Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chi tiết một số hạng mục sửa chữa định kỳ đối với ô tô cũ, nhiều năm tuổi

thanhtung6868
25/11/2019 11:32Phản hồi: 81
Chi tiết một số hạng mục sửa chữa định kỳ đối với ô tô cũ, nhiều năm tuổi
Đây là một số hạng mục sửa chữa mà theo mình thấy đa số các xe đều sẽ gặp phải, là những mục sẽ khấu hao hoặc lão hoá theo thời gian. Việc chúng ta quan tâm đến chiếc xe, sửa chữa sớm khi các chi tiết có dấu hiệu hư hỏng sẽ đổi lại được cảm giác trải nghiệm xe trọn vẹn hơn, hay nói kiểu khác thì lúc nào xe cũng "như mới".

Mình đã từng trải qua những việc sửa chữa các món này và cũng có chia sẻ cách kiểm tra ở nhà hoặc để các bạn có sự quan tâm chú ý đến một số bố phận này. Tình cờ có dịp mình đi xa bằng chiếc xe mượn của người quen, sau khi chạy mấy ngày mình đã quyết định mang đi kiểm tra sửa chữa hộ bác hàng xóm. Theo như sổ bảo dưỡng thì hầu như xe chỉ thay nhớt và lọc nhớt động cơ định kỳ, còn các mục khác thì không thấy sửa chữa đến. Tổng các chi phí cho lần sửa chữa này là hơn 23 triệu đồng, ở 1 Gara mà mình tin tưởng gửi sửa chữa, không phải trong chính hãng của Toyota, các bạn có thể xem bill các hạng mục để tham khảo, ngoài ra có một số mục khác được miễn phí không nếu trong Bill sửa chữa bên dưới.



sửa_chữa-oto_định_kỳ.jpg Tổng Bill sửa chữa. Đây là 1 Gara chỗ mình quen, không phải trong hãng, vì vậy giá cả có thể mỗi nơi mỗi khác. Một số phụ hạng mục mình được miễn phí, hoặc chỉ kiểm tra bảo dưỡng 1 vài vị trí không đáng kể nên được miễn phí không có trong bill.

sửa_chữa_định_kỳ_xe_ô tô_ cũ-0063.jpg Khu vực khoang động cơ sẽ có một số sửa chữa thay thế các hạng mục cơ bản, như ron nắp cò (nắp đạy hệ thống cò mổ), với chiếc xe này thì đã bị xì khá lâu rồi nhưng bác hàng xóm không thấy sửa chữa, nhận dịp được "gửi gắm", mình sửa hết 1 lần. Ngoài ra còn có bơm nước rửa kính cũng không còn hoạt động, cao su treo máy nứt/bể. Thay 4 bugi đánh lửa và 4 đầu jack cắm mô-bin đánh lửa, và các hạng mục bảo dưỡng cơ bản khác.

sửa_chữa_định_kỳ_xe_ô tô_ cũ-0060.jpg Khu vực dưới gầm cũng có xì nhiều nhớt ở ron các-te và sâu bên trong có nhớt xì từ hệ thống bơm thuỷ lực. Nói chung các loại ron-seal cũ lâu ngày sẽ hết tuổi, không còn khả năng giữ kín nữa nên nhớt sẽ xì ra, thấy mục nào thì sửa mục đó, xe cũ nào cũng sẽ gặp thôi.

sửa_chữa_định_kỳ_xe_ô tô_ cũ-0062.jpg Liên quan đến các hệ thống treo và lái cũng như các cao su giảm chấn của chân máy, chân hộp số đều đã cũ, bể nứt nên toàn bộ được thay thế. Chi tiết mình có liệt kê trên Bill ở ảnh trên.

sửa_chữa_định_kỳ_xe_ô tô_ cũ-0056.jpg Khá ít thấy, nhưng chiếc xe này bầu tiêu âm cũng có vấn đề, giống như có 1 vách kim loại bên trong bị bung, mỗi lần đạp ga lớn đột ngột thì phát ra tiếng kêu "leng keng", so với giải pháp thay bầu khác-đợi từ 10-15 ngày thì mình chọn giải pháp mở ra kiểm tra và khắc phục.


81 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

PapaMinh83
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình có ông anh ở cơ quan cls con vios 2010. Ổng không đăng kiểm, ko bảo dưỡng hãng. Chỉ thay dầu đổ xăng và lọc gió, điều hoà theo định kỳ số km đi. Và mình thấy xe vẫn mượt
@PapaMinh83 Riêng ko đăng kiểm thì em ko tin đc. :p
galaxy@
ĐẠI BÀNG
4 năm
@PapaMinh83 ko đăng kiểm vẫn đi được nhé,
1 là như bác trên nói do quen biết, 2 là ổng đi làm gần và đi những khu vực CA ít hoạt động, 3 là đi cũng xa nhưng hên CA ko kịp nhìn thấy
Nói chung TH như này hiếm, bị phạt 1 lần thì hết trốn đk
@galaxy@ ối, cái gì chứ đăng kiểm công an nhìn phát biết hết đăng kiểm ngay đấy bác ạ. mắt như mắt chuột. đến nghe tiếng lốp xe chạy từ xa còn biết quá tải hay k nữa là cái đăng kiểm còn k nhìn thấy thì cơm cháo đâu mà ăn
Longnely
ĐẠI BÀNG
4 năm
@galaxy@ B chưa cầm lái bao h à? đăng kiểm hugo nó cách 50m vẫn nhìn ra nhe
Theo mình bán đi mua con khác :3
Giá cũng hợp lý với 1 lần bảo dưỡng lớn như thế này. Nhà ai có oto thì cả năm họ có thể để dành được nhiều hơn cái số 20-30tr tút lại cho xế cưng của mình. Thanks mod đã chia sẻ địa chỉ của garage để anh em tham khảo.
Xe toyota thì con trụ nổi chứ xe Hàn thì tã lắm. Xe Âu thì phí thay thốn cực
heorung52
TÍCH CỰC
4 năm
@kobebryant Em đang đi KIA CD5 2004 ạ. Hãng tuy cũ nhưng vẫn dạo quanh quanh bán kính 200km. Lên 80, 90 km/h vô tư
@kobebryant Chạy chưa mà phán, đang ôm con Hàn 2009 đây, bạn bao chi phí mình đưa đi chơi từ Nam ra Bắc luôn này
@kobebryant Xe Hàn Carens 23 vạn. Thay cũng còn rẻ hơn xe Vios cả mớ.
Nuôi xe công nhận tốn kém, không dành cho công nhân
canon30
TÍCH CỰC
4 năm
@ntdieu Nhà tui toàn công nhân, và mỗi người đều có 1 chiêc 3 cam va 1 acc !!!!!!!
@canon30 bác làm công nhân ở đâu vậy, chia sẻ em biết để nộp đơn xin vào đó làm
@canon30 quan trọng cam với acc đời gì bác, 2000 thì rẻ hơn cả xe máy :v
canon30
TÍCH CỰC
4 năm
@kevinphan2310 Không mới lắm
2015 - 2017 thôi !!!!!!
canon30
TÍCH CỰC
4 năm
@ntdieu À công nhân làm về điện vớ vẩn ấy mà
Trừ khi xác định dùng lâu nữa thì nên thay còn không vẫn đi ngon.
xe máy cho lành
Vậy là rẻ á, con lead bụng bự của vợ mang ra hãng bay hết 2 chai phuộc sau bugi bình xăng lớn bị mục do lội nước cũng may không bị hư ron bình xăng giá 8 xị không thôi là thành 3 chai vị chi cái xe có hơn 1 chai mà sửa mịa nó hết 2 chai trong khi chiếc camry bèo nhèo cũng trẻn 300 chai bảo dưỡng có 23 chai quá rẻ
sunger
TÍCH CỰC
4 năm
Tốn kém gớm. Bảo sao các cụ nói bằng nuôi 1 ông đại học
vipkp3
TÍCH CỰC
4 năm
Tốn tiến lắm chứ tưởng ad
toyota thì may ra còn chạy được chứ xe hàn mà tuổi đó thì đẩy cho nhanh
@trieuniemvui Chẳng ai ngu bontien ra mua xe nhập du giá đắt hơn,. Đừng có nghĩ xe nào có 4 bánh thì đều là oto à
@chảmingman7570 Tự bạn nói người khác ngu chứ mình không nói nhé. Hiểu biết thì khai sáng cái khái niệm của bạn về ô tô nó là như thế nào cái? Đăng kiểm được đã đủ gọi là ô tô chưa?
@trieuniemvui HÃY SỞ HỮU DC XE HÀN NHẬP ĐI RỒI THẤY XE RÁP TRONG NƯỚC NÓ THẾ NÀO NHÉ 😆 LOL
@chảmingman7570 Có gì nhầm lẫn chăng, mình đang nói đến sự so sánh giữa xe Hàn và xe Nhật chứ liên quan gì đến xe nhập và ráp trong nước đâu nhỉ? Nói về xe nhập thì mình cũng nói thêm là con xe mình sở hữu đầu tiên năm 2010 là một con Kiamorning nhập hàn, đúng là chất lượng không có gì để chê cả, giờ cũng đang đi một con hàn ráp trong nước, và không cảm nhận đc nhiều sự khác biệt
ttthanh14
TÍCH CỰC
4 năm
Lọc gió động cơ vs lọc gió điều hòa gì mà đắt thế nhờ???
@ttthanh14 Lọc gió điều hoà Camry 2016 mới mua 2 miếng có 200k. Haha
@ttthanh14 Mình cũng tự hỏi, lọc gió trong ngoài gì mà 700k, ảo quá. Chắc mấy hạng mục free nó chèn lên quá =))))
Đúng là xe cỡ D thì giá phụ tùng cũng cỡ D 😔
Nhìn bill thì thấy tổng thiệt hại bằng 1 chiếc xe máy 😁
Ta Hy
ĐẠI BÀNG
4 năm
Trùng tu rồi
Lọc gió máy lạnh tận 700k. Chém ác 😆)))
@hoangtrinh8282 Giá đó bình thường mà nhỉ 😁
HuyAndroidX
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thanhtung6868 Mình tự mua đồ về thay chỉ tốn 200-300k thôi.
@thanhtung6868 nếu là lọc gió hiệu năng cao thì 700k ok, còn lọc gió giấy mà 700k 1 cái thì coi lại =)))
Bóng đèn demi t10 mua có 10k/bóng mua lẻ, nó tính 30k
Lọc điều hoà, lọc động cơ hơn 700k? 2 thứ đó 150k, 250k là hết cỡ.
Làm ron dàn cò, ron các te mà ko thay nhớt?
Đạp thắng mà rung là do đĩa mòn ko đều, phải láng đĩa, ko thấy làm?
@khanhquagioi Có làm hết đó bạn, tại không note bill tính tiền. nằm mục giảm giá rồi 😁
Làm phát mất nguyên con xe máy còi
trung bình cứ 4000 km, chủ xe nên bỏ ống heo 1 triệu để chờ ngày đại tu, chát 😃
@ntdieu 40.000 chứ bác
@Trịnh Hoàng 1710 bác tính thế nào ra 40.000 km vậy?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019