Chi tiết Honda CBR650R - bổ sung thêm Slipper Clutch và Traction Control, tăng 20 triệu

su béo béo
30/3/2019 7:15Phản hồi: 40
Chi tiết Honda CBR650R - bổ sung thêm Slipper Clutch và Traction Control, tăng 20 triệu
Mới đây, showroom Honda Moto (165 Pasteur, Quận 3) vừa mới cập bến những chiếc CBR650R 2019 đầu tiên. Đây là mẫu sportbike tầm trung mới của Honda thay thế cho người tiền nhiệm CBR650F. Vừa được ra mắt trên thế giới vào cuối năm ngoái thì rất nhanh CBR650R đã có mặt tại Việt Nam. CBR650R được nhập khẩu từ Thái Lan có giá gần 254 triệu, đắt hơn người anh em naked CB650R khoảng 8 triệu. Xe có gì hay ho mời anh em xem video:



Honda CBR650R có thiết kế rất đẹp, mạnh mẽ và hiện đại hơn CBR650F. Nhìn vào trông nó giống đàn anh CBR1000RR. Xe có 2 màu Đỏ và Đen đi với bộ tem xe nhìn rất thể thao. Tương tự như CB650R, CBR650R cũng được nâng cấp về tính năng và động cơ.

Honda_CBR650R_2019_Xe_Tinhte (1).jpg

CBR650R 2019 chung phân khúc sportbike hạng trung 600 cc với Kawasaki Ninja 650 và Yamaha R6. So với đối thủ như Kawasaki Ninja 650 có giá 228 triệu thì trang bị và sức mạnh của CBR650R đều nhỉnh hơn. Còn đối thủ R6 thì chỉ mới được Yamaha mang về trưng bày chứ chưa có giá bán và trang bị chi tiết.


Honda_CBR650R_2019_Xe_Tinhte (5).jpg

Về cơ bản, chiếc sportbike CBR650R gần như giống người anh em naked bike CB650R về thông số và trang bị, chỉ khác ở dàn áo và 1 vài điểm nhỏ. Các trang bị nổi bật của CBR650R bao gồm:
  • Đèn full-LED trước sau.
  • Đồng hồ tốc độ LCD màu, có báo vị trí số.
  • Phuộc trước S.F.F của Showa kiểu up-side down (USD).
  • Phuộc sau monoshock tùy chỉnh 10 mức cứng mềm theo tải.
  • Mâm xe hợp kim đúc 17”.
  • Phanh đĩa đôi bánh trước có kích thước 310 mm, piston đôi. Phanh đĩa đơn bánh sau kích thước 240 mm, piston đơn và có ABS cả 2 kênh. Cùm phanh trên xe của hãng Nissin.
Honda_CBR650R_2019_Xe_Tinhte (3).jpg

Chiều cao yên xe là 810 mm, cao từ 1m75 có thể chống chân thoải mái, còn anh em cao 1m70 như mình thì chống chân khá nhón. Yên của CBR650R là dạng liền trước sau nên ngồi thoải mái hơn CBR500R hay CBR1000RR có yên 2 tầng. Xe có khoảng sáng gầm 130 mm, thấp hơn hơn so với người anh em nakedbike CB650R là 150 mm.

Honda_CBR650R_2019_Xe_Tinhte (43).jpg

Honda CBR650R 2019 vẫn sử dụng động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng nhưng được mở tua cao hơn trước 1.000 vòng/phút. Khối động cơ này cho công suất tối đa tăng thêm 5%, đạt gần 94 mã lực ở 12.000 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại vẫn giữ ở mức 64 Nm. So với đối thủ Kawasaki Ninja 650 thì CBR650R có công suất mạnh hơn 26 mã lực, nhưng lại thua 1,7 Nm ở thông số mô men xoắn cực đại. Điều này có lẽ là do Ninja 650 có cấu hình 2 xy lanh nên nhỉn hơn một chút ở mức mô men xoắn so với CBR650R có cấu hình động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng.

Honda_CBR650R_2019_Xe_Tinhte (16).jpg

Thay đổi rất ý nghĩa cho dàn xe Honda hạng trung năm nay tại Việt Nam trong đó có CBR650R, đó là việc Honda trang bị tính năng ly hợp chống trượt bánh sau Slipper Clutch và hệ thống Kiểm soát mô-men xoắn chủ động Selectable Torque Control (STC).

Quảng cáo


Honda_CBR650R_2019_Xe_Tinhte (23).jpg

Thật ra Selectable Torque Control là cách gọi thương mại của Honda dành cho tính năng Kiểm soát lực kéo - Traction Control. Tính năng an toàn này có tác dụng hạn chế việc bánh xe bị trượt do mất lực bám với mặt đường. Nguyên lý hoạt động của hệ thống Traction Control cũng không có gì phức tạp. Khi các cảm biến của hệ thống này phát hiện bánh xe bị trượt trên mặt đường thì nó sẽ chủ động giảm ga để làm bánh xe quay chậm lại và giữ được độ bám với mặt đường.

Honda_CBR650R_2019_Xe_Tinhte (9).jpg

Từ đó, nó giúp anh em yên tâm hơn khi chạy ở những điều kiện mặt đường trơn trượt, ít bám. Tuy nhiên khi chạy vào cát thì anh em nên tắt Traction Control. Bởi vì khi đó anh em sẽ cần bánh xe trượt trên cát một chút để bươi cát và vượt qua địa hình này dễ dàng. Việc bật Traction Control lúc này sẽ khiến bánh xe không có độ trượt như mình mong muống và dễ mắc lầy.

Honda_CBR650R_2019_Xe_Tinhte (34).jpg

Nói chung CBR650R tiếp tục là một mẫu sportbike rất hấp dẫn, dù mức giá đã tăng thêm 20 triệu so với CBR650F trước đây. Bởi vì CBR650R 2019 không chỉ có ngoại hình đẹp mắt hơn, công suất mạnh hơn, mà còn có thêm 2 trang bị an toàn rất cần thiết là ly hợp chống trượt bánh sau Slipper Clutch và kiểm soát lực kéo Selectable Torque Control.

Quảng cáo


Bảng thông số kỹ thuật:


Honda_CBR650R_2019_Xe_Tinhte (8).jpg


Cám ơn Showroom Honda Moto Phát Tiến - 165 Pasteur, Q3, Tp. HCM
đã hỗ trợ Xe Tinh Tế thực hiện bài viết
40 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhìn chán
@Minhhien.chef Xe này mấy thằng mỹ thích chơi lắm nè.
- Lực xe . Có lực
- dáng đẹp . Có dáng
- tiết kiệm nhiên liệu : có tiết
- sơn nổi trội : có sơn màu rực rỡ
- công nghệ : có công nghệ
- độ xe : dễ phối đồ
@Minhhien.chef mình cũng chán. vì ko có tiền :oops:
ntvinh1602
TÍCH CỰC
5 năm
Một cú tát vào mặt ông nào nhỡ mua cbr650f năm nay 😆))
@ntvinh1602 Honda đem mấy con xe về con nào cũng tát mấy ông mới lấy xe 😃)
Nhất là mấy ông fan cuồng Honda khen lấy khen để CB650F =))
Honda chưa bao giờ rơi vào mắt cá nhân mình về thiết kế
@satthumuhn Nhìn hoài nó sẽ đẹp.
Nhìn nó lâu chán hơn hiệu khác
Vd xe máy sh mới ra nhìn dị hợm 2/10 điểm cho thiết kế . Nhửng bây giờ thì nó là thiết kế chuẩn 9/10
wolfee
TÍCH CỰC
5 năm
@satthumuhn Uranium quan điểm! Mình thì thích tthết kế của Yamaha hơn là Honda. Nhưng nói chung thì mỗi hãng có ngôn ngữ thiết kế riêng của nó; thiết kế của Honda theo mình trung tính hơn Yamaha, Yamaha thiết kế nhìn mạnh mẽ góc cạnh hơn hẳn.
tinhte chụp hình đẹp quá, hy vọng box xe tinhte sẽ phát triển mạnh hơn nữa, tiếc là chưa có nhiều clip để anh em coi
tieutu911
TÍCH CỰC
5 năm
gấp sau xấu quá. đèn sau cung xấu hơn cbr500
Cá nhân rất ghét xe honda, nhưng đó là ở pkn vì thấy các mẫu hay cắt xén trang bị. Nhưng pkl thì thấy honda chuyên nghiệp quá. Con này phù hợp cho đại đa số ae thik pkl nhưng ko muốn hết ga hết số với mấy con 1000cc vã lại giá 254 còn dư ra nhiều so với lấy 1000cc, dùng tiền chênh lệch mà độ lại dàn mâm võ thắng rồi áo carbon thì quá chất.
Vaanres
CAO CẤP
5 năm
Chạy pkl mà ngồi nhón chân nguy hiểm lắm
sau bài review hôm trước của mod kia thì hn a Su béo review và edit clip chất hơn hẳn, nghe phân tích cảm giác như người và xe đã gắn bó vs nhau cả 1 quảng thời gian thắm thiết. So good!
Ở VN làm gì lên đến 200km/h ~.~
lat4ever83
TÍCH CỰC
5 năm
Bài viết hay chi tiết ...
quá ngầu quá chất
đẹp quá.
Dàn áo không che hết, để lô động cơ nhìn xấu đao xấu đơn.... Nhìn cứ như con gà nồi lai với gà lông 😃... haha
Lakshmi
ĐẠI BÀNG
5 năm
😁 Đừng nói với t ai mới mua 650f mà k thấy cay cay. T là người cố chấp nên đ tin khi nói k cay đâu :p
o_O Hy vọng bản 2020 Hon cải thiện đuôi cho con này, ai đời đuôi xấu hơn cả bản thấp hơn. Với t, giá con này khá là hợp lý.
@Lakshmi Mình ko cay nè bác ơi. Haha.
Tonkenn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Yeu so voi ducati cung phan khuc
Toàn những là ko có tiền mua mà mở mồm ra là chê xấu với máy móc dở, buồn cho mấy người cào phím. Hay là hãng khác cài vào dìm nhỉ????
w810i
CAO CẤP
5 năm
Tinhte chắc ko phải nơi phù hợp để bàn về xe rồi, thành phần GATO với hằn học đời quá nhiều. Nên viết về các sản phẩm có giá dưới 50tr thôi cho phù hợp phân khúc. 😁
Còn về chiếc xe, nhận xét của mình là: thiếu cá tính. Mà đây là vấn đề chung của xe Nhật chứ ko riêng gì Honda. Với mình, các hãng xe có cá tính là Harley D., Triumph, BMW, KTM, Ducati...Nhật thì Kawa có 1 số mẫu khá cá tính, tất nhiên trừ Z series ra.
@w810i mình thì thấy thiết kế về sau càng mất đi cái chất của dòng xe đặc trưng, như Bel 250 nhìn đẹp bao nhiêu, "lên cc" 300 cái nhìn xấu đau xấu đớn.
Shadow, Steed, Magna,.... thiết kế đẹp bao nhiêu, thì các đàn em về sau càng ngày càng lai tạp lung tung
BOT LOC
CAO CẤP
5 năm
@w810i Người ta hay nói thời trang thì phải nói tới Ý, xe cộ cá tính thì phải nói tới tụi phương tây. Trong đám kể trên thì mê nhất là Ducati nhưng biết chả bao giờ có tiền mà chơi em nó cả.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019