Chiêu “moi tiền” mới của nhà mạng

8800 arte
5/1/2013 12:49Phản hồi: 32
Chiêu “moi tiền” mới của nhà mạng
TT - Ngay từ khi đăng ký kích hoạt sim MobiFone, nếu không để ý, khách hàng sẽ được "ưu ái" mở mặc định nhiều dịch vụ và phải trả phí cho những dịch vụ này dù có muốn hay không (!).



Theo phản ảnh của nhiều khách hàng, nhà mạng MobiFone đang tận thu tài khoản của họ qua mọi chương trình khuyến mãi.
Ngay từ khi đăng ký kích hoạt sim MobiFone, nếu chủ quan không để ý, khách hàng sẽ được mở mặc định nhiều dịch vụ giá trị gia tăng và phải trả phí cho dù muốn dùng hay không.
200 đồng cũng không tha

Anh Hiệp (Q.Tân Bình, TP.HCM), chủ nhân số điện thoại 090378xxxx của mạng MobiFone, phản ảnh nhà mạng “tự động chuyển vùng quốc tế cho khách hàng sử dụng mạng này”. Như vậy có thể xảy ra trường hợp khách hàng đang ở trong nước nhưng lại bị chuyển sang dùng sóng mạng quốc tế với cước phí chênh lệch rất cao do đã đăng ký dịch vụ chuyển vùng (khi người dùng đến các vùng giáp ranh biên giới). Khách hàng sẽ bị trừ tiền vô lý. Tương tự, anh La Hoàng Hải, chủ nhân số điện thoại 093336xxxx của mạng MobiFone, cũng cho biết nhà mạng tự động chuyển chế độ chuyển vùng quốc tế cho máy anh mặc dù anh không yêu cầu. Thế nhưng khi anh Hải xin hủy dịch vụ, tổng đài buộc anh phải nhắn tin từ chối dịch vụ và bị trừ 200 đồng. Anh Hải thắc mắc: “Sao lại bắt tôi tốn tiền hủy dịch vụ mình không hề đăng ký sử dụng?”.


Trao đổi với chúng tôi, đại diện MobiFone cho biết: “Khách hàng là thuê bao trả trước thì một số dịch vụ được mặc định ngay từ đầu, khi mua sim có tờ rơi hướng dẫn đi kèm. Nếu khách hàng từ chối ngay từ khi nhập mạng thì không sao nhưng sau này mới nhắn tin từ chối thì tính một tin nhắn giá 200 đồng”. Như vậy có thể hiểu khách hàng là thuê bao trả trước nếu không để ý và từ chối ngay từ đầu thì ít nhất sẽ mất 200 đồng nhắn tin hủy dịch vụ. Với một thuê bao, 200 đồng có vẻ là số tiền quá nhỏ nhưng với hàng chục triệu thuê bao MobiFone, chỉ cần một vài triệu thuê bao trả trước nhắn tin từ chối dịch vụ trên thì hàng trăm triệu đồng doanh thu sẽ vào túi nhà mạng.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, khi khách hàng làm thủ tục kích hoạt sim mới, tờ khai báo thông tin cá nhân có đi kèm với điều khoản mở mặc định một số dịch vụ giá trị gia tăng như: cuộc gọi nhỡ, chuyển vùng quốc tế, nhạc chờ... nếu khách hàng không từ chối. Tuy nhiên theo quan sát, hầu hết khách hàng đi đăng ký đều không quan tâm đến việc từ chối các dịch vụ này. Người dùng chỉ cần biết khai báo thông tin cá nhân đúng với thông tin chứng minh nhân dân. Trong khi đó, nhân viên tư vấn cũng không mảy may nhắc khách hàng sử dụng hay từ chối các dịch vụ được kích hoạt mặc định. Chỉ đến khi khách hàng phát hiện bị trừ tiền cước và khiếu nại, họ mới biết mình đã đăng ký sử dụng dịch vụ. Giờ lại tốn thêm phí tin nhắn hủy dịch vụ.


Khách hàng khó chịu khi nhận tin nhắn rác từ nhà mạng - Ảnh: T.T.D.

Đến bày trò triệu phú
“Chúc mừng thuê bao 090xxxxxxx. MobiFone xác nhận bạn may mắn nhận được 100 điểm miễn phí tham gia quay thưởng trúng 300 triệu đồng..." là một chương trình khá nhiều khách hàng nhận được.
Anh Đình Nhiều, chủ nhân thuê bao 090812xxxx, cho biết: “Tổng đài MobiFone nhắn tin vào máy tôi thông báo tôi được 100 điểm thưởng quay số, rồi bảo nhắn tin để nhận điểm thưởng. Sau đó tôi phát hiện mỗi ngày bị trừ 6.000 đồng. Tôi hỏi tổng đài thì được biết chương trình tôi tham gia bị tính phí 6.000 đồng/ngày nhưng trong tin nhắn lúc đầu họ không hề nói đến chuyện thu phí, chỉ nói tôi được nhận điểm miễn phí. Như vậy có phải tôi đang bị nhà mạng lừa đảo hay không?”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trong nhiều tin nhắn gửi đến khách hàng, MobiFone không hề nói rõ sẽ tốn cước phí 6.000 đồng/ngày hoặc có nói nhưng theo cách rất dễ khiến khách hàng hiểu lầm. Chẳng hạn, vì các tin nhắn đều không có dấu nên khi nhà mạng mời gọi tham gia chương trình và được miễn phí “ngay hom nay”, ai cũng nghĩ là “ngay (từ) hôm nay” chứ không phải là “(chỉ) ngày hôm nay”. Điều này khiến người tham gia ngày đầu không tốn tiền nhưng sẽ bị trừ tiền những ngày tiếp theo mà không hề hay biết. Khách hàng vì cho rằng mình không tham gia nữa nên sẽ không bị trừ tiền, trong khi thực tế phải nhắn tin TC gửi 9999 mới chấm dứt tham gia và không bị trừ tiền cước hằng ngày. Sự “lập lờ đánh lận con đen” của MobiFone đã khiến nhiều khách hàng bị trừ tiền oan.

http://nhipsongso.tuoitre.vn/Nhip-song-so/528368/Chieu-“moi-tien”-moi-cua-nha-mang.html

Quảng cáo




Cái trò kích hoạt mặc định chuyển vùng quốc tế đúng là moi tiền.
32 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bài này không ai quan tâm nhỉ, trong khi nếu là viettel thì chắc hẳn sẽ có 1 số nick bay vào chửi: viettel đúng là bọn tận thu, lừa đảo, tẩy chay viettel đi...blah...blah...
Kkkkdd
TÍCH CỰC
11 năm
@8800 arte Mấy ngày nay ko vô diễn đàn nên ko bít Chứ ko là Kkkkdd mở hàng trước rồi.
Mà nghĩ riết rồi ko muốn xài mạng nào là tốt phù hợp nhu cầu của mình nữa. Rúc riết rồi chán tất cả nhà mạng,làm ăn gì đâu.
Cái vụ tự đk này mình đã từng bị với Viettel - VNM bị rùi tức lắm muón chửi cho trận nhưng mình đã từng nhẫn nại để nc nhỏ nhẹ và bỏ wa. Cảnh cáo ko có lần nữa,nhưng riết mạng nào cũng làm giờ nhà mình đủ sim (thiếu mỗi Beeline) vì chán nhà mạng mà đổi sim khác. Mình là KH đành phải chiệu thiệt vì cải đâu lại nó.Về pháp lý nó vững chắc hơn tôi đành bỏ wa.
Bây giờ có 1 cách giải quyết tốt nhất,ae cùng mình làm nào?...-cầm đt lên............
.......
....
......
................nhắm thật kỉ .......vơ đt cao lên................
...luyện vào vách tường là xong.hehehe
ryan_mu
ĐẠI BÀNG
11 năm
Viettel có vụ tự đăng ký Chúc bé ngủ ngon tự trừ KH 15k mà sao báo không đăng nhỉ ?
viaipi
CAO CẤP
11 năm
Mobi bật sẵn liveinfo thôi, mấy em gdv hướng dẫn hủy luôn tại quầy, chu đáo phết, ko tởm bằng viettel

Sent from my LG-E400 using Tinhte.vn
Ối giời, chiêu này của Mobi thì bá đạo rồi, kiện này còn ít đới
Mạng nào cũng thấy các thím chửi. Chả có mạng nào là làm các thím hài lòng cả. Lòng vòng một hồi quanh forum sẽ thấy, tag Viettel, Mobile rồi Vina, kể cả mạng nhỏ khác cũng chửi. Thôi đừng xài di động nữa khỏi mắc công đi chửi nhà mạng. 😆
@8800 arte Dùng từ nó lịch thiệp chút đi bạn.
Trong quá trình sử dụng nó cũng có những điểm chưa phù hợp thì góp ý về nhà mạng (qua mail, qua thư tay, qua TĐ, ...) làm gì mà phải chửi.
Nếu từ đầu tới giờ nhà mạng cung cấp không phù hợp thì đừng nhận những ưu đãi, khuyến mại nữa, nạp bao nhiêu dùng bấy nhiêu đi
ryan_mu
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Cuver9300 Bác này nếu làm CSKH thì nên tiếp thu đi.
Làm đúng thì người ta khen, làm chưa đúng chưa ngon thì người ta có quyền chửi. Làm dịch vụ thì phải chịu đựng chứ, mà KH có phải lúc nào cũng kiên nhẫn đi góp ý qua kênh chính thống đâu.
Ngoài ra có khi góp ý có khi các bác lại chả coi ra gì, phải đưa lên thành kiện cáo rồi phản ứng thì mới tiếp thu thì sao.
Mạng nào cũng như nhau về các ứng xử với KH cả .
@Cuver9300 Mình đã nói chửi đúng người đúng việc rồi mà, km nạp thẻ có gì sai mà phải bỏ.
Kkkkdd
TÍCH CỰC
11 năm
@Cuver9300

Bạn có biết nhà mạng mỗi tháng thu đc b.nhiêu kô? Nó thu tiền KH nội tiền gọi,nt thôi là đã rất nhiều rùi chứ đừg nhắc đến dịch vụ này nọ.Nếu nó làm sai thì mình có quyền chửi tất nhiên các dv mà nó tự kích hoạt như thế này thì ko có chuyện nó trả lại đâu.Nên dù có chửi hay ko thì cũng ko vậy?có sdt khiếu nại mp vì vậy cứ gọi và chửi càng nhiều thì càng đã cái miệng thì tội gí mà ko chửi. Hưởng tiền biết lá bao nhiêu làm thì hứng chịu thôi.
Ủa mà có khi nào nó nói rằng"mầy chửi kệ mầy tao ăn tiền mầy rồi mầy chửi thì tao nghe"có khi nào nó nói hay nghĩ vậy ko ta????
Các TB viettel trả sau đang xài từ lâu mà cũng bị mở cái rụp chuyển vùng quốc tế cả loạt từ 2 tháng trc...mobi vẫn còn...về nhì ;)
hợ, tôi xài TB trả sau của Vinaphone, đăng kí gói MAX Mobile 40k/tháng. Đầu tháng tự động gia hạn, nhưng tốc độ vẫn là tốc độ bóp băng thông (256kbps downlink). Gọi đt lên 9191 phản ánh, tụi nó kêu không xem được tốc độ, chỉ biết đăng kí rồi. Bực quá vì cần mạng để làm việc phải cắn răng off gói MAX đó rồi đk lại thì băng thông lại được trên 3Mbps.
Chuyện đó là chuyện thường xuyên rồi. Bạn kêu nhà mạng, nhà mạng cũng ko giải quyết. Bạn lên đây kêu thì được ích lợi gì??? Nhà mạng di động mà, lại ở Việt Nam nữa, nên thôi đừng kêu nữa, không giải quyết được vấn đề gì đâu ^^! Xài mạng nào cũng thế thôi =)) Nói chung là nên hài lòng với những gì mình đang xài, nó gây ức chế thì thôi coi như tạch lưỡi coi như rơi tiền 😆
huusang137
ĐẠI BÀNG
11 năm
@mdms Bác muốn kiểm tra chứ gì, mạng thỉnh thoảng hạ băng thông đó, để kiểm tra lắp vào 3g, vào mà tốc độ cứ 250 là biết ngay. Mình dùng sim vao mang 1nam cũng bị 1 2 lần, tốc độ chậm phát mình biết ngay, máy ss của m khi hạ tốc độ sẽ hiển thị edge thôi, rất chậm.
@huusang137 Tất nhiên là mình lắp sim vào USB 3G mới biết được băng thông đó rồi. Mình hỏi xem là bên chăm sóc khách hàng họ có mở được băng thông cho mình ko thôi.
huusang137
ĐẠI BÀNG
11 năm
@mdms Mình đảm bảo mở được, bạn cứ nói chuẩn là dc, mình gọi bảo mở 2 lần rồi mà, cũng hỏi hỏi này nọ, m khẳng định m biết khi nào hạ băng thông, vì dùng quen rồi, tốc độ thế nào mình biết hêt mà, chị cứ báo bên kĩ thuật reset lại cho em. khoảng 6-12h sau là thấy mở lại rồi.ok
Nói thế thì cái box này lập ra làm gì, với lại viết lên đây để cho mọi người còn biết nữa chứ.
Mình nói là mình làm cho mobifone lúc nào nhỉ? Với lại mình có làm gì sai đâu mà bảo mình là người xấu? 😁
Thuongbl
ĐẠI BÀNG
11 năm
Um,thành thật xin lỗi bạn mình nhầm lẫn😁 mình tức cái thằng bên top gói miuQ đó nó nói là nhân viên của mobi rùi nói sài 3g miễn phí nạp cho nó 20k nó chỉ đó,bạn bỏ qua nha!:p
Thuongbl
ĐẠI BÀNG
11 năm
Nhưng dù gì lúc này thì 3g mobi vẫn là ok nhất Việt Nam theo mình!gói 40k /tháng hết lưu lượng vẫn 60kb/s và biết anh,em phá băng thông mà vẫn không fix mong là mobi phát huy hơn nữa về vụ 3g,mình ghét nhất là tin nhắn linh tinh của mobi viết gì đâu k à😕
Chỗ mình thì 3G vina ngon hơn, luôn được 700KBps nhưng lại không hack được, mobi thì hack được nhưng chỉ được 400KBps, vẫn dùng mobi vì rẻ với lại chỉ thua adsl ở nhà có 50kBps. 😁
haizzz, mình thấy mạng nào cũng có những chiến dịch kinh doanh riêng. Nói đi cũng phải nói lại nhờ có sự cạnh trang giữ các nhà mạng thì ng tiêu dùng mới đc hương giá cước có lợi. Tất nhiên trong quá trình đó thì nhà mạng nào có nhiều sản phẩm, khuyến mại tốt, đa dạng thì nhà mạng đó sẽ có lợi thế 😆
nhatvip_hp
ĐẠI BÀNG
11 năm
đúng là VN . luật pháp mập mờ nên các nhà mạng thi nhau hút máu các thuê bao . Độc quyền + làm ăn vớ vẩn 😔
tung83le
TÍCH CỰC
11 năm
lại thần làm gì có vụ này, có thể là chủ trương chưa triển khia thôi, mấy anh nhà báo lôi ra kiếm tiền, chẳng có thằng quản lí nào điên khùng như vậy.
@tung83le Có cả tin nhắn thông báo, còn không tin gọi 9090 là biết.
Mẹ cái tụi Mobi...mình xài gói MIU được hơn nữa năm rồi, qua tháng sau nó toàn tự động đăng kí dùm mình. Từ lúc mình hủy gói MIU tới giờ mới được 1 tuần, là mình toàn tắt data mobile. Mấy bữa nay kiểm tra cước *112# thấy bất thường nên gọi hỏi CSKH, nó bảo: "cước mobi internet của mình đến hiện tại là hơn 200k" thế mới hài chứ. Chờ cuối tháng nó chốt cước phải làm cho ra ngô ra khoai mới được.
viaipi
CAO CẤP
11 năm
@damdamcogtu Bạn hủy miu phải hủy cả 3g nữa chứ

Sent from my LG-E400 using Tinhte.vn
@viaipi Mình nghĩ chỉ cần hủy MIU là đc thôi mà bạn? 3G thì trước h vẫn để vậy thôi mà. Mình thường để mặc định 2G cho đỡ tốn pin, lúc nào dùng mạng mới để 3G.
alone03
ĐẠI BÀNG
11 năm
Thằng mobi còn đỡ, viettel mới là đồ xấu xa, khi k bị trừ 5k phí dv ring ring j đó. Tui xài Blackberry khóa pass phím, khi gọi hỏi thì nó nói có thể do người nhà gửi. Bà nội nói thịt. Lên mạng thì toàn trừ tiền trc khi xài, sợ mình thiếu tiền hả j. Vd tài khoản còn 20k, mình mở lên 1 trang facebook, ra kt tài khoản còn 16k. Mình tắt facebook, 1 phút sau kiểm tra thì còn 19k500, nhầm khi nó quên thì còn 16k lun. Quá đê tiện. Trong lớp chúng nó toàn xài viettel nên cũng xài 1 sim cho dể thông báo, k là nó ra đi lâu rồi. Dính thêm cái dcom 60kb/s. Lâu lâu lên được 300kb/s mừng muốn chết được 5 phút xuống 60kb/s. Tức ối máu. Mà giờ 3 nhà mạng nó chơi chiêu với sim sv, k nạp tiền trong tháng nó k tặng tiền, dung lượng. Ám.
Nếu không tìm hiểu thông tin về dịch vụ thì nhà mạng nào cũng xấu xa hết bạn nhé.
=> cái này là hệ thống trừ trước 1 block data. Nếu kết thúc phiên truy cập của bạn không sử dụng hết thì hệ thống sẽ cộng lại tiền. Nếu dùng vượt lại trừ tiếp các block tiếp theo.
=> bạn kiểm tra xem cái D-com đó lắp sim Mimax hay sim D-com đăng ký tính năng MCTD.
số tiền này nạp vào TK của bạn và bạn sử dụng chứ các nhà mạng không thu phí đó để cộng tiền và lưu lượng ưu đãi.
alone03
ĐẠI BÀNG
11 năm
+ Block data ak. Thì nhầm khi nó trả, nhầm khi nó k trả. 2 hôm trc đây thôi, mình chơi dạy, lấy sim viettel sinh viên lên mạng bằng điện thoại, trình duyệt opera mini k xem ảnh (tháng trc quên nạp nên tháng này k cộng data). Trong 2 ngày mình tải 12-15 trang face, tải 3 lần tinhte,... cộng sơ sơ chưa đến 1mb. Nó trừ hết 18k. Hjx. Dk sms100 gui 170 thì bị trừ 3k có 100tn. Thằng bạn nó cũng xài nhưng tốn có 2k5 được 200tn.
+ mình dùng sim dcom
+ biết là khi nạp tiền cộng vào tk chính k bị trừ, nhưng đâu phải tháng nào mình cũng nhớ là phải nạp tiền. Khuyến mại là mình nạp 100k, 200k đến khi gần hết, chờ km nạp tiếp. Ngày xưa tháng nào cũng cộng thì z đi, túm lại là nhà mạng sợ mất doanh thu. Viễn thông thu về lợi nhuận khủng như điên mà còn tính từ đồng với sinh viên.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019