Nhân case này mình cũng chia sẻ luôn trường hợp iPad của mình. Nhiều bạn phàn nàn đồ Apple nhiều tiền mà lại lỗi này nọ, nhưng xác suất mà ko thể tránh được. Con iPad 10.5inch của mình đang dùng ngon lành thì thỉnh thoảng lại bị treo cảm ứng, nhưng nó ko hay xảy ra. Mang ra Apple store nó check thì chả bị làm sao, mang về lại bị. Mình mang ra lần 2 và yêu cầu bên Apple check kĩ vì đi lại rất mất thời gian (dù lái highway có 20 phút😆. Sau đó, Apple có gọi cho mình vào bảo là check ko thấy lỗi, tuy nhiên phát hiện có điểm ảnh chết nên sẽ chuyển thành lỗi điểm ảnh chết. Hôm sau mình ra lấy con mới luôn. Vụ lỗi cảm ứng sau đó vài tuần hình như mode Duy Luân đã có bài chia sẻ, update lên ios mới ko còn bị. Nhưng ngày đấy thực là mình ko biết, đang dùng bình thường lại bị đơ cảm ứng cũng hãi, tưởng hỏng main thì tèo. Vì vậy, mặc dù là iPhone mới quá đắt nhưng mình vẫn sẽ mua, vì khi đã dùng toàn đồ Apple thì tiện, hơn nữa services của nó thực sự tốt. Bên Apple support thực sự rất muốn hỗ trợ khách hàng luôn, và cố gắng để làm hài lòng khách hàng. Còn ở VN chưa có Apple Store thì cũng hơi thiệt thòi, nhưng ví dụ như dịch vụ của Tharal Mai Hắc Đế mình đánh giá thấy cũng khá ổn. Ngày xưa có thay màn hình bị bong chống loá, mang ra họ check thấy có bị bong liền hỗ trợ nhận máy để sửa luôn mặc dù hết bảo hành đã gần 2 năm. Còn thực lòng các bác ko nên risky mang máy xuống nước đâu, nó chỉ là chức năng water resistance thôi chứ ko hãng nào khuyến cáo dùng được ở dưới nước cả. Còn mình xin lỗi chủ thớt, mình cho rằng hành động của bạn là sai. Bạn đã cố tình gian dối để được đổi 1 chiếc máy khác. Mình dám cá không chỉ Apple mà các hãng khác nếu khách mang máy xuống nước sử dụng mà bị hỏng thì ko hãng nào đồng ý bảo hành cho cả.
cái này là do ngu, nhưng thật may mắn làm sao được nhận bảo hành và được đổi cho con khác, chứ hồi giờ không có con iPhone nào mà chống nước hết, điện thoại mua mấy chục triệu bạc mà đi xuống nước bơi đồ há, chụp hình đồ há, tất cả là do bạn NGU mà thôi, dù sao cũng chúc mừng bạn vì đã được thay thế máy mới, nhưng mình vẫn cho rằng bạn là một thằng NGU.
@erosehl
Ngu còn bắt ng ta ngu theo. Best lập luận.
Tự nhiên lôi samsung vào làm gì. Hãng nào có chứng chỉ IP68 chả đc quảng cáo, nó là bên t3 cấp mà.
Cái hồi 2016 con S7 mới ra cái khái niệm chống nước và kháng nước nó còn chưa rõ ràng thì mới gây hiểu nhầm, đến Sony là điện thoại kháng nc đầu tiên còn từ chối bảo hành rớt nước.
Giờ chả hãng nào tự nhận là chống nước mà chủ yếu là kháng nước và từ chối bảo hành nếu phát hiện là nhúng nước hết.
Khôn lỏi ăn vạ đc con Iphone cứ làm như hay lắm
@erosehl
liên quan ghê, lôi vụ này vào làm gì, haha, không ai đời điện thoại mà đem đi nhúng nước hết trơn, cũng chẳng có điện thoại nào CHỐNG NƯỚC đâu, trừ các thiết bị quay phim chụp hình chuyên dụng thôi, còn điện thoại bạn chết là do bạn NGU, vậy thôi, hay ho gì đâu mà khoe, do hên thôi.
Vậy mà mấy bạn khen chống nước tốt, rồi dịch vụ tốt, mà mang cái máy đi giáp cái Vn rồi mang tiếp qua nước khác, và cơ bản là ko được giải quyết sau 1 tháng đấu tranh. Đến cuối hên ở khâu nào đó ngoài chương trình mà được...
Thôi rùi apple chính hãng chống nước như vậy ,còn bảo hành cũng vòng vòng 1 mớ , thì mấy hàng xách tay xách chân của mấy thương gia từ thiên triều về thì phải nàm seo ?
Nói chung ông sai ngay từ đầu. Tính năng kháng nước chỉ là hi hữu, chẳng may ông dính phải nước nhưng đây ông cố tình mang xuống nước xong ông lại yêu cầu đổi máy mới. Làm đell gì có chuyện đó. Phát sinh lỗi là do từ phía ông. Chả có hãng lãi bảo hành lỗi rơi nước cả. Chẳng qua ông ăn nên mới đc đổi, chứ kiểu lên đây ăn vạ như là mình bị oan ko bằng
@erosehl
bạn vẫn chưa hiểu hả, SAMSUNG có đoạn quảng cáo đem điện thoại xuống hồ bơi chụp hình đồ, nhiều người tưởng không sao, nhưng hỡi ơi, vẫn chết như thường rồi đem ra ăn vạ SAMSUNG, đúng là NGU mà còn nói cùn 😆))) do hên thôi
bác rất may mắn vì có điều kiện qua nước ngoài để đc bảo hành. Chứ bt thì tiền đâu mà đi qua nc ngoài bảo hành. Thậm chí nhờ ng thân bạn bè thì cũng k ai quá rảnh để hỗ trợ và cũng rất tốn thời gian của 2 bên. Cho nên mình thấy dịch vụ nước ngoài lúc nào cũng hỗ trợ hết cỡ cho người dùng, còn như mấy ông việt nam thì ôi thôi... chán chả muốn nói.
Ngon đó, Apple mình cũng làm việc vài lần đòi tiên vì mua nhầm =)))) nói chung support nhanh. Máy mình cũng mang nước bị hỏng Face ID đây, nhưng sau 3 ngày tự nhiên nó lại bình thường, mình chả đem bảo hành làm gì, mất thời gian lắm.
Vẫn chốt lại một câu là câu chuyện như bác là hiếm + chỉ xảy ra ở nơi mà Apple thấy họ có thể bị đe dọa. Còn đa số các trường hợp khác, các bạn đừng tưởng Apple tốt bụng 😆
Tình huống của bác y hệt tình huống của một bạn ở Australia: https://www.reddit.com/r/apple/comments/aiknf4/i_fought_apple_and_won/
Tóm tắt: vô tình làm rơi máy xuống hồ (cỡ 1m). Sau đó đi bảo hành, bị từ chối. Đấu lý với Apple, lôi cả luật sư và hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng ra, cuối cùng kéo đến giám đốc khu vực thì mới xong.
Và không như bác, bạn này phải làm rất cứng. Theo mình thấy là quá cứng, đến mức có nhiều comment còn trách ngước bạn này, thì Apple mới chịu lùi bước. Nhưng mình thì nghĩ đúng như bạn người Úc đó: Nếu giám đốc sản phẩm của Apple bố láo rằng: Iphone có thể bị rơi xuống nước (2 mét và 30s) mà vẫn hoạt động (