Chuyện về chén, côn, bi cổ xe Exciter

RC213v
29/7/2016 5:17Phản hồi: 90
Chuyện về chén, côn, bi cổ xe Exciter
Lái xe vi vu trên đường cần có sự thoải mái và hứng khởi, xe mới thì ngon rồi nhưng sau quá trình sử dụng thì phát sinh những hiện tượng đầu tiên là rơ lỏng gây kêu cụp cụp, chạy xe tốc cao không chắc chắn, nếu để lâu sẽ gây hưng hỏng chén, bi, côn và làm lỏng lưng cốt chãng ba khi đó nếu xiết lại sẽ sinh hiện tượng sượng, nặng cổ. Thực sự lái chiếc xe trong bất cứ hiện tượng trên đều cho cảm giác khó chịu.
Mình xin chia sẻ kinh nghiệm về khắc phục trục trặc bộ chén cổ xe ex và đương nhiên nên làm khi bộ cổ, chãng ba chưa bị hư hại đến mức thay thế, có nghĩa đơn giản có thể làm khi cổ còn ngon hoặc mới bị kêu cụp cụp ( lưu ý khắc phục trên bộ chén cổ zin).
1. Cách thử đơn giản nhất bơm lốp hơi căng và chạy đường dằn sẽ nghe kêu cụp cụp, có thể kết hợp bóp gắt thắng trước nếu rơ lỏng cổ cũng sẽ kêu
2. Đồ nghề chắc các bạn tự sửa xe tại nhà thì hầu hết có các dụng cụ cơ bản tối thiểu để mở và chỉ cần thêm cặp khóa móc này là được, lưu ý không nên dùng đục nhé vì thứ nhất gây toét ốc, thứ hai khó chỉnh được điểm tối ưu cho bộ cổ, thứ ba cũng khó lock chặt hai con ốc cổ.
DSC_0793.JPG
3. Một bộ bi chén cổ mới của Ya, mục đích sẽ dùng bi rời thay cho rế vì khi thêm bi rời thì thứ nhất tăng thêm khả năng chịu lực, thứ hai lượng mỡ bò bôi trơn cũng nhiều hơn, thứ ba các viên bi sẽ hoạt động tự do không phụ thuộc vào rế.
DSC_0022.JPG
4. Mỡ bò, cái này tưởng đơn giản nhưng không phải vậy, cần loại mỡ bò tốt chịu nhiệt, chịu nước….sẽ giúp cổ lái nhẹ nhàng và ổn định lâu dài. Mình dùng loại của mỡ bò hiệu cá sấu của Siam thái lan.
DSC_0054.JPG
5. Tháo rời bộ cổ vệ sinh sạch sẽ
6. Thoa mỡ bò vào chén và sắp bi đều trên phần chén đựng bi.
7. Xiết đai ốc, đây là phần khó, cần kiên trì, xiết từ từ, nhẹ đến nặng tay kết hợp với kiểm tra cho đến khi có được vị trí chuẩn nhất thì mới xiết thật chặt 2 đai ốc, khi xiết chặt nhớ giữ cố định con ốc dưới và siết co ốc trên.
8. Một cổ xe được ngon đó là: Cổ nhẹ, quoay hết hai bên nhẹ nhàng không nặng, sượng; Hết tiếng kêu cụp cụp; Test chạy xe tốc cao ổn định, có thể thả hai tay xe chạy thẳng hàng không lắc: Test chạy xe tốc từ 30-50 lắc nhanh tay lái sang hai bên thấy xe cứng không bị dẹo, chao.
9. Lưu ý khi ráp nhớ để ý cụm dây điện đừng để nó bị vướng gây nặng cổ lái và nên thoa mỡ bò những vị trí có ma sát để cổ xoay nhẹ. Chuyện kêu cụp cụp còn có thể do chỗ khác chứ không phải do cổ như dĩa thắng lỏng ( Ex 135 5 số), phuộc kêu do hết hành trình.
Xe mình chạy tới 12.000km thì lỏng mình khắc phục bằng cách này và tới nay đã 39.000km vẫn chưa phải bảo dưỡng lại. Đừng bao giờ phát hiện ra cổ rơ lỏng nhưng cố chạy thêm một thời gian dài vì một khi nó đã rơ lỏng là nó phá rất nhanh chén, cổ và có thể còn làm lỏng lưng cốt chãng ba lúc đó thì tốn bộn tiền. Các bạn nào không thể tự làm có thể nhờ thợ quen, uy tín làm theo ý mình cũng dc. Thực ra bộ chén cổ zin nếu kiểm tra, bảo dưỡng tốt thì nó cũng bền bỉ chẳng lo nghĩ.
90 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thank thớt! bài viết bổ ích. EX 08 nhà chạy hơn 3 năm mới nghe tiếng lụp cụp khi bơm bánh quá căng hoặc qua ổ gà ổ voi. Cứ tưởng bị hư chén cổ, em iu khoa học mở ra coi thấy chén vs bi vẫn nguyên zin, nên mình tháo ra lấy giấy báo lau sạch, rồi bôi mỡ bò tiếp. Ráp lại vặn chặt ốc thì hết tiếng lụp cup. Chạy thêm vài năm nữa mới thay 1 bô chén mới do bộ cũ hơi bị rơ. Thay mới 220k thì phải. Tùy điều kiện đường xá mà cổ xe bị tác động nhiều hay ít, làm cho ốc cổ bị rơ nhiều. Có xe thay chén cổ sớm là vậy.
Vậy mà có ai đó cứ phán YAM sản xuất ra EX bị lỗi chén cổ, lỗi phuộc nhún...phải đi làm lại chén cổ, làm lại phuộc này nọ. Thánh ấy sẽ hiển linh ngay =)) 😁:D:D
@digimonxxx Cổ cứ kiểm tra bảo dưỡng định kỳ thì chẳng vấn đề gì nhưng phuộc ( cả trước và sau) thì có lỗi đó bác, sau thời gian sử dụng nó mềm quá nên chạy tàn tàn không sao chứ chạy đường xấu, chạy nhanh, chở nặng là thấy thiếu ổn định liền ( Ex các dòng 11 trở đi) các đời trước có đỡ hơn thế nên ae muốn ngon hơn thì họ phải tìm cách khắc phục cũng phải thôi.
@RC213v B nhầm rồi
Phuôc từ đời 06 tới 14 đều bị yếu sau thời gian
Nó mềm hơn so với xe mới,nên đi mông cứ nẩy chồm chồm như phi ngựa vậy

Ex150 mới ra nên phuộc tạm thòi rât cứng,kk biết sau có bị mềm như 2 đời kia ko
@satthumuhn cùng ý kiến, đã vậy phuộc mono thì ko thể nào so độ bền vs phuộc đôi được. Đi 1 thời gian phuộc nó giãn, hay chở nặng thì nó nhanh giãn nữa. Chữa bằng cách chêm thêm long đền vô. P
huộc xe mình chạy tới hơn 50,000km ko cần phục hồi luôn đây. 1 số ae khác tầm 40,000km bị xì dầu ra làm phuộc khoảng 120k chạy tiếp :v có điều kiện thì lên YSS hay thay lò xo sport cho nó cứng !!
@digimonxxx Có điều kiện nữa thì làm Ohlins Exciter hay Ohlins YaZ ;)
@Kane Lunate Ɛ Ohlins quá khủng rồi, ko dám bàn luôn. 1 cây phuộc gắn qua 2 đời xe vẫn chạy tốt @@ tiền nào của nấy luôn :rolleyes::rolleyes:
Nguyên nhân cổ rơ lỏng sau thời gian vận hành ( ý kiến chủ quan thôi nha các bác):
1. Đường xấu.
2. chạy tốc độ nhanh.
3. hay dùng thắng trước.
4. xe mới có thể liên kết giữa chén và bợ cổ trên khung sườn chưa vào vị trí cố định nhất.
5. hay bơm vỏ căng hơn mức bt. phuộc trước cứng
6. xe đàn ông mau rơ lỏng hơn xe đàn bà chạy😁
@RC213v cùng ý kiến !! :rolleyes::rolleyes:
Chén cổ thì Jupiter cũng bị hệt như Ex, tớ đã khắc phục theo đúng bài của RC213V (thế éo nào bác này đi Ex mà lại thích RC213V chứ không phải M1). Kể từ đó đỡ kêu, đỡ lỏng hẳn. Xác định đi xe Yamaha hay Suzuki thì phải biết tìm tòi, chăm chút cho xe của mình thì mới bền được.

Còn xe Ya hay bị lỗi chén cổ hơn xe Honda, dễ hiểu vì thanh niên đi xe Ya hay chạy nhanh rồi phanh gấp, còn xe Honda đa số người chạy từ tốn do không có cảm giác kích thích như khi chạy xe Ya. Và xe phanh đĩa dễ bị lỏng kêu chén cổ hơn xe phanh trước dạng đùm.
@tuanservice like, chuẩn luôn !! còn mấy thánh chưa chạy bao giờ cứ kêu là lỗi gì gì này nọ. Nghe nản! trong khi ng chạy thật sự rồi mới có comment như này !! like cho bác !!
Phuộc zin tệ thật đấy
Lúc mới mua xe còn tạm cứng
Giờ đi vào đuờng lồi lõm mà chở gấu đằng sau nhiều khi thốn sập gầm bác à
Đi 1 thì cứ chồm chồm nảy đuôi như cuỡi ngựa luôn
Ko im mông như xe thụt đôi

Đang tính thay quả Rèdleo bình dầu rời, có tăng chỉnh độ nhún

Chứ chơi Ohlin chắc chỉ dân chơi mới chơi dc 😁
@satthumuhn nếu tài chính dồi dào thì chơi phuộc xịn luôn bác ơi, tầm trung thì cứ RPM, YSS, RCB còn không thì xài phuộc zin cho nó lành bác ơi chứ kẻo có ngày răng môi chia tay đi theo theo tiếng á á..
Phuộc zin tệ thật đấy
Lúc mới mua xe còn tạm cứng
Giờ đi vào đuờng lồi lõm mà chở gấu đằng sau nhiều khi thốn sập gầm bác à
Đi 1 thì cứ chồm chồm nảy đuôi như cuỡi ngựa luôn
Ko im mông như xe thụt đôi

Đang tính thay quả Rèdleo bình dầu rời, có tăng chỉnh độ nhún

Chứ chơi Ohlin chắc chỉ dân chơi mới chơi dc 😁
@satthumuhn cách rẻ tiền nhất là lấy phuộc zin đi làm phuộc lại + thay lò xo sport bao ngon luôn, ko cần phải mua phuộc khác 🆒
Ex 2010 trở về trước phuộc trước dài hơn nên dù gì vẫn hơn từ 2011 về đây chứ bác. Phuộc sau cứ coi như nhau.

Vì bắt đầu coi Motogp đã lỡ kết NSR và sau này là RCV rồi.

Lò xo Sport làm sao biết hàng zin hả bác? ở SG mua ở đâu cho chắc ăn? nhà còn cây phuộc zin để không đang tính vọc.
@RC213v lò xo sport nói thật cũng chẳng có cách phân biệt thật giả (còn nguyên cây phuộc thì bik 😁:D), chỉ bik là lò xo zin hay tân trang chưa thôi. Lò xò mới zin khoảng 200k, hàng sơn lại tầm 150k. Ra chỗ làm phuôc thay lại lò xo, đóng lại cao su khoảng 150k.
Lò xo sport dài hơn EX khoàng 1-2 phân, dày bằng nhau, độ nhún nó êm hơn EX. Gắn vô đít hơi nhỏng lên xíu ~1-2 phân, bù lại vô ổ gà hay giảm tốc ko sàn đít.
Trong HCM m mua dưới Tân thành, nhiều sạp có bán chứ ko hiếm gì đâu bạn.
Cho em xin thông số với giá cái bộ móc cổ với
@phantam50 80k cho một cặp, nếu dùng cho Ex thì một cái giữ nguyên, một cái mài mỏng cái cổ móc một xíu vì nó dày hơn con đai ốc cổ nên móc con dưới không lọt hoặc cấn.
Tại sao họ không lắp bi rời mà lắp bi trong rế😔 suy nghĩ cá nhân các bác trao đổi nhé)
DSC_0022.JPG
Ưu:
1. Rễ thao tác khi tháo, ráp vệ sinh hay thay thế.
Nhược:
1.lượng mỡ bò bôi trơn ít hơn do rế nhựa chiếm diện tích trong khoang chứa mỡ trong chén do đó các viên bi ngậm ít mỡ hơn.
2. các viên bị sẽ không di chuyển linh hoạt vì trong rế có phần nhựa như khay ôm lấy viên bi thế nên khi dịch chuyển diện tích bề mặt viên bi sẽ tiếp xúc khay nhựa lớn hơn so với chỉ là 2 viên bi tiếp xúc nhau ( ma sát nhiều hơn).
3. Sẽ mau khô mỡ ở khay nhựa trong rế vì thế các viên bi sẽ bị khay nhựa đã khô mỡ tạo ma sát làm viên bi giảm linh hoạt trong di chuyển. Thường mình kiểm tra thấy phần chén cổ trên lại mau khô hơn phần chén cổ dưới mình cũng chưa hiểu ra vì theo lý phần dưới hở hơn ( dễ bị tiếp xúc với nước, bụi).
4. Chịu lực sẽ kém hơn nếu sắp bi không rế.
Cái bộ chén cổ là một phần quan trọng làm cho tay lái được hoạt động nhẹ nhàng, ổn định thế nên dù không máy móc kiểm tra định kỳ như HDSD nhưng nếu cảm thấy nó có vấn đề như rơ, lỏng, nặng thì các bác nên kiểm tra liền hoặc dù chưa có vấn đề nhưng tầm 3 năm cũng nên tháo ra vệ sinh thay thế mỡ bò.
Trong các chia sẻ về chuyện kêu cụp cụp của cổ xe Ex có bác đã nói về vấn đề lỏng lưng cốt chẵng ba chỗ tiếp xúc với bát côn. Theo mình thì thế này:
Bát côn dưới thì gắn chặt vào cốt chãng ba nên khả năng lỏng lưng rất khó. bát côn trên chỉ ôm vừa khít cốt chãng nên có thể xoay tự do nên khả năng mòn gây lỏng lưng bát côn với cốt chãng ba là có.
Tại sao cốt chãng ba mòn: Bình thường khi chuẩn bát côn trên chỉ chạy theo hướng xoay tròn nhưng khi cổ đã có độ rơ thì nó còn chạy theo hướng tịnh tiến và gây hiện tượng kêu cụp cụp khi đó bát côn bị chạy lệch vị trí chuẩn và leo trên bi gây hiện tượng bát côn sẽ chạy lên xuống theo chiều cốt chãng ba lâu dài sẽ bào mòn cốt chãng ba.
Nếu đã bị lỏng lưng cốt chãng ba rồi thì dù có thay bát côn mới, dù siết có đúng chuẩn thì cổ vẫn kêu thế nên cách mà các bác hay dùng khắc phục: một là băm cốt chãng ba để tạm thời sử dụng, cách này chi phí thấp, dễ làm nhưng không ổn định lâu dài; Hai là vớt, hàn đắp chãng ba cho bót với bát côn, cách này đòi hỏi thợ có kinh nghiệm, có kỹ thuật cao, có đủ dụng cụ, vật liệu tốt thì mới có kết quả tốt ngược lại thì khá phiêu, cách này chi phí chắc cũng ít; Cách ba là thay mới, chi phí cao.
Thực ra với mình chãng ba rất khó mòn gây lỏng lưng nếu bạn đừng để tình trạng cổ lỏng rơ trong thời gian lâu, thế nên phát hiện lỏng cổ các bác nên kiểm tra và khắc phục ngay và nếu lỡ bị mòn, khuyết, lỏng lưng rồi thì theo mình tốt nhất thay thế chãng ba mới và bộ chén cổ mới là chắc ăn nhất. có điều để tránh bị tiệm vẽ việc thay thế chãng ba thì các cần kiểm tra chãng ba bằng cách lấy móng tay cà lên phần bát côn tựa vào cốt chãng ba, nếu thấy có bị gờ khuyết, lõm, mòn sâu... thì đúng còn không thì không nên thay nha.

upload_2016-8-11_5-37-30.png
Xe mình (EX 135 2014) cũng bị hiện tượng như mn nói: Nhấp thắng trước nghe rộc rộc ở trước, chạy đường gồ ghề cũng nghe (ko phải qua ổ gà nha, đường hơi dằn dằn là nghe rồi). Đã ra hãng 4 lần:
- Lần 1: bảo là thay bi cổ, chén cổ gì đó. Về vẫn bị
- Lần 2: lại bảo phuộc mền, thay nhớt phuộc cho cứng. Về vẫn bị.
- Lần 3: ra chỗ khác lại bảo hư bạc đạn bánh trước, thay. Xong vẫn bị.
- Lần 4: Lại đem ra hãng tiếp thì lại bảo là phuộc cứng quá, thay nhớt làm lại cho mền. Còn vu thêm tội hư luôn phuộc sau. @@. Lần này khá hơn, còn kêu to hơn nữa.Chạy 3 ngày dồng hồ công tơ mét tịt luôn. Đèn đồng hồ thì còn sáng 1 nửa. H lái 1 tay thì cái đầu hơi đưa đưa. Haiz.
Có ace nào có cao kiến giúp mình với. Hoang mang quá.Ai có chỗ nào uy tín ở TP HCM chỉ mình nha.
Tks mn.
@thenhan777 bó tay
Hồng Phát thẳng tiến là đi vài năm ko cần suy nghĩ 😁
Cứ thớt nào nói về cổ-phuộc ex là sẽ có "ai đó" hiển linh. Tất cả mọi tư vấn đều chỉ về ngã 7 LTT. Vậy thì còn gì là tinh thần chia sẻ nữa. Đang hóng "ai đó" vào chỉ đường về ngã 7. Hjhj
Bạn cho minh hỏi. Bi trên mình tháo bi từ rế bi(mua mới) ra để sắp bi rời. Nhưng n không khít. Cụ thể là đến viên bi cúi cùng. Nếu nhét viên đó vào sẽ bị đội các viên còn lại. Nếu không nhét thì sẽ hở 1 khoản cỡ 1/2 viên bi. Vậy để hở luôn rồi ráp chén lại được không?
@tuanservice Bi rời mua ở đâu vậy bạn.
@prokoten119 Mua luôn trong hãng Yamaha thôi bạn, hỏi mua bi chén cổ, 2k một viên.
@tuanservice Chén trên bao nhiêu viên bi rời, chén dưới bao nhiêu viên bi rời bạn.
@tuanservice thêm bi chén trên thôi, chén dưới có thêm k a
Lôi lên cho anh em thấy, chuyện không lớn như mấy anh hay pr đâu.
hehhe, mấy bác đào mộ lên thì tui cũng đào mộ lên theo.
Hình bên dưới là chảng ba của EX 135 cán mốc 50,000km. Trước đó có thay chén cổ hãng tầm khoảng 27,000km (lúc đó mới tour cà mau về).
Hiện tượng trước khi tháo xe là mỗi lần qua ổ gà là nó kêu cụp cụp, m cứ nghĩ là do hư chén cổ. Đến lúc tháo ra thì chén cổ còn nguyên đẹp (quên chụp hình), trong khi cụp cụp là do tuột con ốc này. Phải thay mới chảng ba. Đây là lỗi do m @@ tiếng cụp cụp này có tầm 40,000km từ tiếng nhỏ thành lớn nhưng m chủ quan để chạy và nó thành ra thế. Con đường m đi làm mỗi ngày thường xuyên leo lề, phi qua cống rãnh....nói chung là tội cái nhún xe lắm @@
Do đó kết luận là chén cổ hãng ko zỏm nha, có điều kiện thì lên chén cổ SKF. Ít điều kiện hơn thì ra tiệm hay hãng xiết lại đều đặn như thớt nói là bao ngon.
Lỗi cái mạ nó chứ lỗi hhahahaha
20170219_085503.jpg
@prokoten119
Không chén đũa côn nào của hãng bạc đạn SKF có kích thứơc vừa đúng ráp vào cổ xe Ex đâu bồ , tất cả cãc1 hãng bạc đạn chính thống cũng không có kích thước đó .

( Muốn lắp được phải Tiện "chế cháo " nhiêu khê , nhằm máy củ Tiện cho vừa xe thì càng thêm "drợt " tè le ) :eek::eek:

Ngoại trừ hàng tổ hợp gia công cơ Trung quốc có nhận làm theo yêu cầu , chất lượng vòng bi Trung quốc thì ai cũng biết ( tổ hợp làm thì còn thua thêm mấy cấp nữa )

Tuy nhiên theo Sách kỹ thuật hướng dẫn bạc đạn của các hãng SKF . KOYO .. thì bạc đạn đũa "côn " chỉ dùng để lắp trên trục nằm ngang và quay với vận tốc tải trọng lớn .
Theo kinh nghiệm thực tế ta dùng cho bộ cổ là lật ngược vòng bi đũa thành ĐỨNG + tay lái không quay tròn , nên lúc này viên bi côn sẽ thành " CÁI NÊM " nên trên đường chạy ổ gờ thì cái nêm ngày càng khóa chặt . Cuối cùng được mấy tháng thì tay lái cứng ngắc .

Tuổi thọ bạc đạn đũa côn còn có tuổi thọ thấp hơn chén Zin !!
@digimonxxx Chén thì mình xài chén của skf, còn bi rời thì xài bi của hãng được không nhỉ.
The Vi Er
TÍCH CỰC
2 năm
@digimonxxx Bác chăm xe kinh quá. Theo sách dụng xe, kiểm tra cổ và bôi mỡ mỗi ~10k km, thay dầu phuộc mỗi 30k km. Làm đúng và đủ đời nào hư (xe mình 7 vạn ODO) vẫn mới nhé.
AE9BD05F-7E4C-4ED5-A35F-1DB44C2A84F3.jpeg
@The Vi Er Xe mình 2 vạn làm lần. Giờ 5,5v vẫn ok
newceco
ĐẠI BÀNG
7 năm
Việc thay bi rời cho bi rế tức là tăng điểm tiếp xúc thì đương nhiên là ổn hơn, nhưng sao hãng họ không làm bi rời? theo tôi thì đơn giản là lắp bi rế thì mới dễ quản lý trong khâu lắp đặt & dây chuyền lắp đặt mới nhanh được. Quay trở lại vấn đề xử lý cái tiếng cộc cộc hay cụp cụp thì tự xử ở nhà hay mang ra tiệm? theo tôi là nếu không đủ sự khéo léo thì nên mang ra tiệm họ làm cho (vì dù gì họ cũng là người chuyên nghiệp hơn mình). & việc chỉ thay bi cũng chỉ áp dụng được với xe mới đi thôi, còn những xe đã chạy trên 3 năm thì cũng còn phải quan tâm tới phuộc nữa, vì lúc này có thể phuộc nó đã cần phải có sự chăm sóc rồi, do đó mang ra tiệm cho họ kiểm tra & làm tổng quát cho mình vẫn ổn hơn. tạm thời viết thế thôi, lúc nào rảnh chém tiếp vụ phục hồi dàn chân trước ở HP.
Ccuong_
ĐẠI BÀNG
7 năm
m nhớ có một cmt nghe thấy chuẩn chuẩn về nhược điểm khi lắp bi rời ở trường hợp này là do có khoảng còn dư khi lắp bi dời và hoạt động của cổ xe là không đối xứng nên xảy ra hiện tượng bi dồn lệch về một khu vực và có thể dây mòn biến dạng không đều. không biết thực tế khi sử dụng thì tn. xe m cũng 25k rồi và đang tính vào hãng bảo dưỡng cổ, thay nhớt phuộc trước
Đúng rồi, nói thì dễ nhưng làm thì không dễ bạn à. Có điều chắc chắn sẽ làm được nếu quyết tâm và kiên trì. Hỗ trợ thì giờ trên mạng hỏi là được thôi.

Ý bạn nói là bi, đạn phải không? chứ Skf không đâu sản xuất chén, cổ cho Ex. Giá họ bán thế nào vậy bạn? Thông số nói với họ như thế nào?
@RC213v nó bán riêng hết. bên SKF gọi là bạc đạn côn. Tốt nhất tháo cái bộ trên EX ra , cầm sang đại lý SKF mua 1 bộ giống thông số vậy. Lúc m làm có anh thợ đi chung nên chỉ bik nhiêu thôi :v
viptai92
ĐẠI BÀNG
7 năm
@digimonxxx bạn ơi, cho mình hỏi bộ bạc đạn côn bạn nói thông số như thế nào vậy, bạn thay ở đâu, cho mình xin cái địa chỉ đi. cái cửa hàng mà anh thợ thay cho bạn ấy.
thank bác đã chia sẻ.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019