Chi tiết Ducati Monster 821 2018: giá từ 399 triệu, màn hình màu LCD, tùy chọn Quick Shift 2 chiều

Tuannph
28/5/2018 7:40Phản hồi: 67
Chi tiết Ducati Monster 821 2018: giá từ 399 triệu, màn hình màu LCD, tùy chọn Quick Shift 2 chiều
Ducati Việt Nam vừa chính thức giới thiệu Monster 821 2018, thành viên mới nhất trong gia đình Ducati Monster. Đây cũng chính là phiên bản kỷ niệm 25 năm lịch sử dòng nake của Ducati với tùy chọn màu sơn vàng đặc trưng. So với phiên bản tiền nhiệm, Monster 821 nay được nâng cấp trang bị hiện đại hơn, động cơ tinh chỉnh lại đôi chút. Tại Việt Nam xe có giá bán 399,9 triệu đồng, chưa bao gồm tùy chọn Quick Shift 2 chiều và hệ thống kết nối Bluetooth với điện thoại. Ở tầm giá 400 triệu, Ducati Monster 821 sẽ cạnh tranh cùng Yamaha MT-09 và Triumph Street Triple bản R.

Ducati_Monster_821_2018_Xe_Tinhte-010.jpg

Về tổng thể thiết kế, Monster 821 thừa hưởng nhiều chi tiết từ phiên bản 1200. Những chi tiết khác biệt và giúp xe thể thao hơn đời trước gồm có đèn pha, bình xăng, ống xả và đuôi xe. Nhìn chung xe vẫn rất ngầu và cá tính.

Ducati_Monster_821_2018_Xe_Tinhte-013.jpg

Phần đèn trước đẹp hơn kiểu một bóng halogen trước đây rất nhiều. Nay Monster 821 có đèn chiếu sáng tượng tự như đàn em 797, nhờ vậy xe nhìn đẹp trai hẳn ra. Nó gồm 3 tầng riêng biệt kết hợp tạo thành, nằm giữa hai bóng pha và cốt halogen là dãy đèn LED chạy ban ngày.


Ducati_Monster_821_2018_Xe_Tinhte-041.jpg
Cụm đèn chiếu sáng của Monster 821 nay giống với đàn em 797, nhìn hiện đại và bắt mắt hơn đời trước

Pô vẫn là kiểu đôi nhưng không còn là kiểu ống lớn ống nhỏ, ngoài ra Ducati bổ sung thêm chi tiết ốp màu bạc trông thể thao hơn. Đèn hậu vẫn là dạng LED, tuy nhiên phần đuôi được “mông má” lại đôi chút, giúp trông đuôi xe gọn gàng hơn.

Ducati_Monster_821_2018_Xe_Tinhte-043.jpg

Nhìn từ bên hông thì bình xăng được gò lại ở hai bên, cứng cáp và liền lạc hơn với yên xe. Yên hai tầng có thể tháo rời phần ốp phía sau để anh em có thể chở thêm người yêu nếu muốn 😁

Ducati_Monster_821_2018_Xe_Tinhte-032.jpg
Phần ốp yên có thể tháo rời của Monster 821 tại Việt Nam là trang bị tiêu chuẩn, ở một vài thị trường thì nó là tùy chọn bán kèm

Một điểm khác mình đánh giá cao là yên xe có thể nâng hạ dễ dàng bằng tay, không cần dùng ốc vít gì cả. Có hai độ cao để anh em tùy chọn là 785 mm hoặc 810 mm. Như trong ảnh dưới thì mình cao 1m70 và đang để yên ở mức 810 mm, 1/3 bàn chân có thể chạm đất.

Ducati_Monster_821_2018_Xe_Tinhte-048.jpg
Anh em có dáng người cao từ 1m60 trở lên có thể thay đổi chiều cao yên để chống chân và điều khiển Monster 821 thuận tiện hơn

Điểm nâng cấp mình đánh giá cao nhất ở Monster 821 mới theo mình chính là cụm đồng hồ. Màn hình LCD màu (màn hình TFT) thay cho màn hình đơn sắc ở đời trước. Ngoài ra nó còn được bổ sung thêm vị trí số và báo lượng xăng. Các thông số hiển thị sắc nét và rõ ràng. Nói chung là thông tin đầy đủ hơn, việc lái xe cũng sẽ thuận tiện hơn.

Quảng cáo


Ducati_Monster_821_2018_Xe_Tinhte-023.jpg
Đồng hồ hiển thị mới của Monster 821 2018 đẹp và hiện đại hơn so với đời trước

Thông qua màn hình này, anh em còn có thể tùy chọn chế độ lái Sport/Touring/Urban. Cũng như cài đặt mức độ can thiệp của hệ thống phanh ABS, hệ thống kiểm soát lực kéo Traction Control và cả cường độ làm việc của động cơ. Ngoài ra, tùy theo chế độ lái mà các thông tin về vòng tua sẽ có cách hiển thị sẽ khác nhau.

Ducati_Monster_821_2018_Xe_Tinhte-052.jpg
Ở mỗi chế độ lái có thể cài đặt hệ thống ABS 3 cấp độ, DTC 8 cấp độ và động cơ 3 cấp độ

Con số 821 cũng chính là dung tích của khối động cơ Testastretta 11º L-Twin 2 xylanh. Cấu hình tuy không có gì thay đổi so với bản Monster trước, nhưng sức mạnh được điều chỉnh giảm đi một ít. Cụ thể công suất còn 109 mã lực, mô-men xoắn còn 86 Nm. Trên phiên bản cũ là 112 mã lực và 94 Nm. Việc điều chỉnh sức mạnh này là do động cơ đáp ứng yêu cầu về khí thải Euro IV.

Ducati_Monster_821_2018_Xe_Tinhte-017.jpg
Động cơ của Ducati Monster 821 2018 được cắt giảm sức mạnh để phù hợp với tiêu chuẩn khí thải Euro IV

So sánh đôi chút, trong phân khúc tỉ số công suất/trọng lượng đạt 60,4 mã lực/100 kg của Ducati Monster 821 kém hơn các đối thủ. Tỉ số công suất/trọng lượng ở Yamaha MT-09 là 63,03 mã lực/100kg, còn ở Triumph Street Tripple R là 69,9 mã lực/100 kg.

Quảng cáo


Ducati_Monster_821_2018_Xe_Tinhte-027.jpg

Bên cạnh hệ thống đa phương tiện Ducati Multimedia kết nối xe và điện thoại qua Bluetooth thì bộ hỗ trợ sang số nhanh 2 chiều Quick Shift Up Down là tùy chọn mình thấy là đáng giá nhất. Ducati Việt Nam cung cấp bộ Quick Shift này với giá chỉ 300 USD.

Ducati_Monster_821_2018_Xe_Tinhte-049.jpg
Quick Shift 2 chiều hỗ trợ việc lên và xuống số nhanh mà không cần bóp côn, giúp tăng tốc tmượt hơn, vào cua an toàn hơn

Hệ thống phanh trước của Monster 821 2018 sử dụng đĩa kép 320 mm với cùm Brembo M4-32 4 piston, phanh sau đĩa đơn 245 mm 2 piston. Bánh xe có đường kính 17-inch, thông số lốp Pirelli Diablo Rosso III 120/70 phía trước và 180/55 phía sau.

Ducati_Monster_821_2018_Xe_Tinhte-DSC_4134.jpg

Dù không có ưu thế về sức mạnh so với các đối thủ, nhưng Ducati Monster 821 2018 vẫn là sự lựa chọn đáng cân nhắc khi chiếc naked được nâng cấp công nghệ và nâng tầm trải nghiệm của người dùng. Bên cạnh đó giá bán hấp dẫn hơn đời trước, thiết kế trẻ trung hơn cũng là một lợi thế không nhỏ. Đặc biệt, Ducati vẫn duy trì các trang bị hỗ trợ an toàn cho người lái như phanh Brembo tích hợp ABS Bosch 9.1 hay tùy chọn Quick Shift 2 chiều. Hẹn anh em trong các bài viết tiếp theo khi Xe Tinh Tế có cơ hội trải nghiệm thực tế Monster 821 nhiều hơn :D

Thông số kỹ thuật Ducati Monster 821 2018


Động cơ: 4 thì, DOHC, L-Twin 2 xilanh, 821 cc
Hành trình x Đường kính piston: 88 x 67,5 mm
Tỉ số nén: 12,8:1
Hệ thống phun xăng: Phun xăng điện tử
Hệ thống khởi động: Điện
Hệ thống làm mát: Dung dịch
Công suất: 109 mã lực @ 9.250 vòng/phút
Mô-men xoắn: 86 Nm @ 7.750 vòng/phút
Tỉ số công suất/trọng lượng: 60,4 mã lực/100 kg
Hộp số: 6 cấp côn tay
Phuộc trước: Hành trình ngược Up-side Down, đường kính 43 mm, hành trình 130 mm
Phuộc sau: Monoshock, hành trình 140 mm
Phanh trước: Đĩa đôi đường kính 320 mm, cùm phanh Brembo, 4 piston, tích hợp ABS
Phanh sau: Đĩa đơn đường kính 245 mm, cùm phanh Brembo, piston đôi, tích hợp ABS
Bánh xe trước: Mâm đúc 17-inch, lốp 120/70 ZR17
Bánh xe sau: Mâm đúc 17-inch, lốp 180/55 ZR17
Chiều dài cơ sở: 1.480 mm
Chiều cao yên: 785 - 810 mm
Dung tích bình xăng: 16,5 lít
Trọng lượng khô: 180,5 kg
Ảnh chi tiết Ducati Monster 821 2018 tại Việt Nam

67 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

superboyvc
TÍCH CỰC
6 năm
Má, nhà Du em nào nhìn cũng mê mệt 😔
@superboyvc Ducati với Vespa thấy giống nhau. Thiết kế thời trang nhưng đi ba bữa là chán. Bán lại chỉ nửa giá. img.jpg
MT-09 cũng đẹp. Đảm bảo bền tốt hơn.
shakimaru
TÍCH CỰC
6 năm
chỉ một từ Chất
Thương hiệu để ngay đây có vẻ chưa hợp lý lắm.
Lỡ may dẫm phải sh*t rồi để chân lên 😁

4322272_Ducati_Monster_821_2018_Xe_Tinhte-039.jpg
@nuhuta Chuẩn, chắc dùng bàn chải đánh răng để đánh sh*t đi😃
@nuhuta Đã có Vim tẩy rửa ngại gì vết bẩn cứng đầu ∆∆✓
Amuadi.Com
TÍCH CỰC
6 năm
@nuhuta Ý nghĩa xâu xa của người ta làm thương hiệu "là hãy dẫm lên em, em sẽ nâng anh lên"... em thấy khá hợp lý 😃
Trirangsun
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nuhuta Đi xe hịn mà để dính mùi ít thì hỏng. :eek:
ndta13
CAO CẤP
6 năm
Giá tốt đó chớ
Ducati thấy con nào cũng đẹp, nhưng nếu bỏ tiền ra mua thì Honda hay Yamaha vẫn là 2 cái tên được tin tưởng.
@Hữu Nghĩavns Haha. Chắc vậy.
@Hữu Nghĩavns Bớt gắt lại nào, có 1 thời ducati gãy chảng ba đầy ra kìa
fly07
TÍCH CỰC
6 năm
@Hữu Nghĩavns 795 tông Ex và bị gãy chảng ba. Trong khi Ex chỉ bị móp dàn áo :rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes:
zippi
TÍCH CỰC
6 năm
ko biết có chế độ auto gãy chảng ba ko nhỉ @_@ ?
hoang209
ĐẠI BÀNG
6 năm
@zippi Đấy là tính năng chứ bác, tai nạn auto gãy làm đôi để hấp thụ lực bảo vệ người lái. Thời thượng thặc 😁
Quá đẹp. Không có gì để chê cả
Ducati ngày càng hoàn thiện sản phẩm theo hướng thân thiện với người dùng hơn. Tương lai gần có cơ may đủ sức phang nhau trên thị trường với mấy anh Nhật Bủn 😁
@biahoi5ngan Không biết đời này fix lỗi tự rớt ốc, nhôm nhựa chưa bác nhở 🆒🆒🆒
Xe đẹp
thích honda hơn 😁
tôi có 1 ước mơ nho nhỏ là sở hữu em nó vào năm sau
Mình chạy thử của ông anh, nóng phà phà mà nó xộc vô 2 bên đùi, góc đánh lái hẹp nữa chứ. Ghét nên ko mượn lun. Ahihi
@Fbiprohj Naked mấy khi góc lái lớn đâu. Nóng thì là chuyện bình thường
con này so với Roadster của Harley như thế nào nhỉ?
Nghiền em ducati xdiavel s 2018
nếu mà màu đỏ thì đẹp 😁
hiepps
TÍCH CỰC
6 năm
Đu cả tỉ ko mơ dc. ;) Lại chạy xe của đàn bà vậy.
Nó mà loạn cảm ứng hoặc vỡ kính có ép lại như điện thoại được không nhỉ? Lúc đấy lại mang xe máy ra hàng điện thoại sửa
hoanloc
CAO CẤP
6 năm
@hieuthainguyen đâu phải màn hình cảm ứng đâu mà loạn cảm ứng
@hoanloc ko loạn cảm ứng nhưng chảy mực thì đã bị, giá thay hãng là 25 triệu cho LCD bị chảy mực 😃 ngang một em xe máy phổ thông luôn
@cadenlid Xác suất hỏng khá cao bác nhỉ, ví dụ như ngã, đá văng,...
@hoanloc à vâng em cứ tưởng cảm ứng bác ạ
Iljimae 102
ĐẠI BÀNG
6 năm
Uả nếu Quick Shift có tác dụng như thế thì côn tay thành ra thừa trên xe ak mọi người?
Trungtd_tt
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vlvankiepbuon Mình cũng thấy câu hỏi rất thú vị mà, bạn kia đã trả lời đâu!
@biahoi5ngan Bạn này nói đúng mà, đâu phải dùng lúc sang số không đâu. Lúc chạy cũng điều chỉnh côn liên tục dù ko đụng tới số. Ví dụ lúc hạ ga thì cũng bóp côn, lúc cần thì rê côn,... nhuần nhuyễn thì sẽ làm xe mượt hơn lúc chạy 😁
@vlvankiepbuon Bạn thử so sánh xem có việc gì xe côn làm được mà xe số côn tự động không làm được? Còn việc lên xuống số thì mình ít khi bóp côn, nhất là lên số thì gần như 99% mình không bóp côn mặc dù xe mình không có quickshift gì cả.
@biahoi5ngan hehehee, thank bạn, nếu chỉ đá số sống ko cần dùng côn như bạn đang làm thì thật sự mình chưa đủ đẳng làm vậy, sợ bể hộp số lắm 😃. Nhưng vẫn giữ quan điểm trên, theo mình thì tay côn chỉ để tách bộ ly hợp máy, để chuyển số , hoặc ly hợp máy để vê ga cho tua máy nó đúng với mục đích chạy (bốc đầu, nạp đề pa...) thôi. Bạn cho mình thêm một số việc mà bạn nói nha 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019