“Chân đế nghìn Đô” của Mac Pro dưới phương diện marketing: Apple vừa bỏ lỡ cơ hội PR?

P.W
12/6/2019 13:40Phản hồi: 239
“Chân đế nghìn Đô” của Mac Pro dưới phương diện marketing: Apple vừa bỏ lỡ cơ hội PR?
Nhắc lại thì dài dòng, Apple vừa rồi giới thiệu Mac Pro mới, giá từ 5.999 USD cùng màn hình Pro Display XDR độ phân giải 6K giá 4.999 USD. Nhưng thứ khiến nhiều người bàn luận, hay thẳng thắn hơn mà nói là, chê bai Apple, chính là chân đế Pro Stand với giá nghìn Đô. Với mức giá để mua cái chân đế này, anh em mua được rất nhiều màn hình khác trên thị trường, những panel được căn chỉnh màu hoàn thiện nhất có thể để làm thiết kế đồ họa hay xử lý video, hoặc đơn giản hơn là… sắm một con iPhone XS hoặc mua một chiếc MacBook cấu hình thấp nhất.

Tinhte_Apple1.jpg

Chân đế của Apple không phải làm từ sợi carbon, cũng chẳng có kim loại quý nào bên trong, và càng không có bất kỳ tính năng nào nổi bật đột phá hơn hẳn so với công nghệ chân đế màn hình hiện tại. Nó chỉ được tạo ra để thực hiện một nhiệm vụ duy nhất: Cố định và di chuyển vị trí cho màn hình Pro Display XDR mà thôi.

Anh em cư dân mạng rất nhanh tay. Họ bắt đầu buông lời chê bai Apple vì một cái chân đế nghìn Đô. Cây bút Devindra Hardawar của Engadget có hẳn một bài viết khá phẫn nộ mang tên “Cái chân đế màn hình 999 USD mô tả mọi thứ sai lầm của Apple ngày hôm nay”. Mình xin phép không dịch, vì thấy nó hơi nâng cao quan điểm. Đương nhiên 999 USD là một con số rất lớn cho một cái chân đế màn hình. Có vẻ như, Apple đang bỏ lỡ cơ hội marketing sau sự kiện WWDC vừa rồi.

Tinhte_Apple2.jpg


Đầu tiên phải nhắc đến tư duy chung của người dùng đồ công nghệ. Chân đế màn hình là thứ tuyệt đại đa số người dùng nghĩ rằng nó PHẢI đi kèm với màn hình khi mua về. 99,99% sản phẩm màn hình đều như vậy, đều có chân đế đi kèm. Không bất ngờ khi cộng đồng mạng tỏ ra thất vọng với chiến lược kinh doanh của Apple. Họ bán chân đế riêng, đã thế lại còn bán ở mức giá khiến tất cả mọi người hết hồn.

Anh em có thể nghĩ rằng, Apple trước giờ vẫn vậy. Họ bán những phụ kiện lẻ như adapter chuyển từ Lightning sang 3.5mm cho iPhone 7 trở đi, thay vì đóng gói kèm chiếc iPhone khi được bán ra. Tương tự như vậy là cục sạc nhanh cho iPhone nữa. Nhưng việc bán phụ kiện của iPhone hoàn toàn chẳng liên quan gì đến chuyện chiếc chân đế màn hình Mac Pro mới của họ.

Tinhte_Apple3.jpg

Vlogger Marques “MKBHD” Brownlee nói trong một đoạn video của anh rằng: “Sự thật là rất nhiều người làm video chuyên nghiệp đều đã có chân đế hoặc chân thủy lực riêng để lắp màn hình. Khi họ nâng cấp màn, họ chỉ tháo màn ra và giữ lại chân đế, vì thế không cần chân mới.” Quả đúng là như vậy. Nhiều người sử dụng monitor arm phù hợp với không gian làm việc của họ. Những chân đế quá to hoặc có thiết kế quá kỳ dị luôn khiến không gian làm việc bị ảnh hưởng. Vì thế những người biên tập video cũng rất dám đầu tư cho những chân đế và monitor arm riêng.

Tinhte_Apple4.jpg

Vậy monitor arm đắt cỡ nào? Dạo một vòng Google, giá đỡ màn hình có thể xoay, thay đổi độ cao nhiều như nấm mọc sau mưa, giá dao động từ vài trăm nghìn Đồng trên Tiki đến vài trăm Đô như 3M Easy Adjust Desk Mount (khoảng 300 Đô). Mỗi loại chân đế đều có kích thước và tải trọng khác nhau. Chân đế đắt tiền giữ được cùng lúc nhiều màn hình, với trọng lượng nặng hơn, tối đa có thể lên tới 24kg như Wishbone Plus của Ergonomics Now.

Tinhte_Apple5.jpg

Giống như bài viết trước của mình, Mac Pro không dành cho tất cả mọi người, tương tự như vậy màn hình Pro Display XDR cũng không dành cho tất cả mọi người, mà dành cho một số rất ít người làm tác vụ chuyên nghiệp. Và tuyệt đại đa số họ đều tự có setup riêng cho bàn làm việc của mình, không phải ai cũng cần cái chân đế nghìn Đô làm gì.

Quảng cáo



Và giữa lúc cộng đồng mạng phát điên vì cái chân đế nghìn Đô, chẳng mấy ai để tâm đến việc sản phẩm này dành cho ai và họ sử dụng nó như thế nào. Tất cả chỉ xoáy vào mức giá.

Tinhte_Apple6.jpg

Trong đoạn video của mình, MKBHD tiếp tục: “Tôi và bạn, và hầu hết người xem WWDC đều nghĩ rằng màn hình phải có chân đế. Vì thế Apple đáng lẽ ra nên tuyên bố màn hình giá 6 nghìn Đô, nhưng nếu không mua kèm chân đế, nó sẽ chỉ có giá 5.000 mà thôi.”


Đó chính là cơ hội PR mà Apple vừa bỏ lỡ. Thay vì giảm giá màn hình Pro Display XDR nếu không có chân đế, Apple lại tự hào với sản phẩm của họ tới mức công bố riêng mức giá của sản phẩm chỉ có 1 công dụng duy nhất là giữ cố định màn hình. Họ biết thừa dân chuyên nghiệp đều có chân đế riêng, nhưng không hiểu vì lý do gì, Apple lại không xoáy thẳng vào chi tiết đó để chiều lòng cộng đồng người dùng chuyên nghiệp?

Cũng cần nhắc lại, màn hình của Apple có giá cực kỳ cạnh tranh, nếu không muốn nói là phá giá theo nghĩa đen. Dạo một vòng B&H Photo & Video, những màn hình reference cho giới làm video chuyên nghiệp có giá vài chục nghìn Đô. Canon DP-V2410 24” DCI 4K (4096x2160) có giá 18 nghìn Đô. Sony BVM-HX310 31” 4K thì có giá 43.000 USD. Chính Apple đã đề cập đến thị trường ngách này và tạo ra Pro Display XDR cho chính thị trường ngách đó với giá chỉ bằng một phần tư những sản phẩm khác.

Tinhte_Apple7.jpg

Quảng cáo



Apple là một thương hiệu có độ phủ toàn cầu, với những sản phẩm cho tất cả mọi người. Vì thế nên khi họ công bố sản phẩm cho thị trường ngách, tuyệt đại đa số fan Apple theo dõi đều hoảng với mức giá Apple đưa ra cho Mac Pro, và cho màn hình pro Display XDR. Nhưng họ lại quên mất một điều, sản phẩm này không dành cho họ, và cũng quên luôn việc so sánh mức giá của sản phẩm Apple so với các sản phẩm chuyên nghiệp khác trên thị trường xem chúng cạnh tranh tới mức nào.

Sơ suất (hoàn toàn không phải của Apple) này, cộng với cái “chân đế nghin Đô”, vô tình đẩy Apple vào một cơn bão truyền thông đáng lẽ ra không nên có.

Tham khảo Business Insider
239 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

iolna
TÍCH CỰC
5 năm
Bức ảnh cuối cùng có giá trị thật đó!
nhat117
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Kiến sợ quá Nhưng nà nó ăn mấy con kia ở chổ 1k nit sustained peak là 1k6 với contrast 1000000:1 nữa. Con sony kia peak có 1k nit thôi. Oled đồng ý là ngon hơn nhưng LCD với giá kia và độ sáng của nó thì cũng k thua gì oled đâu
@nhat117 dùng tấm nền gì mà đòi 1000000:1 bạn ơi. Rõ ràng là dùng local dimming lừa bịp. 1k nit sáng là cực kỳ thành công với màn oled, nhưng xin lỗi lcd 1k nit chả là cái gì đáng kể.
@tronghoang8705 của rẻ là của ôi 😆
@iolna 2019 rồi mà minh họa cái hình thiết kế từ 500 năm về trước để nói chân đế có sẵn không giá trị thì đúng nực cười. Sao không lấy chân đế free của dell 5k 8k ra mà so.
Nếu ko nói riêng cái chân đế với giá $1,000.00 thì chắc tôi chẳng biết đến cái màn hình XDR. Nhờ cái chân đế mà thông tin cái màn hình XDR lan rộng khắp các ngõ ngách trên trái đất và có người nhận ra mình đang dùng 1 sản phẩm tương tự nó nhưng giá trên trời so với XDR của Apple
Timcook đấy, kinh chưa 😁
@Minh TNK hổng phải dân chuyên về lĩnh vực này nhưng vẫn nhớ có trường hợp công ty tụi mẽo làm cái xe tự cân bằng, đứng lên là tự đi (thứ lỗi quên nó gọi là gì rồi), tụi tàu nó nhái y chang bán giá rẻ gấp 10 rồi bây giờ nó mua lại luôn công ty mẽo đấy :p chuyện gì cũng có thể xảy ra, thử chờ các pro màn hình phân tích xem sao 😁
@Minh TNK Ai mua con mac pro thì sẽ nhòm vào cái màn này cho đồng bộ. Còn cái chân đế 1k cũng là marketing thôi. Kiểu như mấy cục xúc xắc, bộ bài của Luis Vutton giá vài trăm usd cũng có ng ráng mua😃
@hieunguyen7120 Segway đó bác, ngày xưa rất nổi tiếng nhưng chỉ làm xe cân bằng chạy trong khuôn viên lầu 5 góc vs nasa thôi ko bán rộng rãi ra thị trường ngoài và giá râtd đắt, sau mì xào mua lại rồi sx với giá rẻ.
minhbk
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hybrid Gs Ý của bác là ! Tim có 1 chiến lược quảng cáo qua ăn chửi trên toàn thế giới! Qua đó ko tốn xu nào thêm cho việc giới thiệu màn hình XDR của apple!!?? He he !
Tuankts2.0
TÍCH CỰC
5 năm
Mình thì nghĩ ngược lại đây là một nước cờ cao tay của cáo già tim cook, mức giá của màn hình pro display XDR quá là trên trời nhưng tất cả sự chú ý đều hướng về chân đế nghìn $ mà quên đi mức giá của Màn hình. Mọi người đều tò mò về chân đế vô hình chung họ tìm hiểu về nó và màn hình nhiêu hơn. 1 màn PR ngược cao tay.
@Tuankts2.0 Mod bài viết này cũng biết như vậy. Nhưng cứ viết để mọi ng tranh luận. Mục đích của bố già TIM đã đạt dc và thành công rực rỡ.
XBlue
CAO CẤP
5 năm
@Hoang_HaoMinh mới nói thơ của cụ vu vơ rồi lại tâng cụ lên mây 😃
@Tuankts2.0 Nói như bạn là chỉ dành cho đám vô danh ko tên tuổi không danh dự mới cần người ta chửi để nổi tiếng kiểu cởi quần cởi áo làm lố. Nói như thể chửi apple vẫn là thương hiệu không ra gì không giá trị cần scandal bẩn để bán được hàng.
traind
CAO CẤP
5 năm
@Hoang_HaoMinh Thơ ngta cũng hay vãi linh hồn mà bảo viết vu. Nhiều khi phân tích quá đà như tác phẩm kinh điển của họ đều có ngụ ý cả.
duyvankm
TÍCH CỰC
5 năm
Ông mod hiểu sai rồi, nếu nói thế thì ai cũng biết cái đế đó làm ra là dành riêng cho dân chuyên nghiệp thì ko có câu chuyện gì để bàn cãi cả, đằng này họ chỉ nói là 1k trump cho cái chân đế khiến toàn cộng đồng giật mình và vì thế mà các báo rồi các diễn đang thi nhau vào mổ xẻ và đó là cách PR thông minh ko mất tiền thuê đó
@duyvankm Pr bằng cách hứng chửi, nói đúng ngu
u11dead
TÍCH CỰC
5 năm
@duyvankm bạn nhầm hẳn về định nghĩa PR rồi.
- Apple là một tên tuổi ngoài dân nghèo cực nghèo hoặc vùng xâu xa, châu phi nghèo đói chưa tiếp cận công nghệ thì có thể họ chưa biết chứ chắc đến 90% dân số trên địa cầu biết về apple và "đã từng" sử dụng đồ apple rồi nên vụ chân đế 1000$ là một nước cờ đi lùi, tác động tiêu cực tới cách nhìn về thương hiệu apple.
- Nếu đây là một công ty nhỏ, chưa nhiều người biết tên tuổi thì nó thực sự là một cơn bão PR rất lớn thổi tung thương hiệu ý lên và quảng bá thương hiệu đó với rất rất rất nhiều người trên toàn cầu mà chi phí rất nhỏ so với hiệu quả của nó.
duyvankm
TÍCH CỰC
5 năm
@Giản Dao Ngu không hiểu thì ra chỗ khác chơi, ở đây không cần bạn phải thể hiện cái ngu
duyvankm
TÍCH CỰC
5 năm
@u11dead Kể cả là thương hiệu cỡ nào thì mỗi năm họ cũng đổ vào cả tỉ usd để truyền thông, PR, xây dựng hình tượng...
Đúng như bài viết nói, thay vì công bố giá màn hình là $5K và giá chân đế là $1K thì họ có thể nói màn hình $6K và nếu không lấy chân đế bạn sẽ được giảm giá $1k, như vậy mọi người sẽ cảm thấy rất là hời. Còn việc bạn so sánh giữa cái màn hình 5K của Apple và các hãng chuyên nghiệp khác thì mình cảm thấy không đúng lắm, không phải tự nhiên các hãng khác họ làm màn hình vừa xấu vừa đắt chỉ có màn hình của apple tương đương và rẻ đâu.
Giá thế là rẻ rồi , Apple mà, phải đắt nó mới chất. :p
nhimret
CAO CẤP
5 năm
@songoku_1206 nhưng mà màn của apple là màn pro à 😁 semi pro còn chưa đến
Hieu123z
TÍCH CỰC
5 năm
@songoku_1206 màn của apple là màn pro ? 😃
@songoku_1206 Đang nói cái chân mà làm gì sồn sồn thế bác. 😁
@songoku_1206 Nhạy cảm thế, đã bảo cái chân đế ấy giá thế vẫn rẻ chán, chứ đâu ai chê bai cái màn hình đắt đâu, apple mặc định nó ở phân khúc cao cấp mà.
nambph
ĐẠI BÀNG
5 năm
Màn hình cho dân chuyên nghiệp mấy chục ngàn. Còn của Apple chỉ mấy ngàn, tính ra nó nằm ở phân khúc giá rẻ cho dân Pro, vậy là mua màn hình apple có gì để khoe chứ?
Rõ ràng cái đáng khoe nhất là cái chân 1000usd và đó là lí do apple bán cái chân màn hình giá trên trời - để có cái mà khoe 😆)
@nambph Tưởng mấy thằng nhà giàu, mấy thằng có học thức cao là không khoe của chứ.
@KeniVinh Bên studio hollywood thì 6.000$ bèo thôi. Như rác á!
anphuc1
TÍCH CỰC
5 năm
@Nguyen N°5 Full opt của Mac Pro và Pro XDR khoảng 50k USD , mà những bộ phim bom tấn khoảng 200>300 triệu đô thì so sánh cũng có lý.Tôi mà làm nhà đầu tư thì tôi mua cho đoàn làm phim khoảng 50 đến 100 bộ , tha hồ mà render các kiểu 😃
trungking
TÍCH CỰC
5 năm
Sao lại kêu trên trời ;))
@trungking mod không đủ kiến thức nên mới dùng cái từ "phá giá" để so sánh với mấy con monitor kia. đọc như chuyện cười 😃 nói thẳng ra là con Apple không có tuổi chung mâm
11121314
ĐẠI BÀNG
5 năm
Người Mỹ rất giỏi bán hàng, vấn đề này bên genk.vn đã nêu rồi, đây là chiêu bài marketing quá tuyệt vời. 6.000USD thì chắc chỉ dân chuyên nghiệp quan tâm, nhưng cả xã hội lại quan tâm đến cái chân đế 1.000USD mà quên đi cái màn hình 5.000USD. Không biết phải chờ bao lâu để mod trên tay cái màn hình này tại VN nhỉ
u11dead
TÍCH CỰC
5 năm
@nickzt bạn nhầm hẳn về định nghĩa PR rồi.
- Apple là một tên tuổi ngoài dân nghèo cực nghèo hoặc vùng xâu xa, châu phi nghèo đói chưa tiếp cận công nghệ thì có thể họ chưa biết chứ chắc đến 90% dân số trên địa cầu biết về apple và "đã từng" sử dụng đồ apple rồi nên vụ chân đế 1000$ là một nước cờ đi lùi, tác động tiêu cực tới cách nhìn về thương hiệu apple.
- Nếu đây là một công ty nhỏ, chưa nhiều người biết tên tuổi thì nó thực sự là một cơn bão PR rất lớn thổi tung thương hiệu ý lên và quảng bá thương hiệu đó với rất rất rất nhiều người trên toàn cầu mà chi phí rất nhỏ so với hiệu quả của nó.

Ví dụ nho nhỏ cho bạn hiểu: chả có gì tốt đẹp khi bạn gái nói xấu bạn với cô bạn thân là bạn chim bé cả, và rồi cái tin tức đó nó lan truyền rất nhanh "nhờ" những cô nàng rảnh chuyện vì trong mắt mọi người bạn rất đẹp trai, hào hoa phong nhã và cô nàng nào cũng biết tới bạn và cũng ao ước được làm tình với bạn => bạn sẽ đánh mất nhiều cơ hội và hình ảnh của bản thân xây dựng từ xưa tới nay.
Có thể hiện tại bạn được nhắc tên rất nhiều, câu chuyện nào cũng có tên bạn trong đó nhưng nó phản tác dụng vì họ đang nói xấu bạn và sau này nếu có FA thì bạn sẽ khó có thể tìm được một cô bạn gái xứng với hình ảnh của bạn trước khi bị nói xấu là chim bé.

Cái này là một trường hợp của sự "khủng hoảng truyền thông" mà mình tin là apple đang đùa với lửa và nó tác động tiêu cực chứ k hề có tính tích cực.
nickzt
TÍCH CỰC
5 năm
@u11dead Bác lại chém rồi. Cái chân đế đế bé nhỏ ko đủ sức làm người ta ghét Apple đâu bác.

Ở đây, cái đc PR là sản phẩm cụ thể (cái màn hình XDR) chứ ko phải bản thân thương hiệu Apple. Nên bác ko cần phải lấy “minh hoạ” là hầu hết mọi người trên hành tinh này đều ít nhiều biết đến Apple rồi đâu.
u11dead
TÍCH CỰC
5 năm
@nickzt Khủng hoảng truyền thông nó đến từ cái nhỏ nhất bạn à. Ví dụ như một thương hiệu nước uống mà tự nhiên có mỗi con ruồi lọt trong 1 chai trong số hàng triệu triệu chai họ đã sản xuất và tiêu thụ được thì cũng sẽ gây ra khủng hoảng. Và theo ý của bạn thì tại sao 1 trong hàng triệu nó lại ảnh hưởng xấu được?
nickzt
TÍCH CỰC
5 năm
@u11dead Mình cũng thích tranh luận online, cho vui vẻ và mở mang kiến thức. Nhưng mà đọc đến đoạn bạn lấy cái vụ “chân đế $1000” này so sánh với vụ chai nước ngọt có ruồi, rồi suy diễn ra “khủng hoảng truyền thông” thì mình hết biết tranh luận j tiếp rồi.

Nhân tiện, mình học và làm việc trong ngành truyền thông đc 14 năm rồi, chắc cũng ko đến nỗi cào phím chém bừa đâu. Nhưng dù sao ở trên đây cũng chỉ là tí quan điểm cá nhân của mình vậy thôi, kiến thức hẳn còn hạn hẹp và thiếu sót, có gì bạn bỏ qua nhé. Vui vẻ cả làng.
HopLe79
ĐẠI BÀNG
5 năm
Apple họ định vị rất rõ phân khúc sản phẩm, họ cũng đủ chảnh để không cần quan tâm đến một bộ phận chê bai. MOD dịch bài này cũng chưa hiểu bản chất của chiến lược marketing của họ.
@Hoa Sen Hong Đơn giản Mod chỉ dịch thôi mà, chứ tầm thì chưa tới.
@haichin Bạn lại bị dắt mũi r 😆
@baby_ghost127 Mình tuổi trâu lên hay bị dắt mũi nhỉ 😁
Mấy con cừu biết suy nghĩ 😃. Chiêu pr miễn phí. Doanh số dc mấy cái , tiền lời còn chả bù dc kinh phí chạy marketting iphone . Apple rất khôn khi làm marketing duy trì địa vị công ty kiểu này.
amdxxx
TÍCH CỰC
5 năm
@trungcbr600 Nói hơi quá bro! chi phí vận hành marketing campaign nào mà tới "hàng chục tỉ usd" ????
@amdxxx nó chi theo % doanh thu😃 mỗi mùa iphone thu cả trăm tỉ usd về thì chi cái đấy chục tỉ là bình thường,
amdxxx
TÍCH CỰC
5 năm
@trungcbr600 Mình không tin apple chi mấy chục tỉ như bro nói! Vốn dĩ Apple là hãng chi không "bạo" như Samsung - mà số liệu năm 2018 thì Samsung là tập đoàn chi nhiều nhất cho quảng cáo trên toàn cầu với con số 11,2 tỉ $. Mà bro phải biết số lượng sản phẩm của Samsung nhiều thế nào - tần suất quảng cáo của samsung nhiều thế nào ở khắp nơi trên thế giới!

Trở lại với bài này - nói về cái chân màn hình giá 1k thì rất nhiều bài article đã phân tích đó là cái bẫy PR của Apple rồi. Qua đó cũng cho thấy apple rất thông minh trong cách làm PR/ marketing chứ không phải kiểu ném tiền "hàng chục tỉ usd là bình thường" như bro nói !

Nguồn số liệu:
https://adage.com/article/news/global-marketers-2018-tktk/315743
@amdxxx tính trên % doanh thu nguyên tắc bất di bất dịch của dân kinh doanh, chi nhiều mùa này để mùa sau có tiếng tốt còn thu lại khủng hơn, tham ăn 1 mình hốt trọn hết thì ma nào nó độ cho.😃 chẳng ai muốn hợp tác.
Đoạn này chắc mod chém thêm vào chứ đọc ở nguồn ko thấy có. Tuy nhiên chúng ta ko nên nhầm lẫn. Việc Apple đưa màn hình tham chiếu studio lên sân khấu, vs đại diện là Sony, cũng giống như hành động của mì xào lấy iPhone XS Max (or flagship Samsung, Huawei) ra ví von trong buổi ra mắt của mi 9 mà thôi. 2 sản phẩm ở 2 thế giới khác nhau (1 trường hợp là màn hình, 1 trường hợp là điện thoại), chúng ko cùng đẳng cấp vs nhau xét xét về giá. Màn hình Apple và điện thoại mì xào ở tầm thấp, còn điện thoại Apple và màn hình Sony (Canon, Eizo,...) là tầm cao. Đồng cấp Apple là các high-end monitor của Dell, Asus, BenQ,... chứ ko phải super high-end monitor.

Ko thể xem đây là hành động "phá giá" đc. Vì cái màn hình Apple là màn hình máy tính đi theo dàn máy, mà ở đây highly recommend là mac pro, còn mấy cái màn hình tham chiếu kia ko phải. Chỉ xét riêng việc bố trí cổng kết nối đã thấy mục đích sử dụng khác nhau rồi, vị trí của chúng trong workflow cũng khác nhau như xưa nay vẫn thế. Ví dụ, màn hình tham chiếu có thể nối vs máy quay để đánh giá trực tiếp video thu đc trong hiện trường, bản thân chúng có sẵn chân dựng để xách đi như kiểu vali tham gia công việc tại hiện trường,...

launching at MWC 2019 12.jpg

đánh giá trực tiếp video do máy quay ghi nhận, ngoài hiện trường lẫn trong trường trường quay

upload_2019-6-12_21-35-50.png

ở dưới là màn hình máy tính như kiểu Apple, Dell, ở trên là nhìn qua màn hình tham chiếu như Canon, Sharp,...

sony bvm x300 at the farm.jpg

Bên trái là màn hình máy tính, xung quanh là loa monitor, ở giữa là Sony BVM-X300 để lọc màu
Thêm nữa, chỗ liệt kê model cũng chưa đúng và đủ lắm. Flagship tham chiếu của Canon là DP-V2420, giá $29.5K trên B7H, xếp trên model 2410, bài tham quan. Còn Sony BVM-X310 là $30K, giá mà Apple nêu tại sân khấu là của mẫu flagship OLED X300 gen 2 (ra mắt $42K năm 2016), mặc dù hình ảnh minh họa trước đó thì đúng là model X310 dòng HX panel LCD.

Nhân tiện bài viết đã thích nêu giá màn hình tham chiếu, 2 ví dụ mod nêu đều có vấn đề nên ở đây nêu 1 cái khác thay cho mod nè, nhân tiện dập cái XDR ra bã luôn:

NAB 2019 Flanders Scientific.jpg
Flanders Scientific XM310K
  • 31 inch 4K DCI.
  • IPS LCD của Panasonic, cấu hình dual-cell (công nghệ này đắt quá chưa xuống consumer đc, có Hisense đang cố), giống màn hình Eizo, Sony.
  • Đạt chất lượng để master HDR theo tiêu chuẩn Dolby Vision.
  • Đỉnh sáng 3,000 nit, sáng trắng toàn màn hình 1,000 nit.
  • Tương phản vô hạn 1 min:1.
  • Giá $45K (cỡ 9 cái XDR luôn nha).
*Trêu tí: đồ chuyên nghiệp Apple trình độ j mà đòi so sánh vs đại đế. Ko đủ đẳng cấp so vs các tên tuổi lớn khác làm chuyên nghiệp từ lâu. Mac pro max option hơn 1 tỷ ư? 1 cái máy quay truyền hình trực tiếp của Sony đủ mua 3 bộ như vậy. Chân đế màn hình $1K ư? Thẻ nhớ chuyên quay phim 128GB của Sony giá $1.7K, còn hơn cả iPhone XS Max 512GB ở mẽo chứ cái chân đế giá = XS đã là j. Có là cái j đâu mà đòi gáy. :p

Cuối cùng, muốn bik vendor cung cấp panel IPS cho Apple XDR thì xem ở đây. Mình ko làm việc trong ngành này (ko đủ trình 😔), tất cả là vì sự nghiệp tuyên truyền cho đại đế nên phải đọc nhiều chút. Đừng hỏi mình mấy cái quá chuyên môn. :oops: Ở đây bik j thì share cho mọi người thôi.
@Hieu123z Cho hỏi con dreamcolor 31 inch giờ độ phân giải cao nhất là nhiêu bạn?
Hieu123z
TÍCH CỰC
5 năm
@Communism là 4k. Nhưng độ phân giải ko nói lên tất cả đâu 😃
@AmbitiousMan Bài viết có ích thật, cảm ơn bạn
Tôi chỉ thấy từ hôm đấy đến giờ Apple lên các loại báo, lên cả thời sự VTV miễn phí.
darksied9x
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dualshoсk Lên báo rầm rầm kiểu scandal như em gì chụp ảnh nude bên hồ sen thôi bạn ơi
@dualshoсk Tưởng apple ko cần marketing, chắc dạo này ế quá giảm giá bán vẫn ế nên giờ mới thấy tác dụng của mar như sam và oppo đang làm ở Việt Nam 😃
Bond sơn
ĐẠI BÀNG
5 năm
bạn quên rằng apple ít bỏ tiền cho quảng cáo à.đây là cái hay pr của apple.bạn chê nhiều ,bạn sẽ nhớ nó nhiều.bằngchứng là những sản phẩm của apple,khi ra mắt luôn bị chê,nhưng doanh số luôn dẫn đầu dần dần người tiêu dùng lại quay lạ khen sản phẩm của họ đủ điều.
@cuongtao2016 vãi cả ế sml, kiểu như doanh số 89tr năm ngoái còn năm nay 86tr là ế sml hả bro ? =]]

1 mình nó ăn hết 90% lợi nhuận smp cmnr, ở đó mà ế sml :eek::eek::eek:
@barrettroyal Bạn xem lại số liệu đi, lợi nhuận là thứ ảo nó cho thấy người tiêu dùng càng bị thiệt thòi hơn. Trong kinh doanh năm sau mà bán ít hơn năm trước là điều ko một công ty nào mong muốn cả đâu, đừng tự hào vì vẫn top 1
@cuongtao2016 liên quan gì tới tôi đâu mà tôi tự hào trời, tôi ko có cổ phần hay cổ phiếu của Apple mà phải tự hào. Tôi đang nói tới vấn đề bạn kêu ế ? Apple nó bán iPhone ít hơn nhưng vì giá cao nên lợi nhuận nó vẫn đớp sạch. Google xem Q2/2019 Apple nó tăng hay giảm ? Sau khi báo cáo tài chính công bố thì cổ phiếu tăng mạnh đưa Apple trở lại mức nghìn tỷ đô. Vậy nó có ế sml ko ? Doanh số iPhoen giảm so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng ko có nghĩa là nó ế sml, nếu nó ế sml thì tụi kia phá sản cmnr.
@barrettroyal Đẩy giá cao bán ít hơn không gọi là ế thì là gì, mọi năm chỉ khi ra iphone mới thì apple mới giảm cái cũ năm nay mới bán mấy tháng ế phải giảm giá đó. Lợi nhuận nó chẳng liên quan đến ế hay không, nó chỉ phản ánh là lời nhiều khi bán ít thì ai mới là người chịu cái đó
cuongcaav
ĐẠI BÀNG
5 năm
Một điều đơn giản là Apple luôn là cty thu được nhiều lợi nhuận nhất trong các cty công nghệ. Vậy cái đế màn hình 999 thì có gì sai? Họ có ép bạn mua đâu?
@cuongcaav Vậy thì có hãng nào ra sp gì đừng chê hay dè bỉu nhé. Họ có ép bạn mua đâu?
Nó đắt nhưng vẫn có ng mua đầy thôi. Lúc đầu ai cũng chê đồ apple đắt, nhưng sau vẫn mua thôi
appleno1
TÍCH CỰC
5 năm
1 công ty hàng đầu thế giới với 1 đội ngũ tầm world class thì ko thể mắc sai lầm ngớ ngẩn thế đâu, chẳng qua là mod chưa đủ tầm hiểu dc chiến lược marketing của họ thôi 😃
@appleno1 Cũng thiết kế ra đầy thứ sai lầm rồi mà :/
@appleno1 Nói thẳng ra là mod cũng chưa thuộc đối tượng khách hành mà Apple nhắm tới lên sao hiểu đc, sưu tầm từ các ngồn và viết bài thôi.
Carl
CAO CẤP
5 năm
Apple dùng cái chân màn hình để khiển đám seeder PR không công cho họ thôi. Như trong bài đã viết, dân chuyên nghiệp chẳng cần cái chân của nợ kia làm gì, nhưng sẽ chú ý đến cái màn hình đang được thiên hạ đồn ầm lên. Chỉ khổ thân cho đám seeder vừa bị chủ bốc lột, vừa phải làm việc không công cho Apple.
luctien8x
ĐẠI BÀNG
5 năm
uh thì tiền nào của đó, giá càng cao độ giàu ng sở hữu càng đc tôn... đừng chê bai chi tinhte ơi... mốt tinhte lại cũng mua cái rồi up lên cho ae chim ngưỡng thôi mà 😆
Đọc xong cảm thấy hoang mang thật sự vì ko biết người viết muốn ám chỉ cái chân đế này dành cho đối tượng nào.
@hakuruno Rick kids + Professional
GiT
TÍCH CỰC
5 năm
@haichin Rick kids? Ok!
Professional? Mơ đi cưng, cao lắm thì tầm semi-pro thôi.
ntson
TÍCH CỰC
5 năm
@haichin professional thì họ đã có sẵn chân đế phù hợp rồi.
theo mình cái cái chân đế này ngoài rành cho rick kids,
cũng dân professinal, nhưng là loại nửa mùa và make color,
Hieu123z
TÍCH CỰC
5 năm
@ntson professional ngta cũng dùng màn này đó bác. Bên cạnh mà preference thì các studio cũng thường hay dùng màn của Apple.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019