Chi tiết Kawasaki KLX 150 và 250: giá từ 79 triệu chính hãng, hợp với anh em mới chơi mô tô địa hình

Tuannph
28/2/2018 5:24Phản hồi: 91
Chi tiết Kawasaki KLX 150 và 250: giá từ 79 triệu chính hãng, hợp với anh em mới chơi mô tô địa hình
Tại Việt Nam các sự lựa chọn về xe cào cào còn nhiều hạn chế, vì vậy Kawasaki KLX đang là một trong số ít những dòng xe địa hình được phân phối chính hãng. Bên cạnh việc nguồn gốc và chất lượng được đảm bảo so với những dòng xe nhập khẩu tư nhân khác, KLX còn có thể xem là dòng cào cào chính hãng đang có giá bán hấp dẫn nhất nhì trên thị trường hiện nay.

Video Giới thiệu chi tiết Kawasaki KLX




Thuộc nhánh sản phẩm off-road của Kawasaki, ở thị trường quốc tế KLX vốn cạnh tranh cùng Honda CRF hay Yamaha WR. Nhưng tại Việt Nam thì hiện Kawasaki đang một mình một ngựa trong phân khúc xe cào cào hạng nhẹ (lightweight dual-sport), bởi các hãng xe đồng hương chưa hề để mắt đến miếng bánh này.

Kawasaki_KLX_250_Xe_Tinhte-006.jpg

Kawasaki KLX 250 SE

Xe hiện được phân phối với các phiên bản có giá bán như sau (đã bao gồm VAT):
Minh họa chính cho bài viết này là phiên bản KLX 250 Camo với màu sơn camo đen-xám, ngầu và cá tính hơn nhiều so với phiên bản có màu xanh lá đặc trưng từ Kawasaki.

Kawasaki_KLX_250_Xe_Tinhte-007.jpg

Khi KLX vừa có bài viết giới thiệu ở Xe Tinh Tế thì điều được anh em quan tâm nhất là chiều cao bao nhiêu sẽ phù hợp đi mẫu xe này. Bởi bản 150BF có chiều cao yên 870 mm, còn bản 250 yên cao đến 889 mm. Như anh em thấy trong ảnh thì mod @turquoise cao 1m75, nhưng nhờ chân dài nên ngồi Kawasaki KLX 250 khá vừa vặn. Còn như mình cao 1m70 thì chỉ hợp với bản 150BF thôi, trong video bên trên thì anh em có thể thấy mình leo lên KLX 250 rất cực, chân nhón hết cỡ mới đứng thẳng xe được.

Kawasaki_KLX_250_Xe_Tinhte-011.jpg

Nói chung thì những anh em 1m80 cao to đẹp trai thì sẽ thích hợp nhất với KLX. Tuy nhiên, nếu cao từ 1m65 đến dưới 1m8 mà vẫn đam mê cào cào thì anh em đừng quá lo lắng. Bởi xe có trọng lượng không quá nặng nên sẽ không quá khó khăn xử lý, điều khiển lúc di chuyển. Khi đã thuần xe quen thì mọi chuyện sẽ đơn giản hơn nhiều. Nếu chủ yếu dùng xe để chơi off-road thì ưu điểm về bánh lớn, gầm cao của KLX mới thật sự là thứ anh em cần. Chỉ ngại nhất là khi đi trong phố cần chống chân dừng đèn đỏ hay lúc kẹt xe mà thôi.

Kawasaki_KLX_150BF_Xe_Tinhte-002.jpg
KLX 150BF nặng 118kg, gầm cao 295 mm

Kawasaki_KLX_250_Xe_Tinhte-022.jpg

Quảng cáo


KLX 250 nặng 138kg, gầm cao 284 mm

Về thiết kế, KLX mang kiểu dáng đặc trưng của xe cào cào là gầm cao máy thoáng. Thân xe, bình xăng và yên được làm gọn, tay lái cao rộng để người lái có thể vừa đứng vừa ghìm giữ xe khi đi qua đường xấu. Ngoài ra, xe cào cào còn có một đặc điểm khác là dáng ngồi cao ráo. Cầm lái KLX đi ngoài đường thì đảm bảo rằng anh em sẽ ngồi cao hơn mọi người hẳn 1 cái đầu. Tầm nhìn cao thoáng, rất thích hợp với các anh em thích dạo phố hóng gió như mình đây.

Kawasaki_KLX_250_Xe_Tinhte-008.jpg

Hai phiên bản Kawasaki KLX trang bị bánh trước 21-inch, bánh sau 18-inch với các gai lốp lớn. Vậy nên anh em có thể tự tin leo lề cũng như chấp tất cả các loại ổ gà lớn nhỏ. Nhưng cần chú ý hạn chế ôm cua với tốc độ lớn, bởi trọng tâm xe cao và bánh gai có độ bám đường thấp, dễ gây mất cân bằng và mất an toàn. Nếu anh em mua KLX chủ yếu đi phố thì nên thay loại lốp khác với gai thấp hơn để tăng độ bám đường và giảm rung.

Hiện trên thị trường có Dunlop và Vee Rubber là hai hãng lốp chính chuyên phục vụ cho anh em chơi cào cào. Dù vậy, theo như mình hỏi han được thì những kiểu lốp gai cho cỡ mâm 18-inch hay 21-inch tại Việt Nam giá bán khá đắt và không phổ biến. Lý do các đại lý lốp hay cửa hàng không trữ hàng sẵn vì lượng xe cào cào hiện chưa nhiều, họ chỉ nhập đơn lẻ khi có nhu cầu thôi. Đáng mừng là theo lời một anh sale Kawasaki thì thời gian chờ để nhập lốp về khi có khách đặt chỉ khoảng vài ngày thôi.

Kawasaki_KLX_250_Xe_Tinhte-012.jpg
Lốp sau nguyên bản ở KLX 250 có thông số 4.60-18 63P, các gai lốp lớn dành để đi đường đất đá

Ống pô đặt cao sát yên xe cũng giúp anh em an tâm hơn khi đi lại vào mùa ngập nước ở Sài Gòn. Tuy nhiên, khi chạy trên đường ướt thì anh em nên chạy ý tứ một chút nếu không muốn sình văng đến đầu, như vậy cũng tránh gây ảnh hưởng các xe khác đi phía sau.

Quảng cáo



Phuộc trước của xe là kiểu hành trình ngược up side down, phuộc sau là kiểu monoshock. Trong đó bản 250 có thể tùy chỉnh độ cứng mềm cho cả phuộc trước và sau, còn bản 150BF thì không. Hệ thống phanh sử dụng phanh đĩa cho cả trước và sau cũng là một ưu điểm khác của KLX.

Kawasaki_KLX_250_Xe_Tinhte-024.jpg Kawasaki_KLX_250_Xe_Tinhte-013.jpg
Phuộc trước và sau ở KLX 250 có thể điều chỉnh được độ cứng mềm

Về động cơ, hơi đáng tiếc khi bản KLX 150BF vẫn còn sử dụng bộ chế hòa khí chứ chưa trang bị phun xăng điện tử như phiên bản 250. Động cơ 144cc của KLX 150BF làm mát bằng gió có công suất 11,52 mã lực tại 8.000 vòng/phút,mô-men xoắn: 11,3 Nm ở 6.400 vòng/phút. Còn động cơ 249cc của KLX 250 làm mát bằng dung dịch có công suất 21,46 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn 20,5 Nm tại 7.000 vòng/phút.

Kawasaki_KLX_150BF_Xe_Tinhte-020.jpg
Động cơ 144cc làm mát bằng gió của KLX 150BF. Phiên bản này có thêm giò đạp, còn KLX 250 thì không.

Kawasaki_KLX_250_Xe_Tinhte-026.jpg
Động cơ 249cc làm mát bằng dung dịch của KLX 250 Camo. Lốc máy và thân xilanh được sơn đen, khác với KLX 250 bản thường.

So sánh nhanh giữa hệ thống nhiên liệu trên KLX 150 và 250, ta có các ưu nhược điểm của từng loại như sau:
  • Bộ chế hòa khí, hay dân gian còn gọi là bình xăng con có giá thành thấp, cấu tạo đơn giản, dễ bảo dưỡng, chi phí sửa chữa thấp. Đổi lại, với cùng một dung tích động cơ thì xe dùng chế hòa khí sẽ hao nhiên liệu hơn, và sẽ khó khởi động hơn khi trời lạnh so với xe có phun xăng điện tử.
Kawasaki_KLX_150BF_Xe_Tinhte-013.jpg
Bộ chế hòa khí trên KLX 150BF
  • Phun xăng điện tử có cấu tạo phức tạp hơn nên giá thành cao hơn, nếu có hư hỏng thì sửa chữa sẽ khó khăn và tốn kém hơn. Chấp nhận việc đó, ECU điều khiển và kim phun sẽ giúp tối ưu lượng xăng sử dụng trong những điều kiện tải trọng, vận hành khác nhau. Từ đó tiết kiệm nhiên liệu hơn so với động cơ dùng bộ chế hòa khí.
Kawasaki_KLX_250_Xe_Tinhte-033.jpg
Kawasaki trang bị cho KLX 250 bộ phun xăng điện tử hiệu Keihin

Nói thêm về món chơi xe cào cào thì có hai trường phái chính cho bộ môn này. Một là đi phượt theo đường mòn với cự ly xa, có khi đến hàng ngàn kilomet và di chuyển ở tốc độ trung bình trong thời gian dài. Hai là di chuyển nhanh băng qua chướng ngại vật khó nhưng tầm hoạt động ngắn trong phạm vi dưới 100km.

Tại Việt Nam thì các hội nhóm xe cào cào chủ yếu tập trung vào thể loại hardcore thứ hai nhiều hơn, với kiểu chơi này thì các dòng xe chuyên nghiệp và bán chuyên có động cơ lớn và công suất mạnh sẽ được ưa chuộng hơn. Còn với KLX 150BF hay 250 thì có lẽ thích hợp hơn với đi đường trường, hoặc "offroad nhẹ" khi động cơ vừa phải, được tinh chỉnh hướng đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu và vận hành dài hơi.

Mình cũng xin nói rõ rằng KLX 150 và 250 thật chất chỉ là xe cào cào hạng nhẹ dual-sport lightweight (trọng lượng từ 110 đến 140 kg và dùng động cơ xilanh đơn). Chúng phù hợp để đi vài trăm kilomet thôi chứ chưa phải loại Adventure hay Adventure-touring để đi xa. KLX càng không thể so với những dòng xe off-road đua chuyên nghiệp hạng nặng, bao gồm các thể loại như motocross, enduro, trials...

Còn dual-sport về cơ bản là các dòng mô tô thương mại đa dụng được thiết kế để vừa có thể đi onroad lẫn offroad. Xe dual-sport phải có đầy đủ các trang bị kỹ thuật cần thiết để đăng ký đăng kiểm và lưu thông đúng luật, chẳng hạn như đèn trước/sau, đèn xinhan, kèn, gương hậu…

Kawasaki_KLX_150BF_Xe_Tinhte-001.jpg

Nhìn chung với giá bán tương đối hấp dẫn so với các mẫu xe đối thủ đang được nhập khẩu tư nhân, Kawasaki KLX 250 thật sự là một lựa chọn sáng giá cho những anh em bắt đầu chơi xe cào cào. Hay nếu anh em đã quá ngán sport hay naked thì có thể thử chơi môn cào cào cho lạ và ít đụng hàng. Còn mình, thú thật là nếu bản thân to con hơn sẽ nghĩ ngay đến việc tậu một chiếc KLX 150BF để đi chơi cuối tuần, hoặc lâu đi chơi xa đổi gió với hội bạn thân.

Thông số kỹ thuật Kawasaki KLX 150BF
Động cơ: 4 thì, SOHC, một xilanh, 144cc
Đường kính x hành trình piston: 58.0 x 54.4 mm
Tỉ số nén: 9.5:1
Hệ thống phun xăng: Bộ chế hòa khí
Hệ thống khởi động: Điện
Hệ thống làm mát: Không khí
Công suất: 11,52 mã lực @ 8.000 vòng/phút
Mô-men xoắn: 11,3 Nm @ 6.400 vòng/phút
Hộp số: 5 cấp côn tay
Phuộc trước: Upside Down, đường kính 35 mm, hành trình 175 mm
Phuộc sau: Monoshock, hành trình 192 mm
Phanh trước: Đĩa đơn đường kính 240 mm
Phanh sau: Đĩa đơn đường kính 190 mm
Bánh xe trước: mâm 21-inch, 2.75-21 45P
Bánh xe sau: mâm 18-inch, 4.10-18 59P
Kích thước (DxRxC): 2.070 x 825 x 1.155 mm
Chiều dài cơ sở: 1.340 mm
Chiều cao gầm: 295 mm
Chiều cao yên: 870 mm
Dung tích bình xăng: 6,9 lít
Trọng lượng khô: 118 kg​

Thông số kỹ thuật Kawasaki KLX 250 2018
Động cơ: 4 thì, DOHC, một xilanh, 249cc
Đường kính x hành trình piston: 72.0 x 61.2 mm
Tỉ số nén: 11:1
Hệ thống phun xăng: Phun xăng điện tử
Hệ thống khởi động: Điện
Hệ thống làm mát: Dung dịch
Công suất: 21,46 mã lực @ 7.500 vòng/phút
Mô-men xoắn: 20,5 Nm @ 7.000 vòng/phút
Hộp số: 6 cấp côn tay
Phuộc trước: Upside Down, đường kính 43 mm, hành trình 254 mm
Phuộc sau: Monoshock, hành trình 231 mm
Phanh trước: Đĩa đơn đường kính 250 mm
Phanh sau: Đĩa đơn đường kính 240 mm
Bánh xe trước: mâm 21-inch, 3.00-21 51P
Bánh xe sau: mâm 18-inch, 4.60-18 63P
Kích thước (DxRxC): 2.220 x 820 x 1.204 mm
Chiều dài cơ sở: 1.430 mm
Chiều cao gầm: 284 mm
Chiều cao yên: 889 mm
Dung tích bình xăng: 7,5 lít
Trọng lượng khô: 138 kg​

Cám ơn showroom Kawasaki Max Moto, số C5/15 Phạm Hùng, P. Bình Hưng, H. Bình Chánh, Tp. HCM đã giúp Xe Tinh Tế thực hiện bài viết và video.

Ảnh chi tiết Kawasaki KLX 250 Camo và KLX 250


Kawasaki_KLX_250_Xe_Tinhte-022.jpg Kawasaki_KLX_250_Xe_Tinhte-021.jpg Kawasaki_KLX_250_Xe_Tinhte-009.jpg Kawasaki_KLX_250_Xe_Tinhte-010.jpg Kawasaki_KLX_250_Xe_Tinhte-027.jpg Kawasaki_KLX_250_Xe_Tinhte-028.jpg Kawasaki_KLX_250_Xe_Tinhte-029.jpg Kawasaki_KLX_250_Xe_Tinhte-019.jpg Kawasaki_KLX_250_Xe_Tinhte-020.jpg Kawasaki_KLX_250_Xe_Tinhte-018.jpg
Kawasaki_KLX_250_Xe_Tinhte-023.jpg Kawasaki_KLX_250_Xe_Tinhte-015.jpg Kawasaki_KLX_250_Xe_Tinhte-016.jpg Kawasaki_KLX_250_Xe_Tinhte-017.jpg Kawasaki_KLX_250_Xe_Tinhte-031.jpg Kawasaki_KLX_250_Xe_Tinhte-030.jpg Kawasaki_KLX_250_Xe_Tinhte-001.jpg Kawasaki_KLX_250_Xe_Tinhte-002.jpg Kawasaki_KLX_250_Xe_Tinhte-003.jpg Kawasaki_KLX_250_Xe_Tinhte-004.jpg Kawasaki_KLX_250_Xe_Tinhte-005.jpg

Ảnh chi tiết Kawasaki KLX 150BF


Kawasaki_KLX_150BF_Xe_Tinhte-002.jpg Kawasaki_KLX_150BF_Xe_Tinhte-004.jpg Kawasaki_KLX_150BF_Xe_Tinhte-005.jpg Kawasaki_KLX_150BF_Xe_Tinhte-003.jpg Kawasaki_KLX_150BF_Xe_Tinhte-006.jpg Kawasaki_KLX_150BF_Xe_Tinhte-007.jpg Kawasaki_KLX_150BF_Xe_Tinhte-008.jpg Kawasaki_KLX_150BF_Xe_Tinhte-016.jpg Kawasaki_KLX_150BF_Xe_Tinhte-017.jpg
Kawasaki_KLX_150BF_Xe_Tinhte-014.jpg Kawasaki_KLX_150BF_Xe_Tinhte-018.jpg Kawasaki_KLX_150BF_Xe_Tinhte-012.jpg Kawasaki_KLX_150BF_Xe_Tinhte-019.jpg Kawasaki_KLX_150BF_Xe_Tinhte-010.jpg Kawasaki_KLX_150BF_Xe_Tinhte-011.jpg
91 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hungvhs
ĐẠI BÀNG
6 năm
Giá ngon cho hàng chính hãng 😃
hoangtuna
TÍCH CỰC
6 năm
@hungvhs Chính hãng nhập về bao giờ cũng ngon hơn tư nhân làm giá. Nhìn con w175 là biết. Tư nhân báo >100, chính hãng có 70...😔
@hoangtuna t thích con w175 😆
ngon quá, thích cào cào lắm nhưng sợ đi nội thành ko hợp, mưa chắc bắn lên đầu 😕
KLX 250 có phun xăng điện tử, giá lại ok nên khách đã mua sạch lô đầu. Mà 138 kg thì cũng thuộc diện nặng trong đám cào cào 250 cc rồi.
@turquoise vãi..đã hết lô đầu rồi
sao_zero
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mod nên học bài về xe kỹ hơn khi quay clip, nói khựng lại không được tự nhiên nên coi hơi chán. 😃
@sao_zero Cám ơn bạn góp ý, mình sẽ cải thiện hơn trong các video sau 😁
cuongibra
ĐẠI BÀNG
6 năm
E này lên Pha Luông đc ko các bác
long_pn
TÍCH CỰC
6 năm
@cuongibra Chắc được chứ, lúc trước dream cũng lên được mà
cuongibra
ĐẠI BÀNG
6 năm
@long_pn Lên trạm thì wave cũng đc, e đang thắc mắc lên đỉnh mà bác
@cuongibra nó là quá dc ý chứ
cuongibra
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Hoàng Melody E cũng nghĩ là đc, có căng thì ở đoạn suối thôi kkk
mrd213
CAO CẤP
6 năm
Hôm rồi lên Bắc Hà chơi gặp 1 đoàn cào cào, bác nào bác nấy full giáp, công nhận đi ẻm này phải lên đồ vậy mới hợp
20141011_123702.jpg
@mrd213 Lội suối mà mang túi treo vải không bọc túi chống thấm thế kia thì xác định ướt sạch đồ.
@mrd213 ảnh đẹp đó bác
MicahNguyen
ĐẠI BÀNG
6 năm
Con này đi làm hàng ngày thì có hợp ko các thím?
@MicahNguyen mùa mưa đi con này thì bắn tận đầu
MicahNguyen
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Wolfrain Thay vỏ khác đc ko nhỉ
@MicahNguyen Vỏ nào cũng bị vì chẳng có gì che chắn bánh trước cả. Gặp bánh cào cào còn bự chảng thì né vào đâu? Chỉ có nước bác mua cái bọc gấu quần để giảm bụi thôi.
MicahNguyen
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Wolfrain Thôi chọn con classic w175 😁
dellusa
TÍCH CỰC
6 năm
tôi thích dòng này lốp SuperMotor - có hàng là chơi luôn em 250 chính hãng
zenkiboy
ĐẠI BÀNG
6 năm
Con này đi phượt ngon ko ta . Đi có mệt không !
@zenkiboy Tướng ngồi khá thoải mái. Nhưng chỡ người ngồi sau mà nài chống chân không đến thì không biết người sau sao leo lên! 😁
sslgvn
TÍCH CỰC
6 năm
@zenkiboy xe éo nào chả đi phượt được, mấy ông phọt phẹt lên mạng hỏi xe này xe kia có đi được không, bao chỉ dám dắt xe đi được 1 200 cây ngồi thở hồng hộc như c. Người ta đi xe wave còn đi mẹ tới Paris
zenkiboy
ĐẠI BÀNG
6 năm
@sslgvn Thì xe nào mà ko đi dược bác . Quan trọng đi thoải mái ko và so sánh xe này với xe kia xem xe nào đi phượt ngon hơn : ))))))
@zenkiboy yên nhỏ như vậy chắc ngồi ê mông lắm
ông nào mà nhà ở vùng núi mới nên mua mấy chiếc xe này.
dual1
CAO CẤP
6 năm
@Đặng Vi Phú Vùng núi cứ win mà chiến,
@Đặng Vi Phú Hâm!
Opera Voz
TÍCH CỰC
6 năm
Off Road đường thường không bằng phẳng, chân ngắn mà lỡ chống đúng chỗ có cái hố thì vui lắm.
funnyduck123
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Opera Voz Xe này lúc dừng là phải nhảy xuống, không có ai ngồi trên yên chống chân cả
@funnyduck123 Tại ông lùn thôi
minhtienbk
TÍCH CỰC
6 năm
Sài gòn mùa mưa là đắt hàng.
Đi cào cào thì theo mình chống chân không đến thì đừng cố mà offroad. Nhiều khúc buộc phải chống chân mới qua được hoặc có lúc té xuống vì chống hụt chân giữa dốc. Bọn Mẽo thì cái xe đối với nó quá nhỏ bé nên vô tư.
nvn1979
ĐẠI BÀNG
6 năm
Thấy thích quá nhưng không dám mơ vì chiều cao khiêm tốn của mình.
@nvn1979 ăn chơi sợ gì mưa rơi
giá chính hãng thơm nhỉ
RIM
CAO CẤP
6 năm
Em KLX 150BF có 11.5 mã lực thì chưa đã với mình là trọng lượng của mình đã 90kg rồi 😔
dual1
CAO CẤP
6 năm
@RIM Bạn nên quan tâm moment xoắn là hơn với dòng này.
duy2271995
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mấy xe cào cào này lội nước ngập (ngập qua bánh xe máy phổ thông) trong thành phố ok không mấy bác?
Xe đẹp giá mềm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019