Mới đây, showroom Honda Moto (165 Pasteur, Quận 3) vừa mới cập bến những chiếc CBR650R 2019 đầu tiên. Đây là mẫu sportbike tầm trung mới của Honda thay thế cho người tiền nhiệm CBR650F. Vừa được ra mắt trên thế giới vào cuối năm ngoái thì rất nhanh CBR650R đã có mặt tại Việt Nam. CBR650R được nhập khẩu từ Thái Lan có giá gần 254 triệu, đắt hơn người anh em naked CB650R khoảng 8 triệu. Xe có gì hay ho mời anh em xem video:
Honda CBR650R có thiết kế rất đẹp, mạnh mẽ và hiện đại hơn CBR650F. Nhìn vào trông nó giống đàn anh CBR1000RR. Xe có 2 màu Đỏ và Đen đi với bộ tem xe nhìn rất thể thao. Tương tự như CB650R, CBR650R cũng được nâng cấp về tính năng và động cơ.
CBR650R 2019 chung phân khúc sportbike hạng trung 600 cc với Kawasaki Ninja 650 và Yamaha R6. So với đối thủ như Kawasaki Ninja 650 có giá 228 triệu thì trang bị và sức mạnh của CBR650R đều nhỉnh hơn. Còn đối thủ R6 thì chỉ mới được Yamaha mang về trưng bày chứ chưa có giá bán và trang bị chi tiết.
Honda CBR650R có thiết kế rất đẹp, mạnh mẽ và hiện đại hơn CBR650F. Nhìn vào trông nó giống đàn anh CBR1000RR. Xe có 2 màu Đỏ và Đen đi với bộ tem xe nhìn rất thể thao. Tương tự như CB650R, CBR650R cũng được nâng cấp về tính năng và động cơ.
CBR650R 2019 chung phân khúc sportbike hạng trung 600 cc với Kawasaki Ninja 650 và Yamaha R6. So với đối thủ như Kawasaki Ninja 650 có giá 228 triệu thì trang bị và sức mạnh của CBR650R đều nhỉnh hơn. Còn đối thủ R6 thì chỉ mới được Yamaha mang về trưng bày chứ chưa có giá bán và trang bị chi tiết.
Về cơ bản, chiếc sportbike CBR650R gần như giống người anh em naked bike CB650R về thông số và trang bị, chỉ khác ở dàn áo và 1 vài điểm nhỏ. Các trang bị nổi bật của CBR650R bao gồm:
- Đèn full-LED trước sau.
- Đồng hồ tốc độ LCD màu, có báo vị trí số.
- Phuộc trước S.F.F của Showa kiểu up-side down (USD).
- Phuộc sau monoshock tùy chỉnh 10 mức cứng mềm theo tải.
- Mâm xe hợp kim đúc 17”.
- Phanh đĩa đôi bánh trước có kích thước 310 mm, piston đôi. Phanh đĩa đơn bánh sau kích thước 240 mm, piston đơn và có ABS cả 2 kênh. Cùm phanh trên xe của hãng Nissin.
Chiều cao yên xe là 810 mm, cao từ 1m75 có thể chống chân thoải mái, còn anh em cao 1m70 như mình thì chống chân khá nhón. Yên của CBR650R là dạng liền trước sau nên ngồi thoải mái hơn CBR500R hay CBR1000RR có yên 2 tầng. Xe có khoảng sáng gầm 130 mm, thấp hơn hơn so với người anh em nakedbike CB650R là 150 mm.
Honda CBR650R 2019 vẫn sử dụng động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng nhưng được mở tua cao hơn trước 1.000 vòng/phút. Khối động cơ này cho công suất tối đa tăng thêm 5%, đạt gần 94 mã lực ở 12.000 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại vẫn giữ ở mức 64 Nm. So với đối thủ Kawasaki Ninja 650 thì CBR650R có công suất mạnh hơn 26 mã lực, nhưng lại thua 1,7 Nm ở thông số mô men xoắn cực đại. Điều này có lẽ là do Ninja 650 có cấu hình 2 xy lanh nên nhỉn hơn một chút ở mức mô men xoắn so với CBR650R có cấu hình động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng.
Thay đổi rất ý nghĩa cho dàn xe Honda hạng trung năm nay tại Việt Nam trong đó có CBR650R, đó là việc Honda trang bị tính năng ly hợp chống trượt bánh sau Slipper Clutch và hệ thống Kiểm soát mô-men xoắn chủ động Selectable Torque Control (STC).
Quảng cáo
Thật ra Selectable Torque Control là cách gọi thương mại của Honda dành cho tính năng Kiểm soát lực kéo - Traction Control. Tính năng an toàn này có tác dụng hạn chế việc bánh xe bị trượt do mất lực bám với mặt đường. Nguyên lý hoạt động của hệ thống Traction Control cũng không có gì phức tạp. Khi các cảm biến của hệ thống này phát hiện bánh xe bị trượt trên mặt đường thì nó sẽ chủ động giảm ga để làm bánh xe quay chậm lại và giữ được độ bám với mặt đường.
Từ đó, nó giúp anh em yên tâm hơn khi chạy ở những điều kiện mặt đường trơn trượt, ít bám. Tuy nhiên khi chạy vào cát thì anh em nên tắt Traction Control. Bởi vì khi đó anh em sẽ cần bánh xe trượt trên cát một chút để bươi cát và vượt qua địa hình này dễ dàng. Việc bật Traction Control lúc này sẽ khiến bánh xe không có độ trượt như mình mong muống và dễ mắc lầy.
Nói chung CBR650R tiếp tục là một mẫu sportbike rất hấp dẫn, dù mức giá đã tăng thêm 20 triệu so với CBR650F trước đây. Bởi vì CBR650R 2019 không chỉ có ngoại hình đẹp mắt hơn, công suất mạnh hơn, mà còn có thêm 2 trang bị an toàn rất cần thiết là ly hợp chống trượt bánh sau Slipper Clutch và kiểm soát lực kéo Selectable Torque Control.
Quảng cáo