Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chi tiết Mitsubishi Outlander lắp ráp trong nước: giá tốt hơn, thêm trang bị, đều 7 chỗ

Tuannph
23/1/2018 16:56Phản hồi: 68
Chi tiết Mitsubishi Outlander lắp ráp trong nước: giá tốt hơn, thêm trang bị, đều 7 chỗ
Sau khi rò rỉ một vài thông tin về việc tìm kiếm vị trí để xây dựng nhà máy thứ hai tại Việt Nam, ngày 23/01/2018 Công ty Mitsubishi Motor đã làm lễ xuất xưởng những chiếc Outlander đầu tiên được sản xuất trong nước. Như vậy Mitsubishi Outlander sau gần một năm rưỡi đã có bước đi mới để tăng tính cạnh tranh trước các đối thủ crossover đồng hương như Nissan X-Trail, Honda CR-V hay Mazda CX-5.
Mitsubishi_Outlander_CKD_Xe_Tinhte_DSC_3431.jpg

Đầu tiên, giá bán dành cho ba phiên bản Outlander mới thật sự rất hấp dẫn khi so với chính những chiếc Outlander nhập khẩu trước đây. Mức chênh lệch cao nhất lên đến 181 triệu đồng. Còn nếu đặt cạnh các đối thủ thì cũng hết sức nội bậc và đáng để cân nhắc khi X-Trail giá từ 852 đến 986 triệu, CX-5 từ 869 đến 999 triệu còn CR-V nhập khẩu có giá từ 1,136 đến 1,256 tỷ.

Cụ thể giá bán của Mitsubishi Outlander hiện nay như sau:

Mitsubishi_Outlander_Xe_Tinhte_Gia_ban.PNG

(Triệu đồng, đã bao gồm VAT)


Điểm đáng chú ý tiếp theo là nay cả ba phiên bản Outlander đều đã có hàng ghế thứ ba thay vì tùy chọn cấu hình 5 chỗ hoặc 5+2 như trước đây. Như vậy, Outlander 2018 vượt qua X-Trail để trở thành mẫu CUV 7 chỗ thương hiệu Nhật Bản có giá bán khởi điểm tốt nhất hiện nay trên thị trường.

Mitsubishi_Outlander_CKD_Xe_Tinhte_DSC_3425.jpg
Mitsubishi Outlander 2018 phiên bản 2.4 CVT Premium nay bổ sung thêm cảm biến lùi ở ngoại thất
Các phiên bản Outlander nay còn trở nên toàn diện hơn nhờ các nâng cấp về tính năng từ Mitsubishi. Minh chứng là phiên bản 2.4 CVT Premium có thêm cảm biến lùi hỗ trợ cho việc đỗ xe, phanh tay điện tử cùng tính năng Auto Hold thay cho phanh tay kiểu cũ. Nhờ vậy mà nội thất của chiếc xe trông gọn gàng, hiện đại hơn hẳn.

Mitsubishi_Outlander_CKD_Xe_Tinhte_DSC_3530.jpg
Nội thất phiên bản Outlander 2.4 CVT Premium với phanh tay truyền thống được loại bỏ, thay bằng phanh tay điện tử.

Trong khi đó nhiều trang bị hữu ích nay trở thành tiêu chuẩn cho cả dòng xe như: chìa khóa thông minh tích hợp nút bấm khởi động; camera lùi; hệ thống thông tin giải trí DVD/định vị GPS nay bổ sung thêm kết nối Bluetooth so với các bản nhập khẩu trước đây; gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ có chỉnh/gập/sưởi điện và hệ thống Cruise Control.

Mitsubishi_Outlander_CKD_Xe_Tinhte_DSC_3495.jpg

Thật sự mình đánh giá cao Mitsubishi về điểm này khi đã lắng nghe ý kiến khách hàng để tạo nên sản phẩm mới tốt hơn, đáng mua hơn.

Về mặt chất lượng, Mitsubishi Motor Việt Nam cho biết Outlander mới tuân theo các tiêu chuẩn toàn cầu khi sử dụng các bộ linh kiện được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản và quy trình lắp ráp được giám sát nghiêm ngặt bởi chính các chuyên gia từ tập đoàn Mitsubishi Motors Nhật Bản.

Quảng cáo



Mitsubishi_Outlander_CKD_Xe_Tinhte_DSC_3430.jpg

Trong thời gian tại buổi lễ, nhìn chung là mình hài lòng với độ hoàn thiện của những chiếc Outlander trưng bày, nước sơn bóng bẩy, đẹp mắt cũng như nội thất được làm chỉnh chu, âm thanh đóng cửa gọn và chắc.

Mitsubishi_Outlander_CKD_Xe_Tinhte_DSC_3562.jpg

Hai phiên bản Premium sẽ có ghế ngồi bọc da và ghế lái chỉnh điện 8 hướng, trong khi đó Outlander 2.0 CVT chỉ trang bị ghế nỉ và toàn bộ các vị trí ngồi đều phải chỉnh cơ.

Mitsubishi_Outlander_CKD_Xe_Tinhte_DSC_3539.jpg
Hàng ghế đầu ở Outlander 2.4 CVT Premium

Hàng ghế thứ hai và thứ ba có thể xem là một lợi thế khác của Outlander so với các đối thủ. Nếu hàng ghế giữa có thể trượt/ngả lưng 60:40 thì hàng ghế sau cùng có thể ngả lưng hoặc gập phẳng 50:50. Vậy nên khi đi đủ 7 người thì các hành khách có thể linh hoạt chỉnh ghế để san sẻ không gian với nhau.

Quảng cáo



Mitsubishi_Outlander_CKD_Xe_Tinhte_DSC_3537.jpg

Không gian ở hàng ghế thứ ba của Outlander mình đánh giá là khá tốt. Mặc dù tư thế ngồi hơi xổm nhưng không gian để chân vẫn vừa đủ xài cho 1 người cao 1m75 như Mod @turquoise. Đây là điểm "ăn tiền" của Outlander so với X-Trail và CR-V khi 2 mẫu xe đối thủ có không gian để chân hạn chế hơn. Bên cạnh đó, không gian đầu ở hàng ghế thứ 3 này cũng rất ổn, trong hình các bạn có thể thấy đầu của mod Turquoise vẫn cách trần khá xa.

Mitsubishi_Outlander_CKD_Xe_Tinhte_DSC_3553.jpg

Một điểm "ăn tiền" khác của Outlander là không gian cốp đồ phía sau khi ngồi đủ 7 người khá ổn, có thể nói là rộng hơn so với 2 đối thủ 5+2 trực tiếp CR-V 2018 và X-Trail. Không gian chứa đồ này vừa đủ xài cho những chuyến đi gia đình 2-3 ngày mà anh em không cần phải mua thêm cốp chứa đồ trên nóc xe. Còn khi gập phẳng thì thể tích để hành lý tối đa sẽ đạt 1.792 lít.

Mitsubishi_Outlander_CKD_Xe_Tinhte_DSC_3566.jpg

Một vài trang bị, tiện nghi đáng chú ý khác ở Outlander 2.0 và 2.4 CVT Premium có thể kể đến như hệ thống chiếu sáng với đèn cốt, đèn định vị LED tự động bật tắt và có tính năng rửa đèn; gạt nước mưa tự động; hàng ghế trước có sưởi; lẫy chuyển số trên vô-lăng hay cửa sổ trời... Riêng mẫu xe đắt tiền nhất có thêm cốp sau chỉnh điện.

Mitsubishi_Outlander_CKD_Xe_Tinhte_DSC_3499.jpg

Đáng tiếc rằng Outlander chưa khắc phục được hạn chế mà người tiêu dùng Việt Nam rất "dị ứng". Đó là việc hệ thống điều hòa tự động là kiểu 2 vùng độc lập, nhưng lại không bố trí cửa gió làm mát cho hàng ghế thứ ba.

Mitsubishi_Outlander_CKD_Xe_Tinhte_DSC_3563.jpg Outlander chỉ bố trí các hốc gió điều hòa ở phía trước bảng tablo.

Mitsubishi sử dụng trợ lực lái điện cùng hộp số CVT vô cấp INVECS III cho ba phiên bản để đi cùng hai tùy chọn động cơ xăng MIVEC. Đó là:
  • Động cơ 4B11 - 1.998 cc - DOHC: công suất tối đa 143 mã lực tại 6.000 vòng/phút; mô-men xoắn cực đại 196 Nm tại 4.100 vòng/phút
  • Động cơ 4B11 - 2.360 cc - DOHC: công suất tối đa 165 mã lực tại 6.000 vòng/phút; mô-men xoắn cực đại 222 Nm tại 4.200 vòng/phút
Mitsubishi_Outlander_CKD_Xe_Tinhte_DSC_3568.jpg
Riêng phiên bản cao cấp nhất sẽ đi cùng hệ dẫn động hai cầu 4WD với ba chế độ vận hành tối ưu cho những điều kiện vận hành khác nhau, bao gồm Eco - Auto - Lock (khóa vi sai).

Mitsubishi_Outlander_CKD_Xe_Tinhte_DSC_3534.jpg

Trong kế hoạch phát triển sắp đến của Mitsubishi, Outlander là sản phẩm lắp ráp mở đầu tại Việt Nam mang thiết kế “Dynamic Shield” – Vẻ đẹp gắn liền với công năng khi mang đến những lợi ích thiết thực cho người dùng. Chính Dynamic Shield cũng giúp Outlander chinh phục những tiêu chuẩn an toàn cao nhất nhất của các tổ chức đánh giá uy tín trên thế giới như EURO NCAP của châu Âu hay danh hiệu Top Safety Pick+ của IIHS - Mỹ.

Mitsubishi_Outlander_CKD_Xe_Tinhte_DSC_3542.jpg

Cả ba phiên bản Outlander mới sở hữu những tính năng bảo vệ đáng chú ý như khung xe RISE danh tiếng, hệ thống phanh ABS/EBD/BA, Hệ thống Cân bằng điện tử ASC, Hệ thống Khởi hành ngang dốc HSA, Hệ thống kiểm soát chân ga khi phanh. Sau cùng, hai phiên bản Premium sẽ có 07 túi khí trong khi bản 2.0 CVT chỉ có túi khí đôi phía trước mà thôi.

Thông số kỹ thuật Mitsubishi Outlander
Kích thước (DxRxC): 4.695 x 1.810 x 1.710 mm
Chiều dài cơ sở: 2.670 mm
Chiều cao gầm: 190 mm
Phanh trước: Đĩa thông gió
Phanh sau: Đĩa
Bánh xe: mâm hợp kim đúc 18-inch
Lốp: 225/55R18
Hệ thống treo trước: Kiểu MacPherson với thanh cân bằng
Hệ thống treo sau: Đa liên kết với thanh cân bằng
Dung tích bình xăng: 63 lít (bản 2.0) và 60 lít (bản 2.4)
Trọng lượng không tải: 1.425 kg (bản 2.0) và 1.530 kg (bản 2.4)
Hình ảnh chi tiết Mitsubishi Outlander 2.4 CVT Premium

68 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

see022
CAO CẤP
6 năm
Chưa có gì đặc sắc. Giá bình thường
bkpro185
TÍCH CỰC
6 năm
@see022 Giá tốt hơn đối thủ rồi.
@see022 Táp lô nhìn như xe đò 😃
đã làm gì bác :oops:
@binhtran89 "Làm lễ..." đó bác :3
Le Vovan
ĐẠI BÀNG
6 năm
Giá này sẽ đập chết mấy em 5+2 khác với đk có cửa gió cho hàng ghế thứ 3.
Red_Skin
TÍCH CỰC
6 năm
Xe đẹp, giá ngon!!! Thích em này và em Pajero Sport!
Chụp thì toàn chụp bản cao nhất, trong khi con này người ta chú ý nhất là bản STD vì vừa tầm tiền lại không có lấy một tấm hình với thông số nào. Con này một hàng gió thì xác định là tài sẽ lạnh teo chym nếu muốn làm lạnh hết cả 3 hàng.
@Wolfrain Bạn đọc kỹ sẽ thấy bản tiêu chuẩn có gì mà.
Ghế nỉ, ghế lái chỉnh tay, điều hòa tự động, hệ thống giải trí thì tương tự hai bản cao (DVD/Bluetooth/GPS), có camera lùi, cân bằng điện tử...
A Hoàng
TÍCH CỰC
6 năm
@Wolfrain Chuẩn, mình có chạy Pajero sport và Triton.
Pajero sport có của gió hàng ghế 2. còn Triton chạy mùa nào cũng khổ, nó có 01 hàng gió ở trước, nếu muốn hàng ghế sau mát (Chưa nói là lạnh) thì Lái và phụ lái phải mặc áo ấm 😁 Mà mình thấy trang bị này có tốn bao nhiêu tiền đâu mà không làm nhỉ ?

Xe đẹp giá ngon, bổ sung thêm gió ghế 2+3 nữa là TOP của dòng CUV rồi ;)
@A Hoàng dạ ko tốn bao nhiêu tiền, chỉ là thêm vài met ống dẫn và công khoét nhựa với tốn cửa gió thui. NHƯNG nó chính là cái để nâng cấp cho phiên bản sau ạ, vì kỹ sư các hãng ko ngu đâu, nhưng dành đó để nâng cấp 1 ít dần dần. Ngay từ đâu nếu muốn hoàn thiện thì đã làm rồi, nhưng sẽ ko thu hút đc lượng khách cho các năm sau bác ơi.
Em để ý nhiều hãng xe rồi rồi, phiên bản ở nước nào đầy đủ tiện nghi "cơ bản" chứ ở VN thì năm đầu cắt hết, mỗi năm thêm 1 ít cho có cái gọi là nâng cấp...
quycao
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ko có cửa gió hàng 2-3 oải rồi...
darkangel89
ĐẠI BÀNG
6 năm
Thời tiết SG vào mùa nóng mà kg có hộc gió máy lạnh cho 2 hàng ghế cuối thì xác định nóng chảy mỡ 😆
Mitsu vẫn là bọn nhà quê trong phân khúc. Nhìn cái tablo nó đần độn và lúa vđ. Bảo sao vẫn chưa bán chạy.
Bọn Mitsu nên đầu tư thêm vào khâu thiết kế.
Ngay như con Triton chạy cực hay nhưng cũng chỉ vì xấu và ko tiện nghi nên bán ko chạy. Đâu phải rẻ là đắt khách đâu. Con Pajero sport all new vận hành và vẻ ngoài cũng hết sức tuyệt vời, nhưng khi mở cửa ra mới chán phần thiết kế bên trong, lol nhừ.
firstlove05
ĐẠI BÀNG
6 năm
@navy.seal 1 nhận xét rất hay , đúng bản chất của mitsu, chạy vs máy móc khỏi bàn mà cái nội thất thì ....
@navy.seal Cmt hơi nặng lời nhưng chuẩn vl. Nhìn cái ảnh chụp bảng tablo cứ như chụp cái Mitsubishi Pajero 2005 vậy. Giờ là 2018 rồi mà =_=. Nhìn sang CX-5 dù cũng toàn nhựa như nhau nhưng phối màu với thiết kế còn đẹp gấp vài lần. Haizz
Mr Sony FAN
ĐẠI BÀNG
6 năm
Có ai thấy Đèn hậu em này rất đẹp giống tớ k ??? thấy đẹp gấp vạn lần em 4tune =)))
@Mr Sony FAN nhái theo toyota rav4 đấy bạn ạ...
upload_2018-1-23_22-53-7.jpeg
ngudungsua
TÍCH CỰC
6 năm
@TsanHoang Cái này nó làm giống con ps đời cũ chứ nhái cái gì
@ngudungsua Bạn để ý xem cứ mãumax nào đẹp thì các hãng xe theo nhau làm ngay từ Honda Toyota nissan kia nhìn Gần giông nhạu
ngudungsua
TÍCH CỰC
6 năm
@TsanHoang Nếu nói giống thì out đầu xe khá giống lexus, còn x-trail ko thấy giống xe gì 😆, chưa kể cụm mông quá xấu + ăng ten que đời tống
hao hao lexus
mrHz
CAO CẤP
6 năm
Nếu 7 chỗ hay 5+2 thì mình sẽ chọn X-trail
congchi1979
ĐẠI BÀNG
6 năm
Con này chạy chán bỏ mother. Ghế thì cực chật. Không đáng mua
ngudungsua
TÍCH CỰC
6 năm
@congchi1979 Chật so với xe 5+2 nào vậy bạn 😆,
với mình dàn đâù ( grill ) nhìn giống miêng mấy con dế, con ruồi nên hơi xâú....
Con này so với X-Trail của Nissan thì sao nhỉ?
@Amon Amarth X trail xấu bcm. Đời ngày xưa còn đẹp hơn. Ahehe
ngudungsua
TÍCH CỰC
6 năm
@lionheart2669 Ko quan tâm, x-trail VN xấu bỏ xù, còn điều hòa out cứ xả cửa gió xuống hàng 2 thì có mà đóng băng, đi mua xe nên ra showroom tay sờ mắt thấy chạy thử mà cảm nhận, đọc catologe thì chả còn gì là thú vị =))
@ngudungsua ra showroom thì cũng chỉ cảm nhận được cái vỏ, option thôi. chạy thử thì được bao km? có chạy dưới trời nắng không?
b đã bao giờ lái xe đường dài dưới trời nắng chưa? lái xe gió điều hòa thốc vào người mà xuống xe vẫn ướt lưng chứ đừng nói là ngồi sau lấy gió từ cửa trước.
thiếu cửa gió là một khuyết điểm không phải bàn cãi, còn khuyết điểm lớn hay bé thì tùy vào nhu cầu từng người mà thôi.
ngudungsua
TÍCH CỰC
6 năm
@lionheart2669 Cái cửa gió hàng hai thì chỉ có giúp hàng ghế ba lạnh nhanh nếu ko có hàng ghế ba hàng hai ko nóng nổi đâu, có người đi xe này từ năm 2016 cũng chả chê điều hòa, còn hai ống gió dưới gầm hàng 1 nữa, đã ngồi hàng hai xe này đi 150km dưới nắng to ko vấn đề
sự bảo thủ vẫn còn tồn tại trong đây! cần phải cải tiến hơn nữa !!!
cho hỏi ae ai biết con outlander này có APPLE CAR PLAY KO ?
ngudungsua
TÍCH CỰC
6 năm
@ticktack Ko nhé 😆, cái đầu dvd nó ko hỗ trợ, muốn thì mua đầu mới thay vô, dạng module
@ticktack Giờ không hỗ trợ nữa là vất mang 1 tỷ đi cắm cái đt vào chả đc. Thau.
ngudungsua
TÍCH CỰC
6 năm
@congzing Trả đầu lại, thêm hai củ lắm con jvc là có cả apple carplay lẫn android auto, nó là dạng module ưng thay gì ko đc 😆
Louis Fong
ĐẠI BÀNG
6 năm
Outlander mới nhìn ngoaị thất ngầu + hiện đại => cá nhân thấy nó đẹp.
Chui vào trong nội thất...xấu lạ. thua xa CX5 & CRV.
Bù thêm lên hẳn Everest titan 2.2 hoặc Santafe, 5008 mới ngon hơn,
anh Thaco vẫn ôm sorento đời Tống, chứ mà mang con sorento 2018 về thì mid size suv ở VN chắc toàn CX5 và sorento. Tình hình phân khúc này hiện giờ cũng gần như vậy, CX5 #1, CRV #2 gia đình, sorento #3 kd, em outlander này ra đường cực kì khó...tìm ^^
@Louis Fong lỡ nhập đồ tồn kho về lắp nhiều quá rồi, thôi ráng bán cho hết model cũ chứ sao giờ bác.
LYSM
TÍCH CỰC
6 năm
Mấy hãng của Nhật giờ thi nhau làm hộp số CVT nhỉ, chẳng biết công nghệ đột phá hơn hay giảm giá thành
tuanvuespn
ĐẠI BÀNG
6 năm
@LYSM Giảm giá thành thôi bác. Hộp số cvt đơn giản hơn hộp số dùng bánh răng truyền thống nên chi phí sản xuất rẻ hơn nhiều
2.0 (143 hp) mà đi 7 người thì có yếu quá không các bác ?
@pham duc quyen Thời buỏi này còn chạy 2.0 là hơi tụt hậu Chỉ bằng rav4 đời 1996 Đỡ tốn xăng nhưng đường xa thi phair kéo hơi oải Trung bình suv 4 chỗ thường dùng 2.5/175 ngựa
ngudungsua
TÍCH CỰC
6 năm
@TsanHoang Thế con fortuner 2.7/164Hp thì sao😆, chắc con này siêu tụt hậu 😃)
@ngudungsua bác không hiểu ý rồi, 2.0 tiêu chuẫn bây giờ xưa rôì, thà 1.6 + turbo... để tuỳ nghi xử dụng ,
các hãng thay đổỉ dung lương máy theo tiêu chuẩn môi trường cho phép nên 2.4/175 và 2.7 /164 cũng không qua ngưỡng tiêu thụ cho phép ban ạ
khác nhau 5% không quá lớn,
Ngoaì ra còn theo nhu câù điêù kiện từng điạ phương, thí dụ các thành phố lớn, rộng , dân chúng thưòng dùng xe lớn (dĩ nhiên là maý lớn) nhiêù hơn xe nhỏ vì chaỵ cao tôc an toàn hơn,
Một sô tp lớn nhưng địạ hinh phức tạp, chô đâụ xe hiếm và mắc nên xe nhỏ đc dùng nhiêù hơn.
nhưng tâm lý chung là ai cũng muốn đi nhanh về sớm nên sẽ chọn xe có maý manh hơn trc đây 10-20 năm
ngudungsua
TÍCH CỰC
6 năm
@TsanHoang 1.6 turbo nó chả nuốt xăng ít hơn là bao đâu, vì hộp số cvt con này mit tối ưu theo kiểu tiết kiệm. Máy mạnh chưa chắc chạy nhanh hơn, quan trọng là dám chạy ko thôi 😆
Không có phanh chủ động và cốp điện

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019