[Công nghệ] Dự án "phủ xanh" sa mạc ở Jordan

Thảo luận trong 'Khoa học' bắt đầu bởi babybungbu, 19/1/11. Trả lời: 37, Xem: 9338.

  1. kross

    kross Thành viên

    Tham gia:
    18/1/11
    Được thích:
    0
    Best Answers:
    0
    kross
    Đã ng... còn tỏ ra nguy hiểm
    Nói cứ như đúng rồi
     
  2. austindang

    Tham gia:
    22/10/07
    Được thích:
    421
    Best Answers:
    0
    austindang
    TÍCH CỰC
    Cái này đối với VN hơi bị xa vời, chỉ mong sao cải thiện được giao thông đi lại là mừng rùi, giải quyết được vần đề đó thì hẳn mơ tới cái gì đó to tát hơn
     
  3. namalebu

    namalebu Thành viên

    Tham gia:
    24/2/08
    Được thích:
    10
    Best Answers:
    0
    namalebu
    1 triệu năm sau, việt nam cái gì cũng làm được, các bác an tâm, khà khà.....
     
  4. kEn ViP

    Tham gia:
    25/8/08
    Được thích:
    1,920
    Best Answers:
    0
    kEn ViP
    CAO CẤP
    Liệu những lợi ích mà nó đem lại có xứng tầm với chi phí bỏ ra để thực hiện dự án ?..................
     
  5. heoking_23

    heoking_23 Thành viên

    Tham gia:
    28/11/10
    Được thích:
    3
    Best Answers:
    0
    heoking_23
    kính kiểu gì chịu dc cái xe tải mấy chục tấn
    mà có dù có đi nữa thì áp dụng dc cho mấy nc như sing thôi chứ mẽo 1 tỉnh của nó rộng gấp 2-3 lần cả VN làm sao nổi
     
  6. VNS_n

    VNS_n Thành viên

    Tham gia:
    20/8/09
    Được thích:
    205
    Best Answers:
    0
    VNS_n
    1 ngày nèo đó nước Biển Đỏ ko còn đủ cung cấp thì chuyện j sẽ xảy ra nhỉ @@
     
  7. raptor983

    raptor983 Thành viên

    Tham gia:
    3/1/09
    Được thích:
    894
    Best Answers:
    0
    raptor983
    Bạn nào lo sợ nước biển đỏ cạn thì có thể yên tâm là Hồng hải thông với các đại dương trên thế giới nên nó sẽ luôn đủ nước.
    Điều lo ngại trên đã sảy ra với biển chết. Nhà nước do thái muốn tự túc sản suất lương thực và thực tế hiện nay họ còn là nước xuất khẩu lương thực tầm cỡ. Họ cũng xây dựng những ốc đảo xanh để trồng cấy nhưng nước được lấy từ các dòng sông đổ vào biển chết và từ cao nguyên golan của Libang. Kết quả là Biển Chết-không có đường thông với các đại dương đã thực sự chết do không còn nguồn cung cấp nước. Liên xô cũ cũng vì muốn biến Kyrgyzstan-thuộc Liên bang thành vùng độc canh bông cũng đã ngăn nguồn nước đổ vào biển Aral nhằm tưới tiêu cho những cánh đồng bông. Kết quả biển Aral chỉ còn lại 1/10 diện tích.

    Với những điều đã sảy ra thì việc sử dụng nước mặn từ biển đỏ của Jordan là hy vọng cho các nước Arab khi hết dầu mỏ vì không phải nước nào cũng có thể xây nhiều đập thủy điện như Ai cập nhằm tự túc lương thực cho mình. Hy vọng là họ thành công. Ít nhất tiền đó được đầu tư chính đáng chứ không chảy vào tài khoản ở nước ngoài như nơi-ai cũng biết là nơi nào ấy. Nơi đó, tiền cho các dự án còn bốc hơi nhanh hơn nước mưa trên sa mạc nữa kia. Bi kịch ở chỗ đây là tiền đi vay chứ không như ở Jordan.
     
    npvinhthai thích nội dung này.
  8. Phuong002

    Phuong002 Thành viên

    Tham gia:
    29/3/09
    Được thích:
    8
    Best Answers:
    0
    Phuong002
    Sức người quả là ghê gớm.. Em đã từng chứng kiến những công trình mà ko tin vào mắt mình rằng con người đã tạo ra nó. Giá như Con người biết đoàn kết, biết chia xẻ,.. Lúc đó thì không có gì là không thể!
     
Đang tải...