@baomat1585
=)) làm cái gì cũng phải PR bạn ạ. dù bạn có ở đỉnh cao của thế giới thì cũng phải PR hết. Bạn nghĩ Samsung bỏ ra cả núi tiền cho quảng cáo hàng năm để làm gì?
@tientran3010
Bạn không thấy sheeple suốt ngày nói chỉ Sam với oppo mar nhiều rồi đánh vào sp bán giá cao, còn apple thì ko PR à, nhưng thực tế các bạn chỉ ở Việt Nam chưa dòm ra thế giới apple chi tiền PR còn kinh hoàng hơn
vì nó dành cho thị trường ngách mà ng dùng bt nhu cầu kbh đến và cũng ko nhiều ng đủ khả năng mua. vậy apple nó nói 6k cả bộ thì dân trong ngành quan tâm và truyền thông quan tâm 1 vài bài đưa tin, nhưng cái chân 1k thì cả xã hội quan tâm và nhắc đếnvới tần suất khổng lồ và phủ sóng mọi trang tin trên tg trong tg dài và liên tục. chả mất 1$ nào mà cả tg biết, chứ ng bt thì h bảo nhắc kể tên mấy con kiểu vậy thì liệu mấy ng biết tg đang tồn tại mấy cái trong thị trường ngách đó. cook chả giỏi gì ngoài KD.
@Tino Pham
Nếu Apple thực sự làm như bài này nói thì mới đúng là bỏ qua cơ hội PR rất rất lớn, lớn hơn nhiều cái lý do rẻ tiền mà mod nói đến. Vì làm gì có ai bán cái chân đế giá $1000 như vậy. Riêng mỗi vụ đó đã thu hút bao nhiều người khen chê viết bài bình loạn này nọ (kể cả cái bài này). Mà đằng nào nếu ngta có nhu cầu thật sự thì vẫn là bỏ ra $6000 nhưng cảm giác sang chảnh hơn nhiều, tự hào khi ném tiền ra mua cái chân nghìn đô rồi khoe linh tinh. Chứ mua thêm cái chân dạng bia kèm lạc thì chẳng có gì đáng nói mà có khi còn bị kêu là ngu 😁
màn hình của Apple có giá cực kỳ cạnh tranh, nếu không muốn nói là phá giá theo nghĩa đen. Dạo một vòng B&H Photo & Video, những màn hình reference cho giới làm video chuyên nghiệp có giá vài chục nghìn Đô. Canon DP-V2410 24” DCI 4K (4096x2160) có giá 18 nghìn Đô. Sony BVM-HX310 31” 4K thì có giá 43.000 USD. Chính Apple đã đề cập đến thị trường ngách này và tạo ra Pro Display XDR cho chính thị trường ngách đó với giá chỉ bằng một phần tư những sản phẩm khác.
Chất lượng ra sao mà đòi so sánh với mấy con kia mà cũng gọi phá giá
Sơ suất (hoàn toàn không phải của Apple) này, cộng với cái “chân đế nghin Đô”, vô tình đẩy Apple vào một cơn bão truyền thông đáng lẽ ra không nên có.
Góp ý với người viết bài, đã là sơ suất thì phải do 1 cá nhân hay tổ chức nào gây lên, thế mà sơ suất này hoàn toàn ko phải do Apple thì do ai đây, chả lẽ cái gì cũng lôi ông Trời.