Xe Tinh Tế vừa mượn được một chiếc Honda BeAT 110 2019 lúc sáng nay. Nó là một chiếc xe tay ga có thiết kế rất cá tính, nhập khẩu tư nhân và dự kiến giá bán sẽ hơn 30 triệu. Ban đầu dự định là sẽ làm đánh giá chi tiết, rồi vài ngày nữa mới có video nhưng thấy anh em quan tâm nhiều nên mình viết nhanh luôn 1 bài giới thiệu về trang bị, thông số của xe.
Trước hết thì BeAT là mẫu xe tay ga cỡ nhỏ được Honda bán ở Indonesia, Malaysia và Philipine. Chiếc xe mình mượn được lắp ráp ở Indo với tên gọi Honda BeAT eSP. Ở Indo còn có 2 phiên bản khác, gồm BeAT POP eSP nhìn trẻ trung hơn và BeAT Street eSP theo phong cách thể thao, hầm hố hơn. Nhìn chung dáng xe thon gọn và cứng cáp, đầu xe tạo hình chữ V trong khi đuôi xe vuốt nhọn về sau. Ở Việt Nam thì BeAT có 2 màu chính là màu xanh như ở đây và màu đỏ.
Đèn chiếu sáng và đèn hậu của Honda BeAT 110 đều sử dụng công nghệ Halogen. Ngoài ra, vì là xe dành cho thị trường Indo nên BeAT không có công tắt đèn. Bật chìa khóa thì đèn đề-mi sẽ sáng, đề máy thì đèn cốt tự động mở.
Trước hết thì BeAT là mẫu xe tay ga cỡ nhỏ được Honda bán ở Indonesia, Malaysia và Philipine. Chiếc xe mình mượn được lắp ráp ở Indo với tên gọi Honda BeAT eSP. Ở Indo còn có 2 phiên bản khác, gồm BeAT POP eSP nhìn trẻ trung hơn và BeAT Street eSP theo phong cách thể thao, hầm hố hơn. Nhìn chung dáng xe thon gọn và cứng cáp, đầu xe tạo hình chữ V trong khi đuôi xe vuốt nhọn về sau. Ở Việt Nam thì BeAT có 2 màu chính là màu xanh như ở đây và màu đỏ.
Đèn chiếu sáng và đèn hậu của Honda BeAT 110 đều sử dụng công nghệ Halogen. Ngoài ra, vì là xe dành cho thị trường Indo nên BeAT không có công tắt đèn. Bật chìa khóa thì đèn đề-mi sẽ sáng, đề máy thì đèn cốt tự động mở.
Yên xe thiết kế thon và không quá dài, chiều cao vị trí người lái là 750 mm nên mình cao 1m70 có thể chống chân dễ dàng. Mình cũng có thử ngồi sau thì thấy cũng khá ổn, chân không bị bó nhiều, việc lên xuống xe cũng dễ dàng. Trong hình dưới là Ad @chuyengiaphaxe cao 1m75 đang ngồi thử Honda BeAT.
Xe có 2 hộc để đồ nhỏ phía trước, bên dưới yên là cốp để đồ 11 lít. Dù chiều sâu khá tốt nhưng bị hẹp chiều ngang. Mình vẫn có thể cất vừa 1 nón bảo hiểm nửa đầu nhưng cần để phải nghiêng. Bên cạnh đó, yên của BeAT vẫn cần cắm chìa trực tiếp để mở chứ chưa phải loại bấm nút trực tiếp ở ổ khóa.
Cốp có chiều sâu nhưng hơi hẹp
Bảng đồng hồ mang phong cách thể thao, nó bao gồm một màn hình kỹ thuật số nhỏ nằm chèn lên cụm analog chỉ vận tốc cỡ lớn bên trái. Các chữ số, ký hiệu to rõ và dễ quan sát. Đặc biệt Honda còn bố trí 1 đèn ECO để báo tình trạng vận hành có tiết kiệm hay không. Ở Indo, phiên bản BeAT Street eSP đắt tiền hơn dùng đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn.
Mâm xe 5 chấu có kích thước 14” cho cả bánh trước và sau, đi cùng bộ lốp không săm là trang bị tiêu chuẩn. Hệ thống phanh theo xe là loại phanh kết hợp CBS (Combi Brake System) với phanh đĩa bánh trước, cùm phanh Nissin piston đơn và phanh tang trống cho bánh sau. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị chân chống điện để tăng tính an toàn.
Quảng cáo
BeAT có cả cần đạp khởi động, phòng khi hết bình không thể đề nổ bằng điện
Động cơ eSP xy-lanh đơn của BeAT có dung tích 108cc, trục cam đơn SOHC, làm mát bằng gió và có phun xăng điện tử PMG-Fi. Thông số đạt công suất tối đa 8.65 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng phút và mô-men xoắn cực đại 9.21 Nm tại 6.000 vòng/phút. Cùng với trọng lượng chỉ 93 kg, BeAT có tỉ số công suất/trọng lượng khá tốt: 9,3 mã lực/100 kg. Sau cùng, BeAT 110 có chức năng bật/tắt động cơ tự động Idle/Stop System để tăng khả năng tiết kiệm xăng.
Anh em có câu hỏi, thắc mắc gì về Honda BeAT 110 cứ bình luận bên dưới, mình sẽ trả lời, giải đáp trong bài và video đánh giá sắp tới.