Ngày xưa thi hình, đạt điểm tuyệt đối. :p Thực tế chạy xe vài lần (chưa kể 1 lần xe điên khi quay đầu chuyển làn) thì toàn xe AT cả. Không hề có tai nạn nhé. 😁
1 chút kinh nghiệm chia sẻ khi cho xe leo dốc. 😃
Giữ chân phanh, nhả côn thật chậm.
Khi nào cảm thấy xe rung nhẹ, nhả thêm 1 ít côn nữa. Nếu xe rung quá mạnh, phải đạp bớt côn xuống.
Giữ nguyên chân côn thật chắc, thả chân phanh, xe sẽ tự leo dốc.
Trường hợp xe chưa đi được, nhả thêm 1 ít côn. Chú ý giữ côn.
Để đảm bảo, sau khi đã nhả côn, nhấn thêm 1 ít ga, giữ nguyên ga như giữ côn.
Mấy mẹo căn lề, vị trí... thì mỗi nơi 1 mẹo & dùng xe khác nhau nên mình không đưa vào.
Theo như thầy dạy & kinh nghiệm của mình thì không cần nhìn đồng hồ vòng tua máy. 1 là dễ phân tâm, 2 là cảm nhận độ rung của xe sẽ chính xác hơn là nhìn đồng hồ.
Cái này đợt mình đi thi trượt tương đối nhiều! Nhưng mình thấy nó đơn giản! Chỉ cần đạp chặt phanh để tránh trôi dốc và đồng thời đạp côn để tránh làm chết máy,về số một để bò nhả cô và phanh từ từ rồi chuyển nhá tí ga là oke!
tài dù kinh nghiệm nhiều đến đâu thì khi cầm vô lăng đều phải không được chủ quan.bạn có thể lái quen 1 chiếc xe nhưng khi sang 1 xe khác cũng cần 1 thời gian để làm quen xe,ga,côn,số,lấy cảm giác canh chỉnh khoảng cách an toàn...
bài dốc cầu của add là 1 kĩ năng cơ bản mà ai lái xe cũng cân phải nắm bắt
riêng mình chỉ có 1 kinh nghiêm muốn trao đổi là khi mới lên xe chưa quen xe tốt nhất là làm theo ad(cách 1 hay 2 là do bạn thành thạo cách nào hơn).khi đã quen rồi thì dừng xe(đạp côn,đạp phanh),bắt đầu chạy(nhả côn nghe xe rung nhẹ nhả chân phanh chuyển nhanh qua ga rồi nhấn ga cho xe chay(nhớ là nhấn ga sao cho xe chạy an toàn,đứng nhấn cái ào cho xe chồm,vì lúc này côn vẫn đang ở điểm tiếp xúc nên bạn có ga hơi quá tí xíu thì xe cũng không vọt mạnh nên đừng lo)mà tốt nhất nhớ cho xe phía trước di chuyển 1 đoạn khoảng 2,3m(đừng vì xe sau bấm còi hối mà vội vàng hay áp lực).
chúc các bạn lái xe an toàn
Chủ đề này hot ghê à!
Kinh nghiệm bản thân nhà cháu thì lúc đó chắc ít ai liếc nhìn vào đồng hồ tốc độ, mà có thì mỗi loại xe mỗi khác nên cái này có vẻ không khả thi.
Một câu các thầy dạy lái ngày xưa truyền đạt ngắn gọn dễ nhớ là : "côn ra, ga vào và ngược lại"
Lúc nào dừng đèn đỏ ở đoạn lên dốc sẽ thấy hay, xe cứ dập dềnh khi chân vào ra!
PS: Cụ nào đi xe Kia Carnivan số tay sẽ thấy cần thiết hơn, vì xe đó phanh tay lại là đạp chân 😃 như dòng Mer, nhả ra thì lại kéo tay, mà kéo 1 nhát là nó nhả cái bụp ra hết chứ ko có từ từ.:p
hội óp rô là hội gì ạ,bạn này nói tiếng anh mà mình chả hiểu gì,hay đấy mới là tiếng anh chuẩn ợ,xem mấy clip của bạn về xe thấy bạn nói tiếng anh khó hiểu quá,hay do mình kh biết nhỉ
Mình đi xe tải chở hàng 3-4T lên dốc phà phà, chạy riết rồi quen thành cảm tính toàn đạp phanh rồi kết hợp côn và ga, hiếm khi dùng thắng tay trừ khi đang kẹt xe lâu trên dốc, có điều kiện mua xe du lịch vẫn mua số tự động cho lành . Đạp côn nhiều mỏi chân bỏ mịa :mad:.