Chi tiết BMW S 1000 R chính hãng, giá 469 triệu, cạnh tranh Kawasaki Z1000R và Honda CB 1000R

Tuannph
21/5/2018 4:2Phản hồi: 90
Chi tiết BMW S 1000 R chính hãng, giá 469 triệu, cạnh tranh Kawasaki Z1000R và Honda CB 1000R
Trong những mẫu xe đang được BMW Motorrad Việt Nam phân phối chính thức thì mình thích nhất là mẫu naked S 1000 R. Với giá bán 469 triệu, S 1000 R sẽ là đối thủ đáng gờm của Kawasaki Z1000R hay mẫu xe mới ra mắt tại Việt Nam là Honda CB 1000R. Có thể nói, phân khúc naked bike 1000 cc dưới 500 triệu đang có những sự lựa chọn hết sức hấp dẫn. Dưới đây mời anh em xe qua chi tiết về S 1000 R xuất hiện trong buổi bàn giao xe của Thaco đến những khách hàng đầu tiên đặt mua mô tô BMW Motorrad.

BMW_S1000R_2018_Xe_Tinhte-031.jpg

So với hai đối thủ Nhật Bản kể trên, điểm ăn tiền nhất của BMW S 1000 R chính là hiệu năng. Dù chưa phải là phiên bản mới nhất nhưng chiếc naked của BMW vẫn có tỉ số công suất/trọng lượng tốt nhất phân khúc, đạt 76,4 mã lực/100kg. Trong khi đó, tỉ số này ở Z1000R và CB 1000R lần lượt là 64,3 và 67,7 mã lực/100 kg.


BMW_S1000R_2018_Xe_Tinhte-012.jpg
Động cơ của BMW S 1000 R hiện có hiệu năng tốt hàng đầu phân khúc

Hy vọng trong thời gian tới, BMW Motorrad Việt Nam sẽ sớm mang về bản S 1000 R nâng cấp có động cơ mạnh hơn và khung xe nhẹ hơn. Còn hiện nay, động cơ 4 xilanh DOHC của S 1000 R kết hợp cùng hộp số 6 cấp cho công suất 158 mã lực và mô-men xoắn 112 Nm. Xe trang bị hệ thống làm mát bằng dung dịch và trọng lượng khô chỉ 207 kg, nhẹ hơn đáng kể so với Z1000R.

BMW_S1000R_2018_Xe_Tinhte-007.jpg
Khung xe của S 1000 R được BMW làm từ hợp kim nhôm nên trọng lượng nhẹ hơn các đối thủ

Mình vốn thích phong cách thiết kế bất đối xứng đặc trưng của BMW, vậy nên S 1000 R nhìn mãi không chán. Đầu xe dữ dằn với “đôi mắt lệch” gồm một đèn Halogen thường và một bóng Projector. Hơi tiếc là BMW vẫn chưa trang bị đèn chiếu sáng LED như Honda đã làm với CB 1000R. Thân xe cũng có nhiều đường nét quen thuộc thừa hưởng đàn anh S 1000 RR, nhất là dàn áo tạo hình mang cá mập ở bên hông phải và cụm đèn hậu LED sắc nét.

BMW_S1000R_2018_Xe_Tinhte-032.jpg
Thiết kế đèn "mắt lé" đặt trưng của BMW, tuy nhiên S 1000 R vẫn dùng đèn Halogen

Xe có kích thước Dài x Rộng x Cao là 2.057 x 845 x 1.228 mm, chiều dài cơ sở 1.422 mm và chiều cao yên 820 mm. Nhìn chung kích thước này là thích hợp để di chuyển trong phố, dáng người cao 1m70 có thể ngồi và chống chân vừa vặn. Ngoài ra bình xăng lớn với dung tích 17,5 lít cũng là một điểm cộng khác của S 1000 R.

BMW_S1000R_2018_Xe_Tinhte-036.jpg

Chiếc naked của BMW sở hữu hệ thống chống bó cứng phanh Race ABS và chống trượt bánh ASC (Automatic Stability Control), nhưng vẫn chưa có tính năng kiểm soát lực kéo DTC (Dynamic Traction Control). Trong đó, hệ thống BMW Motorrad Race ABS còn đi kèm 2 chế độ lái Rain và Road, giúp người lái làm chủ S 1000 R tốt hơn trong những điều kiện vận hành khác nhau.

BMW_S1000R_2018_Xe_Tinhte-022.jpg
Hệ thống chống bó cứng phanh BMW Race ABS là trang bị tiêu chuẩn trên S 1000 R

Quảng cáo


Như mình đã nói ở trên thì mẫu xe trong bài vẫn chưa phải là bản nâng cấp mới nhất của S 1000 R. Nếu anh em chưa vội thì có thể chờ đợi BMW Motorrad cập nhật sản phẩm với động cơ mạnh hơn, cũng như nhiều trang bị hấp dẫn hơn. Chẳng hạn như ống xả Akrapovic làm từ titanium, tùy chọn hệ thống hỗ trợ sang số Shift Assist Pro và tem xe mới cá tính hơn.

BMW_S1000R_2018_Xe_Tinhte-009.jpg
Phanh trước của xe là loại đĩa đôi đường kính 320 mm với cùm phanh Brembo 4 piston

BMW_S1000R_2018_Xe_Tinhte-014.jpg
Phanh sau đĩa của S 1000 R có đường kính 220, tuy nhiên cùm phanh chỉ có 1 piston

BMW_S1000R_2018_Xe_Tinhte-018.jpg
Yên xe có chiều cao 820 mm và thiết kế rời

BMW_S1000R_2018_Xe_Tinhte-015.jpg

Quảng cáo


Bình xăng được gò hai bên để người lái có thể ép sát chân khi ngồi lái

BMW_S1000R_2018_Xe_Tinhte-020.jpg
Đèn hậu LED có thiết kế sắc xảo

BMW_S1000R_2018_Xe_Tinhte-026.jpg
Phuộc trước là kiểu hành trình ngược đường kính 46 mm, nhìn xe rất cứng cáp và khỏe mạnh

BMW_S1000R_2018_Xe_Tinhte-027.jpg
S 1000 R sửa dụng phuộc sau monoshock, hành trình 120 mm

BMW_S1000R_2018_Xe_Tinhte-024.jpg
Bảng đồng hồ kết hợp giữa màn hình LCD và kiểu analog truyền thống

BMW_S1000R_2018_Xe_Tinhte-013.jpg
S 1000 R tại Việt Nam vẫn đang dùng ống pô thường, chưa được nâng cấp lên pô Akrapovic

Thông số kỹ thuật BMW S 1000 R


Động cơ: 4 thì, DOHC , 4 xilanh, 999 cc
Hành trình x Đường kính piston: 80 x 49,7 mm
Tỉ số nén: 12:1
Hệ thống phun xăng: Phun xăng điện tử
Hệ thống khởi động: Điện
Hệ thống làm mát: Dung dịch
Công suất: 158 mã lực @ 11.000 vòng/phút
Mô-men xoắn: 112 Nm @ 9.250 vòng/phút
Tỉ số công suất/trọng lượng: 76,4 mã lực/100 kg
Hộp số: 6 cấp côn tay
Phuộc trước: Upside-down hành trình ngược, đường kính 46 mm, hành trình 120 mm
Phuộc sau: Monoshock, hành trình 120 mm
Phanh trước: Đĩa đôi đường kính 320 mm, 4 piston, tích hợp ABS
Phanh sau: Đĩa đơn đường kính 220 mm, piston đơn, tích hợp ABS
Bánh xe trước: Mâm đúc 17-inch, lốp 120/70 ZR17
Bánh xe sau: Mâm đúc 17-inch, lốp 190/55 ZR17
Kích thước (DxRxC): 2.057 x 845 x 1.228 mm
Chiều dài cơ sở: 1.422 mm
Chiều cao yên: 820 mm
Dung tích bình xăng: 17,5 lít
Trọng lượng: 207 kg
Ảnh chi tiết BMW S 1000 R và một vài hoạt động trong buổi bàn giao xe của BMW Motorrad Việt Nam

90 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tungvt86
TÍCH CỰC
6 năm
Mấy con 1000 này con nào nhìn cũng đẹp.
@tungvt86 Con 1000 thì ok rồi.
Nhưng con ở hình nền ban đầu, sao vào trong bài thì ko thấy ảnh mấy nhỉ, thông số, số đo cũng ko thấy :oops::oops:...
Đó là lý do tôi vào bài này mà vào thì lại ko có :mad::mad:
@adagioleonard Tiêu đề ghi rõ là chi tiết về xe mà bạn 😁
mercury
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Tuannph @Tuannph: Không liên quan, nhưng lần sau đừng thả thính ae thế nhé 😔
@tungvt86 BMW ngon... Con Z1000 yếu , được cái mã bên ngoài...
như bị lé 😁
@hgiang.1212 Thì tụi BMW này lé đặc trưng mà
mrd213
CAO CẤP
6 năm
Mắt nổ mắt xịt :p
@mrd213 Mắt bồ câu con đậu con bay
@mrd213 mắt nai con chạy con đi
Chiến HN
ĐẠI BÀNG
6 năm
@mrd213 Vú chú vú gì
đẹp hết. mỗi tội mắt bị dị tật thôi.
hơi lé
ThaiCaly
TÍCH CỰC
6 năm
@phamnhatninh Nhìn mắt lé là biết ngay bmw
Moá ơi đẹp quá.... ước gì...
cực kết BMW ở khoản mắt lé 😁

[​IMG]
@thedeath1883 Đẹp hơn kawa chắc ròi.
Đầu xe giống ông Moody Mắt điên trong Harry porter
anphuc1
TÍCH CỰC
6 năm
@linhsonnguyen Tui thấy con Honda Neo này có vẻ đẹp kỳ lạ và có cái chất "tương lai".Trông chiếc xe đầy đặn và ngầu quá.Còn chiếc BMW thì cũng được,không mấy ấn tượng.
@Vickk z1000 vẫn ngầu hơn
có mỗi mình vào để ngắm gái 😆
@hoangthang_88 Chắc cũng đang thất vọng như tui vì ko có hình nào có gái ngoài cái hình bìa...
long2004
TÍCH CỰC
6 năm
Phải thật sự đam mê mới chạy được mấy con xe này, ngoài giá mua cao thì chạy cũng khá mệt 😔
Mình cũng ham vui chơi một con PKL cỡ nhỏ mà chạy muốn lè lưỡi :( con to thế này không biết chạy thế nào nữa, chưa kể đồ đạc mũ nón lúc nào cũng phải kè kè bên người, ko treo lên xe được :(
Dành cho các bác thực sự đam mê thôi 😃
w810i
CAO CẤP
6 năm
@long2004 Sau hơn 1 năm cất con KTM 390 trong nhà xe, mình mới lôi ra, thay dàn bơm xăng, thay bình, thay nhớt, vệ sinh sạch sẽ.
Xong lại cất tiếp đây, đồng cảm 😁
@long2004 Bác chơi con gì mà cực dữ vậy
long2004
TÍCH CỰC
6 năm
@cumintotheface Mới nên chỉ tập tành con CB190R thôi bạn, xe nhẹ, nhưng ko quen chạy côn tay thì cũng khá cực.
Về việc treo đồ: có thể độ chế để treo đồ nhưng nhìn xấu nên ko độ vì vậy đi mua đồ phải chấp nhận xách, khiêng, bỏ balo các kiểu 😔
Mới đầu còn hàm hố định chơi Z300, cũng may nghe lời can ngăn chưa biết chạy PKL thì làm con bé trước, ko thì toi luôn rồi 😃
@long2004 Bác gắn thùng cho nó là khỏe liền.
long2004
TÍCH CỰC
6 năm
@cumintotheface Định như thế nhưng mà thấy hơi xấu bạn ah !
Thích z1000 hơn
CB1000R bây giờ nó hoài cổ mợ rồi. kểu cạnh tranh với R9T chứ S1000R nhìn hiện đại hơn kểu như Z1000 hay GSX-S1000 hoặc MT-10
nvt220303
ĐẠI BÀNG
6 năm
Kéo hết ga cảm giác nó sao nhỉ. Chắc phê lắm.
@linhsonnguyen Ông này nói đúng, giống như đi xe hơi là phải ăn lề đường để người ta biết mình có xe và "lối sống giản dị"
Thinh coi
ĐẠI BÀNG
6 năm
Phuộc chỉnh cơ, kh có phuộc điện, không DDC/DTC/ASC, không quickshift, chỉ hai mode chạy, không Dynamic/Dynamic Pro, không ABS Pro, không Cruise control, không sưởi tay lái, không chống trộm, kh xi nhan led. 😔

Bao nhiêu công nghệ đỉnh cao của BMW cắt sạch. 469tr quá mắc so với xe nhập Germany. :(
Thinh coi
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Tuannph 2015 của mình đã full rồi nhé.
Thinh coi
ĐẠI BÀNG
6 năm
@davidphamhong Nếu lên full opt như bản Đức thì giá nó phải lên cả trên trăm triệu nữa. 😔
Thinh coi
ĐẠI BÀNG
6 năm
@XBlue DDC (Dynamic Damping Control): Phuộc chỉnh điện
DTC (Dynamic Traction Control): Kiểm soát lực kéo
ASC (Automatic Stability Control): Hệ thống cân bằng điện tử
Quickshift: Lên số, xuống số không cần bóp côn
ABS Pro (hay ABS Corner): Thắng trong cua
Dynamic/Dynamic Pro là 2 mode chạy. Với 2 mode này thì cho phép bánh sau có thể văng hoặc trượt, bốc đầu, bốc đít ở một giới hạn nào đó để tạo phấn khích cho ng lái. hai mode này power mở full. 😃
Cruise control: Kiểm soát hành trình. Mở cái này khỏi vặn ga khi chạy dường dài.
Xe Đức công nghệ nghèo nàn vậy thôi, chán lắm. 😃
@Thinh coi vãi cả công nghệ nghèo nàn =)))
dungsss
ĐẠI BÀNG
6 năm
So sánh luôn 3 em luôn đi ạ
cha nào đứng dáng kém sang vậy 😁
upload_2018-5-21_16-2-32.png
forcus sai cmnr, chụp kém vãi
[​IMG]
@deptrainhatTT Không có khe nên nó không bắt nét á mà
Re0
CAO CẤP
6 năm
@deptrainhatTT ôi hai bố thật là ,... 😁 thik BMW là mắt nác và bàng đồng hồ .
BOT LOC
CAO CẤP
6 năm
Hồi đầu nhìn mắt lé này ghét kinh, nói cha nào thiết kế nhìn ngu, rồi càng nhìn càng ghiền, giờ thì nhìn là không cầm nỗi nước bọt. Đúng là thằng cha thiết kế điên. Hắn thiết kế theo kiểu không thì thôi, còn chơi là nghiện.
Thinh coi
ĐẠI BÀNG
6 năm
@BOT LOC Chuẩn luôn. Hồi mới nhìn cũng bảo xe gì nhìn xấu hoắc. H nhìn quen thấy đẹp. Cái này kh phải mèo khen mèo dài đuôi mà với xe Đức thì luôn đúng.
Cái bô làm thô cái dáng 😃
Mắt lé, đúng là tay nào nghĩ ra thù đầu điên thật.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019