Mình thì cho rằng đây là người ngoài hành tinh tác động vào gợi ý cho người ngoài trái đất về một hệ thống bánh hình vuông trên máy bay chăng. Có thể lắm chứ nhỉ...
Theo suy nghĩ của mình thì nó như thế này:
- Khi máy bay cất cánh do có đinh tặc nên bị dính phốt nhưng do bánh máy bay to nên như que tăm cắm củ khoai. Khi máy bay ổn định độ cao thì áp suất bên ngoài lốp thấp, áp suất bên trong rất cao nên sẽ thoát khí bên trong ra để điều áp, do thời gian bay dài ở độ cao này (khoảng 10 tiếng) nên sẽ thoát lượng khi có thể khiến áp suất bên trong bánh bằng áp suất thấp của không khí trên cao (bánh lúc này có thể vẫn tròn- không chắc vì lúc đó không có mình 😁).
- Khi máy bay hạ cánh do thời gian ngắn, lỗ thủng như đã nói là nhỏ, áp suất khí mặt đất cao hơn nên không kịp chui vào lỗ bù lại phận thoát để cân bằng và ép lên bánh. Lực tác động đều và cái bánh cũng là hàng xịn trong khi vỏ bánh to hơn vành nên tạo thành hình vuông.
Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện, hay chưa có tiền lệ! Mình có biết một trường hợp của Air India (hãng chuyên phốt về lốp) thì trên chiếc 777 của họ cũng bị một trường hợp tương tự! Khi đáp và bị xẹp theo 4 cạnh như thế này!
Là một người trong ngành bảo dưỡng thì mình nghĩ rằng có 2 trường hợp có thể làm bánh có hình dáng như vậy:
1. Máy bay của Anh và của Ấn đều có chung một hiện tượng xẹp hình vuông, cơ trưởng đều báo bị mất áp lúc cất cánh, và cả 2 chuyến đều tiếp tục lấy độ cao và bay tiếp chứ không quay vòng về xuất phát điểm! Điều đó dẫn tới suy luận là lốp vì một lý do nào đó đã mất áp và cân bằng áp suất với môi trường ngay tại thời điểm vừa rời bánh khỏi mặt đất! Khi máy bay lấy độ cao, gặp không khí lạnh đột ngột, khí nitrogen ở trong lốp co lại rất nhanh tạo ra hiện tượng chân không tạm thời ở trong lốp khiến lốp xẹp lại ở 4 góc! Và lốp cứ giữ hình dáng đó khi đáp!
2. Trường hợp thứ hai là do va chạm vật lý với đường lăn mà tạo ra hình dáng này! Tuy nhiên mình nghĩ trường hợp này khả năng xảy ra thấp hơn nhiều vì nếu xẹp chỗ này thì khi chỗ khác xẹp cũng sẽ đẩy phần xẹp ban đầu lồi ra lại!
Tất cả chỉ là suy đoán chủ quan, kết luận thì phải chờ nhà chức trách và hãng sản xuất thôi!
Đính kèm với bài là ảnh lốp của Air India
Thánh thông minh đây rồi. Thử đọc lại xem có câu nào nói là xuống dưới đất mới bị áp suất làm bẹp lại hay không đã nhé. Với lại chênh lệch áp đủ để xì hết khí ra như vậy thì cũng đủ để ép khí vào bên trong lốp chứ ko bị xẹp thành hình dạng như vậy dc.
@ger'sKing
Chất liệu đúng là có một phần liên quan. Tuy nhiên nếu bạn có một chênh áp đủ lớn tác động lên một diện tích đủ lớn thì cao su cứng vẫn sẽ bị biến dạng như thường. Như cái máy bay giờ chắc chỉ cần chênh áp tới 50-60psi cũng đã nứt toác.
@ger'sKing
Kg biết đọc à, lốp này nó chỉ bị xì hơi, có người giải thích rồi, lỗ xì rất nhỏ, nên trong một thời gian dài bay trên cao >1000m thì nó bị hút hết hơi ra ngoài, trong khi hạ cánh nó kg kịp bù hơi trở lại vì hạ cánh nhanh hơn rất nhiều lần tg bay. Vì thế nó đã bị móp vì as kk tại mặt đất.
Ngu thì đừng có ra gió mà thể hiện nghe cu.
@chuthoongc4
Vkl toàn các thánh ngồi chém gió nghĩ ra nguyên nhân giúp các nhà khoa học. Đọc lại comment đầu tiên xem là nổ lốp hay là xì hơi bằng lỗ kim nhé. Còn thông minh như mày sao ko làm việc gì có ý nghĩa đi lại phải lên tinh tế làm anh hùng.