Tối qua tại GEM Center, các thành viên thuộc câu lạc bộ người sở hữu xe mô-tô Harley Davidson tại Sài Gòn (Saigon HOG) đã tổ chức buổi offline mừng sinh nhật lần thứ 6 của câu lạc bộ đồng thời thông báo chính thức đổi tên thành 1st Saigon Free Chapter (1st SFC).
Giới thiệu logo và tên gọi mới trên áo khoác của hội viên.
Theo chia sẻ của trưởng câu lạc bộ Saigon HOG (giờ là 1st Saigon Free Chapter) thì tổ chức Free Chapter, còn được gọi là Independent Chapter có nguồn gốc từ Hamburg, Đức gần 25 năm trước và hoạt động dựa trên nguyên tắc: "Yes với tổ chức H.O.G toàn cầu và No với tổ chức địa phương được tài trợ bởi các đại lý phân phối xe Harley Davidson". Tính đến nay, đã có hơn 70 tổ chức Free Chapter khắp châu Âu và ngày càng lớn mạnh. 1st SFC là tổ chức những người đam mê Harley Davidson độc lập, không liên kết và không phụ thuộc với đại lý phân phối Harley Davidson chính thức tại Việt Nam. Đầu tháng 12 năm nay thì Saigon Free Chapter đã chính thức ký vào cương lĩnh "Free Chapter" và gia nhập Liên bang các Free Chapter trên thế giới.
1st Saigon Free Chapter sẽ là tổ chức Free Chapter đầu tiên ở châu Á chịu trách nhiệm phối hợp cùng Free Chapter toàn cầu để xây dựng và phát triển sân chơi không phụ thuộc đại lý của những thành viên H.O.G trên thế giới. Theo tinh thần Free Chapter, các thành viên sẽ có được một sân chơi tập thể lành mạnh nhằm phát triển môn thể thao lái xe phân khối lớn, chấp hành pháp luật và luật lệ giao thông cũng như các yếu tố an toàn. Bên cạnh đó, 1st SFC cũng sẽ tham giác các hoạt động xã hội, từ thiện, hướng đến giá trị gia đình, phi tôn giáo và phi chính trị. Đến với 1st SFC, những thành viên - những người sở hữu xe Harley Davidson tại Sài Gòn sẽ có cơ hội cùng nhau rong ruổi trên những cung đường, theo đuổi 1 niềm đam mê trên chiếc Harley Davidson của mình.
Dưới đây là một số hình ảnh về buổi offline sinh nhật lần thứ 6 của Saigon HOG hay Saigon Free Chapter:
Chiếc bánh sinh nhật được chính những "hậu phương" của các hogger làm, đằng sau là lực lượng hogger nhí hùng hâu, thế hệ người đam mê Harley Davidson trong tương lai.
Không khí càng sôi động hơn với các nhóm nhạc rock.
Sau rock là các vũ điệu Mỹ Latin vui nhộn.
Dưới sân khấu, các thành viên Saigon Free Chapter vừa thưởng thức nhạc sống, vừa nâng ly trong không khí rất náo nhiệt.
Team Ducati cũng tham gia.
Đây là một thành viên lâu năm của H.O.G đến từ Hà Nội.
Quảng cáo
Ngoài cùng bên phải là 2 thành viên lớn tuổi giàu kinh nghiệm của Việt H.O.G tại California, Hoa Kỳ.
Giờ đi xem xe nào, đây là một chiếc Fat Boy thuộc dòng Softail. Fat Boy có thiết kế kế thừa từ những mẫu chopper hardtail của thập niên 60, 70. Rất nhiều chi tiết mạ chrome, phong cách cổ điển, ghế ngồi thấp, thoải mái, rất đặc trưng của Harley Davidson. Fat Boy được trang bị động cơ Twin Cam 103 làm mát bằng gió, 1690 cc, tỉ số nén 9.6:1, Electronic Sequential Port Fuel Injection (ESPFI). Đi kèm với động cơ là hộp số 6 cấp Cruise Drive mang lại khả năng chuyển số nhanh, mượt, im lặng. Chiếc xe này đã được độ lại khá nhiều với ống xả, yên xe mới và nhiều chi tiết trang trí khác.
Chiếc chopper này cũng rất nổi tiếng tại Sài Gòn với phong cách xương xẩu kinh dị. Chiếc xe này khiến chúng ta nhớ đến bộ phim ma tốc độ.
Thùng xăng được chạm trổ tinh xảo.
Đèn xe được nhét trong một chiếc đầu sọ bằng kim loại, ban đêm trông rất đáng sợ. Kính chiếu hậu cũng mang phong cách bàn tay xương nắm lấy chiếc kính.
V-REX bản độ từ V-ROD, giới hạn 50 chiếc trên toàn cầu. Đây là 1 trong 3 chiếc V-REX Travertson được nhập về Việt Nam. Phiên bản trên hình là bản độ Pharaon. Với thiết kế hầm hố nặng hơn 300 kg, V-REX được trang bị động cơ V-ROD 1250 cc, hộp số 5 cấp. Giá của mỗi chiếc V-REX Travertson lên đến 80.000 đô la.
Toàn thân xe được vẽ Airbrush với các họa tiết Pharaon, Ai Cập cổ đại.
Còn đây là các mẫu Touring, Street Glide 2014. Cả 3 mẫu xe dưới đây đều được nhập về cùng đợt với 3 màu cam, trắng ngà và đỏ cam. Riêng chiếc màu đỏ cam là phiên bản FLHX. Street Glide là một trong những dòng xe nổi tiếng và là huyền thoại xe đường trường của Harley Davidson. Bên cạnh khối động cơ V-Twin 103 hiệu năng vận hành cao, điều tạo nên trải nghiệm cho Street Glide là sự tiện nghi. Trên xe được trang bị hệ thống giải trí Infotainment với loa, Boom Box, Jukebox và các hệ thống này có thể được tùy biến. Yên xe rộng rãi, thoải mái như một chiếc sofa ở nhà và người dùng có thể điều chỉnh bố cục yên tùy theo đi 1 mình hay đi 2 người. Tay lái thậm chí còn có hệ thống sưởi khi đi dưới thời tiết lạnh. Giá của mỗi chiếc Street Glide tại Mỹ từ 20.000 đô la.
Quảng cáo
Đều là Street Glide 2014 nhưng cả 3 chiếc xe đều được độ lại theo ý thích của chủ nhân.
Một góc trưng bày khác. Tại đây chúng ta có một chiếc xe 3 bánh độ, 2 mẫu Touring và 1 chiếc CVO Softail. Chiếc xe này được anh em trong trong club gọi là Hoàng Sa Trường Sa bởi 2 bên được in hình 2 quần đảo thuộc chủ quyền Việt Nam. Còn đây là Road King màu đỏ, cũng là một dòng xe Touring tiêu biểu của Harley Davidson. Cả 2 phiên bản này đều được gắn thêm mão, mở rộng hệ thống Infotainment. Tương tự Street Glide, Road King cũng sử dụng khối động cơ V-Twin Cam 103 làm mát bằng dầu, hệ thống phun nhiên liệu điện tử luân hồi ESPFI.
Loa và hệ thống giải trí.
Chiếc Road King màu trắng này là phiên bản cảnh sát Mỹ.
Còn đây là CVO Softail, một dòng xe mang đậm kỹ thuật chế tác tinh xảo của Harley Davidson. CVO Softail dùng động cơ Twin Cam 110 1800 cc, đi kèm với hộp số 6 cấp Cruise Drive.
Truyền động bằng dây cu-roa.
Rất nhiều chi tiết chrome sáng loáng.
Tiếp tục là 2 chiếc Fat Boy ngoài cùng bên trái và Street Glide.
Chiếc Boss Hoss Trikebike dùng máy V8 của Chevrolet với màu vàng nổi bật phía trong. Đây là một trong những con xế khủng nhờ sở hữu khối động cơ đến 8228 cc, hộp số bán tự động chỉ có 2 số tiến và lùi, còn lại vận hành như một chiếc xe tay ga, không cần côn để vào số.
Bọ cạp chúa Bourget's Scorpion RT độc nhất tại Việt Nam. Chiếc xe này thuộc sở hữu của anh Ngô Đăng Khoa và được anh Khoa đặt Bourget làm riêng. Nhìn ở góc độ này, chúng ta có thể hình dung một con bọ cạp sắt dữ dằng. Mang trong mình Scorpion RT là khối động cơ của Harley, dung tích 1917 cc, hộp số 5 cấp.
Night Rod Special.
Đây là mẫu xe cơ bắp Confederate X132 Hellcat Speedster. Mẫu xe được hãng Confederate Motor nhận đặt sản xuất với số lượng hạn chế và mức giá của nó lên đến 65.000 đô la. Về Việt Nam thì mức giá bán trên thị trường rơi vào khoảng 125.000 đô/1 chiếc. Trái tim của Hellcat là động cơ V-Twin phun xăng điện tử, dung tích 2163 cc. Đi kèm với động cơ là hộp số Drag Racing 5 cấp. Một phần của động cơ được lắp trong một khoang kính, để lộ hoạt động của các bánh răng bên trong.
Còn đây là một mẫu xe theo mình được biết là đã độ lại gần như hoàn toàn từ một chiếc Harley Fat Bob. Khung xe được cắt ngắn, lốp được thay, gắp cũng thay, bình xăng chế lại, tay lái ngắn v.v...