Tâm điểm của gian hàng Lexus tại VMS 2018 là chiếc ES 300h 2019. Đây là phiên bản thế hệ thứ 7 của dòng ES thể hiện thiết kế đầy táo bạo, tương tự như phiên bản LS đã được giới thiệu tại triển lãm năm ngoái. Lexus tiếp tục đem đến phiên bản động cơ hybrid nhằm phô diễn sức mạnh công nghệ cho những dòng xe phân khúc cao cấp của hãng.
Lexus ES thế hệ thứ 7 được thương hiệu xe cao cấp của Toyota phát triển dựa trên cấu trúc khung gầm mới mang mã hiệu GA-K thuộc nền tảng TNGA (Toyota New Global Architecture). Thiết kế đặc trưng từ dòng LS được thể hiện khá rõ rệt trên ES 2019 với lưới tản nhiệt hình con suốt.
Logo Lexus nổi bật ở phía trung tâm, nhưng ẩn sau đó chính là tính năng của hệ thống an toàn Lexus Safety System+ 2.0 với khả năng phát hiện người đi bộ, xe đạp chạy ban ngày, camera phía trước của xe có khả năng đọc thông tin biển báo.
Lexus ES thế hệ thứ 7 được thương hiệu xe cao cấp của Toyota phát triển dựa trên cấu trúc khung gầm mới mang mã hiệu GA-K thuộc nền tảng TNGA (Toyota New Global Architecture). Thiết kế đặc trưng từ dòng LS được thể hiện khá rõ rệt trên ES 2019 với lưới tản nhiệt hình con suốt.
Logo Lexus nổi bật ở phía trung tâm, nhưng ẩn sau đó chính là tính năng của hệ thống an toàn Lexus Safety System+ 2.0 với khả năng phát hiện người đi bộ, xe đạp chạy ban ngày, camera phía trước của xe có khả năng đọc thông tin biển báo.
Hệ thống đèn trên ES 2019 với dải đèn LED chạy ban ngày hình móc câu đặc trưng. Hệ thống đèn full LED triple beam gồm ba cụm projector với tính năng thay đổi góc chiếu khi vào cua hoặc tránh những phương tiện đi ngược hướng, không gây chói mặt cho người đối diện.
Thiết kế thân xe của ES 2019 với phần mái vòm mang phong cách coupe đang là xu hướng trên nhiề. u mẫu xe sedan. Hệ thống đèn LED phía sau mang thiết kế nổi bật với ba dải chữ L nằm gần nhau. Camera cùng các cảm biến phía sau có thể nhận diện được phương tiện cắt ngang khi lùi.
Vành xe 18-inch gồm diện mao 2 tông mầu với 10 chấu, bắt đầu với 5 mảng màu xám đối lập. Màu xe ở phiên bản được trưng bày có màu xanh và màu be được thiết kế riêng cho dòng sedan cỡ trung này.
Khoang hành lý của ES 2019 có dung tích khoảng 473 lít. Việc mở cốp sau được thực hiện qua thao tác đá chân ở dưới cản sau. Tại đây không có nút bấm điện để mở mà bạn phải dùng lẫy chốt ở vị trí người lái. So với những mẫu xe hybrid hay PHEV khác thì ES 2019 có diện tích cốp tương tự như phiên bản tiêu chuẩn, lý do là khoang pin được đặt xuống phía dưới ghế sau. Kiểu thiết kế này giúp giải phóng diện tích khoang hành lý, đồng thời giúp cân bằng trọng lượng của xe giúp cho ES vận hành được tốt hơn.
Quảng cáo
Bên trong khoang nội thất của ES 300h được tối giản các phím điều khiển, những đường nét trên táp-lô cũng phá cách ấn tượng như ngoại thất. Thường những mẫu xe cao cấp luôn được chăm chút về chất liệu da, nhôm, gỗ trong nội thất, tuy nhiên trên chiếc ES 300h vẫn có tỉ lệ vật liệu nhựa cứng còn nhiều, dù tổng thể thiết kế vẫn thể hiện sự cao cấp.
Lexus ES 300h nổi bật với màn hình giải trí trung tâm 12.3 inch cùng một đồng hồ cơ báo giờ ngay kế bên. Hệ thống điều khiển ngay kế bên cần số với touchpad cảm ứng với nút nhấn chìm khá dễ sử dụng. Ngay phía trên là nơi chứa đồ với 2 cổng kết nối USB và cổng 12V. Trong khi bên dưới bệ để tay là khoang chứa điện thoại với đế sạc không dây cùng những món đồ cá nhân. Hệ thống giải trí trên phiên bản ES 300h có sẵn giao diện Apple CarPlay, cũng như một số dịch vụ âm nhạc không có mặt ở Việt Nam như Sirius XM.
Vô lăng trên Lexus ES 300h được thiết kế với nhiều nút điều khiển. Trong đó bao gồm tính năng kiểm soát hành trình chủ động cũng như tính năng giữ làn đường. Xe sở hữu hệ thống đồng hồ điện tử hoàn toàn, ngay phía trên là nút xoay chọn chế độ lái ECO và Sport, bên cạnh Normal tiêu chuẩn. Ngoài những thay đổi trong khả năng vận hành thì bảng đồng hồ công-tơ-mét cũng thay đổi giao diện hiển thị.
Các trang bị khác trên ES 300h như ghế ngồi có thể điều chỉnh theo 10 hướng khác nhau, được trang bị chức năng sưởi ấm và làm mát. Màn hình hiển thị thông tin màu trên kính chắn gió HUD, hệ thống âm thanh Mark Levinson gồm 10 loa.
Quảng cáo
Không gian hàng ghế sau trên ES 300h không cần phải đề cập nhiều vì đó luôn là đặc trưng trên các xe của thương hiệu Nhật Bản. Chỉ hơi đáng tiếc là hệ thống điều hoà cho hàng ghế sau không có điều chỉnh nhiệt độ độc lập.
Phiên bản ES 300h trưng bày tại triển lãm VMS 2018 sở hữu hệ thống Hybrid Drive gồm động cơ xăng 2.5 lít, 4 xy-lanh thẳng hàng kết hợp với động cơ điện cho tổng công suất 215 mã lực. Sức mạnh được truyền qua hộp số ECVT giả lập 8 cấp số, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,9 giây. Hệ thống Hybrid được kỳ vọng sẽ giảm độ trễ phản ứng của động cơ sau khi nhấn chân ga, đồng thời đem lại mức tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn.
Chế độ lái thể thao (Sport) tăng khả năng tăng tốc ở tốc độ thấp trong khi người lái vẫn có thể sử dụng lẫy chuyển số trên vô lăng nhằm kiểm soát tốc độ chính xác hơn. Trong khi đó chế độ lái Eco cũng được cải thiện tính hiệu quả khi hoạt động khi Lexus ES 300h trang bị thêm một hệ thống hoàn toàn mới là Auto Glide Control (AGC). Trong trường hợp chuẩn bị tới điểm dừng và người lái nhả chân ga, chế độ AGC sẽ hỗ trợ giảm tốc và hạn chế việc luân phiên sử dụng chân ga và phanh như thông thường, góp phần trong việc mang lại hiệu suất nhiên liệu tối ưu.
Hiện Lexus chưa tiết lộ kế hoạch phân phối phiên bản ES 300h trong thời gian sắp tới. Nhiều khả năng phiên bản máy xăng ES250 sẽ sớm ra mắt thị trường trong nước vào năm sau và tiếp theo đó sẽ là phiên bản ES 300h.