=))) cá dòng xe xăng cơ ngày trước thì chắc còn chạy rodai =))) các dòng xe chạy FI sau này thì cứ chạy láng đi 😁 nhớ thay nhớt máy( + nhớt lap ) đúng kì là được :D
Mình chơi xe máy, xe moto đến giờ hơn 10 năm. Trải qua chắc tầm 40-45 xe gì đó.
Có những xe đập thùng về, chạy bạo lực ngay từ ban đầu. Mình chưa bao giờ rodai xe, vậy mà xe mình đi chả thấy chiếc nào hư hỏng. Thậm chí, xe mình chạy khi người khác ngồi lên đều thắc mắc là sao cùng 1 xe mà xe mình bốc hơn
@Vua Lười
10 năm mà dùng 40-50 xe thì chứng tở chả xe nào dùng quá được 2 năm, vậy thử hỏi cái xe máy dùng 2 năm sao mà hư hỏng được? Chung quy lại vẫn nên roda cũng chả mất j và cái tư tưởng nó cũng thoải mái hơn.
@khanhmr
Cái này hên xui nha bạn, nếu như xe đi không bảo dưỡng hay chạy xe chỉ có đổ xăng chạy thì 1 năm là nó yếu thấy rõ. Còn như bạn nói thì tư tưởng thoải mái. Bạn rodai chuẩn mà chạy xe chỉ có đổ xăng không thì thực tế nó đè bẹp tư tưởng sao. Của bền do người, bảo dưỡng xe đúng định kỳ, cách chạy xe lên xuống số hợp lý cũng phần nào kéo dài thời gian mượt mà của cái xe.
Mua exciter 150 k có sách sổ bảo hành gì cả.
Nhưng nhà cũng làm xe máy nên 2000km đầu mình chạy k quá 6000rpm, tốc độ thì k quá nhanh. 500Km đầu thay dầu. 1500km tiếp theo thay lần 2 + lọc nhớt. Cứ 2000km là thay dầu 1 lần. 8000-10000km thay lọc nhớt. Dầu phanh rồi nước làm mát thì kiểm tra. Còn đi lâu lâu nên tháo bánh xe ra, tra mỡ vào phớt bi cho kín , tránh nước vào gây hỏng bi
hic bài éo nào cũng 1 loạt thanh niên vào chửi với chằm chặp cố chấp ý kiến cá nhân, kiểu này chắc rồi nhiều mod ko dám posst bài nữa. anh em nhiều người nóng đầu quá. mod viết bài cũng có cái đúng đấy chứ.
Nhảm. Cái xe máy ngày xưa vừa đắt vừa hiếm, các ông chạy giữ gìn, nâng như nâng trứng. Công nghệ cơ khí chính xác ngày xưa chưa hoàn thiện. Còn bây giờ cứ thoải mái mà chạy. Đáng vài chục triệu có vất đi cũng phải 10 năm, còn hư hỏng hao mòn nhẹ thì đáng bao nhiêu tiền. Với cái xe máy quan trọng là phải thay nhớt đúng theo quãng đường vận hành là máy móc OK hết. Cái hay hỏng nhất với các xe máy bây giờ là phần điện, điện tử chứ không phải máy móc, hộp số
Rodai chỉ khi nào ta đem xe ra thợ đường phố làm máy lại thì nên rodai(như thay pitton) thì phải cần thôi😁 chứ xe từ xưởng ra thì ko cần phải vậy đâu Subeobeo ui:p,người ta đã làm phần này hết rồi...ko cần ko cần đâu:D
Mua con exciter 2011,vừa mua xong ra chạy lượn lờ vài vòng rời ra đường trường vít ga max luôn mà có sao đâu năm nay là 2019 rồi 8 năm rồi mà thấy xe vẫn bình thường có sao đâu mặc dù xe đi làm hàng ngày nữa,từ đó đưa ra kết luận rodai ko có ý nghĩa gi hết chỉ làm mất thời gian thêm
cái vụ rodai chỉ đúg ở trường hợp duy nhất là xe đã làm máy lại . nguyên do là lúc trước những chi tiết thay thế k đc chĩnh hãng hay do mốt cty gia công linh kiện làm không đc đồng nhất theo dây ttruyền . chứ đối với xe mới thì chuyên khuyên rodai thì chỉ cho thấy cái hãng sản xuất đó yếu kém về mặt gia công thôi . còn mấy ông thợ khuyên rodai thì nó phát sinh từ lúc học nghề truyền miệng nói sao nghe vậy chứ đé* dám đặt câu hỏi trong đầu là tại sao vì sợ ăn mỏ lết và phạm uý với thầy
Ngày xưa cách đây 40,50 năm các loại xe máy cũng như ô tô khi mua xe mới về mọi người đều phải cho máy chạy rô đa ,còn bây h công nghệ luyện kim của các hãng xe đều đã đổi mới vượt bậc nên mọi phương tiện xe cộ động cơ không còn cần thiết phải “chạy rô đa” nữa.Việc lảm trên là thừa và lãng phí thời gian !
nhớ khoảng 10 năm về trc chỗ mình ai mua xe mới về cách rodage duy nhất là dựng chân chống giữa nổ máy rồi để đó 1-2h là xong, bây giờ rodage lằng nhằng và phức tạp quá, mà giờ cũng chẳng cần rodage nữa
Mua xe về lo mà chạy vs bảo dưỡng định kì dầu mỡ đầy đủ là ok rồi
Các ông rảnh háng thì cứ làm j tuỳ thích
Tui mua xe về đổ xăng là chạy, khỏi rodai cc j hết
Đã gọi là Rodai tức là dợt cho máy móc dần thích nghi nên cứ chậm rãi, mấy xe bây giờ khác trước là mua về vừa chạy vừa Rodai, ko cần phải nổ máy để cả ngày nữa. Rodai tức là tà tà dạo phố, vừa chậm rãi thưởng thức gió trờ, vừa khoe xe mình vừa mua cho người ta biết. Một công đôi việc rồi 😁