@kehuydiet091
dạ thưa bác, xe em chạy chưa tới 5000km đã phải vệ sinh tổng thể, súc béc phun, vệ sinh FI và vệ sinh lọc gió, bụi nó đóng dày đặc trên lọc gió, nên bác ko cần hỏi để tới 10,000km thì trông nó thế nào đâu ha 😁
bác bảo trì ghê quá.
m đi ex150 2,5 vạn mới thay bộ nhông xích (mòn gần hết, )+má phanh sau.
dầu loại thường. xăng 50km/l. vá lốp sau cũng tầm đó. lốp trước chưa dính phát đinh nào.😆
lắp thêm cái đèn c6 300k, hết vẹo
@@~
dự kiến tết thay lốp trc , phanh trc, còn đĩa thì bjo mỏng như dao lam mới thay @@~
@IELTSVUIVE cho mình hỏi khi đang chạy tõc độ tầm 30 Km/h -> Nhả ga về zero rồi lên nhanh cở 1/4 ga, FZ150i có bị giật nhông sên dĩa và bánh sau cực mạnh không?
Sức giật mạnh đến nổi nếu làm như thế 3 lần là giản cọng sên ngay hoặc cong răng nhông nhỏ.
Mình đi Ex 135R không côn, mỗi ngày trung bình 50-70k xăng, vị chi mỗi tháng tầm 1tr8, nhớt 1 tuần 1 lần 4 x 90k = 360k(nhớt Yamaluble của hãng), nhông sên 3 tháng/bộ DID 420k, vậy mỗi tháng 140k, lốp 5 tháng/bộ lốp trc sauko ruột 850/5 = 170k/tháng, bugi 5 tháng 1 cái 50/5 = 10k, nước làm mát, lọc dầu, lọc gió mỗi tháng khoảng tầm 20k nữa
Vậy mỗi tháng con xe cùi mà nó nuốt hết 2tr5 ???
@T150RC
Mình thường xuyên chạy tốc độ cao, gần như là 2/3 thời gian đi xe là lái xe ở tốc độ >100km/h, nên chỉ đc tầm 32-35km/lít thôi.... Mình làm nghề chà ram dạo nha bạn :mad::mad::mad:
@Minh25111
Mỗi tuần mình thay nhớt 1 lần, nên 1 tháng thay 4 bình 360k, mỗi tháng mình đi tầm 5000km á.. Nhông sên 3 tháng là lấy ra làm dao cạo râu được mà :mad::mad::mad:
@T150RC
bạn đã dùng chưa? mình và rất nhiều bạn bè sử dụng bố này, không mòn đĩa, không cạ cát khi đi trời mưa như bố hãng. Mình đi từ lúc mua đĩa mới tới giờ thấy mòn rất ít không như mấy bạn đi bố zin về lâu dài nó mòn cong luôn đĩa, mình đang đi ex135.
Còn phí này nửa củng bộn àh nha : rửa xe, tăng và vệ sinh sên, gởi xe, phí bôi trơn trên đường, bảo hiểm xe, công thợ làm xe , bơm xe, vá xe còn nữa chư nghĩ ra
Tính tào lao.
Mua tháng 12/2014 tới giờ làm tròn 3 năm, đi 53k km.
Cơ mà tính đi 720km 1 tháng thì nhân lên 3 năm có khoảng 25k km.... vậy còn 25k kia là chủ thớt ngồi quay bánh sau cho nó tua đồng hồ à :eek:
@dearboy2015
Mình tính trung bình cho dễ hình dung thôi bạn, chắc chắn là không phải ngày nào cũng đi như thế, còn phải long rong càfe, rồi tour các kiểu nữa chứ 😁
He. Vì mình cũng làm sửa xe máy mà. Nhưng hiện tại đang sửa máy móc trong cty. 😃 Còn ngành học thì công nghệ ôtô. 😁 Chăm xe như bạn là hợp lý. Như thằng em có con Raider FI. Nghe nó suốt ngày kêu mua xịt bôi trơn xích, xịt bóng nhựa, nước làm mát, rồi dầu máy... Đến mệt. Tiền thì mất rõ nhiều. Trong khi xe mình đơn giản lấy dầu nhớt bôi xích là đảm bảo. Xích trần đi 19.400km là quá lâu so với xe Honda rồi
Rửa xe, bơm bánh, vá xe, thay ruột, hàn nhựa, thay bình, thay bạc đạn, chén cổ, phuộc, v.v....
Nói chung phụ tùng nào trên chiếc xe đều có hao mòn và cần thay theo thời gian
Mình nghĩ phí duy trì nên tính theo % giá trị của chiếc xe đó, một năm phí duy trì và vận hành chiếc xe rơi vào khoảng 15-20% giá trị chiếc xe nếu đó là phương tiện di chuyển hàng ngày, trong đó xăng với nhớt là 2 thứ cần thiết và tốn nhiều nhất.
cá nhân em lại thấy bọn PKL này để đi chơi thôi chứ sử dụng hằng ngày trong nội thành có vẻ không tiện dụng lắm. em đi Cộng Hoà - Trường Chinh lúc 5h chiều, mượn con Virago 250cc của ba ba (em còn sinh viên) 😆 lúc đó chỉ muốn đi con Sirius 😃) nên sau này em phải làm 2 em, 1 em Sirius thần thánh, 1 em 250 nào đó đi chơi
Nhiên liệu tiêu hao (xăng): đầy bình 200k, ~45km/l đường hỗn hợp, giá xăng ~19k, trung bình mỗi ngày đi 40km
Nhớt: 3 tháng/ lần (khoảng 3500km), loại nhớt thay: v300 =400k/ bình.
Hao mòn (bố thắng, dĩa thắng, nhông, sên, dĩa, lốp xe): 6 tháng bảo dưỡng lần, sẽ thay luôn bố thắng (~550k), mấy cái còn lại năm thay lần (không nhớ giá, vì mỗi lần bảo dưỡng toàn bộ, thay linh tinh rơi vào 2tr.)
Thay thế (lọc gió, bugi): lọc gió 1v thay, bugi 3v thay. cũng ko nhớ giá vì lặt vặt quá =))
Lẽ ra phải tính chi phí nuôi mỗi 1000 km mới đúng. Còn 1 tháng ai đi bao nhiêu thì tự nhân chia là ra.
Tính ra chủ thớt nuôi xe nhỏ mà cũng~ 1tr/1k km, bằng xừ nó 1 con PKL tầm thấp rồi chứ ko phải xe nhỏ nữa. Nên xem lại chi phí.
Mình đi Axelo. 1 tháng tb 1800km ÷ 53km/1lít(trung bình) × 18,2k (xăng A92) + 1 bình Havoline 80k+ rửa xe, tăng sên, bơm lốp 50k + lọc nhớt 20k/1 tháng + 10k(lọc gió)/1t + 5k(bugi)/1t = 783k. Xe 50.000km rồi chưa thay bố thắng, lốp maxis 2 cặp 700k, nsd 2 bộ 500k
Vậy trung bình 1 tháng 40k nữa tổng là 823k Tính tb là như vậy, nói trung cũng ổn