Audi Q8 được giới thiệu tại triển lãm VMS 2018 được rất nhiều khách ghé thăm. Chiếc xe mang phong cách thiết kế hiện đại với kiểu dáng coupé ấn tượng, đồng thời những tiện nghi được trang bị cũng rất đa dạng và hiện đại. Mẫu xe trưng bày tại triển lãm là phiên bản máy dầu, nhưng Audi Việt Nam sẽ phân phối Q8 trong nửa đầu năm 2019 với cấu hình động cơ xăng lai nhẹ (Mild Hybrid) 3.0 TFSI.
Audi Q8 có diện mạo khá mới mẻ so với những người anh em khác trong gia đình SUV của hãng. Lưới tản nhiệt thiết kế hình bát giác với thiết kế hình khối nhô ra phía trước. Kiểu dáng thể thao như một chiếc coupé được thể hiện ở trần xe được vuốt nhẹ xuống ở trục D và dừng phía trên mái vòm.
Audi trang bị cho Q8 nhiều tiện ích trong khả năng vận hành. Với khoảng sáng gầm xe 254mm đi cùng với hệ thống treo tích hợp kiểm soát giảm xóc được trang bị tiêu chuẩn. Ngoài ra, Audi có thêm tùy chọn hệ thống treo khí thích ứng kiểm soát độ nhún cho thiết lập chế độ lái Sport hoặc Comfort. Hệ thống này sẽ điều chỉnh độ cao gầm xe tối đa lên tới 90mm, tùy thuộc vào trạng thái hoạt động và lựa chọn của người lái.
Nội thất trên Audi Q8 nổi bật với hệ thống giải trí thông tin MMI cùng màn hình Virtual Cockpit 12,3” hiển thị đa thông tin dành cho người lái. Hệ thống MMI sở hữu hai màn hình bao gồm 10,1” cùng màn hình 8,6” ở bên dưới điều chỉnh hệ thống điều hoà nhiệt độ, tương tác nhập liệu và nhiều tiện ích khác. Màn hình cảm ứng này hiện ra các phím chức năng có thể phản hồi lực khi chạm đầu ngón tay giúp người dùng nhận biết được các thao tác.
Audi Q8 có diện mạo khá mới mẻ so với những người anh em khác trong gia đình SUV của hãng. Lưới tản nhiệt thiết kế hình bát giác với thiết kế hình khối nhô ra phía trước. Kiểu dáng thể thao như một chiếc coupé được thể hiện ở trần xe được vuốt nhẹ xuống ở trục D và dừng phía trên mái vòm.
Audi trang bị cho Q8 nhiều tiện ích trong khả năng vận hành. Với khoảng sáng gầm xe 254mm đi cùng với hệ thống treo tích hợp kiểm soát giảm xóc được trang bị tiêu chuẩn. Ngoài ra, Audi có thêm tùy chọn hệ thống treo khí thích ứng kiểm soát độ nhún cho thiết lập chế độ lái Sport hoặc Comfort. Hệ thống này sẽ điều chỉnh độ cao gầm xe tối đa lên tới 90mm, tùy thuộc vào trạng thái hoạt động và lựa chọn của người lái.
Nội thất trên Audi Q8 nổi bật với hệ thống giải trí thông tin MMI cùng màn hình Virtual Cockpit 12,3” hiển thị đa thông tin dành cho người lái. Hệ thống MMI sở hữu hai màn hình bao gồm 10,1” cùng màn hình 8,6” ở bên dưới điều chỉnh hệ thống điều hoà nhiệt độ, tương tác nhập liệu và nhiều tiện ích khác. Màn hình cảm ứng này hiện ra các phím chức năng có thể phản hồi lực khi chạm đầu ngón tay giúp người dùng nhận biết được các thao tác.
Các trang bị tiện nghi khác bao gồm ghế massage, điều hòa tự động 4 vùng độc lập, hệ thống hiển thị thông tin kính lái HUD, chiếu sáng đèn nội thất đổi màu, sạc không dây Qi, ghế da Valcona, hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen. Người dùng cũng có thể tuỳ chọn các gói thể thao và ngoại thất S-line.
Trang bị an toàn cao cấp trên Audi Q8 bao gồm hệ thống tiền cảnh báo Audi Pre-sense như hỗ trợ đi đường dài, hỗ trợ chuyển làn có kèm cả hỗ trợ khẩn cấp, camera nhận diện giao thông, hỗ trợ tầm nhìn ban đêm. Ngoài ra, Q8 cũng có hệ thống camera 360 độ.
Phiên bản Q8 được trưng bày trong triển lãm lần này là Q8 50 TDI với động cơ diesel cho công suất 286 mã lực với mức mô-men xoắn cực đại 600 Nm. Sức mạnh được truyền qua hộp số tự động tiptronic 8 cấp cùng hệ truyền động quattro, từ đó xe có thể tăng tốc từ 0 đến 100km/h trong 6,3 giây và có thể đạt tốc độ giới hạn tối đa 245 km/h.
Bản Audi Q8 được phân phối tại Việt Nam sẽ sử dụng động cơ xăng V6 cho công suất 340 mã lực tại 5.000 - 6.400 vòng/phút, mô-men xoắn đạt 500 Nm tại 1.370-4.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền qua hộp số tự động tiptronic 8 cấp cùng hệ truyền động quattro, từ đó xe có thể tăng tốc từ 0 đến 100km/h trong 6,2 giây và có thể đạt tốc độ giới hạn tối đa 250 km/h.
Để có được hệ thống truyền động hiệu suất cao, Audi ứng dụng công nghệ Mild Hybrid EV. Hệ thống điện chính 48V tích hợp pin lithium-ion và hệ thống máy phát - khởi động lại (Belt Alternator Starter - BAS). Khi đạp phanh, hệ thống có thể thu hồi 12kW năng lượng và nạp vào ắc quy. Công nghệ MHEV cho phép động cơ tạm ngừng hoạt động trong thời gian dài và chế độ start-stop được kích hoạt từ tốc độ 22 km/h. Trong điều kiện sử dụng thông thường, công nghệ trên giúp tiết kiệm tới 0,7 lít cho mỗi 100km.
Quảng cáo
Dự kiến Audi Q8 sẽ được phân phối trong nửa đầu năm 2019 với mức giá chính thức chưa được tiết lộ. Phiên bản được trưng bày tại sự kiện VMS 2018 sẽ có một vài khác biệt trong trang bị tiện nghi so với phiên bản phân phối chính hãng.
Chi tiết Audi Q8 trưng bày tại triển lãm
Thiết kế lưới tản nhiệt hình bát giác mới là phong cách nhận diện trên những mẫu xe SUV mới của Audi.
Sáu thanh crom dọc đem đến diện mạo mạnh mẽ cho lưới tản nhiệt. Các thanh ngang chìm xuống và có màu xám đậm. Một khung lớn với màu tương phản kết nối lưới tản nhiện khung đơn với cặp đèn pha – đặc trưng cho phong cách Ur-quattro.
Đèn chiếu xa được đặt trong nửa dưới, đậm màu và chìm xuống. Với tùy chọn đèn pha LED matrix HD, các đèn chiếu xa sẽ bao gồm 24 bóng LED nhỏ, khả năng điều chỉnh để không bị chói mắt các phương tiện chạy đối diện, cũng như mở rộng góc chiếu khi vào cua.
Camera trước trong hệ thống camera 360 đặt dưới logo Audi và camera hồng ngoại đặt ở vòng tròn ngoài cùng bên phải.
Sáu thanh crom dọc đem đến diện mạo mạnh mẽ cho lưới tản nhiệt. Các thanh ngang chìm xuống và có màu xám đậm. Một khung lớn với màu tương phản kết nối lưới tản nhiện khung đơn với cặp đèn pha – đặc trưng cho phong cách Ur-quattro.
Đèn chiếu xa được đặt trong nửa dưới, đậm màu và chìm xuống. Với tùy chọn đèn pha LED matrix HD, các đèn chiếu xa sẽ bao gồm 24 bóng LED nhỏ, khả năng điều chỉnh để không bị chói mắt các phương tiện chạy đối diện, cũng như mở rộng góc chiếu khi vào cua.
Camera trước trong hệ thống camera 360 đặt dưới logo Audi và camera hồng ngoại đặt ở vòng tròn ngoài cùng bên phải.
Quảng cáo
Hệ thống đèn trước của Q8 rất ấn tượng với 7 thanh đèn ngắn và 2 thanh đèn dài ở góc đèn pha. 2 Thanh đèn dài chuyển hướng người nhìn ra phía ngoài.
Chiếc Q8 trưng bày tại triển lãm VMS18 có kích thước mâm 22 inch, lớn hơn 1" với bản dự kiến bán tại Việt Nam
Audi Q8 có kích thước chiều dài 4.866m, chiều rộng 1.995m, chiều cao 1.750m, Với thiết kế vòm nóc xe theo phong cách coupé và cửa không khung, Audi Q8 thấp hơn 38mm so với mẫu xe Audi Q7.
Thiết kế cửa không khung cũng góp phần tạo nên phong cách coupe thể thao cho mẫu xe SUV đầu bảng của Audi.
Đèn hậu có thiết kế 3D tương tự với 12 thanh - kết nối 2 bên với nhau bằng 1 dải đèn nhấn mạnh thiết kế đặc trưng. Dải đèn nối này cũng sẽ sáng lên khi phanh.
Khung gầm điều khiển điện tử với các cấu kiện có thể điều chỉnh được, từ đó giúp việc lấy hành lý ở khoang sau dễ dàng hơn.
Khoang hành lý của chiếc SUV coupé này có sức chứa 605 lít tiêu chuẩn và có thể mở rộng tới 1.755 lít nhờ phần tựa lưng hàng ghế sau có thể gập xuống.
Xe cũng bao gồm camera lùi, các cảm biến cảnh báo phía sau cũng như cốp đóng mở bằng điện.
Gói trang bị S-line với vô-lăng thể thao, ghế bọc da Valcova chỉ khâu trám.
Các thông số hỗ trợ lái xe được hiển thị đầy đủ trên màn hình Virtual Cockpit. Màn hình 12.3 inch với độ phân giải cao có thể chuyển giữa hai chế độ xem từ nút điều khiển trên vô lăng đa chức năng.
Đây là hệ thống giải trí MMI của Audi Q8 với hai màn hình cảm ứng có khả năng phản hồi lực khi người dùng chạm để lựa chọn tính năng.
Màn hình phía trên 10.1 inch dùng để điều khiển các tính năng giải trí và hệ thống định vị.
Màn hình 8.6 inch bên dưới điều chỉnh hệ thống sưởi, điều hòa nhiệt độ, các tiện ích và nhập chữ, toàn bộ các điền khiển dễ dàng khi người sử dụng tựa nhẹ cổ tay lên trên cần số.
Phanh tay điện tử cùng chức năng giữ phanh Auto Hold.
Không gian rộng rãi cho người ngồi phía sau với cơ cấu trượt lên đến 10cm được trang bị tiêu chuẩn.
Điều hòa tự động 4 vùng bao gồm hệ thống lọc khí mới của Audi đem đến sự thoải mái cho cả những người hay bị dị ứng.