Chi tiết SsangYong Tivoli 2016, thiết kế mới lạ, động cơ 1.6, Cruise Control, giá 630 triệu

El Ku
26/8/2016 9:5Phản hồi: 171
Chi tiết SsangYong Tivoli 2016, thiết kế mới lạ, động cơ 1.6, Cruise Control, giá 630 triệu
Là mẫu xe mới nhất gia nhập phân khúc SUV/crossover đô thị, SsangYong Tivoli 2016 được kỳ vọng sẽ chiếm thị phần của mẫu xe hiện đang rất thành công đó là Ford EcoSport. Tivoli sở hữu phong cách thiết kế mới lạ, kết hợp cùng động cơ 1.6 128 mã lực, hộp số tự động 6 cấp và có nhiều trang bị nổi bật như camera lùi, 7 túi khí và hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control cùng giá bán 630 triệu đồng.


Xe.Tinhte.vn-ssangyong-tivoli-2016-51.JPG
Nằm cùng phân khúc với EcoSport và i20 Active nên kích thước tổng thể của Tivoli không chênh lệch nhiều. Chiều dài tổng thể đạt 4.195 mm, chiều rộng 1.795 mm và chiều cao 1.590 mm. Riêng chiều dài cơ sở của SsangYong Tivoli nhỉnh hơn một chút với 2.600 mm, trên Ford EcoSport là 2.519 mm còn trên Hyundai i20 Active là 2.570 mm. Trọng lượng không tải của Tivoli là 1.270 kg.

Xe.Tinhte.vn-ssangyong-tivoli-2016-33.JPG
Đầu xe nổi bật với cụm đèn pha lớn sử dụng bóng projector kết hợp halogen. Cụm đèn pha này được thiết kế ăn nhập với lưới tản nhiệt chính, bên dưới cản trước là khe hút gió màu đen dạng tổ ong, hai bên là cụm đèn sương mù góc cạnh. So với những mẫu xe khác trong dòng sản phẩm của SsangYong thì Tivoli 2016 có phần đầu trẻ trung hơn và tinh tế hơn.

Xe.Tinhte.vn-ssangyong-tivoli-2016-40.JPG
Cá nhân mình cảm thấy kiểu dáng của Tivoli ấn tượng hơn EcoSport và i20 Active, có được điều này là nhờ phần mái xe thiết kế rất cân đối với thân xe. Ngoài ra nhà sản xuất còn thiết kế những đường gân nổi ở trên hốc bánh trước và bánh sau tạo cảm giác rất mạnh mẽ và chắc chắn. Tivoli sử dụng bộ mâm 18" với các nan hình cánh hoa hai tông màu, lắp lốp 215/45, đây cũng là một điểm vượt trội của Tivoli bởi các đối thủ của nó chỉ sử dụng bánh 16".

Xe.Tinhte.vn-ssangyong-tivoli-2016-46.JPG
Đuôi xe có thiết kế không quá cầu kỳ nhưng vẫn thể hiện được sự hiện đại, mạnh mẽ nhờ những hình khối hài hòa kết hợp cùng cụm đèn hậu LED cho đèn phanh và halogen cho đèn báo rẽ và lùi. Chính giữa cản sau còn có một đèn hậu khác nhằm nâng cao độ an toàn khi đi trong đêm, trên mép kính chắn gió sau cũng có một đèn phanh khác.

Xe.Tinhte.vn-ssangyong-tivoli-2016-48.JPG
Bên cạnh cảm biến lùi thì Tivoli còn có cả camera lùi để hỗ trợ người lái tốt hơn, khi camera lùi được kích hoạt hình ảnh sẽ hiển thị lên màn hình cảm ứng 7" nằm ở trung tâm bảng điều khiển. Dung tích bình xăng của xe là 47 lít.

Xe.Tinhte.vn-ssangyong-tivoli-2016-18.JPG
Khoang hành lý của Tivoli khá rộng rãi, mình không rõ dung tích cốp là bao nhiêu nhưng có cảm giác nó rộng rãi hơn so với EcoSport, điều này phải cần những so sánh thực tế. Hàng ghế sau của xe có thể gập về phía trước để tăng không gian cho khoang hành lý.

Xe.Tinhte.vn-ssangyong-tivoli-2016-20.JPG
Gương chiếu hậu trên Tivoli cũng có thiết kế khá đẹp và được tích hợp đèn báo rẽ. Nó có khả năng gập/mở và chỉnh điện hoàn toàn, tất cả các cửa kính cũng là chỉnh điện.

Xe.Tinhte.vn-ssangyong-tivoli-2016-50.JPG

Quảng cáo


Ssangyong Tivoli sử dụng khối động cơ xăng I4 1.6 có công suất cực đại 128 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 160 Nm tại 4.600 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động bánh trước. Nhà sản xuất cho biết, Tivoli 2016 có thể đạt tốc độ tối đa 170 km/h.

Xe.Tinhte.vn-ssangyong-tivoli-2016-37.JPG
Xe được trang bị khá nhiều tính năng nổi bật như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh gấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, cảm biến lùi, camera lùi, mô phỏng góc đánh lái trên màn hình... Tuy nhiên nổi bật nhất đó là hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control và túi khí an toàn cho hàng ghế trước, túi khí rèm, túi khí đầu gối người lái và túi khí bên hông phía trước. Đáng tiếc hệ thống ổn định thân xe điện tử không được trang bị.

Xe.Tinhte.vn-ssangyong-tivoli-2016-23.JPG
Nếu như nội thất xe sử dụng chất liệu da cho ghế ngồi thì sẽ tuyệt vời hơn là chất liệu nỉ, tuy nhiên bù lại thì Tivoli lại có những tính năng vượt trội mà các đối thủ không có được.

Xe.Tinhte.vn-ssangyong-tivoli-2016-2.JPG
Nằm giữa hai ghế trước là cụm cần số tự động 6 cấp, bên trái cần số nơi chúng ta đặt ngón cái là nút bấm chuyển số bằng tay. Phanh tay vẫn là phanh thường chứ không phải phanh tay điện tử.

Xe.Tinhte.vn-ssangyong-tivoli-2016-14.JPG

Quảng cáo


Vô lăng của SssangYong Tivoli là loại 3 chấu và mình đã thử vô lăng này thì nó cho cảm giác đánh lái khá nhẹ nhàng và thoải mái. Bên trái có các nút điều khiển chế độ lái, tăng giảm âm lượng, chế độ đàm thoại còn bên phải là cụm điều khiển hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control.

Xe.Tinhte.vn-ssangyong-tivoli-2016-15.JPG
Cụm đồng hồ dành cho người lái không có nhiều điểm nhấn, phong cách thiết kế quen thuộc với hai cụm tròn thể hiện các thông số vòng tua máy, tốc độ, các đèn tín hiệu còn chính giữa là một màn hình điện tử thể hiện các thông số phụ như vị trí số, lượng xăng, nhiệt độ, thời gian...

Xe.Tinhte.vn-ssangyong-tivoli-2016-52.JPG
Chính giữa bảng điều khiển là một màn hình cảm ứng 7" dùng cho hệ thống thông tin giải trí và camera lùi. Mình có thử nhấn qua thì thấy độ nhạy của màn hình này ở mức ổn và chất lượng hiển thị cũng khá tốt. Bên dưới màn hình này là các nút bấm cứng và một núm xoay để chỉnh gió điều hòa.

Xe.Tinhte.vn-ssangyong-tivoli-2016-11.JPG
Xe vẫn sử dụng chìa cơ với ổ đặt ở bên phải vô lăng, đây là một điểm yếu của SsangYong Tivoli bởi các đối thủ của nó tại Việt Nam đều khởi động bằng nút bấm.

Xe.Tinhte.vn-ssangyong-tivoli-2016-57.JPG
Hàng ghế trước của xe điều chỉnh bằng tay và bề mặt ghế được tạo vân nổi nhằm nâng cao sự thoải mái cho người ngồi.

Xe.Tinhte.vn-ssangyong-tivoli-2016-55.JPG
Hàng ghế sau cũng được hoàn thiện tương tự như ghế trước, không gian ngồi ở mức chấp nhận được bởi chúng ta không thể yêu cầu cao hơn đối với những mẫu xe nhỏ hạng B này. Cả ba vị trí ngồi đều có tựa đầu.

171 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

khuongcacavp
ĐẠI BÀNG
8 năm
Hao hao ranger rover
@khuongcacavp Em cũng nghĩ giống bác.Cái hình nhìn ngang xe rất giống.
@pham xuan hung Nhìn mông thì giống kia Soul 😁
hoile2986
ĐẠI BÀNG
8 năm
@khuongcacavp Đẹp cạnh tranh được với Ecospost



Hội :0906291986Chevrolet Hà Thành
315a Nguyễn Khoái HN
@pham xuan hung Em thấy giống country man của mini hơn cụ ạ
Hàn xẻng giá cao... cao! Hơi cao trong phân khúc một cơ số các hãng xe Nhật, Mẽo...
@ndkhoivtv Xe này của TQ. Hãng kia phá sản rồi.

Hàng TQ với tên Hàn quốc thôi.
Ngoại và nội thất quá OK trong phân khúc này.
Chỉ ngại về thương hiệu thôi, lúc nhỏ từ quê lên tp nhìn mấy chiếc Ssangyong tưởng của Đài Loan, TQ, sau này mới biết của Hàn Quốc 😁
Cách đây 4 năm, thằng bạn có chiếc Subaru Forester vào cây xăng thì thằng đổ xăng hỏi 1 câu: xe này của TQ hả?:mad:, giờ thương hiệu Subaru cũng khá phổ cập rồi.
Tùng rơ
ĐẠI BÀNG
8 năm
@nuhuta Ahihi. Hồi đó tui cũng vậy. Cơ mà bây giờ Ssangyong thuộc về Tung cựa rồi.
@nuhuta nếu có phổ cập thì chắc ở miền nam, ở hà nội bói mỏi mắt chả có con nào, mặc dù cũng đã có salon chính hãng rồi
tên thương hiệu nghe giống tên mì tàu😁
@congthanhgiong Hình như là nó.
Giá cao sao cạnh tranh huyndai đây
@mr.kd.mobile Em nó là huyndai rùi,còn cạnh tranh với huyndai là seo
@mr.kd.mobile Em nó là huyndai rùi,còn cạnh tranh với huyndai là seo
@nana3579 mấy thằng dự bị
Mr.Tuxedo
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nhìn mấy con ssangyong đời cũ mà tránh cho xa anh em nhé 😁
nublast
TÍCH CỰC
8 năm
Nếu được chủ thớt cho xin chút cảm nhận về cảm giác lái và khả năng cách âm của em nó nhé. PS: xe quá ngon trong tầm giá, bọc lại ghế da nữa là êm.
Bài review chưa đặt tâm vào người mua xe 630 củ. Vẫn đòi phanh tay điện tử (thử xem được mấy hãng có trang bị phanh tay điện tử tầm giá này).
Xem trên trang chủ có Idle Stop and Go, khởi động nút bấm, có ESP, Cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo va chạm trước. Nếu cắt mấy cái đó thi....đúng là dành cho VN rồi
kiểu dáng ngoài đẹp, cốp rộng hơn ford eco, nội thất sang hơn eco 1 chút, có điều ghế xấu quá...thương hiệu thì ngáy xưa cứ tưởng trung quốc hóa ra là của hàn...xét về thị hiếu ở việt nam thì nó sẽ khó hơn ford eco dc...mặc dù nó có nhiều cái hơn
VooDoo
ĐẠI BÀNG
8 năm
Hãng xe này là của nam Triều tiên nhưng bán lại cho Tàu khựa rồi, nếu tôi không nhầm?!.
alex.hn
CAO CẤP
8 năm
@VooDoo Chắc là nhầm đấy,vì theo thông tin Wiki thì nó bán cho Ấn Độ.
Vẫn nhớ hồi những năm 2007-2008,đi làm toàn được đi ké em Musso của SsangYong và....chả có ấn tượng gì được gọi là tốt với em nó. Lâu không để ý đến dòng sản phẩm của hãng này - chờ reviews sâu hơn ở các chuyên chang xe cộ để thẩm sau.
@VooDoo Cho Ấn độ nhé, chính xác là Ấn 51%, TQ 11%, còn lại là CP Hàn. Wikipedia tham khảo
quangtaiqn
TÍCH CỰC
8 năm
@VooDoo Ấn độ mua 70 % nhé bạn !
Nói thật chứ giờ có 200 tr cũng mua 1 chiếc 2 chỗ chạy còn hơn mua PKL , những hôm trời mưa điển hình như hôm qua tại SG, kẹt xe đứng yên suốt 1 tiếng đồng hồ trong cơn mưa lớn, nước ngập tới chân... mới thấy được hạnh phúc của người đi xe hơi, ngồi trong xe nghe nhạc, hút thuốc, bắt pokemon go ....
@Sauron Giá đấy chắc số sàn ah bác?
Sauron
TÍCH CỰC
8 năm
@trieuniemvui Tự động bạn ơi
Sauron
TÍCH CỰC
8 năm
@NNK910 Mình đi Phan Thiết với 3 người lớn cả tài xế, 2 trẻ em chạy vô tư không vấn đề gì về mạnh yếu. Dĩ nhiên không dễ dàng vượt xe khác khỏe hơn nhưng chạy 70-90km/h vẫn rất dễ dàng thoải mái. Lên cao tốc cũng đạp 100-110 km/h như ai. Có lúc vắng còn quất luôn 120-130 km/h nhưng không dám chạy lâu vì xe nhẹ, thấy như đang bay. Có điều xe nhỏ nên có nhiều đồ đạc sẽ rất khó khăn. Tuy nhiên với mục đích chính là đi trong TP thì quá tốt. Nhỏ nhẹ dễ luồn lách, đậu xe; xe rẻ nên đậu ngoài đường thoải mái không lo bị ăn cắp vặt.
T-M-T
ĐẠI BÀNG
8 năm
@anhlucky2 Haha củng đúng nhưng với tình trạng đường thành sông của tp thì đi xe máy còn kịp bơi lên cành để khỏi bị chìm chứ ngồi xe hút thuốc nghe nhạc bắt pokemon thì xác định cmnr là đuối nước
Germanydn
ĐẠI BÀNG
8 năm
Xe đẹp ghê.
Germanydn
ĐẠI BÀNG
8 năm
chắc là vậy
xe đẹp đáng mua đây
vntcorp
ĐẠI BÀNG
8 năm
Ngoài nhìn bé tí, không có gì nổi bật về thiết kế lẫn nội thất khó cạnh tranh với Ford Ecosport
dukas
ĐẠI BÀNG
8 năm
@vntcorp Chắc chắn là chưa xem thực tế và chưa ngồi lái thử để cảm nhận, bé tí thì phải nói con Ecosport kia kìa,
Mà ông ko có trình review thì bớt chém nhảm đi, start stop với ghế điện option full nó nằm ở bản 720 củ kia kìa!
630 củ mà đòi gì nữa, eco 3 năm nó ko thèm nâng cấp gì đâu đấy
snvn
TÍCH CỰC
8 năm
Cái tên đọc méo cả mồm
Con này là CUV chứ có phải SUV đâu mod
@snvn Sang zoong ti vô li
@snvn SUV/crossover đô thị - rồi mà chế :3
SinAra
ĐẠI BÀNG
8 năm
@snvn tinhte mà nói về xe thì cứ như coi phim hài
hai_juzi
ĐẠI BÀNG
8 năm
Công nhận là đồ Hàn Quốc rất cạnh tranh, từ điện thoại cho tới ô tô. Nhưng cá nhân mình thì chưa bao giờ coi đồ Hàn ngồi chung mâm với Nhật được. Vẫn còn khoảng cách xa lắm
catbuitcs
TÍCH CỰC
8 năm
@hai_juzi Xe thì không rõ, chứ điện thoại thì Sony giờ không phải đối thủ cạnh tranh của Samsung.
Koozing
ĐẠI BÀNG
8 năm
@hai_juzi Riêng về điện thoại và TV thì Samsung với LG ăn đứt Sony rồi.
@hai_juzi vẫn nghĩ y như bạn, dù Hyundai giờ rất tên ttuổi nhưng vẫn thấy vâyjj, huống chi anh ssangyong này có tưởng là của Đài Loan thôi
pocket
TÍCH CỰC
8 năm
Tên xe đọc méo cả miệng.
Thiết kế nội ngoại thất ngon hơn Ecosport, chắc khung gầm kém hơn xe Mỹ tí tẹo.
connguab
TÍCH CỰC
8 năm
nếu định giá khoảng 500tr chắc rất nhiều ng bán ngay morning hoặc đang có ý định mua xe nhỏ thì họ sẽ cố làm e này nhỉ 😃
@connguab Chuẩn tầm 450 đến 500 thì cạnh tranh với morning i10, sunny... sẽ hốt được đám khách hàng bên dưới mà số khách hàng tầm này tương đối lớn, bán nhiều lấy uy tín, gây dựng thương hiệu ra con khác cao cấp hơn.
Mà Không biết công ty nào nhập về bán mà cái cần nhất là cân bằng điện tử hay ghế da, start stop thì cắt mất còn lại ba cái option linh tinh rẻ tiền khác thì lại có, đúng là tư duy buôn xe kiểu độc quyền ở VN có khác.
Mấy tay buôn xe này tưởng dân Việt gà hết hay sao mà nghĩ con này nằm cũng chiếu với Eco hay i20 mà ra cái giá như vậy.
destjny87
TÍCH CỰC
8 năm
@trieuniemvui Chưa hiểu định nghĩa gà ở đây là gì. Với 1 con giá 630 củ ngang giá K3 , option gần như đầy đủ .để mà đem lên bàn cân với con eco là con hot nhất trong phân khúc này để thấy sự vượt trội về trang bị của nó
Động cơ hơn , cái này quyết định đến giá thành rất nhiều ( đừng nghĩ eco khỏe vì bọn ford nó để vòng tua cao nên cảm giác máy khỏe thôi nhưng bù lại là hao xăng hơn )
Eco có 7 túi khí con này cũng 7
Eco có 2 phanh đĩa , con này 4 ( bọn ford nó bảo 2 phanh tang trống phía sau cho độ an toàn tương đương phanh đĩa , nó nói phét đấy , cái này a đi xe cứng cứng chút là biết sự khác nhau của xe có và ko có phanh đĩa sau. Còn trẻ trâu nhẩy lên mấy xe test thốc ga rồi đạp phanh thù như nhau cả , xe mới phanh ăn là đương nhiên , xe chạy 1 thời gian mới biết đc )
Eco màn hình bé tý , con này cảm ứng 7 inch tích hợp luôn camera lùi , eco mà độ lên như thế thì tầm 10 củ
Eco có mỗi ABS và EPS , con này có thêm cả BA nữa
Cái vượt trội của nó là có Cruise control , cái này độ lên cũng đc cơ mà liên quan đến hộp số và hệ thống máy tính , tốt nhất ko nên độ , có thì sài ko có thì thôi , tầm giá này chắc có mỗi K3 có tính năng này
Vành 18 inch là hơn eco rồi , cỡ lốp cũng hơn ( của eco là 16 inch và cỡ 205 )
Chưa lái thử con này ko biết cột chữ A của nó có rộng ko , như eco to vãi chưởng tầm nhìn bị khuất
Thêm 1 cái lưu ý là gương của eco khá bé tầm nhìn hạn chế , lắp nẹp bảo vệ gương thì càng hạn chế tầm quan sát ( các bác ở hà nội đi eco chắc phải lắp cái này )
Eco giảm sóc khá cứng vì thế 1 lần kỹ thuật của nhà máy ford ở hải dương bảo nên bơm 2,2 kg thôi , tuy nhiên để ở 2,2 kg thù tiêu hao nhiên liệu hơn , để ở tầm 2,4 kg là ok
Trên đây là ý kiến của 1 thanh niên kinh nghiệm 1 năm chạy eco , để mà nhờ tư vấn chắc chắn mình sẽ ko tư vấn mua eco
@destjny87 like bác, đíu hiểu sao Ford nó ra Eco dáng sport mà không có thắng đĩa sau,mất điểm trầm trọng luôn
destjny87
TÍCH CỰC
8 năm
@hoangle1979 Theo như lời thằng bên hãng ford là tiêu chuẩn đô thị nên nó chỉ cần thế thôi , gần nhà mình có thằng mua con eco bản nhập châu âu , ra đường 900 , đúng là bị điên , tiền đấy mua đầy con khác ngon
simca
ĐẠI BÀNG
8 năm
@destjny87 Cruise control: update tí về món này. Bản chất là thiếu mỗi cái nút, đặt mua từ Thái Lan (bản Eco Thái có cruise) và mất công lắp cái nút vào. Tính năng thì ECU enable sẵn xừ nó rồi, chả liên quan gì tới hộp số với động cơ gì sất. Tính cả công thì 2 củ, dùng gần 2 năm chả lỗi lầm gì (vì bản chất nó chỉ có thế)

Đến Camry bản 2.0 còn cắt và Toy dísable tính năng mà anh em còn lắp và vào ECU enable ầm ầm.

Eco giảm sóc khá cứng vì thế 1 lần kỹ thuật của nhà máy ford ở hải dương bảo nên bơm 2,2 kg thôi , tuy nhiên để ở 2,2 kg thù tiêu hao nhiên liệu hơn , để ở tầm 2,4 kg là ok
Vụ này xe nào chả thế - đến xe máy còn thế nữa là, mấy ông chạy xê ôm lúc nào chả chơi 3,5 đến 4kg cho nó tiết kiệm, êm iếc tính sau. Xe nhà thì đi 2,1 kg thôi, bánh sau lên 2,3 nếu chở đông. Ngoài ra còn tính cả mùa hè hay mùa đông, đi nhiều hay ít để điều chỉnh.

Xe Ford thì mình chả khen vì trước cũng từng lái Lây Dở, cũng lắm bệnh vặt nhưng thân vỏ cứng là đặc sản. Thích mềm mại thì sang Nhật, Hàn thôi - máu nữa thì sắm giảm sóc khí nén.

Mấy cái hơn toàn màu mè vớ vẩn, quan trọng nhất là thân vỏ & máy & hộp số & bền thì còn phải dùng lâu lâu mới biết.

Chưa kể nhà cung cấp té mất thì các con giời lại tự sướng với nhau, Ford thì "gà" vẫn còn có chỗ mà sửa & mua phụ tùng. Mà phần lớn dân ta đổ dầu còn vào hãng thì Sảng Yóng tuổi teen so với mạng lưới dịch vụ của Ford nhé

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019