Chăm và thay nước làm mát - Exciter 150

Andy_liu
28/9/2016 4:45Phản hồi: 31
Hil all.
Mình muốn châm thêm nước làm mát, nhưng khác hãng sx thì có cần xả hết ra k nhỉ? hay chỉ cần châm thêm ? Khi châm thêm thì châm cả két chính và phụ luôn? Vì mình thấy nước ở két phụ nó đang ở mức low rùi 😁:D. Cho mình hỏi luôn là chai làm mát của hãng là bniu luôn nhé.

Đang bảo dưỡng thay nhớt, lọc gió, châm nước làm mát và định test thử CARBON CLEANER. Ai đã từng dùng CARBON CLEANER cho mình ít thông tin chính xác về chai này nhé, trên mạng nìu thông tin quá k biết cái nào mới chính xác 😃
31 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

châm nước của hãng khác thì cần xả hết nước hãng ra và súc rửa sạch mới đc. ko thì coi chừng nó kết tủa trong két nước ống nước thì xong. muốn châm thêm thì châm ở két phụ bên góc trái xe đó bạn.
nước mát hãng thì hình như 58k, mình mua lâu r nên cũng ko nhớ 😁
@boy_noobonlylove 75 ngàn.
@Trendinhmuadong Giá mua 2 năm trước rồi bác
@boy_noobonlylove Mới mua đây chứ 2 năm gì.
@Trendinhmuadong à bác vào cập nhật giá à. Tưởng ý bác nói tới giá 58k mình nói ở trên
nước mát của Ya là 68k, 20k km trở lên thì nên thay (thực ra đến 25k km thay vẫn ok, quan trọng là đừng để hụt). khi thay có thể yêu cầu súc rửa luôn cho sạch
Andy_liu
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Blue_Eyes_White_Dragon có báo đèn cạn đó bác, còn low thì k báo thật. 😔
@Andy_liu Ý bác là cái đèn đỏ, hình nhiệt kế đúng k?
Hồi mua xe thì bên Ya cũng có nói là đèn đỏ với đèn vàng mà sáng liên tục là phải mang xe vào Ya gần nhất ngay lập tức. Đèn vàng là báo lỗi hệ thống điện, còn đèn đỏ là báo quá nhiệt động cơ đúng k bác?
Andy_liu
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Blue_Eyes_White_Dragon Sr bác, mình nhìn nhầm. k có đèn báo nước làm mát 😔:(
Andy_liu
ĐẠI BÀNG
8 năm
@duylinhute Đèn vàng là hình cái phun xăng điện tử ak, còn cái đèn đỏ là nhiệt máy chính xác lun.
Andy_liu
ĐẠI BÀNG
8 năm
công nhận ex hao nước vãi.
dino_su
CAO CẤP
8 năm
xe em mới chạy được khoảng hơn 500km đã phải châm nước chưa các bác. chả bh kiểm tra mực nước xem ntn 😁. đi làm đường tắc nóng máy quạt làm mát chạy suốt ko biết có hao nước ko
Andy_liu
ĐẠI BÀNG
8 năm
@dino_su Mình chạy 10k rồi, khá trâu bò, nước nó mới hụt đến mức low. Xe mới mua làm gì mà châm 😔:( bạn muốn coi mực nước thì cúi xuống chỗ bên mỏ cày bên phải, xem đc mực nước.
lạy thớt, xe hãng nào thì dùng chai nước hãng đó. đổ lung tung ben vô nó kết tủa hay thành dung dịch gì khác mất khả năng giải nhiệt thì chít dở. Trừ khi bí quá thì đổ nước thường (nước suối vô) chạy đỡ.
Còn quyết định dùng nước hãng khác, phải thay hết nước cũ ra + kỹ thì làm vệ sinh két nước 1 nốt nhạc thôi. Rồi châm nước vô chắc khoảng 2 chai. Châm đầy xong, nổ máy xíu cho nước nó xuống đều rồi châm tiếp vô bình phụ.
Riêng mình ghét dùng máy cái nước có màu, theo thời gian nó nhuộm màu luôn cái bình phụ, ko nhìn ra được lượng nước bên trong nhiều hay ít. Xe máy hay xe hơi đều bị nhuộm như nhau @@
Về carbon cleaner, thay 3 chai nhớt thì xài 1 lần. Tác dụng như sổ giun vậy đó :D:D Nói chứ nó vệ sinh buồng đốt, bugi, kim phun. Sau khi sử dụng garanty xe tăng lên rõ rệt. Còn thớt làm biếng thì cứ 10,000km ra vệ sinh buong đốt bằng máy. Dùng chai này đều đặn thì còn lâu mới phải tháo máy ra cạo khói.
Andy_liu
ĐẠI BÀNG
8 năm
@digimonxxx Trước mình toàn đi xe tản nhiệt gió nên mù mờ mấy vụ này. Hình như nước tản nhiệt nào nó cũng có màu, cả thằng nước hãng cũng màu, k màu sao bạn nhìn được lượng nước nhỉ :D . ý mình là nó có màu nhạt , còn màu sậm thì chịu thua. Tks bạn nhá :D:D
@digimonxxx Gì 2 chai dữ vậy, cái két nước có bao nhiêu đâu, 1 chai 1 lít vừa đủ châm két nước và đổ bình phụ.
Nước làm mát thì mình vẫn chưa thay. Còn Carbon Cleaner thì mình có dùng rồi. Giá 50k/lọ.
Hôm đó mình dùng vì xe bị khó đề máy trong khoảng 1-2 ngày, garanty tụt xuống thấp, bình thường 1k3 mà mấy hôm đó tụt xuống còn có 1k-1k1. Mình mang vào cho Ya kiểm tra thì họ chỉnh garanty lên 1k5 luôn. Mình có hỏi sao tự nhiên xe bị như vậy thì họ trả lời là có thể do chất lượng xăng kém dẫn đến có nhiều muội than, tạo cặn bẩn trong đường ống ...và khuyên mình đổ chai Cleaner này vào thử xem thế nào. Sau lần đó về nhà thì xe mình k bị hiện tượng khó đề máy nữa. Nhưng do hôm đó làm tới 2 việc là chỉnh garanty và thả Cleaner vào nên mình k bik là xe hết bệnh do cái gì 😁
Andy_liu
ĐẠI BÀNG
8 năm
@duylinhute Mình có đọc hướng dẫn thì nó ghi 3.5l-5l cho 1 chai. Nhìn trong hình chai to phết, ở ngoài bé tí, có 75ml.
svsg2013
ĐẠI BÀNG
8 năm
@duylinhute Chắc do chỉnh garanty đó bác, xe mình mấy tháng nay đâu dùng cleaner vào đấy đẩy 1 phát lên 1k5 giờ êm ru :D
@duylinhute Carbon cleaner là đổ vào bình xăng hả bác. Đổ cả chai vào bình xăng đầy hay sao bác
@Juse-Luanzz Đúng rồi bác 😁
Chỉ cần châm vào bình nước phụ thì nước sẽ được bơm lên két nếu két thiếu nước nhak bạn. Chỉ cần châm chứ ko cần phải thay đâu. Vào 3s phan đăng lưu nói nv châm thì lấy phí 20k. Còn mua nguyên chai thì tầm hơn 60k ấy. Trong các nước làm mát thì thấy nước
yamaha là ngon bổ rẻ nhất ấy. Cực kì ổn định dù dùng hơn 20.000km. Còn cacbon cleaner thì tầm 6000-8000km đổ 1 chai vào, tầm 50k thôi, có tác dụng tốt nhưng cũg ko nên lạm dụng quá nhiều
@MikeHuuNghia Chuẩn bác 😃 anh em nào nhu cầu cao thì đi nước motul loại 2 trăm mấy mát hơn, thường anh em chú ý nhớt nhiều hơn nước, chỉ cần kiếm nhớt nào êm, bốc là đc. Nóng máy thì khắc phục bằng nước nhiệt 😁
vinhtnk16
TÍCH CỰC
6 năm
em mới tập tự thay thử nước mát, nói chung cũng dễ à các bác 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019