình cũng rất bực mình chính sách ngu si của tiki. Giao hàng và lắp đặt không cùng 1 lúc
inviet
TÍCH CỰC
6 năm
@troy28790 Vấn đề thêm nữa là bạn trả hàng thì tiki soi xong bảo mở ra rồi nên không còn là hàng mơi nữa nên tính giá thu vào là 65%
nixonco
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đánh giá nhận xét 1 hay 2 sao và bình luận xấu sẽ không bao giờ được tiki duyệt, một chính sách quá ngu và dẫn tói phá sản nhanh thôi, nghe nói đang phải nhập với sendo
những thằng như tiki nó không cần khách hàng nên cskh tệ dã man
Tớ cũng ko mua tiki nữa. Thường thì tớ cũng hay mua lặt vặt trên tiki và ít nhận xét. Cho đến hôm 11/5 tớ mua cái tủ để giày. Theo như kiểm tra thì tủ cũng tạm dc, để đồ nhẹ cũng ok, vì khớp nối là nhựa, thanh nhôm rỗng ruột, nên để đồ nặng sẽ gãy. Nói chung tủ để giày nên tạm chấp nhận. Có 1 điều duy nhất tớ ko hài lòng ở shop này là đăng bán tủ 7 tầng 6 ngăn. Nhưng khi ráp xong lại chỉ có 6 tầng 5 ngăn. Tớ vào viết nhận xét và cho 4 sao vì lỗi thiếu 1 tầng, và tớ nói luôn nếu là thiếu thì shop nên kiểm tra lại, nếu đăng bán tủ 6 tầng 5 ngăn thì nên sửa lại thông tin bán cho đúng. Còn nếu shop cố ý chơi chiêu cắt tầng thì nên bỏ đi vì mất uy tín. Vì tớ chơi trò xếp hình lego nhiều rồi, nên tớ biết tủ 7 tầng 6 ngăn mà bị cắt 1 tầng. Thì 6 cái tủ 7 tầng sẽ sinh ra 7 cái tủ 6 tầng. Sau đó tớ đăng nhận xét. Đăng từ hôm 11 qua đến hôm 12 nhận xét vẫn chờ duyệt. Tớ thấy lạ nên gởi hổ trợ tiki thì mới biết hổ trợ tiki ko gửi dc. Nó cứ thông báo lỗi hãy thử lại sau. Tớ lên trên fb tìm page tiki chat riêng nói vấn đề mình gặp phải và đưa hình. Nhưng mãi tớ hôm nay lúc đăng cmt này tiki trên fb chưa trả lời. Nhận xét qua 2 ngày rồi vẫn chưa duyệt. May là hàng tớ mua ko phải đổi trả, chứ đổi trả mà tình trạng này ai giải quyết cho mình. Nên tớ quyết định từ nay về sau bỏ tiki mua ở nơi khác.lazada hay sendo cũng dc trừ tiki.🙂
IMG_20200511_142141.jpg
Screenshot_2020-05-12-11-14-36-060_vn.tiki.app.tikiandroid.jpg
IMG_20200511_132406.jpg
namhy
TÍCH CỰC
4 năm
Mình may mắn hơn bạn, ít mua hàng ở đây và chưa phải trải nghiệm việc này.
Mình hay mua shopee, luôn xem đánh giá và so sánh giá, so sánh vị trí cửa hàng.
Có lần muốn mua 5 bịch bỉm trên Tiki mà tính phí vận chuyển hơn 500K nên ít truy cập luôn. hi
sonvchp
ĐẠI BÀNG
4 năm
Sao mn nhiều trải nghiệm ko tốt vs tiki thế nhỉ. May mà m chưa bị bao h.
cách đây 2 năm rùi, giờ khác xưa lắm, đổi trả hàng của tiki ngon gấp mấy lần shoppe và laxada
wellwits
ĐẠI BÀNG
3 năm
@loinguyencuagio Ha bạn lại bị nhầm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019